Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ | 50 – 60 phút | Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào, bố mẹ - Cho trẻ chơi tự do, điểm danh trẻ. |
||
Thể dục sáng | * Nội dung: - Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: Đưa tay sang ngang. - Lưng, bụng: Nghiêng người sang 2 bên - Chân: Co duỗi từng chân |
* Mục tiêu Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân *Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng Sân tập bằng phẳng |
||
Chơi tập có chủ định | 30 – 40 phút | Phát triển vận động Tung bóng qua day TC: Các chú chim sẻ |
Hoạt động nhận biết Nhận biết con cá, con cua |
|
Dạo chơi ngoài trời | 30 – 35 phút | - Dạo chơi ngoài - Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính, kéo cưa lừa xẻ, các chú chim sẻ.. - Chơi tự do: Chơi đồ chơi ngoài trời, vỏ ốc, lá cây, hạt… |
||
Chơi tập ở các khu vực chơi | 30 - 35 phút | * Nội dung: - Góc phân vai: bác sĩ thú y, mua thức ăn cho con vật.. - Góc vận động: Xe con ong, ném vòng cổ chai - Góc hoạt động với đồ vật: Xếp bể cá - Góc nghệ thuât: Tô màu con cá. |
* Mục tiêu: - Trẻ biết được các nhóm chơi, vai chơi,biết vai chơi bác sĩ thú y, kéo xe, ném vòng cổ chai - Trẻ có kỹ năng: Khám bệnh, bán hàng, mua hang, kéo ong, ném vòng cổ chai. - Trẻ có ý thức giữ gìn đồ chơi, đoàn kết khi chơi.. |
|
Ăn chính | 50 - 60 phút | - Động viên trẻ ăn hết xuất, trẻ biết xin khi có nhu cầu lấy thêm cơm, canh, thức ăn | ||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ trưa đủ giấc - Hưỡng dẫn trẻ cởi bớt áo khoác dày trước khi ngủ. |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | -Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống. |
||
Chơi, - tập | 50 - 60 phút | - Trò chơi mới: Bắt bướm - Chơi tự do ở các góc chơi |
- LQKT Thơ: Con cá vàng - Chơi với bút màu, giấy |
|
Ăn chính | 50-60 phút | - Trẻ ăn được các loại thức ăn khác nhau. |
||
Trả trẻ | 50-60 phút | - Trò chuyện với trẻ các con vật sống dưới nước gần gũi |
||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
cho trẻ chơi với đồ chơi, cho trẻ chơi tự do. Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình |
|||
* Tổ chức hoạt động 1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn. 2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng VĐTN: Voi làm xiếc |
|||
Chơi tập có chủ định Thơ: Con cá vàng |
Hoạt động với đồ vật Xếp bể cá |
Chơi tập có chủ định - NDTT: Nghe hát: Cá vàng bơi - NDKH: TCAN“Ai đoán giỏi” |
|
Nghiệm nhặt hạt chim sẻ, cá xấu lên bờ |
|||
* Chuẩn bị - Bác sĩ, nấu ăn…. - kéo ong, vòng, - khối gỗ, cỏ, hoa… - Bút màu, tranh |
* Tổ chức hoạt động `Trước khi chơi: Cô giới thiệu chủ đề chơi, các góc chơi, nội dung chơi ở các góc. ` Quá trình chơi: Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi: bác sĩ thú y, kéo ong, tô màu và chơi cùng trẻ. * Nhận xét: Cô đến từng góc, nhận xét và hướng dẫn trẻ cất đồ chơi ngăn nấp, gọn gang |
||
cơm ăn, ăn xong uống nước xúc miệng | |||
nhạc nhẹ nhàng để trẻ dễ dàng ngủ | |||
Trẻ làm được 1 số việc với sự giúp đỡ của người lớn: Xúc cơm, lấy nước uống. |
|||
- Ôn thơ: Con cá vàng - Chơi với khối gỗ |
- Ôn vận động: Tung bóng qua day - Chơi ở các góc theo ý thích |
- Học các bài hát trong chủ đề - Xem tranh ảnh về các con vật sống dưới nước |
|
Cơm, ăn xong uống nước xúc miệng | |||
Dạy trẻ lấy ba lô, đồ dung xong biết đóng tủ cá nhân của mình. |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô cho trẻ hưởng ứng cùng cô bài hát “Cá vàng bơi” + Các con vừa hát bài hát gi? + Trong bài hát nói đến con gi? + Ngoài cá vàng con biết con vật nào sống ở dưới nước nữa ? => Bài hát nói đến: Con cá vàn ngoài cá vàng còn có các con vật sống dưới nước như: Cá chép, cua , tôm…. Ăn các loại tôm, cua cá, cung cấp rất nhiều chất cho cơ thể khỏe mạnh, ngoài ăn uống đủ chất thì chúng mình phải tập thể dục để có sức khỏe tốt. Giờ học hôm nay cô và các con cùng thực hiện bài tập“Tung bóng qua dây” 2. Khởi động - Cho trẻ đi theo nhạc: Thể dục buổi sáng - Cô cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường -> đi nhanh -> Chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy chậm -> đi thường -> dừng lại. 3.Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Cô và các con đã vừa khởi động rồi đấy bây giờ cô con mình cùng nhau tập một vài động tác cho đôi tay thêm khỏe, đôi chân thêm dẻo theo - Tay: Hai tay đưa sang ngang - Bụng: Nghiêng người sang 2 bên - Chân: Co duỗi từng chân. - Cô bao quát động viên trẻ tập. b.Vận động cơ bản: Tung bóng qua dây - Cô thấy bạn nào cũng rất khỏe rồi, bây giờ cô và các con tham gia bài tập đó là “Tung bóng qua dây” để thực hiện được cả lớp cùng xem cô tập trước nhé! * Cô tập mẫu: - Lần 1: Cô tập hoàn chỉnh động tác. - Lần 2: Cô tập kết hợp phân tích động tác. + TTCB: Cô ở tư thế chuẩn bị trước vạch kẻ, hai tay cầm bóng dơ cao, khi có hiệu lênh “Tung” thì cô tung bóng bay qua dây. Ném xong cô đi lên nhặt bóng bỏ vào rổ. Sau đó cô về cuối hàng đứng. * Trẻ thực hiện: - Cô mời 1 trẻ nhanh nhẹn lên tập trước. - Lần lượt cho trẻ tập một đến hết; cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ. Trẻ tập 3- 4 lần (Tổ chức theo nhóm trẻ) - Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập lại. c.Trò chơi vận động: Các chú chim sẻ - Cô và trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi + Cách chơi: Một bạn làm mèo đang ngủ ở nhà mèo, các chú chim sẻ đi kiếm ăn, vừa đi vừa kêu “ Chích, chích” khi chú mèo bị đánh thức các chú chim sẻ chạy nhanh nếu không bị mèo bắt. + Luật chơi: Chú chim sẻ nào bị bắt thì sẽ đổi vai chơi làm mèo - Tổ chức cho trẻ chơi; cô cùng trẻ chơi 3-4 lần, trong khi chơi cô bao quát hướng dẫn và động viên trẻ kịp thời. - Cô hỏi trẻ tên trò chơi 4. Hồi tĩnh Lớp mình rất giỏi giờ chơi đến đây là hết cô con mình cùng nhau làm những chú chim bay nhẹ nhàng 5. Kết thúc - Cho trẻ chuyển hoạt động |
- Trẻ hát 1 lần - Cá vàng bơi - Con cá vàng - Trẻ trả lời - Chú ý nghe - Trẻ đi, chạy theo cô - Tập 3 lần x 2 nhịp - Tập 3 lần x 2 nhịp - Tập 4 lần x 2 nhịp - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát và lắng nghe - 1 trẻ lên tập - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ nhắc lại - Trẻ đi lại nhẹ nhàng - Trẻ chuyển hoạt động |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô giới thiệu bài hát cá vàng bơi, cô cùng trẻ hát + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói đến con gì? + Con cá sống ở đâu? Bài hát nói đến con cá, con cá sống dưới nước. Ngoài con cá còn có nhiều con vật sống dưới nước. Bây giờ cô cùng các con nhận biết con cá, cua. 2. Nhận biết con cá, cua * Con cá - Cô xuất hiện con cá + Đây là con gì? - Cho trẻ quan sát con cá + Con cá có những gì? + Trên đầu có gì? + Mình cá có gì? + Con cá sống ở đâu? + Nuôi cá để làm gì? + Ăn cá cơ thể sẽ thế nào? => Con cá có đầu, mình, đuôi ( Trên đầu có mắt, miêng), mình có vây, vẩy, con cá sống dưới nước, cá nuôi để lấy thịt, ăn cá giúp cơ thể khỏe mạnh, cao, lớn. * Con cua - Cô giới thiệu bài đồng dao “Con cua” cô cùng trẻ đọc + Ban nào đã nhìn thấy con cua ? - Cô xuất hiện tranh con cua + Đây là con gì? + Càng cua đâu? + Con cua có mấy càng? + Con cua có mấy cẳng? + Cho trẻ đếm cùng cô =>Cua là con vật sống dưới nước, có 2 càng to và có tám căng bò ngang. Cua có thể chế biến được rất nhiều món các bạn nhỏ yêu thích, ăn cua cung chất canxi giúp cơ thể cao lớn và khỏe mạnh. 3. Mở rộng + Ngoài cá, cua còn con gì sống dưới nước? => Ngoài cá tôm cua còn có con tôm, ốc, trai, hến, lươn… là những con vật sống dưới nước, để những con vật này khỏe mạnh mau lớn các con phải biết bảo vệ nguồn nước4. Trò chơi: Ai nhanh hơn- Cô giới thiệu cách chơi: Cô nói tên gọi con vật nào trẻ chọn nhanh con vật đó giơ lên. - Tổ chức chơi: Cô điều khiển cuộc chơi. - Cô hỏi trẻ tên trò chơi 5. Kết thúc: Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi. |
- 1 lần. - Cá vàng bơi - Con cá - Sống dưới nước - Chú ý nghe - Con cá - Đầu, mình, đuôi, - Mắt, miêng - Vây, vẩy - Sống dưới nước - Lấy thịt - Khỏe mạnh - Chú ý nghe - Con cua - 1-2 trẻ chỉ - 2 càng - 8 cẳng - Đếm cùng cô - Chú ý nghe - Con trai, hến… - Chú ý nghe - Trẻ nghe - 4 - 5 lần - Trẻ trả lời |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô giới thiệu bài hát “Cá vàng bơi” cô cùng trẻ hát + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói đến con gì? = >Bài hát nói đến con cá vàng, con cá vàng rất đẹp mà còn được thể qua bài thơ “Con cá vàng” 2. Đọc diến cảm - Cô đọc lần 1 diễn cảm - Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa. 3. Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Con cá bơi như thế nào? + Con cá bơi ở đâu? - Trích thơ: Con cá vàng Bơi nhẹ nhàng Trong bể nước Đố ai bơi được Như con cá vàng =>Đây là bài thơ con cá vàng: Nói về con cá vàng được nuôi trong bể nước, bơi rất nhanh và rất đẹp 4. Dạy trẻ đọc thơ - Cả lớp đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc - Trong khi cho trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ. - Cô hỏi trẻ tên bài thơ và giáo dục biết yêu quý con cá vàng vì cá vàng nuôi trong bể nước để bắt bọ gậy để cho nước sạch... 5. Kết thúc: Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi |
- 1-2 lần - Cá vàng bơi - Con cá vàng - Chú ý nghe - Chú ý nghe - Con cá vàng - Bơi nhẹ nhàng - Trong bể nước - Chú ý nghe - 2- 3 lần - 3nhóm.đọc - 3- 4 trẻ đọc - Trẻ trả lời . - Trẻ ra chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gây hứng thú - Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Con cá vàng. + Cô và các con vừa đọc bài thơ gì ? + Các con có thích cá vàng không ? =>Chúng mình rất thích cá vàng cô cũng rất thích cá vàng .Vây hôm nay cô con mình cùng xếp bể cá tặng các vàng nhé. 2. Xếp bể cá. * Quan sát mẫu: + Cô có gì đây ? + Bể cá cô xếp bằng gì ? + Khối gỗ cô xếp bể cá có dạng hình gì?màu gì? + Bên trong bể cá có gì? => Để xếp được bể cá các con quan sát cô xếp mẫu nhé * Xếp mẫu: Cô làm mẫu và giải thích cách xếp: “ Cô cầm 2 khối gỗ chữ nhật màu xanh(đỏ) xếp nằm ngang cách nhau, cô cầm 1 khối gỗ chữ nhật khác xanh(đỏ) khác xếp sát cạnh 2 đầu khối gỗ đã xếp sao cho thật khít, tương tự với bên còn lại vậy là cô được bể cá. + Cô xếp gì? cho con gì ở? * Trẻ xếp: - Cô tổ chức cho trẻ xếp, cô theo dõi sửa sai kịp thời kết hợp hỏi trẻ con xếp gì? để làm gì? cháu nào xếp xong cô cho trẻ lấy con cá cho vào,cô hỏi trẻ màu của khối gỗ chữ nhật mà trẻ xếp bể cá - Cô tạo tình huống cho trẻ xếp lần, trong khi trẻ xếp cô theo dõi sửa sai kịp thời. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ và hỏi trẻ. + Các con đang xếp gì ? - Cô hỏi cá nhân và tập thể xen kẻ,động viên và tuyên dương trẻ kịp thời 3. Kết thúc: cho trẻ làm đàn gà con theo mẹ ra ngoài chơi. |
- Trẻ chơi - Con cá vàng - Trẻ chơi - Bể cá - Khối gỗ - Có cá - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát - Bể cá - Trẻ xếp - Thực hiện - Trẻ trả lời - Chú ý nghe - Trẻ ra chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô cho trẻ trò chuyện về các con vật sống dưới nước + Con biết con vật nào sống dưới nước ? =>Có bài hát rất hay nhắc đến con cá vàng. Mời các con cùng lắng nghe nhé 2. Nghe hát “Cá vàng bơi” - Cô hát: 3 lần. - Lần 1: Hát theo nhạc bài hát - Lần 2: Hát và minh hoạ bài hát - Lần 3: Mở video cho trẻ nghe hát - Cô hỏi trẻ tên bài hát. Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi 3. Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi - Cách chơi: Mở video tiếng kêu của con vật gần gũi cho trẻ nghe và đoán tên con vật - Luật chơi: Bạn nào đoán sai, thì đoán lại - Cho trẻ chơi 3-4 lần - Động viên trẻ chơi - Cô hỏi trẻ tên trò chơi 4. Kết thúc: Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ trò chuyên - Trẻ trả lời - Nghe cô hát - 4 - 5 lần - 4 - 5 nhóm - Trẻ nghe hát - Trẻ nghe - Trẻ chơi - Cả lớp trả lời. - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn