Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số hoạt động trong ngày lễ hội đền Hoàng Công Ch - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra +Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp với vẫy bàn tay + Lườn: Nghiêng người sang hai bên, tay chống hông, chân bước s phải, trái. + Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Ném trúng đích bằng 2 tay . Trò chơi: Mèo đuổi chuột |
KPXH Tìm hiểu về lễ hội Thành bản phủ - Đền Hoàng Công Chất |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Trải nghiệm thăm đền hoàng, Khám phá thành bản phủ, ……… - Trò chơi vận động: Ô ăn quan,ném vòng cổ chai, kéo co, gieo hạt ……. - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung - Góc pv: Gia đình, bán hàng - Góc xây dựng: Xây công viên nước - Góc tạo hình: Vẽ, tô màu, các nguồn nước… - Góc thư viện: Xem sách về các nguồn nước… - Góc âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên nước - Trẻ biết tạo ra sản phẩm. Trẻ biết nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát mình thích |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Hướng dẫn trẻ kỹ năng giải xốp, giải chiếu, giải gối... - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , |
||
Ăn bữa phụ | 20 -30 phút | - Đọc thơ: Cầu vồng, hạt mưa.Vè : Lụt. Đồng dao: Lậy trời mưa xuống - Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Các PTGT và nơi hoạt động (Đ/c Cà Huyền dạy thay) - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN:Dạy hát DC: Cái cò đi đón cơn mư - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 ph | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định. - Trò chuyện thực hành thay và gấp trang phục cho vào ba lô |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố |
|||
LQCC Làm quen chữ cái: p, q |
Làm quen vơi toán Nhận biết, phân biệt khối vuông, khối chữ nhật |
Tạo hình Vẽ Theo ý thích |
|
cây hoa sắc pháo, cây hoa lan… bằng túi bóng…….. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các nguồn nước |
* Tổ chức hoạt động ` Cô giới thiệu tên chủ đề mới, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề. ` Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc XD xây thành Bản phủ, Đền Hoàng Công Chất, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng. ` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe - HĐPMT Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết.Nhóm chữ: p, q |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt | |||
- Đọc đồng dao về chủ đề + Hướng dẫn trẻ làm bức tranh bằng hột hạt, len, lá cây.. - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Thực hiện vở toán - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết.Nhóm chữ: p - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối t tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở: Cô giới thiệu chương trình Bé vui giao thông của lớp MGL B trường mầm non HCC. Chương trình hôm nay trải qua 2 phần chơi: Ai tinh nhất Và ai nhanh nhất * Phần 1: Ai tinh nhất phần chơi này các đội cùng lắng nghe bài hát và đoán xem bài hát nhắc đến PTGT nào. - Cô cho cả lớp nghe bài hát Bạn ơi có biết: - Mời ý kiến của đội xanh, đội đỏ, đội vàng.. Các PTGT cũng có những nơi hoạt động khác nhau, để tìm hiểu chính xác các nơi hoạt động này chúng ta cùng đền phần chơi ai nhanh nhất. 2. Cách chơi, luật chơi của trò chơi “Các phương tiện giao thông và nơi hoạt động” * Phần 2: Ai nhanh nhất - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội bằng nhau, đứng thành 3 hàng dọc. Khi có tiếng nhạc, bạn đứng đầu tiên của từng hàng chạy lên chọn 1 hình phương tiện giao thông gắn vào đúng nơi hoạt động của phương tiện đó rồi chạy về chạm vào tay của bạn nối tiếp mình. Trò chơi cứ tiếp tục đến hết. Khi tiếng nhạc rừng đội nào gắn đúng PTGT và được nhiều phương tiện giao thông đúng nơi hoạt động nhất sẽ thắng cuộc. Những phương tiện gắn sai sẽ bị loại . - Luật chơi: Gắn các phương tiện giao thông vào nơi hoạt động của chúng, những phương tiện gắn không đúng nơi hoạt động sẽ bị loại. 3. Chơi mẫu: - Mời 1 nhóm trẻ chơi cùng Cô nhận xét cách chơi của trẻ 4. Tổ chức chơi: + Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần, - Quá trình chơi cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ kịp thời. 5. Kết thúc: - Cô nhận xét trao quà. Cho trẻ nhún nhẩy theo bài “Mời lên tầu lửa” và ra ngoài. |
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng - Trẻ gọi tên các PTGT - Trẻ chú ý nghe - Lần lượt các đội trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ chơi 3 – 4 lần, - Trẻ lắng nghe, nhận quà. |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn