Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | ||
Đón trẻ | 80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng - Trò chuyện với trẻ về một số PTGT đường bộ, xem tranh ảnh, vi deo một |
|||
Thể dục sáng | *Nội dung: - Hô hấp: Tiếng còi tàu - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước - Bụng, lườn: Cúi về phía trước. - Chân: Bước lên phía trước |
* Mục tiêu Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm: Hô hấp, tay, chân, bụng - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
|||
Hoạt động học | 20 – 25 phút | Thể dục Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - Trò chơi: Chuyền bóng |
KPKH Tìm hiểu về xe tải (5E) |
||
HĐ chơi ngoài trời | 30-40 phút |
|
|||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - Góc pv: Gia đình, bán hàng, bác s - Góc xây dựng: Xây bến xe - Góc tạo hình: Làm đèn tín hiệu giao thông, bộ sưu tập PTGT - Góc KPKH: ghép dán PTGT, chơi trò chơi ôn luyện các hình - Góc sách: Chọn hình ảnh đúng - sai khi tham gia giao thông. |
* Mục tiêu -Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi. - Trẻ biết nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh -Thể hiện một số điều quan sát được qua các hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình... - Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ |
||
Ăn trưa | 60 -70 phút | - Kê ghế khi ăn, Trẻ hình thành thói quen trật tự khi ăn, ăn chậm nhai kỹ các loại quả có hạt. Gọi tên các món ăn trong các bữa ăn. |
|||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ biết nói với cô giáo nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh bằng câu đơn - Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ |
|||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | - Trẻ biết dùng bát thìa đúng cách, dùng cốc uống nước đúng cách. | |||
Chơi, HĐtheo ý thích | 70 -80 phút | - HĐKIDSMART:Chơi trong ngôi nhà không gian và thời gian của Trudy Căn phòng: Truy tìm hạt mứt đậu - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- TCM: Ô tô màu - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối gày |
||
Trả trẻ | 60-70 phút | - Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa quần áo gọn |
|||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
cá nhân vào đúng nơi quy định. số PTGT đường bộ: Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
|||
*Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu đi, chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 2l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - VĐ theo nhạc bài Đèn giao thông |
|||
Tạo hình Vẽ ô tô tải (Mẫu) |
Văn học Truyện: Xe lu và xe ca |
Âm nhạc NDTT: DH: "Đường em đi" NDKH: NH: “Cô dạy bé bài học giao thông” TC: Nghe âm thanh tìm đồ vật |
|
tưới cây, Quan sát trò chuyện về đặc điểm của một số PTGT… lên mây |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các loại PTGT đường bộ |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” Lái ô tô”, Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách bày đồ trong cửa hàng, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi , không ném đồ chơi ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bến xe tại góc xây dựng, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
- Trẻ ăn các món ăn ở trường, uống nước đun sôi - Trò chuyện và nhận biết việc khi ăn không cười đùa, không uống hoặc ăn |
|||
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt - Nhận biết và thực hiện đúng quy định về chỗ ngủ riêng theo giới tính |
|||
- Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | |||
- Không tranh giành đồ chơi với bạn - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Hoàn thiện bài tạo hình - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPÂN: VĐM- Xòe hoa - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
gàng, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, và học tập của trẻ. | |||
HOẠT ĐỘNG HỌC Thể dục: Chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh T/c: Chuyền bóng |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Hôm nay bố mẹ các con đưa đi học bằng phương tiện giao thông gì? - Khi đi trên đường các con nhìn thấy những loại xe gì? - Những loại phương tiện giao thông đó gọi là PTGT đường gì? => Trên đường có rất nhiều loại PTGT hoạt động như xe đạp, xe máy, ôtô, đó là những PTGT đường bộ, khi đi bộ các con phải đi bên phải, đi trên vỉa hè, và có người lớn đi cùng. 2. Khởi động - Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: Đi thường - đi bằng gót chân; đi thường - đi bằng mũi chân; đi thường - đi nhanh - chạy chậm- chạy nhanh- chạy chậm- đi nhanh- đi thường . - Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Để có một cơ thể khỏe mạnh cô con mình cùng nhau tập bài tập đồng diễn nhé. - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước - Bụng: Cúi về phía trước. - Chân: Bước lên phía trước b. Vận động cơ bản: Đi/chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh - Để có sức khỏe tốt học tập, hôm nay cô giới thiệu với lớp bài thể dục mới đó là “Đi/chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh” - Cô tập mẫu cho trẻ xem 2 lần - Lần 1: Cô làm không phân tích - Lần 2: Cô vừa làm vừa phân tích => TTCB: Đứng chân trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh chạy đánh tay nhịp nhàng, chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô. Đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh của cô. - Cô cho 2 trẻ lên thực hiện lại cho cả lớp xem, cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Cô cho cả lớp nhận xét trẻ tập, nếu trẻ tập chưa đúng cô hướng dẫn trẻ tập lại cho đúng. * Trẻ thực hiện - Cho trẻ ở hai hàng lên thực hiện bài tập, trẻ tập cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Cô cho 2 nhóm trẻ thi đua nhau tập - Cô cho cá nhân trẻ thi đua với nhau. - Trẻ tập cô bao quát sửa sai cho trẻ, trẻ nào tập sai hoặc chưa làm đúng theo hiệu lệnh của cô thì cô hướng dẫn trẻ tập lại cho đúng theo hiệu lệnh. - Cô nhận xét buổi học chủ yếu là cô khen trẻ. 3. Trò chơi: Chuyền bóng - Cô thấy bạn nào đi cũng giỏi cả cô thưởng cho chúng mình 1 trò chơi đó là trò chơi “ Chuyền bóng” - Cô nói luật chơi và cách chơi cho trẻ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần - Trẻ chơi cô bao quát sửa sai cho trẻ. Động viên khuyến khích trẻ 4. Hồi tĩnh - Cô cho trẻ làm chim bay 1-2 vòng. 5. Kết thúc - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng rửa tay và đi vệ sinh. |
- Xe máy, xe đạp. - ô tô, xe máy, đạp - Đường bộ. - Trẻ lắng nghe - Trẻ đi các kiểu đi chân - 3L X 4N - 3L X4N - 4L X 4N - Trẻ chú ý xem cô tập - Trẻ chú ý xem và lắng nghe cô. - Trẻ lên tập - Trẻ chú ý xem bạn - Trẻ tập - Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe cách chơi - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ thu rọn đồ dùng vào lớp |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gắn kết - Cho trẻ hát bài “Em tập lái ô tô” và nối đuôi nhau ra ngoài sân. - Trò chuyện với trẻ: + Hằng ngày các con được bố mẹ đưa tới trường bằng phương tiện gì? + Trên đường đi con còn nhìn thấy những PTGT nào? + Vậy xe đạp, xe máy, ô tô là loại PTGT gì? - Bây giờ cô có câu đố: “Xe bốn bánh Chạy bon bon Kêu píp píp”. Là xe gì? + Các con đã biết gì về ô tô chưa? + Con nhìn thấy ô tô ở những đâu? + Ô tô dùng để làm gì nhỉ? - Cô dẫn trẻ đến nơi đỗ ô tô. Gì đây các con? + Lớp mình muốn biết gì về ô tô nào? => Vậy để hiểu hơn về ô tô, hôm nay chúng mình sẽ cùng khám phá về ô tô nhé! 2. Khám phá - Chia trẻ làm 4 nhóm - Cô hỗ trợ trẻ phân công nhiệm vụ để trẻ khám phá. - Cho trẻ khám phá ô tô bằng cách: Khám phá từ ngoài xe vào trong xe ( Nhìn, sờ vào các bộ phận, mở cửa xe, ngồi lên ghế xe,…). - Để lưu lại những khoảnh khắc trong quá trình khám phá chúng mình sẽ làm như thế nào? - Cô đi bao quát và hỗ trợ trẻ + Con đang làm gì? + Đây là gì của ô tô? Còn đây là gì? + Ô tô có màu gì? + Bánh xe ô tô đâu? Bánh xe hình gì và ô tô có mấy bánh? + Ở đuôi xe có gì đây? + Khi muốn chuyển hướng hoặc quay đầu xe chúng ta phải quan sát thông qua gì nhỉ? + Đèn xe có tác dụng gì? + Làm cách nào để chúng ta vào được trong xe nhỉ? + Chúng mình nhìn thấy trong xe có gì? Còn đây là gì? - Cô cho trẻ (một số trẻ) lên ghế xe ngồi + Tại sao khi ngồi trên xe ô tô chúng ta lại phải thắt dây an toàn? + Chúng mình có biết ô tô di chuyển được là nhờ đâu không? + Ô tô dùng để làm gì nhỉ? - Con có gặp khó khăn gì không? Con cần cô giúp gì nào? 3. Chia sẻ, giải thích - Trẻ chia sẻ những điều trẻ khám phá được: Các bộ phận, màu sắc, công dụng,…của ô tô. + Trong quá trình khám phá con cảm thấy như thế nào? + Chúng mình đã dùng gì để lưu lại những khoảnh khắc khám phá nhỉ? Con có thể chia sẻ cho cô và cả lớp cùng xem được không? + Khi đi trên đường gặp tín hiệu đèn giao thông chúng mình sẽ đi như thế nào?(Đèn đỏ, đèn xanh, đèn vàng) - Cô động viên, khen trẻ => Kết luận: Ô tô là PTGT đường bộ, dùng để chở người, hàng hóa và là phương tiện di chuyển từ nơi nà sang nơi khác. Khi tham gia giao thông chúng mình phải tuân thủ luật lệ an toàn gaio thông, ngồi trên xe không được đùa nghịch, ngồi ngay ngắn và thắt dây an toàn. 4. Áp dụng, củng cố, mở rộng * Cho trẻ chơi trò chơi. TC “Ô tô về bến” - Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 bến đỗ xe mỗi bến đỗ có 1, 2, 3 chấm tròn và phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chấm tròn tương ứng với số chấm tròn của bến đỗ. Chúng mình vừa đi vừa hát bài “Em tập lái ô tô”. khi có hiệu lệnh “Ô tô về bến” chúng ta phải chạy thật nhanh về bến có số chấm tròn giống với số chấm tròn của tấm thẻ trẻ cầm trên tay. - Luật chơi: Ô tô (trẻ) nào về nhầm bến hoặc chưa kịp vào bến sẽ thể dục đôi chân của mình bằng việc nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. Cô bao quát trẻ chơi và cho trẻ đổi thẻ cho nhau sau mỗi lần chơi. - Nhận xét sau khi chơi. * Cho trẻ dùng phấn vẽ ô tô ở sân và nhặt cành cây, lá cây khô xếp ô tô. Cô bao quát trẻ thực hiện 5. Đánh giá - Vừa rồi chúng mình đã khám phá được gì nhỉ? - Buổi khám phá hôm nay các con cảm thấy như thế nào? - Buổi học ngày hôm sau nếu khám phá về ô tô chúng mình muốn khám phá thêm điều gì? - Cô cho trẻ cất dọn đồ dùng, rồi đi vào lớp. |
- Trẻ hát - Trẻ lắng nghe bổ sung ý kiến cho bạn - Ô tô, xe máy - Đường bộ ạ - Xe ô tô - Trẻ nhận xét bổ sung ý kiến cho bạn - Chở người, chở hàng - Trẻ lắng nghe và quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ về nhóm - Trẻ lắng nghe trả lời câu hỏi của cô - Trẻ khám phá ô tô - Chụp ảnh lại ạ - Trẻ trả lời câu hỏi của cô bổ sung ý kiến cho bạn - 4 bánh ạ - Biển số xe ạ - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Chiếu sáng - Mở khoá cửa - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ nhận xét bổ sung ý kiến cho bạn - Động cơ ạ - Chở người, chở hàng - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chia sẻ cùng cô và các bạn - Trẻ trả lời - Trẻ nghe cô nói cách chơi và luật chơi - Trẻ chơi - Trẻ chơi với dồ chơi cô chuẩn bị - Ô tô tải ạ - Rất thích thú ạ - Trẻ ra chơi |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô cùng trẻ hát bài “Em tập lái ô tô”. + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về phương tiện nào? + Xe ô tô đi được ở đâu? + Muốn xe ô tô luôn bền đẹp các con phải làm gì? => Đây là xe ô tô, xe ô tô đi ở trên đường và là PTGT đường bộ, cô cũng vẽ được xe ô tô tải và tô màu rất đẹp đấy, cô mời các con cùng quan sát xem chiếc ô tô tải cô vẽ như thế nào nhé. 2. Quan sát tranh mẫu. + Cô có tranh gì đây? + Ai có nhận xét về bức tranh? + Cô vẽ đầu xe có dạng hình gì? màu gì? + Cửa sổ có dạng hình gì? Màu gì? + Thùng xe cô vẽ hình gì? Màu gì? + Bánh xe có dạng hình gì? cô tô màu như thế nào? => Đây là bức tranh vẽ ô tô tải, cô vẽ đầu xe là hình chữ nhật đứng màu xanh, cửa sổ là hình vuông màu vàng, Thùng xe là hình chữ nhật nằm ngang màu đỏ, bánh xe hình tròn màu đen, để vẽ được các con chú ý lên đây xem cô vẽ mẫu ô tô tải nhé. 3. Cô vẽ mẫu - Cô hỏi trẻ cách ngồi, cách cầm bút, vừa vẽ vừa hướng dẫn cách vẽ - Đầu tiên cô vẽ hình chữ nhật đứng làm đầu xe, cô vẽ thêm 1 hình vuông nhỏ làm cửa sổ, cô vẽ tiếp hình chữ nhật nằm ngang để làm thùng xe, vẽ nét cong tròn làm bánh xe, vẽ xong cô tô màu đầu xe, thùng xe và bánh xe, cô vẽ xong cô tô màu xe tải, khi tô cô tô màu đều màu không để chờm ra ngoài + Cô vừa vẽ xong cái gì? + Các con có muốn vẽ ô tô tải như cô không? 4. Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ nhẹ nhàng về bàn ngồi vẽ. trẻ vẽ cô đi đến hướng dẫn động viên trẻ vẽ - Trẻ nào chưa vẽ được cô hướng dẫn trẻ, trẻ nào vẽ xong rồi cô hướng trẻ cách tô màu cho chiếc ô tô được đẹp. - Cô động viên khuyến khích trẻ sáng tạo 5. Nhận xét sản phẩm - Cô giáo trưng bày bài của trẻ lên giá. - Cô giáo khen chung cả lớp. + Cho trẻ nhận xét bài của bạn. + Tại sao con thích bài của bạn? Bạn vẽ được gì? bạn tô màu như thế nào? - Cô giáo nhận xét bài vẽ đẹp tô đẹp, động viên khuyến khích trẻ để lần sau trẻ cố gắng vẽ nhanh hơn 6. Kết thúc - Chúng mình đã chế tạo được chiếc xe tải chở hàng, chở người rồi nào mời các bé lên xe đi du lịch. |
- Cả lớp hát - Em tập lái ô tô - Xe ô tô - Trên đường - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Ô tô tải - Trẻ nhận xét - HCN đứng, đỏ - Hình vuông - HCN nằm ngang - Hình tròn màu đen - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Ô tô tải - Có ạ - Trẻ vẽ - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe
|
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô cho trẻ hát bài hát Em tập lái ô tô + Em bé tập lái xe gì? + Ô tô đi được ở đâu? => Đúng rồi ô tô đi được ở trên đường, để có đường đẹp để đi có một chiếc xe chuyên làm đường rất vất vả để biết được đó là chiếc xe nào các con hãy lắng nghe cô kể câu chuyện Xe lu và xe ca. 2. Kể truyện diễn cảm - Lần 1: Cô kể diễn cảm - Lần 2: Cô kể kết hợp hình ảnh minh họa 3. Đàm thoại , giảng giải, trích dẫn + Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? + Trong câu truyện có những nhân vật nào? + Xe lu có dáng vẻ như thế nào? + Xe ca có dáng vẻ như thế nào? + Xe ca chế nhạo xe lu như thế nào? + Nhưng tới một quãng đường lầy lội xe ca không đi qua được, các con có biết vì sao không? => Xe lu có dáng vẻ thô kệch, xe ca có bề ngoài gọn gàng, phóng nhanh vun vút. - “Thô kệch” là nhìn vẻ ngoái vừa to vừa xấu. - “Vun vút” là phóng đi rất nhanh mà không kêu ầm ĩ. => Trích dẫn: “ Có một chiếc xe lu…… tới một quãng đường hỏng và lầy lội xe ca không thể qua được đành phải đỗ lại.” + Xe lu đã làm gì để cho đường bằng phẳng? + Vì sao xe ca có thể đi qua được quãng đường lầy lội? + Từ đó xe ca còn chế diễu xe lu nữa không? => Qua quãng đường lầy lội nhờ xe lu lăn qua lăn lại nên con đường bằng phẳng để xe ca đi qua, từ đó xe ca không chế diễu xe lu nữa. => Trích dẫn: “ Người ta đổ đá cuội….từ đấy xe ca không bao giờ chế diễu xe lu nữa.”. + Qua câu truyện này các con thích bạn xe nào ? => Các bạn chơi với nhau không nên chế diễu nhau mà phải biết yê quý, đoàn kết giúp đỡ bạn lúc khó khăn. 4. Dạy trẻ kể chuyện - Cô cho cả lớp kể cùng cô - Cô cho từng tổ lên kể - Cô cho 2-3 nhóm lên kể chuyện - Cô gọi 1-2 cá nhân trẻ lên kể. trẻ kể cô bao quát chú ý sửa sai câu, sai từ cho trẻ. - Trẻ kể cô động viên khuyến khích trẻ khen trẻ để trẻ hứng thú kể chuyện 5. Kết thúc - Cô nhận xét giờ học cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi. |
- Trẻ hát - Xe ô tô - Trên đường. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Xe lu và xe ca - Xe lu và xe ca - Thô kệch - Gọn gàng - Chậm chạp - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Lăn qua lăn lại - Không ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ tra lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ kể truyện cùng cô - Tổ kể cùng cô - Nhóm kể - Cá nhân trẻ kể cùng cô - Trẻ ra chơi. |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Các con đang học chủ đề gì? - Cô cũng có một bộ sưu tập về các PTGT đấy, mời các con hãy hướng lên màn hình - Các con vừa xem hình ảnh gì? - Đây là PTGT đường gì? => Các PTGT đường bộ giúp ích cho con người vận chuyển hàng hóa, chở người, và có một bài hát của nhạc sĩ Tường Vân nói về những loại PTGT khác nhau mà chúng ta vẫn gặp hàng ngày và được thể hiện qua bài hát “Đường em đi” 2. Dạy hát: “Đường em đi” của nhạc sĩ “Tường Vân” - Cô giới thiệu bài hát. - Các con ạ! Có một bài hát đã nói về đường em đi, bây giờ các con hãy cùng cô nghe một đoạn nhạc trong bài hát và các con hãy đoán xem đó là đoạn nhạc trong bài hát gì nhé! (Cô mở nhạc bài “Đường em đi”), Hỏi trẻ: + Bạn nào giỏi cho cô biết đó là đoạn nhạc trong bài hát nào? => Đó là bài hát “Đường em đi” của nhạc sĩ Tường Vân. - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần + Bạn nào giỏi nhắc lại cho cô và các bạn cùng biết cô vừa hát xong bài hát gì? + Bài hát do ai sáng tác? - Lần 2: Cô hát kết hợp với nhạc bài hát - Bây giờ cô mời cả lớp cùng hát bài “Đường em đi” cùng cô nhé (Cho trẻ hát một lần cùng cô) - Để bài hát thêm sinh động hơn, hay hơn chúng mình có thể hát theo nhạc nữa đấy - Cô bật nhạc và bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Đường em đi”(Cho cả lớp hát 2 lần) - Cô mời các tổ lần lượt hát, thể hiện rõ lời, đúng giai điệu bài hát - Nhóm bạn trai, bạn gái lên hát - Cô mời 1 bạn lên hát - Cả lớp hát lại 1 lần - Trong quá trình trẻ hát cô bao quát, động viên, khuyến khích trẻ. * Giáo dục trẻ: Khi đi ra đường chúng mình nhớ đi đúng phần đường bên phải, khi đi trên đường phố phải đi đúng phần đường quy định, đặc biệt khi đi bộ là phải đi trên vỉa hè 3. Nghe hát “ Lái ô tô” Tác giả Nguyễn Văn Tý - Chúng mình có thích lái xe ô tô không? - Có một bài hát rất hay, đó là bài hát “Lái ô tô” của tác giả “Nguyễn Văn Tý” mà cô sẽ hát tặng cho các con đấy! Chúng mình cùng lắng nghe nhé - Cô hát cho trẻ nghe lần 1(không nhạc) - Hỏi trẻ: + Cô vừa thể hiện xong bài hát gì? + Bài hát do ai sáng tác? - Đúng rồi đấy! Bài hát “Lái ô tô” của tác giả Nguyễn Văn Tý sáng tác đấy các con ạ! Để bài hát thêm sinh động cô mời các con hãy đứng dậy hưởng ứng cùng với cô nào. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 và cùng cô hưởng ứng theo lời bài hát. 4. Trò chơi: Nghe âm thanh tìm đồ vật - Cô giới thiệu tên trò chơi: “Nghe âm thanh tìm đồ vật” - Cô nói luật chơi, cách chơi: - Cách chơi: Cô mời một bạn lên chơi, bạn đó đội mũ chóp kín, sau đó cho một bạn lấy dụng cụ âm nhạc gõ,. Bạn đội mũ phải tìm đúng đồ vật đó. - Luật chơi: Nếu trẻ không tìm được đồ vật đó thì sẻ bị thua và nhảy lò cò 1 vòng - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần - Cô bao quát, động viên, nhận xét trẻ chơi 5. Kết thúc - Nhận xét, khuyến khích, tuyên dương trẻ. |
- Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý nghe hát - Trẻ hưởng ứng - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Cả lớp hát 2-3 lần - Tổ, nhóm hát - Cá nhân hát - Trẻ lắng nghe - Có ạ - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn