Kế hoạch tuần 12 lớp MG bé B

Thứ năm - 21/11/2024 19:16
CHỦ ĐỀ 4: BÉ THÍCH LÀM NGHỀ GÌ
NHÁNH 1: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ BÉ


 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về  đồ dùng, sản phẩm của nghề nông

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Co duỗi tay
- Bụng; lườn:  Cúi người về trước
- Chân: Bật tại chỗ
* Mục tiêu
- Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm: Hô hấp, tay, chân, bụng
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 20 -25 phút Thể dục
Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh
TC: Đuổi bóng
KPXH
Trò chuyện về nghề cắt tóc
HĐ chơi ngoài trời 30 -40 phút
- Trải nghiệm nghề nông chăm sóc cây, quan sát cách làm đất, quan sát cách trồng 
- Trò chơi: Chuyền bóng, thỏ đổi chuồng, bắt chước tạo dáng, luồn luồn cổng
-  Chơi theo ý thích: Chơi với lá,  chơi bô ing , vẽ viết nghệch ngoạc trên sân,
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ
- GXD: Xếp chuồng nuôi động vật, xếp nhà, xây vườn rau
- GTH: Vẽ, nặn, in,xé, cắt dán đồ dùng, sản phẩm của nghề nông
- Góc HT: xem tranh, làm am bum các nghề
- GTN: Chăm sóc cây cảnh
* Mục tiêu
- Trẻ thực hiện được yêu cầu đơn giản trong cuộc sống.
- Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
- Trẻ cố gắng thực hiện công việc đơn giản được giao (chia giấy vẽ, xếp đồ chơi..)
- Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ.
Ăn trưa 60 - 70 phút - Trò chuyện với trẻ về thực phẩm và các món ăn trong các bữa cơm gia đình: Trứng
- Trò chuyện về sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật.
Ngủ trưa 140 -150 p - xắp xếp gối và đắp chăn khi đi ngủ.
 
Ăn bữa phụ 20 - 30 p - Trẻ có thói quen giữ vệ sinh ăn uống.
- Có thói quen ăn xong xúc miệng.
Chơi, HĐ theo ý thích 70 -80 phút - Nhặt rác , bỏ rác đúng nơi quy định
 - Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- TCM: Người làm vườn
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút - Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa
- Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn, chào bố mẹ
         

Thời gian thực hiện: 4 tuần từ ngày 25/11/2024 đến ngày 20/12/2024
Tuần 12  từ ngày 25/11 đến  ngày 29 tháng 11 năm 2024
*GV Sáng :  Trần Huyền                                                 Chiều : Nguyễn Thắm
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định, cô và trẻ cùng nhau làm tranh ảnh về chủ đề
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích
* Tổ chức hoạt động
- Khởi động: Trẻ kết hợp đi  các kiểu đi, chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 2l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Cháu yêu cô chú công nhân  
Văn học
Truyện: Lợn và Cừu
LQVT
Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật
Âm nhạc
NDTT: VĐ Em tập lái ô tô
NDKH:NH: Đi đường em nhớ
TC: Bước nhảy vui nhộn
cây rau cải, quan sát cây rau muống…
 Dế …….
trên cát, đồ chơi ngoaì trời….
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
-  Nước, bình tưới, giẻ lau
* Tổ chức hoạt động:
- Cô tập trung trẻ lại giới thiệu tên chủ đề nghề nghiệp, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp
- Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi
- Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc tạo hình cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
rán, cá kho, thịt luộc, canh rau.
 
- Trẻ có thói quen, lễ phép khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.
- Có thói quen ăn xong xúc miệng.
 LQKTM : Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Thực hiện  vở toán
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Tập hát các bài trong chủ đề
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Quần áo gọn gàng

 
       


Tuần 12: Nghề nghiệp của bố, mẹ bé
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 25/11 - 29/11/ 2024
Ngày dạy: Thứ 2 ngày 25/11/2024
HOẠT ĐỘNG  HỌC
Thể dục: Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh
Trò chơi: Đuổi bóng
I. Mục tiêu
    - Trẻ có kỹ năng đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh, phản xạ nhanh, kỹ năng hoàn thành nhiệm vụ
    - Trẻ biết đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh, phối hợp chân tay nhịp nhàng, biết cách chơi trò chơi “Đuổi bóng”.
    - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động, đoàn kết trong khi chơi.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
     - Đồ dùng: Xắc xô, 4-5 quả bóng
2. Chuẩn bị của trẻ
      - Tâm thế: Tâm thế thoải mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài: Em thích làm chú bộ đội
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Nhà các con có ai làm bộ đội không?
+ Bộ đội thì làm nhiệm vụ gì?
+ Các con có thích làm chú bộ đội không? 
=> Các chú bộ đội làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc để làm được nhiệm vụ đó thì các chú phải có sức khỏe vì vậy để làm được độ đội các con hãy cùng tập luyện nâng cao sức khỏe đã nhé!
2. Khởi động
- Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, về đội hình 3 hàng theo tổ.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
+ Tay: Co duỗi tay
+ Lưng, bụng: Cúi người về trước
+ Chân: Bật tại chỗ
b) Vận động cơ bản: Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh
- Giới thiệu tên bài: Đi thay đổi hướng theo hiệu lệnh
- Cho trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang đối diện
- Cô làm mẫu
+ Lần 1: Cô làm mẫu trọn vẹn.
+ Lần 2: làm mẫu kết hợp giảng giải: Cô đứng trước vạch chuẩn khi có hiệu lệnh lắc xắc xô chậm, cô đi chậm, khi có hiệu lệnh lắc xắc xô nhanh, cô đi nhanh, đến vạch đích cô quay về cuối hàng đứng.
+ Lần 3 cô cho 2 trẻ khá lên tập
+ Trẻ thực hiện
- Cô lần lượt cho từng nhóm trẻ thực hiện, cô bao quát, sửa sai động viên trẻ tập.
- Cho từng hàng thi đua nhau tập
- Củng cố cho cả lớp nhắc lại tên bài
c. Trò chơi: “ Đuổi bóng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Nhận xét giờ chơi
4. Hồi tĩnh
- Cô nhận xét giờ học nhẹ nhàng, cho trẻ đi 1-2 vòng quanh sân.
5. Kết thúc
  - Cho trẻ vệ sinh, chuyển hoạt động.


- Em thích làm chú bộ đội
- Trẻ trả lời

- Có ạ

- Lắng nghe

- Trẻ lắng nghe




- Trẻ thực hiện


- 3 lần x 4 nhịp
- 3 lần x 4 nhịp
- 4 lần x 4 nhịp






- Trẻ chú ý quan sát


- Trẻ chú ý xem và lắng nghe.

- 2 trẻ lên tập



- Cả lớp tập

- Trẻ nhắc lại


- Trẻ chơi

- Trẻ đi nhẹ nhàng


- Trẻ ra chơi


 
 
   




Ngày dạy: Thứ 3 ngày 26/ 11/2024
HOẠT ĐÔNG HỌC
KPXH: Trò chuyện về nghề cắt tóc
I. Mục tiêu
- Trẻ biết được công việc của người thợ làm tóc: Chải, cắt, gội, tạo kiểu. Trẻ biết được một số dụng cụ nghề làm tóc như  lược, kéo, lô, máy sấy và công dụng của chúng.
- Phát triển sự nhanh nhẹn và khả năng ghi nhớ, tư duy cho trẻ
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng người thợ làm tóc, giữ gìn mái tóc gọn gàng, sạch sẽ.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Tranh các kiểu tóc, tranh các dụng cụ nghề tóc như: Bàn gội, lược, máy sấy, kéo, lô quấn, máy là tóc…
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 búp bê có tóc để trẻ tạo kiểu tóc
- Tâm thế: Trang phục gọn gàng, trẻ thoải mái
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cho trẻ hát cùng cô bài hát: ”Em muốn làm”.
+ Cô con mình vừa hát bài hát gì?
+ Nội dung bài hát nói về điều gì?
- Đúng rồi nội dung bài hát nói về một bạn nhỏ muốn được làm nhiều nghề khác nhau như: Làm cảnh sát, phi công, bác sỹ…., để mang hạnh phúc đến cho đời. Trong xã hội của chúng ta có rất nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi 1 ngành nghề đều mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người, đặc biệt có một nghề làm đẹp mang lại niềm vui cho con người.
+ Chúng mình có biết đó là nghề gì không?
+ Vậy các con có biết nghề cắt tóc thường làm những công việc gì, dụng cụ của nghề cắt tóc là gì không?
=> Để biết cô, chú làm nghề cắt tóc thường làm những công việc gì, dụng cụ của nghề cắt tóc như thế nào? Tất cả những thắc mắc này, hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau giải đáp qua bài học " nghề cắt tóc " nhé!
 2. Trò chuyện về nghề cắt tóc
* Công việc của nghề làm tóc
- Nghề làm tóc rất vất rất là vui vì đã đem đến niềm vui, mái tóc đẹp cho mọi người. Để biết được các công việc của thợ làm tóc cô mời các con cùng quan sát lên đây nhé! (Cô cho trẻ xem tranh về các công việc của thợ làm tóc)
+ Sau khi quan sát tranh các con cho cô biết các công việc của thợ làm tóc?
+ Cô thợ đang làm gì?
+ Cô đã đưa gì ra để tư vấn khách
+ Sau khi tư vấn kiểu thì cô thợ làm gì?
=> Công việc của người cắt tóc là tư vấn, cắt tỉa những kiểu tóc hợp với khuôn mặt người khách hàng
* Dụng cụ của nghề cắt tóc
- Cô thấy các con biết khá nhiều về nghề làm tóc rồi. Để tạo ra những bộ tóc đẹp cô thợ sẽ phải dùng đến những dụng cụ gì?
- Cô mời các con lên lấy một đồ dùng của nghề làm tóc mà các con thích nhất và về chỗ ngồi thành 2 nhóm và xem các bạn của nhóm mình đã lấy được những đồ dùng gì. (Cô đến từng nhóm trò chuyện với trẻ về những đồ dùng trẻ lấy)
- Mời trẻ mang lần lượt các dụng cụ lên cho cô.
- Cô có một câu đố muốn đố các con, các con lắng nghe cô đọc câu đố:
                  Cái gì nho nhỏ
                  Mà có nhiều răng
                  Giúp bé siêng năng
                  Chải tóc hàng ngày.
+ Cô đố các con là cái gì?
+ Cái lược dùng để làm gì?
- À đúng rồi! Lược cô dùng để chải tóc cho tóc mượt.
+ Ở nhà các con có cái lược để chải tóc không?
- Ở tiệm tóc của cô có rất nhiều loại lược. (Cô giới thiệu thêm cho trẻ các loại lược).
+ Các con có muốn chải tóc bằng các cái lược của cô không? (Mời 1 trẻ lên ngồi và cho 1 trẻ chải thử)
+ Có một dụng cụ cũng rất cần thiết của nghề làm tóc đó là gì nào? (Cô đưa máy sấy tóc ra cho trẻ xem)
+ Ai biết máy sấy tóc dùng để làm gì?
- Máy sấy tóc dùng để sấy tóc cho nhanh khô tóc  khi chúng mình gội đầu xong đấy.
- Máy sấy tóc muốn sấy được cần có gì?
 => Cô giáo dục: Máy sấy tóc là đồ dùng cần phải có điện nên rất nguy hiểm, các con còn nhỏ không được tự ý sử dụng.
+ Để tạo được bộ tóc đẹp một đồ dùng không thể thiếu đó là gì đây các con?
- Chúng mình cùng gọi tên với cô nào!
- Mở rộng: Ngoài những đồ dùng mà cô đã cho các con xem thì ở tiệm làm tóc các cô chú còn có rất nhiều dụng cụ làm tóc khác như: Máy là tóc, máy uốn tóc, kẹp tóc ..
+ Con thấy nghề cắt tóc có quan trọng không? Vì sao
= > Cô giáo dục: Nghề cắt tóc rất quan trọng vì không có những thợ cắt tóc thì tóc của chúng ta sẽ quá dài và không được cắt tỉa gọn gàng và khuôn mặt sẽ không đẹp nữa đấy vì vậy chúng ta phải biết yêu quí, tôn trọng những người thợ cắt tóc nhé !
4. Trò chơi: Nhà tạo mẫu tóc
- Lớn lên các con có muốn làm nghề làm tóc không?
- Hôm nay cô cho các con làm những người thợ làm tóc để tạo nên những kiểu tóc đẹp các con có thích không?
- Cô mời các con đến tiệm tóc của cô lấy đồ dùng và thực hiện các công việc của cô, chú thợ làm tóc mà các con thích nhất. Cô tin chắc rằng với những đôi bàn tay khéo léo của các con chắc chắn các con sẽ tạo ra nhiều kiểu tóc rất đẹp.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét, tuyên dương khuyến khích trẻ.
5. Kết thúc
-  Cho trẻ hát bài: “Chòm tóc xinh” và ra chơi.

- Trẻ hát và vân động cùng cô
- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe
 
 


- Trẻ đoán

- Trẻ trả lời



- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe



- Trẻ xem tranh

- Trẻ trả lời
- Hỏi khách hàng
- Các kiểu tóc
- Cắt tóc
- Lắng nghe


- Trẻ trả lời


- Trẻ lên lấy đồ cắt tóc











- Cái lược
- Chải tóc
 
- 2-3 trẻ trả lời
 - Quan sát
- Trẻ làm theo yêu cầu



- Quan sát
- Sấy tóc
 

- Có điện     
 - Trẻ lắng nghe
 - 2-3 trẻ trả lời
 
- Cái kéo

- Cắt tóc
- Trẻ lắng nghe và quan sát


- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
 




- Có ạ
 
 - Trẻ lấy kéo, lược để trải nghiệm cắt tóc
 - Trẻ lắng nghe
 


- Trẻ trải nghiệm cắt tóc


- Trẻ hát và ra chơi



 
 
   

Ngày dạy: Thứ 4 ngày 27/11/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học: Kể truyện cho trẻ nghe: Lợn và Cừu
 I. Mục tiêu
  - Trẻ nhớ tên truyện, tên nhân vật, hiểu nội dung: Lợn và Cừu cùng rủ nhau đi bán hàng, người thì bán khoai lang luộc, người bán bánh rán nhưng cuối cùng Cừu và Lợn lại là người khách hàng duy nhất của nhau.
 - Trẻ có kỹ năng ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ mạch lạc. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô
 - Trẻ ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo, chơi hòa thuận với bạn có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị  
1. Chuẩn bị của cô
  - Đồ dùng: Tranh minh họa truyện: “Lợn và Cừu”
  - Thiết bị: Máy tính, loa.
2. Chuẩn bị của trẻ    
    - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô và trẻ cùng đọc đồng dao “ Đi cầu đi quán” và đi mua một số đồ dùng  .
+ Cô và chúng mình vừa được đi đâu?
+ Các con đã được đi mua, bán hàng gì chưa?
=> Có 2 bạn Lợn và Cừu đã tập đi bán hàng và không biết bạn đó bán hàng gì và có bán được hàng không, cô con mình sẽ cùng tìm hiểu qua câu truyện “Lợn và Cừu” nhé
2. Cô kể chuyện cho trẻ nghe
- Lần 1: Cô kể chuyện diễn cảm kết hợp với cử chỉ điệu bộ
  + Cô vừa kể các con nghe câu chuyện gì?
- Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện “Lợn và Cừu” của tác giả Tú Quỳnh đấy. Để hiểu rõ hơn về nội dung của câu chuyện này thì các con hãy lắng nghe cô kể lại câu chuyện này 1 lần nữa kết hợp với tranh minh hoạ nhé.
- Lần 2: Kể kết hợp hình ảnh minh hoạ câu chuyện.
=> Câu chuyện nói về bạn Lợn và Cừu đã cùng rủ nhau đi bán hàng Lợn bán bánh rán còn Cừu bán khoai lang luộc nhưng bán mãi không ai mua hàng cuối cùng với 1 đồng xu của Cừu mà 2 bạn đã bán hết hàng và là khách hàng duy nhất của nhau đấy.
3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
+ Cừu đã rủ Lợn đi đâu? Và 2 bạn đã bán hàng gì?
+ Hai bạn có bán được hàng không?                                            => Cừu đã rủ bạn lợn đi bán bánh rán còn mình thì bán khoai lang luộc nhưng ngồi mãi mà chẳng thấy ai mua hàng
   Trích dẫn: “ Cừu là hàng xóm của lợn…..vẫn còn nguyên”
+ Nhìn rỏ bánh rán thơm ngon, Cừu thấy sao?
+ Cừu đã làm gì?
+ Đến trưa khi không bán được gì lợn đã làm gì?

+ Thấy lợn ăn khoai ngon lành Cừu cảm thấy sao?
+ Cuối cùng 2 bạn Lợn và Cừu có bán hết hàng không?
  + Hai bạn thấy như thế nào?
=> Vì không có ai mua hàng mà 2 bạn Lợn và Cừu thì đang đói nên đã trở thành khách hàng của nhau 2 bạn trở về vui vẻ với cái bụng “no kềnh”.
     Trích dẫn “Nhìn giỏ bánh rán thơm ngon….trên tay Cừu vẫn còn nguyên 1 đồng xu”
+ Hai bạn Cừu và Lợn đã biết bán hàng chưa?
+ Vậy khi bán hàng chúng mình phải như thế nào?
=> Nghề bán hàng rất cần sự khéo, nhanh nhẹn vì vậy chúng ta phải học các cô, bác bán hàng thì mới bán được hàng đấy
+ Con hiểu thế nào là “Hết nhẵn”?
- “Hết nhẵn” là hết sạch không còn chút nào.
- Cho trẻ nói “Hết nhẵn”
  - Lần 3: Cô cho trẻ kể chuyện cùng cô                                    4. Kết thúc
   -  Hát bài hát “ Múa cho mẹ xem ” và ra ngoài
 

- Trẻ đọc đồng dao và đi cùng cô
- Mua đồ
- Trẻ trả lời
 
 
 
 

-Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
 - Trẻ lắng nghe
 - Trẻ trả lời 

 

- Trẻ quan sát lắng nghe


- Lắng nghe



- Lợn và Cừu
- Có Cừu và lợn
- Đi bán hàng
 - Không bán được
 - Lắng nghe
 
- Lắng nghe

- Đói bụng
 
- Bỏ 1 đồng xu ra mua khoai

- Cũng thấy đói bụng 
- Có hết hàng
- Thấy rất vui
- Lắng nghe

- Lắng nghe
- Chưa biết bán hàng


- Lắng nghe

- Trẻ trả lời


- Trẻ nói từ “Hết nhẵn”
- Trẻ kể cùng cô

- Trẻ hát và ra ngoài


 
 
   

Ngày dạy: Thứ 5 ngày 28/11/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Toán:  Nhận biết hình tròn, hình chữ nhật

I. Mục tiêu
- Trẻ nhận biết và gọi đúng các hình: Hình tròn, chữ nhật. Biết đặc điểm nổi bật các hình học và nhận dạng các hình trong thực tế
- Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ được đặc điểm hình tròn và hình chữ nhật. Phát triển ngôn ngữ, tư duy cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết kính trọng mọi người, trẻ có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Hình tròn và hình chữ nhật to, 3 bảng to.
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ một rổ có chứa hình tròn, hình chữ nhật. Đường đi có dán các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
     - Tâm thế: Trẻ tự tin, thoải mái
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cô và trẻ cùng nghe bài hát về hình học
+ Các con vừa nghe bài hát nói về điều gì?
+ Con biết có những hình gì?
=> Đển biết hình tròn và hình chữ nhật có đặc điểm gì. Hôm nay cô con mình cùng tìm hiểu nhé!
2. Nhận biết hình chữ nhật, hình tròn
a.  Nhận biết hình tròn
- Cô chọn hình tròn giơ lên
+ Các con có biết đây là hình gì?
- Cho trẻ gọi tên “Hình tròn” theo cả lớp, cá nhân trẻ
- Yêu cầu trẻ chọn hình tròn trong rổ cho trẻ nhận xét đặc điểm của hình
+ Hình tròn có đặc điểm gì?
- Cho trẻ lăn hình tròn
+ Hình tròn có lăn được không, vì sao?
- Cô sửa sai khích lệ động viên trẻ.
- Cô nói đặc điển hình tròn: Đây là hình tròn, có màu vàng, hình tròn là hình học phẳng có đường bao cong, và lăn được
- Cô cho trẻ chọn các hình tròn mầu khác
b. Nhận biết hình chữ nhật
+ Các con có biết đây là hình gì?
- Cho trẻ chọn hình giống cô cho cả lớp, cá nhân trẻ gọi tên hình
+ Cho trẻ sờ hình nói đặc điểm của hình
+ Hình chữ nhật có đặc điểm gì?
+ Hình chữ nhật có mấy cạnh?
- Cho trẻ đếm cạnh
- Cô nói đặc điểm  chữ nhật: đây là hình chữ nhật màu đỏ,  có 4 cạnh, 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh ngắn bằng nhau, hình chữ nhật không lăn được
- Cô sửa sai, động viên trẻ.
- Chúng ta vừa được tìm hiểu về hình gì?
+ Xung quanh lớp chúng ta có những đồ vật gì có dạng hình chữ nhật.
=> Cô chốt lại, giới thiệu thêm
+ Các con tìm xem có đồ dùng gì giống hình tròn không
- Những đồ dùng hình tròn hơi khó tìm. Cô sẽ cho chúng mình chơi trò chơi: “Nhìn bóng đoán đồ”
- Cô chiếu bóng 1 số đồ dùng hình tròn cho trẻ đoán và chốt lại.
3. Trò chơi: “Thi ai nhanh
    - Giới thiệu trò chơi: “Thi ai nhanh”.
- Cách chơi: Chia trẻ làm 3 đội. các thành viên của mỗi đội đi theo đường có ký hiệu hình giống hình trên bảng của mình lên lấy hình giống với hình ký hiệu rồi dính lên bảng. Trong 1 khoảng thời gian là 1 đoạn nhạc. Đội nào gắn được nhiều hình chính xác đội đó thắng cuộc.
- Luật chơi: Mỗi lượt lên trẻ chỉ được lấy 1 hình.
- Cho trẻ chơi 2 lần
- Cô kiểm tra kết quả
- Động viên, khuyến khích trẻ.
4. Kết thúc
   - Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng
 
- Trẻ lắng nghe
- Nói về các hình
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
 
 

- Hình tròn
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ tìm, trả lời


- Trẻ lăn hình
- Có lăn được




- Trẻ chọn hình tròn

- Hình chữ nhật
- Trẻ thực hiện
- Trẻ sờ và nêu đặc điểm.

- Có 4 cạnh
- Trẻ đếm cạnh
- Trẻ lắng nghe


- Hình tròn, hình chữ nhật
  
- Trẻ tìm và nói tên

- Không thấy

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ đoán đồ, nói tên hình




- Lắng nghe






- Trẻ chơi


- Trẻ ra chơi.


 
 
   

Ngày dạy: Thứ 6 ngày 29/11//2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Âm nhạc: NDTT: VĐ: Em tập lái ô tô
                          NDKH: NH: Đi đường em nhớ
            Trò chơi: Bước nhảy vui nhộn
I. Mục tiêu
        - Trẻ nhớ tên và thuộc bài hát “Em tập lái ô tô”. Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát, thể hiện được cảm xúc vui tươi, tình cảm của bài hát. Chú ý nghe cô hát, biết hưởng ứng cùng cô bài hát “Đi đường em nhớ”. Biết tên trò chơi, biết cách chơi, luật chơi.
        - Trẻ có kỹ năng nghe nhạc hát theo bài " Em tập lái ô tô", kỹ năng nghe hát và hưởng ứng cùng cô theo nhịp bài hát, phát triển tai nghe và khả năng phán đoán cho trẻ.
        - Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào giờ học.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Nhạc bài hát “Em tập lái ô tô”, “Đi đường em nhớ”
- Thiết bị: Máy tính, loa.
2. Chuẩn bị của trẻ
        - Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 vòng thể dục
        - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1. Gợi mở gây hứng thú giới thiệu bài.
 - Cô đọc câu đố: “Tay cầm vô lăng
                           Mắt nhìn phía trước
                              Đưa bạn, đưa tôi
                           Khắp miền đất nước
                                           Là nghề gì?”
+ Nhà các con có ai làm nghề lái xe không?
+ Con có thích nghề lái xe không?
=> Nghề lái xe là nghề đưa con người, hàng hóa đi khắp muôn nơi. Hôm nay cô con mình cùng nhau vận động bài " Em tập lái ô tô" nhé!
 2. Dạy vận động "Em tập lái ô tô" tác giả Nguyễn Văn Tý
- Cho cả lớp hát 1 lần
- Các con vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?

- Để bài hát được hay hơn các con hãy cùng hướng mắt lên xem cô Huyền hát và vận động theo lời bài hát này nhé
- Cô hát và vận động theo nhạc
- Cho trẻ thực hiện theo lớp, tổ, nhóm, cá nhân. Cô bao quát, sửa sai, khích lệ động viên 3 đội

- Chúng mình vừa vận động bài hát gì?
- Cho cả lớp hát và vận động 1 lần
- Khi trẻ vận động cô khuyến khích và sửa sai cho trẻ
3. Nghe hát “ Đi đường em nhớ ” tác giả Hoàng Văn Yến
- Hôm nay cô sẽ hát cho các con nghe bài “ Đi đường em nhớ”
+ Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?

+ Nội dung bài hát nói lên điều gì?
- Cô giảng nội dung bài hát và giáo dục: Bài hát nói về cô giáo dạy khi đi trên đường không được đi bên trái mà phải đi bên tay phải, và khi đi trên phố phải đi đúng đúng phần đường quy định nhé
- Lần 2: Cô hát và thể hiện cử chỉ, điệu bộ.
- Lần 3: Cô cho trẻ nghe nhạc và hưởng ứng cùng cô.
4. Trò chơi “ Bước nhẩy vui nhộn
- Cô nói tên trò chơi “Bước nhảy vui nhộn”
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cách chơi: Cô chuẩn bị một bản nhạc, nhiệm vụ của các con là lắng nghe giai điệu của bản nhạc để bước và nhảy vào vòng tròn một cách nhịp nhàng theo tiết tấu của bản nhạc đó
- Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2-3 lần
- Trẻ chơi cô bao quát sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ.
  - Cô hỏi tên trò chơi.
5. Kết thúc
- Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi.

- Trẻ lắng nghe



- Nghề lái xe
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe




-Trẻ hát cùng cô
- Em tập lái ô tô, tác giả Nguyễn Văn Tý
- Trẻ chú ý nghe cô hát và vận động
- Cả lớp vận động 3 lần
- Tổ, nhóm, cá nhân vận động
- Trẻ trả lời
 - Cả lớp vận động



- Trẻ lắng nghe

- Đi đường em nhớ, của tác giả Hoàng Văn Yến
- Trẻ trả lời





- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
 


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ chơi cùng cô


- Trẻ trả lời

- Trẻ ra chơi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây