Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ | 50 – 60 phút | Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào, bố mẹ - TCTV: Cái bát, cái bát, cái ghế...Điểm danh |
||
Thể dục sáng | * Nội dung - Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: Đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên - Chân: Ngồi xuống, đứng lên |
* Mục tiêu Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục Trẻ có kỹ năng tập các động tác theo cô Trẻ có ý thức tham gia tập luyện *Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng Sân tập bằng phẳng |
||
Chơi tập có chủ định | 30 – 40 phút | Phát triển vận động Bò theo đường ngoằn nghèo TC: Chó sói xấu tính |
Hoạt động nhận biết To – nhỏ |
|
Dạo chơi ngoài trời | 30 – 35 phút | - Dạo chơi ngoài trời: Quan sát cây hoa ngọc thảo, quan sát cây ban, quan sát - Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ, bong bóng xà phòng, dung dăng dung - Chơi tự do: Lá cây, hột hạt, đồ chơi ngoài trời |
||
Chơi tập ở các khu vực chơi | 30 - 35 phút | * Nội dung: - Góc thao tác vai: Chơi bế em, cho em ăn. - Góc vận động: Chơi với ô tô, bóng - Góc sách: Xem tranh ảnh về đồ dùng gia đình - Góc HĐVĐV: Xếp bàn ghế |
* Mục tiêu: - Trẻ biết thực hiện thao tác bế em, cho cho em ăn, biết kéo, đẩy ô tô, nói tên đồ dùng trong tranh, xếp bàn ghế - Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn, kéo đẩy ô tô, xem tranh, xếp bàn ghế - Trẻ đoàn kết khi chơi |
|
Ăn chính | 50 - 60 phút | - Cho trẻ lấy ghế kê vào bàn ăn, cho trẻ đi rửa tay, tập bê cơm ngồi vào chỗ của - Dạy trẻ biết xin cơm, xin canh khi ăn hết | ||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Cô lấy gối xếp vào chỗ ngủ, tập cho trẻ thói quen đi vệ sinh trước khi | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất, - Dạy trẻ biết nhận quà bằng 2 tay; xin uống nước khi khát nước . |
||
Chơi, - tập | 50 - 60 phút | - Trò chơi mới: Làm theo chỉ dẫn - Chơi với giấy bút màu |
- LQKTM: Thơ ''Ấm và chảo'' - Chơi với khối gỗ, lá cây |
|
Ăn chính | 50-60p | - Cô kê ghế vào bàn ăn, Rửa tay trước khi ăn, Dạy trẻ tự xúc cơm, trẻ ăn cơm | ||
Trả trẻ | 50 - 60p | - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh. | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện về tên gọi và công dụng một số đồ dùng trong gia đinh | |||
* Tổ chức hoạt động 1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn. 2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng VĐTN: Cả nhà thương nhau |
|||
Chơi tập có chủ định Thơ: Ấm và chảo |
Hoạt động với đồ vật Xếp hàng rào |
Chơi tập có chủ định NDTT: VĐTN - Múa: ''Cháu yêu bà'' NDKH: NH – Nhà của tôi |
|
Cây nhãn, quan sát lá nhãn, quan sát bập bênh nu na nu nống, gieo hạt |
|||
* Chuẩn bị: - Búp bê, giường búp bê, bát,đĩa,thìa - Ô tô, bóng - Tranh về đồ dùng ga đình Khối gỗ |
* Tổ chức hoạt động: `Trước khi chơi: Cô giới thiêu góc chơi, nội dung chơi ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn ` Quá trình chơi: Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô nhập vai trong các nhóm chơi, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ ở góc sách * Nhận xét: Cô đi đến từng góc, nhận xét nhẹ nhàng |
||
mình, ăn gọn gàng, không làm rơi vãi cơm, cầm thìa bằng tay phải |
|||
đi ngủ, trong khi ngủ không được nói chuyện | |||
ăn xong uống nước xúc miệng. | |||
- Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc: vui, buồn, tức giận - Chơi ở các góc theo ý thích |
- Ôn vận động: Bò theo đường ngoằn nghèo - Chơi với giấy, bút màu |
Nghe ca nhạc thiếu nhi Chơi với sỏi, vỏ ốc, hột hạt |
|
Uống nước xúc miệng | |||
Dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô. |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Trò chuyện cùng trẻ + Ai đưa các con đi học? + Khi đi ngoài đường các con cảm thấy thế nào? Các con được bố mẹ đưa đi học ngoài trời thời tiết lạnh làm cho cơ thể chúng mình rét, để làm cho cơ thể ấm lên cô con mình cùng khởi động nào 2. Khởi động - Cô cho trẻ đi thường, đi nhanh, chạy chậm, nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng vòng tròn. 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung: - Động tác tay: Hai tay đưa ra sau kết hợp lắc bàn tay - Động tác bụng: Nghiêng người sang hai bên - Động tác chân: Ngồi xuống đứng lên. b. Vận động cơ bản: Bò theo đường ngoằn ngheo * Vận động: Bò theo đường ngoằn ngheo - Cô giới thiệu tên bài: Bò theo đường ngoằn nghèo - Cô tập mẫu: + Lần 1: Tập trọn vẹn bài tập. + Lần 2: Làm mẫu vàp hân tích: Cô quỳ gối trước, đường ngoằn nghèo khi có hiệu lệnh cô bò tay nọ, chân kia trong đường ngoằn ngheo cho đến hết bò hết đường cô về cuối hàng đứng - Trẻ thực hiện: + Lần lượt cho 2 trẻ tập, mỗi trẻ tập 2-3 lần - Cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ. - Trẻ thực hiện: + Lần lượt cho 1 trẻ tập đến hết Cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài tập c.Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính - Cô và trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi + Cách chơi: Một bạn làm sói, còn các bạn khác làm thỏ đi chơi và hát: Trên bãi cỏ các chú thỏ nhảy tung tăng đi kiếm ăn, thỏ nhớ nhé có sói gian đang rình rập. Sói mở mắt “Gừ” và đuổi bắt thỏ + Luật chơi: Bạn thỏ nào bị sói bắt thì đổi vai chơi cho nhau - Tổ chức cho trẻ chơi; cô cùng trẻ chơi 3- 4 lần, trong khi chơi cô bao quát hướng dẫn và động viên trẻ kịp thời. - Cô hỏi trẻ tên trò chơi 4. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng 4. Kết thúc: Cho trẻ chuyển hoạt động |
Trẻ trò chuyện - Trẻ trả lời - Thực hiện theo hiệu lệnh của cô - Tập 3L x 2 nhịp - Tập 4L x 2 nhịp - Tập 4L x 2 nhịp - Trẻ chú ý nghe - Mỗi trẻ tập 2-3 lần - Trẻ nhắc lại - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Đi khoảng 1 phút - Trẻ chuyển hoạt động |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở giới thiệu bà. - Cô giới thiệu tên bài hát “Đồ dùng bé yêu” cô cùng trẻ hát + Các con vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát nói đến những đồ dùng gì? => Trong bài hát nói đến rất nhiều đồ dùng đấy và để biết rõ hơn về đồ dùng hôm nay cô sẽ thưởng cho chúng mình một món quà các con chú ý xem đó là những đồ dùng gì nhé. Hôm nay cô sẽ dạy các con nhận biết kích thước to, nhỏ của các đồ dùng gần gũi nhé 2. Nhận biết to, nhỏ - Cô cho trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng”. + Cô có gì đây? - Mời 1 trẻ lên mở hộp quà. + Bên trong hộp quà có gì các con ? - Xem 2 cái rổ có gì khác nhau các con cùng chú ý lên đây nào. * Nhận biết: To - Cô chỉ vào rổ màu xanh to và hỏi trẻ + Đây là cái gì ? + Cái rổ màu gì ? + Rổ màu xanh như thế nào ? - Cho trẻ nói rổ màu xanh to 2-3 lần * Nhận biết: Nhỏ - Cô chỉ vào rổ màu đỏ nhỏ và hỏi trẻ + Đây là cái gì ? + Cái rổ màu gì ? + Rổ màu đỏ như thế nào ? - Cho trẻ nói rổ màu đỏ nhỏ 2-3 lần - Cô xếp 2 cái rổ canh nhau khi cô chỉ vào rổ nào thì trẻ nói kích thước của rổ đó. - Cô mời một số bạn lên chỉ cho cô đâu là rổ to, đâu là rổ nhỏ. - Cho trẻ tìn đồ vật có kích thước to nhỏ theo yêu cầu của cô. 4. Trò chơi “Thi xem ai nhanh” - Trò chơi: Tặng bóng cho búp bê. Bóng to tặng bạn búp bê to, bóng nhỏ tặng bạn búp bê nhỏ. - Cô hỏi: Các con vừa mang bóng lên tặng ai? - Bóng to các con mang tặng ai? Bóng nhỏ các con mang tặng ai? 5. Kết thúc: Cô cho trẻ ra chơi |
- Hát 1 lần. - Đồ dùng bé yêu - Trẻ kể - Chú ý nghe - Trẻ chơi - Hộp quà - Rổ - Búp bê nhỏ - Cái rổ 1-2 lần - Màu xanh 1-2 lần - To - Cả lớp, tổ, cá nhân - Cái rổ - Màu đỏ - Trẻ nói - Trẻ nói - Cả lớp, cá nhân. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt đông của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Chơi trò chơi “ xây nhà”: Trẻ ngồi chơi thoải mái trên sàn nhà, nghe, quan sát, các động tác và làm theo cô. Cô làm chậm để trẻ dễ làm theo + Tôi xây nhà nhỏ: Làm động tác vẽ ngôi nhà trên không khí. + Cánh cửa to làm sao? - Giang tay sang 2 bên + Ống khói cao, cao đến vậy! Giơ thẳng 2 tay lên cao, chân kiễng trên đầu ngón chân. + Ôi nhà đẹp thế! – Giang tay sang 2 bên như kéo cánh cửa ra. “ Trốn cô” – Trẻ bịt mắt, cô lấy ra đồ chơi: Ấm và chảo + Cô đố các con, ở dưới bếp có những đồ dùng gì? xoong , chảo, nồi , ấm... 2. Đọc thơ diễn cảm Cô đọc mẫu - Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm - Lần 2: Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp hình ảnh trên máy tính. 3. Giúp trẻ tìm hiểu tác phẩm: - Cô hỏi trẻ: + Chúng mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? + Ấm để làm gì? ( Để đun nước) - Cô xuất hiện hình ảnh cái ấm hỏi trẻ và cho trẻ gọi tên: “Cái ấm” 1-2 lần. + Khi nước sôi, ấm kêu ntn? ( kêu o, o.) + Chảo để làm gì? ( để rán) - Cô xuất hiện hình ảnh cái chảo hỏi trẻ và cho trẻ gọi tên: “Cái chảo” 1-2 lần. + Mỡ trong chảo kêu ntn?( kêu xèo , xèo) - Cô trích đoạn thơ: Ấm quen kêu o!o! “Nước sôi rồi đó ạ!” Chảo quen kêu xèo! xèo! “Mỡ ơi nóng quá” + Các con có thích ấm và chảo không? + Khi xa lửa ấm và chảo sẽ thế nào ? + Trích: Ấm reo vui đã đành Chảo dù kêu vẫn thích Cả hai buồn bao nhiêu Xa lửa năm im thít => Ấm, chảo là những đồ dùng trong gia đình, chảo dùng để xào nấu, ấm dùng để đun nước. Các con phải giữ dìn đồ cân thận và chúng mình tránh xa ấm chảo khi vừa đun xong vì nóng sẽ làm bỏng 4. Dạy trẻ đọc thơ - Cô cùng cả lớp đọc thơ diễn cảm 2-3 lần - Tổ đọc thơ diễn cảm 2 lần - Nhóm đọc thơ diễn cảm 2 lần - Cá nhân đọc thơ diễn cảm 1 lần => Cô bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc diễn cảm. * Trò chơi: Tạo hình cái ấm Cách chơi: Cô cho trẻ bắt trước làm theo cô: Tay trái chống vào sườn trái, tay phải giơ lên gập khuỷu tay, bàn tay chụm vào gập xuống để tạo thành cái ấm. Khi cô hô “ rót nước” cả cô và trẻ nghiêng người về phía phải làm độngk tác rót nước. Tương tự như vậy đổi tay làm sang trái và nghiêng người sang trái. 3. Kết thúc Cô mở đĩa nhạc bài hát “ Tôi là cái ấm trà ” cho trẻ nghe |
Trẻ chơi và trò chuyện cùng cô Trẻ làm theo cô - Trẻ nghe - Trẻ trả lời - Trẻ nghe + Trẻ trả lời Trẻ trả lời - Trẻ Nghe - Trẻ đọc thơ - Trẻ chơi - Trẻ nghe |
Hoạt động của trẻ | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở giới thiệu bài - Cô cho trẻ đến thăm nhà bạn búp bê. + Nhà bạn búp bê có gì đây? + Vườn rau có gì đây ? + Vườn rau nhà bạn búp bê thiếu gì ? - Hàng rào có màu gì? => Bạn búp bê muốn trồng nhiều rau nhưng bạn thiếu mất hàng rào các con có đồng ý giúp bạn búp bê xếp hàng rào để trồng nhiều rau giúp búp bê không? 2. Quan sát mẫu - Cô cho trẻ xem hàng rào vườn rau cô đã xếp mẫu. + Hàng rào cô xếp bằng khối gỗ gì? + Hàng rào cô xếp như thế nào? =>Hàng rào xếp bằng các khối gỗ chữ nhật xếp sát cạnh nhau 3. Làm mẫu - Cô xếp mẫu lần 1: Cô làm hoàn chỉnh - Cô xếp lần 2 hướng dẫn trẻ: Cô cầm khối gỗ bằng các ngón tay, cô xếp từng khối chữ nhật nghiêng sát cạnh nhau thành hàng rào. 4. Trẻ thực hiện - Cô phát đồ dùng cho trẻ - Trẻ xếp: Cô bao quát hướng dẫn trẻ + Cô hỏi trẻ: Con xếp cái gì? + Con xếp hàng rao bằng những khối gì? 5. Nhận xét - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ nhận xét bạn ngồi cạnh. - Cô tuyên dương trẻ xếp tốt và động viên trẻ cần cố gắng 6. Kết thúc: Cô cho búp bê ra cám ơn các bạn và cho trẻ ra chơi. |
- Có vườn rau - Hàng rào - Chú ý nghe và quan sát. - Trẻ trả lời - Quan sát cô xếp - Xếp 10 - 12 phút - Hàng rào - Khối chữ nhật - 1-2 trẻ nhận xét. - Chú ý nghe - Trẻ ra chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở. - Trẻ đọc bài thơ : Chổi ngoan + Các con vừa đọc bào thơ gì? + Bài thơ nói về ai? => Bài thơ nói về bạn nhỏ rất yêu thương bà của mình đấy không chỉ có bài thơ nói về bà đâu mà còn có bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với bà đó là bài hát hôm nay cô con mình cùng nhau đi vận động bài Cháu yêu bà 2. Dạy vận động theo nhạc “Cháu yêu bà” - Cô cho cả lớp hát 1 lần - Cô vận động mẫu cho trẻ xem 2 lần, lần 2 kết hợp phân tích động tác. - Cho cả lớp đứng lên vận động 2 lần - Nhóm trẻ vận động - Tổ vận động , cá nhân trẻ vận động - Cả lớp vận động - Cô hỏi trẻ tên bài hát. trẻ biết yêu quý mọi người trong gia đình. 3. Nghe hát : Nhà của tôi - Cô nói tên bài nghe hát - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 => Bài hát nói về ngôi nhà của một bạn nhỏ,ngôi nhà đó gần gũi,yêu thương với tình yêu thương của các thành viên trong gia đình. + Cô vừa hát bài hát gì? - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Cô hát và thể hiện động tác minh họa - Cô cho trẻ nghe bài hát qua video trẻ hưởng ứng cùng cô 4. Kết thúc: Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi. |
- Cả lớp đọc - Chổi ngoan - Về bà - Trẻ lắng nghe - Cả lớp hát 1 lần - Trẻ chú ý quan sát - Cả lớp vận động 2 lần - 2-3 nhóm - 2 - 3 trẻ - 1 lần - Cả lớp nhắc lại và chú ý nghe - Chú ý nghe - Nhà của tôi - Trẻ hướng ứng cùng cô + Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn