Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 27 - lớp MG lớn B

Thứ sáu - 14/03/2025 05:00
CHỦ ĐỀ 7: PHƯƠNG TIỆN VÀ QUY ĐỊNH GIAO THÔNG
NHÁNH 3: LỄ HỘI THÀNH BẢN PHỦ - ĐỀN HOÀNG CÔNG CHẤT
GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động trong ngày lễ hội đền Hoàng Công Ch
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp với vẫy bàn tay
+ Lườn: Nghiêng người sang hai bên, tay chống hông, chân bước  s phải, trái.
+ Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Ném trúng đích bằng  2 tay .
Trò chơi: Mèo đuổi chuột
KPXH
Tìm hiểu về lễ hội Thành bản phủ - Đền Hoàng Công Chất
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Trải  nghiệm thăm đền hoàng, Khám phá thành bản phủ, ………
- Trò chơi vận động: Ô ăn quan,ném vòng cổ chai, kéo co, gieo hạt …….
-  Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan,  chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung
- Góc pv: Gia đình, bán  hàng
- Góc xây dựng: Xây công viên nước
- Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, các nguồn nước…
- Góc thư viện: Xem sách về các nguồn nước…
- Góc âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi
- Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên nước
- Trẻ  biết tạo ra sản phẩm. Trẻ biết nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát mình thích
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Hướng dẫn trẻ kỹ năng giải xốp, giải chiếu, giải gối...
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
 
Ăn bữa phụ 20 -30 phút - Đọc thơ: Cầu vồng, hạt mưa.Vè : Lụt. Đồng dao: Lậy trời mưa xuống
- Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
 
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - TCM: Các PTGT và nơi hoạt động (Đ/c Cà Huyền dạy thay)
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày      
- Học tiếng anh
- HĐPÂN:Dạy hát DC: Cái cò đi đón cơn mư
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 ph Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần  từ  ngày 3/3/2025 đến ngày 28 tháng 3 năm 2025
Tuần 27:  Từ ngày 17/3 đến  ngày 21 tháng 3  năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga    
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định.
 - Trò chuyện thực hành thay và gấp trang phục cho vào ba lô
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
 VĐ theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố
LQCC
Làm quen chữ cái: p, q
 
Làm quen vơi toán
Nhận biết, phân biệt khối vuông,  khối chữ nhật
 
Tạo hình
Vẽ Theo ý thích
cây hoa sắc pháo, cây hoa lan…
bằng túi bóng……..
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh các nguồn nước
* Tổ chức hoạt động
` Cô giới thiệu tên chủ đề mới, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề.
` Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc XD xây thành Bản phủ, Đền Hoàng Công Chất, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
- HĐPMT Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết.Nhóm chữ: p, q
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
- Đọc đồng dao về chủ đề
+ Hướng dẫn trẻ làm bức tranh bằng hột hạt, len, lá cây..
- Hoạt động theo ý thích  
- Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
- Thực hiện vở toán
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết.Nhóm chữ: p
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối t tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 27
NHÁNH 3: LỄ HỘI THÀNH BẢN PHỦ - ĐỀN HOÀNG CÔNG CHẤT
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 17 - 21/3/2025
Ngày dạy: Thứ 2/17/3/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI
 Các phương tiện giao thông và nơi hoạt động
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên trò chơi, chơi đúng cách chơi và luật chơi của trò chơi, biết phân biệt loại phương tiện giao thông theo nơi hoạt động của chúng qua đó phát triển tư duy, ghi nhớ cho trẻ.
- Trẻ có kỹ năng quan sát, phân biệt và phản ứng nhanh khi hoạt động.
- Trẻ có ý thức trong giờ hoạt động, mạnh dạn, tự tin, đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: 3 bảng to có gắn khung cảnh đường thủy, đường bộ, đường hàng không, nhạc chơi trò chơi.
- Địa điểm: Trong phòng học rộng, thoáng, an toàn.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Các tranh ảnh phương tiện giao thông chia đều ra 3 bàn.
- Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ, trang phục của trẻ gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở:
Cô giới thiệu chương trình Bé vui giao thông của lớp MGL B trường mầm non HCC.
Chương trình hôm nay trải qua 2 phần chơi:
Ai tinh nhất
Và ai nhanh nhất
* Phần 1: Ai tinh nhất
 phần chơi này các đội cùng lắng nghe bài hát và đoán xem bài hát nhắc đến PTGT nào.
- Cô cho cả lớp nghe bài hát Bạn ơi có biết:
- Mời ý kiến của đội xanh, đội đỏ, đội vàng..
Các PTGT cũng có những nơi hoạt động khác nhau, để tìm hiểu chính xác các nơi hoạt động này chúng ta cùng đền phần chơi ai nhanh nhất.
2. Cách chơi, luật chơi của trò chơi “Các phương tiện giao thông và nơi hoạt động”
* Phần 2: Ai nhanh nhất
- Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội bằng nhau, đứng thành 3 hàng dọc. Khi có tiếng nhạc, bạn đứng đầu tiên của từng hàng chạy lên chọn 1 hình phương tiện giao thông gắn vào đúng nơi hoạt động của phương tiện đó rồi chạy về chạm vào tay của bạn nối tiếp mình. Trò chơi cứ tiếp tục đến hết. Khi tiếng nhạc rừng đội nào gắn đúng PTGT và được nhiều phương tiện giao thông đúng nơi hoạt động nhất sẽ thắng cuộc. Những phương tiện gắn sai sẽ bị loại .
 - Luật chơi: Gắn các phương tiện giao thông vào nơi hoạt động của chúng, những phương tiện gắn không đúng nơi hoạt động sẽ bị loại.
3. Chơi mẫu:
- Mời 1 nhóm trẻ chơi cùng
Cô nhận xét cách chơi của trẻ
4. Tổ chức chơi:
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần,
- Quá trình chơi cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
5. Kết thúc:
- Cô nhận xét trao quà. Cho trẻ nhún nhẩy theo bài “Mời lên tầu lửa” và ra ngoài.



- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng




- Trẻ gọi tên các PTGT




- Trẻ chú ý nghe



- Lần lượt các đội trả lời









- Trẻ quan sát


- Trẻ chơi 3 – 4 lần,



- Trẻ lắng nghe, nhận quà.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây