Kế hoạch tuần 31 - Nhóm trẻ A

Thứ sáu - 11/04/2025 10:28
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường hàng không
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào, bố mẹ
 Điểm danh.
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Hít vào, thở ra
- Tay:  Đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Ngồi xuống đứng lên
* Mục tiêu
Trẻ tập được các động tác theo nhịp
Trẻ có  kỹ năng tập các động tác theo

Trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30 – 40 phút Phát triển vận động
Bò chui qua cổng
TC: Một, hai, ba ta đều bước
 
Hoạt động nhận biết
Nhận biết máy bay, khinh khí cầu
Dạo chơi ngoài trời 30 – 35 phút - Dạo chơi ngoài trời; trải nghiệm pha nước chanh
- Trò chơi vận động: Bánh xe quay, ô tô và chim sẻ, thuyền vào bến, gieo hạt,
- Chơi tự do: Chơi với hột hạt, lá cây khô, phấn, tháo vặn nút chai, đồ chơi
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 phút * Nội dung:
- Góc thao tác vai: Chơi bế em, chơi bác sỹ, bán hàng
- Góc vận động: Bóng, vòng, ô tô ...
- Góc sách: Xem tranh ảnh phương tiện giao thông đường hàng không
- Góc HĐVĐV: Búa cọc, xâu hột hạt, xếp máy bay
* Mục tiêu:
- Trẻ biết thực hiện thao tác bế em,
bác sỹ khám chữa bệnh, bán hàng, biết kéo, đẩy ô tô, chơi bóng, vòng, nói tên 1 số phương tiện giao thông đường thủy
- Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn, kéo
đẩy ô tô, xem tranh, xếp máy bay
- Trẻ đoàn kết khi chơi
Ăn chính 50 - 60 phút - Cho trẻ rửa tay, lấy ghế kê vào bàn ăn, tập bê cơm ngồi vào chỗ của mình.
-  Dạy trẻ biết xin cơm, xin canh khi ăn hết, ăn xong biết cầm cốc uống nước                       
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ thực hiện ngủ trưa tại trường. Trẻ đi vệ sinh, lấy gối xếp vào chỗ ngủ và                        
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Trẻ thích nghi với chế độ ăn và ăn được các loại thức ăn khác nhau. Trẻ làm
Chơi - tập 50 - 60 phút - LQKTM: Thơ bé nằm mơ
- Chơi ở các góc theo ý thích
- Trò chơi mới: Máy bay
- Chơi với các hình khối, xâu vòng hoa lá
 
Ăn chính 50-60p - Cô cho trẻ kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy trẻ tự xúc cơm,
- Ăn xong trẻ uống nước xúc miệng
Trả trẻ 50 - 60 p - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.
         


Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần từ ngày 24/3- 18/4/20235        
Tuần 31: Từ ngày 14 tháng 4 đến ngày 18 tháng 4 năm 2025
* GV phụ trách chính: Sáng: Đoàn Giang                                        Chiều: Lò Hà
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
cho trẻ chơi đồ chơi, xem tranh ảnh và trò chuyện về phương tiện giao thông đường hàng không
                                                           
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.   
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.           
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng   
VĐTN: Em tập lái ô tô                   
Chơi tập có chủ định
T: Bé nằm mơ
Hoạt động với đồ vật
Xếp máy bay
Chơi tập có chủ định
Biểu diễn: Lái ô tô, em tập lái ô tô
Nghe hát: Anh phi công ơi
chơi ngoài trời
bóng tròn to...
ngoài trời…
* Chuẩn bị:
- Búp bê, bộ đồ chơi bán hàng, bác sỹ
- Ô tô, bóng, vòng
- Tranh phương tiện giao thông đường hàng không
- Búa cọc, khối gỗ, hột hạt
* Tổ chức hoạt động:
`Trước khi chơi: Cô giới thiêu các góc chơi, nội dung chơi ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn
`Quá trình chơi: Cô bao quát hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô nhập vai trong các nhóm chơi và chơi cùng trẻ
* Nhận xét: Cô đi đến từng góc, nhận xét nhẹ nhàng và hướng dẫn trẻ cùng cô thu dọn đồ chơi vào nơi quy định          
Cô cùng trẻ gọi tên các món ăn, trẻ ăn gọn gàng, không làm rơi vãi cơm, cầm thìa bằng tay phải                       

 
đi ngủ, trong khi ngủ không được nói chuyện, trẻ cất gối sau khi ngủ dậy
Được 1 số việc với sự giúp đỡ của người lớn: Xúc cơm ăn, lấy nước uống
- Ôn: Thơ bé nằm mơ
-Chơi ở các góc theo ý thích
- Ôn PTVĐ: Bò chui qua cổng
- Chơi với đồ chơi con ong, bóng, ném vòng cổ chai
- Nghe ca nhạc thiếu nhi
- T/C: Tay đẹp
- Chơi ở các góc theo ý thích
Cùng trẻ gọi tên món ăn, trẻ tập xúc cơm ăn cầm thìa bằng tay phải, ăn gọn gàng.
dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.                

 
       


TUẦN 31
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường hàng không
Thời gian thực hiện: 1 tuần (Từ ngày 14/4 - 18/4/2025)
Ngày dạy: T2/14/4/2025
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
chui qua cổng
Trò chơi: Một, hai, ba ta đều bước
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng bò bằng bàn tay, cẳng chân chui qua cổng, kỹ năng đi nhấc cao chân qua trò chơi.
- Trẻ biết bò bằng bàn tay, cẳng chân thẳng hướng, phối hợp tay chân khi bò, chui qua cổng không chạm cổng, không làm đổ cổng giúp phát triển sức mạnh cơ bắp của chân và tay. Trẻ đi nhấc cao chân phối hợp vận động với nhịp câu thơ.
- Trẻ có ý thức trong hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Cổng chui, xắc xô, nhạc bài hát em tập lái ô tô, mô hình vườn rau…
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: 4 cổng chui, mô hình vườn rau, con sâu nỉ
- Tâm thế: Trẻ vui vẻ, thoải mái.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu bài hát “Em tập lái ô tô” cô cùng trẻ hát
+ Các con vừa hát bài hát gì?
=> Các con vừa hát bài lái ô tô, bây giờ các con cùng lên xe khởi động nào
2. Khởi động
- Cô nói ô tô chuẩn bị chuyển bánh cho trẻ đi thường, ô tô đi nhanh, ô tô chạy chậm, ô tô chạy nhanh, ô tô chạy chậm, ô tô đi nhanh, ô tô đi thường, ô tô dừng lại đứng vòng tròn.
3. Vận động: Bò chui qua cổng
a. Bài tập phát triển chung:
- Tay: Đưa ra sau kết hợp lắc bàn tay
- Bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Ngồi xuống đứng lên.
b. Vận động cơ bản: Bò chui qua cổng
- Cô giới thiệu bài tập
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Tập hoàn chỉnh động tác
+ Lần 2: Tập kết hợp với phân tích động tác: Cô ngồi xuống quỳ 2 đầu gối xuống chiếu, úp 2 bàn tay xuống chiếu đầu ngẩng, mắt nhìn thẳng, bò phối hợp chân tay nhịp nhàng, đến cổng rào chui qua không chạm vào cổng và không làm đổ cổng, bò đến vạch bên kia thì đứng lên về cuối hàng.
- Trẻ thực hiện:
+ 1 trẻ tập trước
+ Lần lượt 2 trẻ tập, đến hết số trẻ trong nhóm
+ Lần 2 cho thêm cổng và cho 2 nhóm bò nối tiếp nhau chui qua cổng đến hết số trẻ.
+ Hỏi trẻ lại tên vận động
c. Trò chơi “Một, hai, ba ta đều bước”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
Cách chơi: Trẻ đứng thành hàng vừa đi theo lời cô đọc thơ
Chân bước đều                         
1 - 2, 1 – 2
Ta bước đều
1 - 2, 1 – 2
Hãy vui lên nào bạn ơi
Bước chân cao nào bạn ơi
Ta bước cho thật đều
1 – 2, 1 – 2, 1 – 2...
- Trẻ chơi: + Cô và trẻ cùng bước nhấc chân cao đều
- Chơi trò chơi lần 1: Cô cùng trẻ bước và đọc thơ đến vườn rau
- Cho trẻ nhặt sâu
- Chơi trò chơi lần 2: Cho trẻ đi ra khỏi vườn rau
4. Kết thúc
    - Cô và trẻ đi nhẹ nhàng hồi tĩnh 1 – 2 vòng

- Trẻ cùng cô hát

- Trẻ trả lời


- Trẻ thực hiện theo cô





- 4 lần x 2 nhịp
- 2 lần x 2 nhịp
- 4 lần x 2 nhịp



- Trẻ quan sát và lắng nghe.






- 1 trẻ tập
- Lần lượt trẻ tập
- Trẻ tập 1 lần

- Bò chui qua cổng


- Trẻ lắng nghe











- Trẻ bước tại chỗ
- Trẻ chơi

- Trẻ chơi


- Trẻ đi nhẹ nhàng


Ngày dạy: T3/15/4/2025
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
Nhận biết máy bay, khinh khí cầu
I. Mục tiêu
- Trẻ biết máy bay, kinh khí cầu là phương tiện giao thông đường hàng không: Máy bay có đầu, thân, đuôi, cánh quạt, máy bay to, chở được nhiều người. Khinh khí cầu có buồng khí, thùng khách, kinh khí cầu chở được ít người
- Trẻ có kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động, biết giữ an toàn khi tham gia phương tiện giao thông
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Slide tranh máy bay, khinh khí cầu
2. Chuẩn bị của trẻ        
- Đồ dùng: Lô tô máy bay, khinh khí cầu
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thệu bài hát "Anh phi công ơi" cô cùng trẻ hát
+ Cô vừa hát bài hát gì?
+ Anh phi công điều khiển phương tiện giao thông nào?
=> Bài hát nói đến máy bay. Hôm nay cô cùng các con nhận biết “Máy bay, khinh khí cầu"
 2. Nhận biết: Máy bay, khinh khí cầu
* Máy bay
- Cô xuất hiện tranh máy bay.
+ Cô có tranh gì?
- Cho trẻ quan sát tranh máy bay
+ Máy bay có những bộ phận nào? (Cho cá nhân trẻ lên chỉ)
+ Báy bay kêu thế nào?
 => Máy bay có đàu, thân, đuôi, cánh. máy bay kêu ù...ù...ù...
+ Máy bay dùng để làm gì?
+ Máy bay là phương tiện giao thông đường nào?
     => Máy bay dùng để chở người, chở hàng, máy bay chở được nhiều người, máy bay bay ở trên trời, gọi là phương tiện giao thông đường hàng không
* Khinh khí cầu
- Cô cho trẻ chơi trời tối trời sáng, cô xuất hiện tranh khinh khí cầu
+ Phương tiện này gọi là gì?
+ Kinh khí cầu là phương tiện giao thông đường nào?
- Cho trẻ quan sát tranh khinh khí cầu.
+ Khinh khí cầu có những gì? (Cho cá nhân trẻ lên chỉ)
+ Khinh khí cầu dùng để làm gì?
=> Khinh khí cầu là phương tiện giáo thông đường hàng không, khinh khí cầu có buồng khí, thùng khách, khinh khí cầu dùng để chở khách du lịch và chỉ chở được ít người.
* Mở rộng:
- Ngoài máy bay, kinh khí cầu còn có phương tiện giao thông đường hàng không nào?
- Cho trẻ quan sát tranh một số phương tiện giao thông đường hàng không
3. Trò chơi: Chung sức
  - Cô giới thiệu cách chơi: Cả lớp chia thành 2 đội, đội xanh và đội đỏ, Bò theo đường hẹp lên lên chon tranh máy bay, kinh khí cầu cho vào rổ của đội mình, thời gian là 1 bản nhạc, kết thúc bản nhạc đội nào chọn đúng và được nhiều tranh là đội đó thắng cuộc
- Luật chơi: chỉ được chọn máy bay và kinh khí cầu
- Tổ chức chơi: Cô cho 2 đội thi đua nhau.
- Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi
 5. Kết thúc
     - Cô cho trẻ chuyển hoạt động

- Trẻ hát
- Anh phi công ơi
- Máy bay

- Chú ý nghe




- Máy bay
- Trẻ quan sát
- 3-4 trẻ

- Ù...ù...ù...
- Chú ý nghe

- Chở người…
- Đường hàng không
- Chú ý nghe


- Trẻ quan sát

- Khinh khí cầu
- Đường hàng không
- 3-4 trẻ chỉ
- Chở khách du lịch
- Chú ý nghe



- Trẻ kể

- Quan sát và gọi tên

- Chú ý nghe





- Chơi 1-2 lần
- Kiểm tra cùng cô

- Ra chơi

 
 

Ngày dạy: T4/16/4/2025
CHƠI - TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Thơ: Bé nằm mơ
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ và thuộc thơ. Nói đúng tên gọi phương tiện giao thông đường hàng không
- Trẻ có kỹ năng đọc thơ to, rõ ràng, kỹ năng ghi nhớ, chú ý có chủ định, củng cố kỹ năng nhận biết phương tiện giao thông đường hàng không. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị              
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Giáo án điện tử
- Thiết bị: Máy chiếu, máy tính
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng  
III. Tổ chức hoạt động  
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cho trẻ chơi trốn cô, cô xuất hiện slide tranh máy bay, khinh khí cầu...
+ Cô có tranh gì ?
+ Máy bay bay ở đâu?...
+ Gọi là phương tiện giao thông đường nào?
=> Cô có tranh máy bay... máy bay bay ở trên trời hay gọi là phương tiện giao thông đường hàng không. Có một bạn nhỏ nằm mơ được lái con tàu vũ trụ bay lên trời và được thể hiện qua bài thơ "Bé nằm mơ" mà hôm nay cô con mình cùng học nhé
2. Đọc diễn cảm     
- Cô đọc lần 1 diễn cảm
- Cô đọc lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa.
3. Giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Trong bài thơ bạn nhỏ nằm mơ được làm gì?
+ Khi bay lên trời bạn cảm thấy thế nào?
+ Vì sao bạn nhỏ phải quay về
- Trong bài thơ bạn nhỏ nằm mơ được lái con tàu vũ trụ, Khi bay lên trời bạn thấy rất thú, nhớ mẹ nên bạn phải quay về.
     - Trích dẫn: Đêm qua bé nằm mơ
Lái con tàu vũ trụ
Bay lên trời rất thú
Nhớ mẹ phải quay về
4. Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ
- Nhóm đọc thơ
- Cá nhân đọc thơ
- Cả lớp đọc lại bài thơ (Cô khuyến khích trẻ làm động tác minh họa nội dung bài thơ)
- Cô hỏi trẻ tên bài thơ, động viên trẻ
5. Trò chơi: Máy bay
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi: Cô chơi cùng trẻ trò chơi máy bay
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi, cô động viên khen trẻ kịp thời
6. Kết thúc
    - Cô cùng trẻ làm máy bay và ra ngoài chơi



- Trẻ trả lời
- Trên trời
- Đường hàng không
- Chú ý nghe




- Chú ý nghe



- Bé nằm mơ
- Lái tàu vũ trụ
- Cảm thấy rất thú
- Vì nhớ mẹ
- Chú ý nghe


- Chú ý nghe




- 1 - 2 lần
- 3- 4 nhóm.
- 2-3 trẻ
- 1-2 lần
- Cả lớp đọc thơ


- Chú ý nghe
- 1-2 lần
- Cả lớp trả lời


- Ra chơi

Ngày dạy: T5/17/4/2025
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
 Xếp máy bay
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng xếp sát cạnh, phát triển vận động tinh cho trẻ
- Trẻ  biết xếp 2 khối vuông sát cạnh 2 khối chữ nhật thành máy bay
- Trẻ có ý thức khi tham gia hoạt động, biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi
II. Chuẩn bị
1. Chẩn bị của cô
- Đồ dùng: 4 khối vuông, 2 khối chữ nhật, 1 hình máy bay xếp mẫu
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 rổ đựng 4 vuông, 2 khối chữ nhật
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cho trẻ chơi trốn cô
- Cô xuất hiện tranh máy bay cho trẻ nói tên gọi
+ Đây là phương tiện giao thông gì?
+ Máy bay là phương tiện giao thông đường nào?
 => Máy bay là phương tiện giao thông đường hàng không. Hôm nay cô con mình cùng xếp máy bay thật là giỏi nhé.
2. Quan sát mẫu
-  Cô xuất hiện máy bay mẫu cô xếp sẵn
+ Cô có cái gì?
+ Máy bay cô xếp như thế nào?
=> Máy bay cô xếp bằng khối vuông và khối chữ nhật, cô xếp 2 khối vuông sát cạnh khối chữ nhật thành máy bay
-  Cô xếp lần 1 không hướng dẫn
- Cô xếp mẫu lần 2 và hướng dẫn: Cô cầm khối gỗ chữ nhật bằng các ngón tay cô đặt xuống sau đó cầm từng khối vuông xếp sát cạnh khối chữ nhật thành máy bay
3. Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ nhắc lại cách xếp
- Cho 1 trẻ xếp mẫu
- Cô cho trẻ lấy đồ dùng.
- Trẻ xếp: Cô bao quát hướng dẫn trẻ xếp, khi trẻ xếp cô đến bên trẻ hỏi trẻ: Con đang xếp cái gì? Xếp máy bay con xếp như thế nào?
4. Nhận xét
- Cô nhận xét chung.
- Cô tuyên dương trẻ xếp tốt, động viên trẻ cần cố gắng
5. Kết thúc
   - Cô trẻ chơi với máy bay trẻ xếp được

- Trẻ chơi
- Nói tên gọi
- Máy bay
- Đường hàng không
- Chú ý nghe




- Máy bay
- Trẻ trả lời
- Chú ý nghe


- Chú ý nghe và quan sát.


- Cả lớp nhắc lại
- 1 trẻ xếp mẫu
- Trẻ lấy đồ dùng
- Xếp bài của mình



- Chú ý nghe


- Trẻ chơi

Ngày dạy: T6/18/4/2025
CHƠI - TÂP CÓ CHỦ ĐỊNH: ÂM NHẠC
 Biểu diễn: Lái ô tô, đoàn tàu nhỏ xíu, em tập lái ô tô
- Nghe hát: Anh phi công ơi
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng hát, nghe hát, vận động theo lời bài hát. Phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ
- Trẻ thuộc bài em tập lái ô tô, chú ý nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô bài anh phi công ơi, vận động theo lời bài hát lái ô tô, đoàn tàu nhỏ xíu
- Trẻ có ý thức tham gia hoạt động. đoàn kết với bạn
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Nhạc bài hát Lái ô tô, em tập lái ô tô, anh phi công ơi
- Thiết bị: Máy tính, loa
       2. Chuẩn bị của trẻ
        - Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn nghệ của lớp, cô giáo là ban tổ chức, cô giới thiệu ban nhạc gồm: Đàn ghi ta, trống, sắc xô... và các bạn lớp nhóm trẻ A
2. Vận động theo nhạc: Lái ô tô
- Mở đầu chương trình là vận động bài Lái ô tô, do nhóm ô tô con thể hiện
2. Hát: Em tập lái ô tô
- Tiếp theo chương trình là bài hát " Em tập lái ô tô" do bạn Đức Tiến thể hiện
3. Nghe hát: Anh phi công ơi
- Để góp vui với buổi biểu diến văn nghệ hôm nay cô giáo xin gửi tới khán giả bài "Anh phi công ơi". Cô hát 1 - 2 lần và cho trẻ hưởng ứng cùng cô theo nhạc bài hát.
4. Kết thúc
   - Buổi biểu diễn văn nghệ đã kết thúc xin được cảm ơn các diễn viên nhí lớp trẻ A, xin chào và hẹn gặp lại

- Chú ý nghe




- 1 nhóm vận động


- 1 cá nhân thực hiện

- Chú ý nghe




- Trẻ ra ngoài chơi


              


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây