Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻvề ptgt đường thủy đường hang không, xem tranh ảnh, vi deo một s - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra +Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp với vẫy bàn tay + Lườn: Nghiêng người sang hai bên, tay chống hông, chân bước s phải, trái. + Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang nga |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Đi nối bàn chân tiến lùi T/c : Nhảy tiếp sức |
Làm quen với toán Nhận biết, phân biệt khối cầu khối trụ |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Trải nghiệm màu…; Quan sát một số loại hoa trong trường như - Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức, kéo co, oản tù tì, thi đi nhanh, Rồng rắn - Chơi theo ý thích: Chơi với cát, chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa…….. |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - Góc pv: Gia đình, bán hàng - Góc xây dựng: Xây bến xe - Góc tạo hình: Vẽ, xé dán một số PTGT đường bộ. Làm tranh PTGT bằng tre, mùn cưa, len…hột hạt - Góc KPKH: Phân nhóm lô tô về phương tiện giao thông - Góc TN: sới đất, gieo hạt, trồng câ |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi xây bến xe - Trẻ có kĩ năng hoạt động theo nhóm, tô, vẽ, xé dán để tạo thành sản phẩm.Trẻ có kĩ năng chăm sóc cây trồng - Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động |
|
Ăn trưa | 60 - 70 ph | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , - Kỹ năng xếp dép, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế ngay ngắn |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Cá sấu lên bờ (Đ/c Cà Huyền - dạy thay) - Chơi hoạt động theo ý thíc - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Sướng âm bài Em đi chơi thuyền - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 ph | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định. Trò chuyện an toàn giao thông trong giờ đón trả trẻ tại cổng trường. PTGT đường bộ. Kỹ năng đi bộ trên vỉa hè, đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy; |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - VĐ theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố |
|||
LQCC Làm quen chữ cái h, k |
Tạo hình Thiết kế thuyền buồm (EDP) |
Âm nhạc VTTTTC: Em đi chơi thuyền Nghe hát: Anh phi công ơi TC: Hạt mưa vui vẻ |
|
Hoa dạ yến thảo, lên mây, cắp cua bỏ giỏ, chồng nụ chồng hoa |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các loại PTGT đường bộ |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” Lái ô tô”, Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách bày đồ trong cửa hàng, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi , không ném đồ chơi ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bến xe tại góc xây dựng, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Dạy KN nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn - Chơi hoạt động theo ý thíc - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Thực hiện vở toán - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Căn phòng: Bing và Boong(T1) - Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú Cho trẻ hát bài hát Bài hát bạn ơi có biết + Các con vừa hát bài hát nói về điều gì? + Bài hát nói tới những phương tiện giao thông nào ? nào? + Hãy kể tên Phương tiện giao thông mà trẻ biết ? =>Có rất nhiều phương tiện như ô tô, xe đạp, xe máy... Hôm nay tập thể lớp mẫu giáo lớn B cũng tổ chức một trò chơi rất vui nhộn - Cô giới thiệu tên trò chơi: chơi cá sấu lên bờ. 2. Trò chơi Cá sấu lên bờ - Cách chơi: Bố mẹ cùng con chơi thả đỉa ba ba để tìm ra một người làm “cá sấu” Cá sấu chỉ được phép đi lại tung tăng ở sông, không được lên bờ. Các trẻ khác chia nhau đứng ngoài 2 bên vạch, có thể đứng trên bờ tìm cách trêu chọc “cá sấu’ như thò một tay hoặc một chân xuống nước, có lúc nhảy xuống vừa vỗ tay vừa hát “ cá sấu lên bờ”, khi thấy “ cá sấu” đến gần thì nhảy lên bờ không để cho “cá sấu” tóm được. nếu trẻ nào bị ‘cá sấu” tóm được xẽ phải làm cá sấu. khi bắt người khác làm cá sấu mà cá sấu không nhanh nhẹn làm nhiệm vụ bắt người thì xẽ chơi oản tù tì để chọn kẻ khác làm “cá sấu” và trò chơi được tiếp tục. - Luật chơi : Cá sấu tìm mọi cách để bắt người đi qua sông, người nào bị cá sấu bắt được phải làm cá sấu. cá sấu chỉ được phép bắt người ở dưới nước khi không kịp chạy lên bờ.
khuyến khích trẻ 5. Nhận xét : Cô tuyên dương, nhắc nhở tr |
Trẻ chú ý nghe cô nói cách chơi và luật chơi
Trẻ chú ý lắng nghe |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn