Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số đặc điểm của mùa hè, xem tranh ảnh về mùa - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung: + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Co duỗi từng tay, kh kiễng chân. + Lườn: Nghiêng sang 2bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, trái. + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước một chân về phía sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Ném bóng với người đối diện (khoảng cách 4m) T/c: Chạy tiếp cờ |
KPKH Trò chuyện về mùa hè, thứ tự các mùa |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Thử nghiệm với quả bóng bằng cao su; trải nghiệm vật gì nổi vật - Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây, kéo co, gieo hạt - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - Góc pv: Gia đình, bán hàng, bác s - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc tạo hình: Vẽ, xé dán các httn - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài trong chủ đề - Góc TN: Chăm sóc cây xanh, lau lá |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên - Trẻ biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 p | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Nhảy bao bố (Cà T.Thanh Huyền - dạy thay - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Dạy trẻ các nốt nhạc quãng 8, các bài hát dân ca - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 ph | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định. Dạy trẻ kỹ năng lễ phép, lịch sự. Kỹ năng quan tâm, giúp đỡ hè( Trang phục, hoa quả trong mùa hè…) Trò chuyện dạy trẻ biết tránh một số trường hợp không an toàn: Khi người lạ bế ẵm, không ra khỏi nhà...khi người lớn chưa cho phép không ra khỏi nhà...khi người loán chưa cho phép |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Tập rửa mặt |
|||
LQCC Làm quen chữ cái s, x |
LQVT Tách gộp 1 nhóm có 10 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau |
Tạo hình Vẽ cầu vồng (mẫu) |
|
gì chìm, quan sát thời tiết, quan sát hoa lan ý. Chìm nổi, thời tiết, trời nắng, trời mưa. bằng túi bóng…….kỹ năng biết hợp tác, chấp nhận, nhường nhịn bạn… |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các nguồn nước |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” Cầu vồng”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ vẽ, làm tranh các httn tại góc tạo hình, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe cho phép |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- TC với trẻ biết tránh 1 số trường hợp không AT: Khi người lạ bế,k ra khỏi nhà...khi người lớn chưa - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Trò chuyện với trẻ biết gọi đúng tên các thứ trong tuần, các mùa trong năm. - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà toán học của Millie - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài “ những thiên tài nhỏ”. (cho trẻ vận động tự do theo cô vận động minh họa theo nội dung bài hát). - Trong bài hát các bạn nhỏ đã chơi gì? - Trò chơi vận động có tác dụng gì với cơ thể chúng mình? (Cô khẳng định hàng ngày các con đã được chơi rất nhiều các tc vận động như……những tc đem đến cho cơ thể các con khỏe mạnh, khéo léo, tự tin tinh thần đoàn kết…. - Chính vì vậy hôm nay cô giáo sẽ tổ chức cho các con chơi trò chơi vô cùng sôi động và hấp dẫn được mang tên “ Nhảy bao bố hái quả”. 2. Trò chơi Nhảy bao bố - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi + Cách chơi: Trẻ đứng đầu hàng của mỗi đội đi đến vạch xuất phát, tay cầm bao bố, bước từng chân một vào trong bao bố hai tay giữ lấy miệng bao bố và đứng dưới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh “bắt đầu”, trẻ đứng đầu mỗi đội nhảy tiếp đất bằng mũi bàn chân, theo đường thẳng sao cho thật khéo léo không làm bao bố và không bị ngã, nhảy về đích, cởi bao bố ra, đi về hàng của đội mình rồi đưa bao bố cho bạn tiếp theo và đi về cuối hàng đứng, bạn tiếp theo bước từng chân vào bao bố và nhảy về đích. Cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng của đội. + Luật chơi Trẻ nhảy chưa đến đích mà quay lại là phạm luật. Nhảy chưa đến đích mà bỏ bao bố ra cũng phạm luật, bạn tiếp theo phải có bao bố thì mới được nhảy. Chơi theo luật tiếp sức. 3. Tổ chức cho trẻ chơi - Cô giáo cùng một nhóm trẻ chơi mẫu 1 - 2 lần + Mời trẻ lên chơi thử, cho trẻ khác quan sát. + Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần + Lần 1: Cả lớp chơi lần lượt từng trẻ + Lần 2: Cho 2 đội thi đua + Thời gian được tính bằng 1 bản nhạc, đội nào trẻ về đích trước và không phạm luật, đội đó thắng cuộc. 4. Nhận xét: Cô khuyến khích, động viên trẻ sau mỗi lần trẻ chơi |
- Trẻ vận động - TC vận động - 2-3 trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe hướng dẫn cách chơi - Trẻ chơi theo yêu cầu của cô |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn