Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 31 - lớp MG lớn B

Thứ sáu - 11/04/2025 05:06
CHỦ ĐỀ 8: CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
NHÁNH 3: MÙA HÈ
*GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về một số đặc điểm của mùa hè, xem tranh ảnh về mùa
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

*Nội dung:
 + Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Co duỗi từng tay, kh kiễng chân.
+ Lườn: Nghiêng sang 2bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, trái.
 + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước một chân về phía sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Ném bóng với người đối diện (khoảng cách 4m)
T/c: Chạy tiếp cờ
KPKH
Trò chuyện về mùa hè, thứ tự các mùa
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Thử nghiệm với quả bóng bằng cao su; trải nghiệm vật gì nổi vật
- Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây, kéo co, gieo hạt
-  Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan,  chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- Góc pv: Gia đình, bán  hàng, bác s
- Góc xây dựng: Xây công viên
- Góc tạo hình: Vẽ, xé dán các httn
- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài trong chủ đề
- Góc TN: Chăm sóc cây xanh, lau lá
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi
- Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên
- Trẻ biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 p - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - TCM: Nhảy bao bố (Cà T.Thanh Huyền - dạy thay
- Hoạt động theo ý thích  
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐPÂN: Dạy trẻ các nốt nhạc quãng 8, các bài hát dân ca
- Hoạt động theo ý thích  
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 ph Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề l ớn 3 tuần từ ngày 31/3 đến ngày 18/4/2025
Tuần 31 từ ngày 14 đến  18  tháng 4 năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định. Dạy trẻ kỹ năng lễ phép, lịch sự. Kỹ năng quan tâm, giúp đỡ
 hè( Trang phục, hoa quả trong mùa hè…)  Trò chuyện dạy trẻ biết tránh một số trường hợp không an toàn: Khi người lạ bế ẵm, không ra khỏi nhà...khi người lớn chưa cho phép

không ra khỏi nhà...khi người loán chưa cho phép
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
 VĐ theo nhạc bài Tập rửa mặt
LQCC
Làm quen chữ cái s, x
LQVT
Tách  gộp 1 nhóm có 10 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau
Tạo hình
Vẽ cầu vồng (mẫu)
 
gì chìm, quan sát thời tiết, quan sát hoa lan ý.
 Chìm nổi, thời tiết, trời nắng, trời mưa.
bằng túi bóng…….kỹ năng biết hợp tác, chấp nhận, nhường nhịn bạn…
 
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh các nguồn nước
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” Cầu vồng”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ vẽ, làm tranh các httn tại góc tạo hình, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe

cho phép
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
- TC với trẻ biết tránh 1 số trường hợp không AT: Khi người lạ bế,k ra khỏi nhà...khi người lớn chưa
- Hoạt động theo ý thích  
- Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
- Trò chuyện với trẻ biết gọi đúng tên các thứ trong tuần, các mùa trong năm.
- Nêu gương cuối ngày
 
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà toán học của Millie
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 31
NHÁNH 3: MÙA HÈ
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 14 – 18/4/2025
Ngày dạy: Thứ 3/14/4/2027
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: NHẢY BAO BỐ
I. Mục tiêu
- Nhảy bao bố là trò chơi dân gian mang tính tập thể. Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi, luật chơi và chơi trò chơi thành thạo. Trẻ biết chơi theo nhóm và kết hợp nhịp nhàng với bạn trong khi chơi.
- Rèn luyện thể lực, sức bật, sự khéo léo và khả năng giữ thăng bằng cho trẻ.
- Trẻ hứng thú tham gia chơi, chơi đoàn kết
- Trẻ biết ích lợi của việc tập thể dục đối với cơ thể con người
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Nhạc bài hát “Con cào cào”, loa, máy tính
- Vạch xuất phát và cờ đích, đường hẹp có chiều rộng 80cm - 100cm, chiều dài 5m - 7m, 2 bao bố để trẻ chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài “ những thiên tài nhỏ”.
(cho trẻ vận động tự do theo cô vận động minh họa theo nội dung bài hát).
- Trong bài hát các bạn nhỏ đã chơi gì?    
- Trò chơi vận động có tác dụng gì với cơ thể chúng mình?
(Cô khẳng định hàng ngày các con đã được chơi rất nhiều các tc vận động  như……những tc đem đến cho cơ thể các con khỏe mạnh, khéo léo, tự tin tinh thần đoàn kết….
- Chính vì vậy hôm nay cô giáo sẽ tổ chức cho các con chơi trò chơi vô cùng sôi động và hấp dẫn được mang tên “ Nhảy bao bố hái quả”.
2. Trò chơi Nhảy bao bố
- Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
+ Cách chơi: Trẻ đứng đầu hàng của mỗi đội đi đến vạch xuất phát, tay cầm bao bố, bước từng chân một vào trong bao bố hai tay giữ lấy miệng bao bố và đứng dưới vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh “bắt đầu”, trẻ đứng đầu mỗi đội nhảy tiếp đất bằng mũi bàn chân, theo đường thẳng sao cho thật khéo léo không làm bao bố và không bị ngã, nhảy về đích, cởi bao bố ra, đi về hàng của đội mình rồi đưa bao bố cho bạn tiếp theo và đi về cuối hàng đứng, bạn tiếp theo bước từng chân vào bao bố và nhảy về đích. Cứ như vậy cho đến bạn cuối cùng của đội.
+ Luật chơi
Trẻ nhảy chưa đến đích mà quay lại là phạm luật. Nhảy chưa đến đích mà bỏ bao bố ra cũng phạm luật, bạn tiếp theo phải có bao bố thì mới được nhảy. Chơi theo luật tiếp sức.
3. Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô giáo cùng một nhóm trẻ chơi mẫu 1 - 2 lần
+ Mời trẻ lên chơi thử, cho trẻ khác quan sát.
+ Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
+ Lần 1: Cả lớp chơi lần lượt từng trẻ
+ Lần 2: Cho 2 đội thi đua
+ Thời gian được tính bằng 1 bản nhạc, đội nào trẻ về đích trước và không phạm luật, đội đó thắng cuộc.
4. Nhận xét: Cô khuyến khích, động viên trẻ sau mỗi lần trẻ chơi

- Trẻ vận động


- TC vận động
- 2-3 trẻ trả lời









- Trẻ chú ý nghe hướng dẫn cách chơi












- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây