Kế hoạch tuần 26 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 07/03/2025 08:16

CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU
NHÁNH 3: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào, bố mẹ
 - Cho trẻ chơi tự do, điểm danh trẻ.
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Hít vào, thở ra
- Tay: Đưa tay sang ngang.
- Lưng, bụng: Nghiêng người sang 2 bên
- Chân: Co duỗi từng chân
* Mục tiêu
Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30 – 40 phút Phát triển vận động
Tung bóng qua day
TC: Các chú chim sẻ
Hoạt động nhận biết
Nhận biết con cá, con cua
Dạo chơi ngoài trời 30 – 35 phút - Dạo chơi ngoài
- Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính, kéo cưa lừa xẻ, các chú chim sẻ..
- Chơi tự do: Chơi đồ chơi ngoài trời, vỏ ốc, lá cây, hạt…
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 phút * Nội dung:
- Góc phân vai: bác sĩ thú y, mua thức ăn cho con vật..
- Góc vận động: Xe con ong, ném vòng cổ chai
- Góc hoạt động với đồ vật: Xếp bể cá
- Góc nghệ thuât: Tô màu con cá.
 
* Mục tiêu:
- Trẻ biết được các nhóm chơi, vai chơi,biết vai chơi bác sĩ thú y, kéo xe, ném vòng cổ chai
- Trẻ có kỹ năng: Khám bệnh, bán hàng, mua hang, kéo ong, ném vòng cổ chai.
- Trẻ có ý thức giữ gìn đồ chơi, đoàn kết khi chơi..
Ăn chính 50 - 60 phút - Động viên trẻ ăn hết xuất, trẻ biết xin khi có nhu cầu lấy thêm cơm, canh, thức ăn
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ trưa đủ giấc
- Hưỡng dẫn trẻ cởi bớt áo khoác dày trước khi ngủ.
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút
-Tập luyện nề nếp thói quen tốt trong ăn uống.
Chơi, - tập 50 - 60 phút - Trò chơi mới: Bắt bướm
- Chơi tự do ở các góc chơi
- LQKT Thơ: Con cá vàng
- Chơi với bút màu, giấy
Ăn chính 50-60 phút
- Trẻ ăn được các loại thức ăn khác nhau.
 
Trả trẻ 50-60 phút - Trò chuyện với trẻ các con vật sống dưới nước gần gũi

 
         
Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần từ ngày 24/2 đến ngày 21/03/2025
Tuần 26: Từ ngày  10 tháng 3 đến ngày 14 tháng 3 năm 2025
* GV dạy sáng: Đinh Giang                                           GV dạy chiều: Thùy Dương
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cho trẻ chơi với đồ chơi, cho trẻ chơi tự do. Trò chuyện về một số con vật nuôi trong gia đình
 
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng
VĐTN: Voi làm xiếc
Chơi tập có chủ định
Thơ: Con cá vàng
Hoạt động với đồ vật
Xếp bể cá
Chơi tập có chủ định
- NDTT: Nghe hát:  Cá vàng bơi
- NDKH: TCAN“Ai đoán giỏi”
Nghiệm nhặt hạt
chim sẻ, cá xấu lên bờ
* Chuẩn bị
- Bác sĩ, nấu ăn….
- kéo ong, vòng,
- khối gỗ, cỏ, hoa
- Bút màu, tranh
* Tổ chức hoạt động
`Trước khi chơi: Cô giới thiệu chủ đề chơi, các góc chơi, nội dung chơi ở các góc.
` Quá trình chơi: Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi: bác sĩ thú y, kéo ong, tô màu và chơi cùng trẻ.
* Nhận xét: Cô đến từng góc, nhận xét và hướng dẫn  trẻ cất đồ chơi ngăn nấp, gọn gang
cơm ăn, ăn xong uống nước xúc miệng
nhạc nhẹ nhàng để trẻ dễ dàng  ngủ
Trẻ làm được 1 số việc với sự giúp đỡ của người lớn: Xúc cơm, lấy nước uống.
 
- Ôn thơ: Con cá vàng
- Chơi với khối gỗ
- Ôn vận động:  Tung bóng qua day
- Chơi ở các góc theo ý thích
- Học các bài hát trong chủ đề
- Xem tranh ảnh  về các con vật sống dưới nước
Cơm, ăn xong uống nước xúc miệng
Dạy trẻ lấy ba lô, đồ dung xong biết đóng tủ cá nhân của mình.

 
       

TUẦN 26
NHÁNH 3: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC.
Thời gian thực hiện: 1 tuần (Từ  ngày 10/3 – 14/3/2025)
Ngày dạy: Thứ 2/10/3/2025
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
- Tung bóng qua dây
- Trò chơi: Các chú chim sẻ
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng phối hợp tay mắt trong thực hiện vận động: Tung bóng qua dây
- Trẻ biết biết cầm bóng bằng tay và ném bóng qua dây không chạm vào dây
- Trẻ hào hứng khi tham gia tập luyện, có ý thức trong hoạt động, đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Chiếu, xắc xô, dây thừng cách mặt đất 70-80cm, rổ đựng bóng
- Thiết bị: Máy tính, loa, nhạc.
2. Chuẩn bị của trẻ
        - Tâm thế trẻ thoải mái, gọn gàng để tham gia hoạt động.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cho trẻ hưởng ứng cùng cô bài hát “Cá vàng bơi”
+ Các con vừa hát bài hát gi?
+ Trong bài hát nói đến con gi?
+ Ngoài cá vàng con biết con vật nào sống ở dưới nước nữa ?
=> Bài hát nói đến: Con cá vàn  ngoài cá vàng còn có các con vật sống dưới nước như: Cá chép, cua , tôm…. Ăn các loại tôm, cua cá, cung cấp rất nhiều chất cho cơ thể khỏe mạnh, ngoài  ăn uống đủ chất thì chúng mình phải tập thể dục để có sức khỏe tốt. Giờ học hôm nay cô và các con cùng thực hiện bài tập“Tung bóng qua dây
2. Khởi động
- Cho trẻ đi theo nhạc: Thể dục buổi sáng
- Cô cho trẻ đi theo vòng tròn kết hợp các kiểu đi: Đi thường -> đi nhanh -> Chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy chậm -> đi thường -> dừng lại. 
3.Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Cô và các con đã vừa khởi động rồi đấy bây giờ cô con mình cùng nhau tập một vài động tác cho đôi tay thêm khỏe, đôi chân thêm dẻo theo
- Tay: Hai tay đưa sang ngang
- Bụng: Nghiêng người sang 2 bên
- Chân: Co duỗi từng chân.
- Cô bao quát động viên trẻ tập.
b.Vận động cơ bản: Tung bóng qua dây
- Cô thấy bạn nào cũng rất khỏe rồi, bây giờ cô và các con tham gia bài tập  đó là “Tung bóng qua dây” để thực hiện được cả lớp cùng xem cô tập trước nhé!
* Cô tập mẫu:
- Lần 1: Cô tập hoàn chỉnh động tác.
- Lần 2: Cô tập kết hợp phân tích động tác.
+ TTCB: Cô ở tư thế chuẩn bị trước vạch kẻ, hai tay cầm bóng dơ cao, khi có hiệu lênh “Tung”   thì cô tung bóng bay qua dây. Ném xong cô đi lên nhặt bóng bỏ vào rổ. Sau đó cô về cuối hàng đứng.
* Trẻ thực hiện:
- Cô mời 1 trẻ nhanh nhẹn lên tập trước.
- Lần lượt cho trẻ tập một đến hết; cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ. Trẻ tập 3- 4 lần (Tổ chức theo nhóm trẻ)
- Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập lại.
c.Trò chơi vận động: Các chú chim sẻ
- Cô và trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi
+ Cách chơi: Một bạn làm mèo đang ngủ ở nhà mèo, các chú chim sẻ đi kiếm ăn, vừa đi vừa kêu “ Chích, chích”  khi chú mèo bị đánh thức các chú chim sẻ chạy nhanh nếu không bị mèo bắt.
+ Luật chơi: Chú chim sẻ nào bị bắt thì sẽ đổi vai chơi làm mèo
- Tổ chức cho trẻ chơi; cô cùng trẻ chơi 3-4 lần, trong khi chơi cô bao quát hướng dẫn và động viên trẻ kịp thời.
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi
4. Hồi tĩnh
Lớp mình rất giỏi giờ chơi đến đây là hết cô con mình cùng nhau làm những chú chim bay nhẹ nhàng
5. Kết thúc
- Cho trẻ chuyển hoạt động

- Trẻ hát 1 lần
- Cá vàng bơi
- Con cá vàng
- Trẻ trả lời


- Chú ý nghe







- Trẻ đi, chạy theo cô







- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 4 lần x 2 nhịp                 



- Trẻ lắng nghe










- Trẻ quan sát và lắng nghe

- 1 trẻ lên tập




- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi


- Trẻ nhắc lại

- Trẻ đi lại nhẹ nhàng 


- Trẻ chuyển hoạt động

Ngày dạy: Thứ 3/11/3/2025
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
                                              Nhận biết con cá, con cua
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên gọi, một số đặc điểm nổi bật của con cá, con cua.  
- Trẻ có kỹ năng nói rõ lời, nói câu 5-7 tiếng. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ có ý thức khi gia hoạt động.
II. Chẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: tranh con cá, cua
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 lô tô con cá, tôm, cua
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu bài hát cá vàng bơi, cô cùng trẻ hát
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói đến con gì?
+ Con cá sống ở đâu?
Bài hát nói đến con cá, con cá sống dưới nước. Ngoài con cá còn có nhiều con vật sống dưới nước. Bây giờ cô cùng các con nhận biết con cá, cua.
2. Nhận biết con cá, cua
* Con cá
- Cô xuất hiện  con cá
+ Đây là con gì?
- Cho trẻ quan sát  con cá
+ Con cá có những gì?
+ Trên đầu có gì?
+ Mình cá có gì?
+ Con cá sống ở đâu?
+ Nuôi cá để làm gì?
+ Ăn cá cơ thể sẽ thế nào?
=> Con cá có đầu, mình, đuôi ( Trên đầu có mắt, miêng), mình có vây, vẩy, con cá sống dưới nước, cá nuôi để lấy thịt, ăn cá giúp cơ thể khỏe mạnh, cao, lớn.
* Con cua
- Cô giới thiệu bài  đồng dao “Con cua” cô cùng trẻ đọc
+ Ban nào đã nhìn thấy con cua ?
- Cô xuất hiện tranh con cua
+ Đây là con gì?
+ Càng cua đâu?
+ Con cua có mấy càng?
+ Con cua có mấy cẳng?
+ Cho trẻ đếm cùng cô
=>Cua là con vật sống dưới nước, có 2 càng to và có tám căng bò ngang. Cua có thể chế biến được rất nhiều món các bạn nhỏ yêu thích, ăn cua cung chất canxi giúp cơ thể cao lớn và khỏe mạnh.
3. Mở rộng
+ Ngoài cá, cua còn con gì sống dưới nước?

=> Ngoài cá tôm cua còn có con tôm, ốc, trai, hến, lươn… là những con vật sống dưới nước, để những con vật này khỏe mạnh mau lớn các con phải biết bảo vệ nguồn nước

4. Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Cô giới thiệu cách chơi: Cô nói tên gọi con vật nào trẻ chọn nhanh con vật đó giơ lên.
- Tổ chức chơi: Cô điều khiển cuộc chơi.
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi
5. Kết thúc: Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi.

- 1 lần.
- Cá vàng bơi
- Con cá
- Sống dưới nước
- Chú ý nghe





- Con cá

- Đầu, mình, đuôi,   
- Mắt, miêng
- Vây, vẩy
- Sống dưới nước
- Lấy thịt
- Khỏe mạnh

- Chú ý nghe





- Con cua
- 1-2 trẻ chỉ
- 2 càng
- 8 cẳng
- Đếm cùng cô
- Chú ý nghe




- Con trai, hến…
- Chú ý nghe




- Trẻ nghe
- 4 - 5 lần

- Trẻ trả lời
 
Ngày dạy: Thứ 4/12/3/2024
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
 Thơ: Con cá vàng
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ được tên bài thơ, đọc được cùng cô bài thơ “Con cá vàng”
- Trẻ có kỹ năng đọc thơ rõ lời, ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Tranh thơ: con cá vàng
- Giáo án điện tử
  2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động   
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu bài hát “Cá vàng bơi” cô cùng trẻ hát
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói đến con gì?
= >Bài hát nói đến con cá vàng, con cá vàng rất đẹp mà còn được thể qua bài thơ “Con cá vàng”
2. Đọc diến cảm
- Cô đọc lần 1 diễn cảm
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa.
3. Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Con cá bơi như thế nào?
+ Con cá bơi ở đâu?
- Trích thơ: Con cá vàng
                   Bơi nhẹ nhàng
                   Trong bể nước
                    Đố ai bơi  được
                    Như con cá vàng
=>Đây là bài thơ con cá vàng: Nói về con cá vàng được nuôi trong bể nước, bơi rất nhanh và rất đẹp
4. Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc
- Nhóm đọc
- Cá nhân đọc
- Trong khi cho trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô hỏi trẻ tên bài thơ và giáo dục biết yêu quý con cá vàng vì cá vàng nuôi trong bể nước để bắt bọ gậy để cho nước sạch...
5. Kết thúc:  Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi

- 1-2 lần
- Cá vàng bơi
- Con cá vàng
- Chú ý nghe


- Chú ý nghe


- Con cá vàng
- Bơi nhẹ nhàng
- Trong bể nước
- Chú ý nghe







- 2- 3 lần
- 3nhóm.đọc
- 3- 4 trẻ đọc

- Trẻ trả lời
.

- Trẻ ra chơi
_________________________________
Ngày dạy: Thứ 5/13/3/2025
                                              HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
Xếp bể cá

I . Mục tiêu                
- Trẻ biết cách xếp 2 khối gỗ chữ nhật nằm ngang cách nhau và xếp 2 khối gỗ chữ nhật khác sát cạnh 2 đầu khối gỗ đã xếp thành bể cá
- Trẻ chơi với các khối gỗ, gõ, xếp chồng, sát cạnh v…v…nhận được màu. 
- Trẻ giữ gìn sản phẩm của mình, đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô
- Đồ dùng:
- Khối gỗ chữ nhật màu xanh, màu đỏ đủ cho cô và trẻ
2. Đồ dùng của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ 1rổ, đồ chơi  con cá
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
- Tâm thế: Trẻ thải mái gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gây hứng thú
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Con cá vàng.
+ Cô và các con vừa đọc bài thơ gì ?
+ Các con có thích cá vàng không ?
=>Chúng mình rất thích cá vàng cô cũng rất thích cá vàng .Vây hôm nay cô con mình cùng xếp bể cá tặng các vàng nhé.
2. Xếp bể cá.
* Quan sát mẫu: 
+ Cô có gì đây ?
+ Bể cá cô xếp bằng gì ?
+ Khối gỗ cô xếp bể cá có dạng hình gì?màu gì?
+ Bên trong bể cá có gì?
 => Để xếp được bể cá các con quan sát cô xếp mẫu nhé
* Xếp mẫu: Cô làm mẫu và giải thích cách xếp: “ Cô cầm 2 khối gỗ chữ nhật màu xanh(đỏ)  xếp nằm ngang cách nhau, cô cầm 1 khối gỗ chữ nhật khác xanh(đỏ) khác xếp sát cạnh  2 đầu khối gỗ đã xếp sao cho thật khít, tương tự với bên còn lại vậy là cô được bể cá.
+ Cô xếp gì? cho con gì ở?
* Trẻ xếp:
- Cô tổ chức cho trẻ xếp, cô theo dõi sửa sai kịp thời kết hợp hỏi trẻ con xếp gì? để làm gì? cháu nào xếp xong cô cho trẻ lấy con cá cho vào,cô hỏi trẻ màu của khối gỗ chữ nhật mà trẻ xếp bể cá
- Cô tạo tình huống  cho trẻ xếp lần, trong khi trẻ xếp cô theo dõi sửa sai kịp thời.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ và hỏi trẻ.
+ Các con đang xếp gì ?
 - Cô hỏi cá nhân và tập thể xen kẻ,động viên và tuyên dương trẻ kịp thời
3. Kết thúc: cho trẻ làm đàn gà con theo mẹ ra ngoài chơi.

-  Trẻ chơi
- Con cá vàng

- Trẻ chơi




- Bể cá
- Khối gỗ

- Có cá
- Trẻ quan sát



-  Trẻ quan sát



- Bể cá

- Trẻ xếp



- Thực hiện


- Trẻ trả lời
- Chú ý nghe

- Trẻ ra chơi
                                   
Ngày dạy: Thứ 6/14/3/2025
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
NDTT: NH  Cá vàng bơi
TCVĐ: Ai đoán giỏi
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng nghe hát, cảm thụ âm nhạc và hưởng ứng cùng cô. Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ, biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Trẻ biết tên bài hát: Cá vàng bơi, biết vận động hưởng ứng cùng cô bài hát “Cá vàng bơi”
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Nhạc bài hát: cá vàng kêu, vi deo tiếng kêu của các con vật gân gũi
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái.
III. Tổ chức hoạt động 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cho trẻ trò chuyện về các con vật sống dưới nước
+ Con biết con vật nào sống dưới nước ?
=>Có bài hát rất hay nhắc đến con cá vàng. Mời các con cùng lắng nghe nhé
2. Nghe hát  “Cá vàng bơi”
- Cô hát: 3 lần.
- Lần 1: Hát theo nhạc bài hát
- Lần 2: Hát và minh hoạ bài hát
- Lần 3: Mở video cho trẻ nghe hát
- Cô hỏi trẻ tên bài hát. Giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc con vật nuôi
3. Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi
- Cách chơi: Mở video tiếng kêu của con vật gần gũi cho trẻ nghe và đoán tên con vật
- Luật chơi: Bạn nào đoán sai, thì đoán lại
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Động viên trẻ chơi
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi
4. Kết thúc: Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.

- Trẻ trò chuyên

- Trẻ trả lời



- Nghe cô hát
- 4 - 5 lần
- 4 - 5 nhóm
- Trẻ nghe hát


- Trẻ  nghe


- Trẻ chơi

- Cả lớp trả lời.
- Trẻ ra chơi



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây