Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 25 - Lớp MG lớn B

Thứ bảy - 01/03/2025 03:57
CHỦ ĐỀ 7: PHƯƠNG TIỆN VÀ QUY ĐỊNH GIAO THÔNG
NHÁNH 1: MỘT SỐ PTGT ĐƯỜNG THỦY, ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
*GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻvề ptgt đường thủy đường hang không, xem tranh ảnh, vi deo một s
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp với vẫy bàn tay
+ Lườn: Nghiêng người sang hai bên, tay chống hông, chân bước  s phải, trái.
+ Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang nga
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Đi nối bàn chân tiến lùi
T/c :  Nhảy tiếp sức
Làm quen với toán
Nhận biết, phân biệt khối cầu khối trụ
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Trải  nghiệm màu…; Quan sát một số loại hoa trong trường như
- Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức, kéo co, oản tù tì, thi đi nhanh, Rồng rắn
-  Chơi theo ý thích: Chơi với cát,  chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa……..
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- Góc pv: Gia đình, bán  hàng
- Góc xây dựng: Xây bến xe
- Góc tạo hình: Vẽ, xé dán một số PTGT đường bộ. Làm tranh PTGT bằng tre, mùn cưa, len…hột hạt
- Góc KPKH:  Phân nhóm lô tô về  phương tiện giao thông
 - Góc TN: sới đất, gieo hạt, trồng câ
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi  xây bến xe
- Trẻ có kĩ năng hoạt động theo nhóm, tô, vẽ, xé dán để tạo thành sản phẩm.Trẻ có kĩ năng chăm sóc cây trồng
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào các hoạt động
Ăn trưa 60 - 70 ph - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
- Kỹ năng xếp dép, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế ngay ngắn
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - TCM: Cá sấu lên bờ
(Đ/c Cà Huyền - dạy thay)
- Chơi hoạt động theo ý thíc
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐPÂN: Sướng âm  bài Em đi chơi thuyền
 - Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 ph                                                  Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần  từ  ngày 3/3/2025 đến ngày 28 tháng 3 năm 2025
Tuần 25:  từ ngày 3/3 đến  ngày 7 tháng 3  năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga  
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định. Trò chuyện an toàn giao thông trong giờ đón trả trẻ tại cổng trường.
 PTGT đường bộ. Kỹ năng đi bộ trên vỉa hè, đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe máy;
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3
hàng dọc theo tổ  
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
 - VĐ theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố
LQCC
Làm quen chữ cái h, k
 
Tạo hình
Thiết kế thuyền buồm (EDP)

 
Âm nhạc
VTTTTC: Em đi chơi thuyền
Nghe hát: Anh phi công ơi
TC: Hạt mưa vui vẻ
Hoa dạ yến thảo,
lên mây, cắp cua bỏ giỏ, chồng nụ chồng hoa
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh các loại PTGT đường bộ
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” Lái ô tô”, Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách bày đồ trong cửa hàng, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi , không ném đồ chơi
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bến xe tại góc xây dựng, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
- Dạy KN nhận biết và phòng tránh những nơi không an toàn - Chơi hoạt động theo ý thíc
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh 
- Thực hiện vở toán
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Căn phòng: Bing và Boong(T1)
- Biểu diễn văn nghệ
- Nêu gương cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ


 
       
TUẦN 25
NHÁNH 1: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY, ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 3/3 - 7/3/2025
   Ngày dạy: Thứ 2 ngày 3/3/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: CÁ SẤU LÊN BỜ
I. Mục tiêu
- Trẻ nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi
- Trẻ có kỹ năng phản xạ nhanh nhẹn
- Trẻ biết tránh xa các con vật nguy hiểm…
II. Chuẩn bị
- Kẻ 2 đường thẳng làm ranh giới của bờ sông, cách nhau khoảng 3m.
- Một người làm cá sấu.
III. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
Cho trẻ hát bài hát Bài hát bạn ơi có biết
+ Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?
+ Bài hát nói tới những phương tiện giao thông nào ? nào?
+ Hãy kể tên Phương tiện giao thông mà trẻ biết ?
=>Có rất nhiều phương tiện như ô tô, xe đạp, xe máy... Hôm nay tập thể lớp mẫu giáo lớn B cũng tổ chức một trò chơi rất vui nhộn
- Cô giới thiệu tên trò chơi: chơi cá sấu lên bờ.
2. Trò chơi Cá sấu lên bờ
-  Cách chơi:  Bố mẹ cùng con chơi thả đỉa ba ba để tìm ra một người làm “cá sấu”
Cá sấu chỉ được phép đi lại tung tăng ở sông, không được lên bờ. Các trẻ khác chia nhau đứng ngoài 2 bên vạch, có thể đứng trên bờ tìm cách trêu chọc “cá sấu’ như thò một tay hoặc một chân xuống nước, có lúc nhảy xuống vừa vỗ tay vừa hát “ cá sấu lên bờ”, khi thấy “ cá sấu” đến gần thì nhảy lên bờ không để cho “cá sấu” tóm được. nếu trẻ nào bị ‘cá sấu” tóm được xẽ phải làm cá sấu. khi bắt người khác làm cá sấu mà cá sấu không nhanh nhẹn làm nhiệm vụ bắt người thì xẽ chơi oản tù tì để chọn kẻ khác làm “cá sấu” và trò chơi được tiếp tục.
 - Luật chơi :
Cá sấu tìm mọi cách để bắt người đi qua sông, người nào bị cá sấu bắt được phải làm cá sấu. cá sấu chỉ được phép bắt người ở dưới nước khi không kịp chạy lên bờ.
  1. Chơi mẫu: Cô giáo cùng một nhóm trẻ chơi mẫu
  2. Tổ chức chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi (chơi theo tổ) cô động viên,
khuyến khích trẻ
5. Nhận xét : Cô tuyên dương, nhắc nhở tr
 
  • Trẻ hát 1 lần
  • Cá nhân trẻ trả lời
  • Trẻ trả lời
 
  • Trẻ kể
Trẻ lắng nghe





Trẻ chú ý nghe cô nói cách chơi và luật chơi










 
  • Trẻ chú ý



 
  • 1- 2 lần
 
  • 3 - 4 lần

Trẻ chú ý lắng nghe

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây