Kế hoạch chủ đề 9 - QH- ĐN- BH- Tết thiếu nhi - Khối bé

Thứ sáu - 18/04/2025 09:31
KẾ HOẠCH GD CHỦ ĐỀ 9: QUÊ HƯƠNG - ĐẤT NƯƠC- BÁC HỒ -
TẾT THIẾU NHI
Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 21/4/2025 đến ngày 23/5/2025
Mục tiêu giáo dục Nội dung giáo dục Hoạt động giáo dục Điều chỉnh BS
TT Mục tiêu
1. Lĩnh vực phát triển thể chất
2 - Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm: Hô hấp, tay, chân, bụng -  Hô hấp: Gà gáy ò…ó…o...
- Tay: Đưa 2 tay ra trước, sang 2  bên
- Bụng, lườn: Quay sang trái, sang phải
-  Chân:  Bật tại chỗ
- Hoạt động học
-  Hô hấp: Gà gáy  ò…ó…o...
- Tay: Đưa 2 tay ra trước, sang 2  bên
- Bụng, lườn: Quay sang trái, sang phải
-  Chân:  Bật tại chỗ
 
4 - Trẻ kiểm soát được vận động:
+ Bật về phía trước.
- Bật về phía trước.
 
Hoạt động học
- Bật về phía trước.
 
 
5 - Trẻ biết phối hợp tay - mắt trong vận động:
+ Tung bắt bóng với cô
- Tung bắt bóng với cô
 
Hoạt động học
- Tung bắt bóng với cô
 
 
6 Trẻ thể hiện nhanh, mạnh, khéo léo trong thực hiện bài tập tổng hợp:
+ Chạy 15m liên tục theo hướng thẳng

+ Bò theo hướng dích dắc

 
+ Chạy thay đổi dướng theo dương dích dắc
- Tung bắt bóng
+ Bò theo hướng dích dắc
Hoạt động học
- Chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc
- Bò theo hướng dích dắc
- Trò chơi : Cáo và thỏ
- TCM: Đua xe đạp về thăm lăng bác
 
8 Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, phối hợp tay-mắt trong một số hoạt động:
- Xếp chồng các hình khối khác nhau.
.
- Xếp chồng các hình khối khác nhau.


 
- Hoạt động chơi
- Xếp, chồng 10-12 khối
 

 
18 Trẻ biết  tránh một  số hành động nguy hiểm khi được nhắc nhở:
+ Không nghịch các vật sắc nhọn
 Nhận biết và phòng tránh những vật dụng sắc nhọn nguy hiểm đến tính mạng. Hoạt động ăn:
+ Trong giờ ăn sử dụng đồ dùng đúng cách, không đùa nghịch khi ăn.




 
2. Lĩnh vực phát triển nhận thức
26 - Thể hiện một số điều quan sát được qua các hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình. - Chơi các trò chơi
-  Hát các bài hát về chủ đề Quê hương, đất nước, Bác Hồ
- Tổ chức các hoạt động cha mẹ cùng bé sáng tạo
 
- Hoạt động chơi:
+ Chơi đóng vai: cửa hàng bán đồ lưu niệm.
+ Chơi xây dựng: Xây công viên cây xanh, ao cá Bác Hồ.
+ Góc âm nhạc: hát các bài hát về quê hương, Bác Hồ.
+ Góc tạo hình: Cắt dán dây xúc xích trang trí ảnh Bác, xé dán cảnh quê hương.
 
33 - Nó được tên một vài danh lam thắng cảnh ở địa phương. - Cờ tổ quốc, tên của di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, ngày lễ hội của địa phương Hoạt động học:
– Trò chuyện về quê hương Điện Biên
- Trò chuyện về Đất nước Việt Nam
- Trò chuyện về tết thiếu nhi
Hoạt động chơi
- Góc sách: Làm sách về chiến thắng Điện Biên phủ
- Góc tạo hình: làm trang phục, đồ dùng địa phương
- TCM: +Gắn tranh 
+ Chặt cây dừa, chừa cây đậu
 
42 - Trẻ sử dụng lời nói và hành động để nhận biết tay phải, tay trái của bản thân. - Nhận biết tay phải - tay trái của bản thân - Hoạt động học
+ Toán: Nhận biết tay phải - tay trái của bản thân
Hoạt động chơi:
+ Góc khoa học: chơi trò chơi tìm đồ dùng phù hợp sử dụng tay phải, tay trái
 
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
45 - Trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại. - Nghe các bài thơ, đồng dao về chủ đề Quê hương, Đất nước, Bác Hồ. -  Hoạt động học
+ Thơ “Bác Hồ của em”.
+ Cờ Việt Nam
 
46 - Trẻ nói rõ các tiếng - Phát âm các tiếng của tiếng việt.
- Trả lời và đặt câu hỏi: cái gì, ở đâu, khi nào, để làm gì?
Hoạt động học
+ Trò chuyện Bác Hồ, quê hương Điện Biên
- TCM: Đếm sao
- TCTV: Vàng ánh; Phù sa; Vang ngân
 
47 - Trẻ sử dụng được các từ thông dụng chỉ sự kiện của Đất nước, đặc điểm của quê hương, hoạt động của trẻ trong các hoạt động. - Mô tả sự vật, tranh ảnh có sự giúp đỡ. Hoạt động học
- Trò chuyện về đất nước Việt nam diệu kỳ
- Trò chuyện về Bác Hồ
- Trò chuyện về quê hương Điện Biên
- Trò chuyện về tết thiếu nhi
Hoạt động chơi
- Góc sách: Xem tranh, ảnh về chủ đề và nói được nội dung trong tranh
 
50 - Trẻ đọc thuộc bài thơ. - Đọc thơ “Bác Hồ của em”, “Cờ Việt Nam”, “ - Hoạt động học
+ Thơ “Bác Hồ của em”,
+ Cờ Việt Nam

 
51 - Trẻ biết kể lại truyện đơn giản đã được nghe với sự giúp đỡ của người lớn. Kể lại 1 vài tình tiết của truyện “Bể cá vàng dành cho các cháu” - Hoạt động học
- Truyện “Bể cá vàng dành cho các cháu”
- Truyền thuyết vua Hùng dạy dân cấy lúa
 
53 - Trẻ biết sử dụng các từ "Vâng ạ" "Dạ' 'Thưa"...trong giao tiếp - Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép. - Hoạt động học
+ Trò chuyện về Bác Hồ
- Hoạt động lao động Hưởng ứng hoạt động làm theo lời Bác: Lao động vệ sinh lớp học

 
55 - Trẻ biết đề nghị người khác đọc sách cho nghe, tự giở sách xem tranh. - Tiếp xúc với chữ, sách truyện
- Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau

- Cầm sách đúng chiều mở sách xem tranh và "đọc" truyện
- Hoạt động chơi
+ Đọc truyện cho trẻ nghe, Ai ngoan sẽ dược thưởng
+ Góc sách: Trẻ đọc truyện theo tranh, xem sách.
  

 
56 Thích vẽ, "viết" nguệch ngoạc - Làm quen cách viết tiếng việt: Hướng viết các nét chữ - Hoạt động chơi
+ Góc sách: "viết" nguệch ngoạc bằng bút và phấn vẽ khác nhau.
 
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội
60 - Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi. - Mạnh dạn tham gia vào các hoạt động.
- Hăng hái phát biểu ý kiến, trả lời câu hỏi của cô
- Tích cực trong các hoạt động học tập, vui chơi.
- Hoạt động học 
+ Trò Chuyện về Bác Hồ
- Trò chuyện về quê hương Điện Biên
- Trò chuyện về đất nước Việt Nam
+ Trò chuyện về tết thiếu nhi 1/6
- Hoạt động chơi
+ Chơi đóng vai: Bán hàng, gia đình, cửa hàng bán đồ lưu niệm.

 
64 - Trẻ nhận ra hình ảnh Bác Hồ. - Kính yêu Bác Hồ - Hoạt động học 
+ Trò chuyện về Bác Hồ
- Hoạt động chơi
+ Góc sách: Làm an bum về Bác Hồ, đọc thơ Bác Hồ của em, Truyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”
+ Góc âm nhạc: hát các bài hát về Bác Hồ.

 
65 - Thích nghe kể truyện, nghe hát, đọc thơ, xem tranh ảnh về Bác Hồ. -  Hát các bài hát về Bác Hồ
- Đọc các bài thơ, kể chuyện về Bác Hồ.
- Trẻ biết Bác Hồ rất yêu các cháu thiếu nhi
 
69 - Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ. - Chơi hòa thuận với bạn. - Hoạt động chơi
+ Chơi đóng vai: cửa hàng bán đồ lưu niệm.
+ Chơi xây dựng: Xây công viên cây xanh, ao cá Bác Hồ.
 
5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
72 Trẻ vui sướng vỗ tay, nói lên cảm nhận của mình khi nghe các âm thanh gợi cảm và ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các sự vật hiện tượng - Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi ngắm nhìn vẻ đẹp của tác phẩm tạo hình - Hoạt động học
+ Nặn theo ý thích
+ Vẽ theo ý thích
- Hoạt động chơi :
+ Góc tạo hình : vẽ hoa, làm tranh cảnh quê hương, vẽ theo ý thích
 
74  - Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc về quê hương, Bác Hồ. - Nghe các bài hát, bản nhạc: Ai yêu Bác hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng Giải phóng Điện Biên,
 
- Hoạt động học 
+ Nghe hát: Ai yêu Bác hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Giải phóng Điện Biên, Quê hương tươi đẹp
+ VTTN: Như có Bác Hồ
- Hoạt động chơi
+ Góc âm nhạc:Nghe hát các bài hát về quê hương, Bác Hồ,

 
75 - Trẻ hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bài hát về quê hương, Bác Hồ - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát: Như có bác hồ
.
- Hoạt động học
+ Dạy hát: Múa với bạn tây nguyên
- Hoạt động chơi 
+ Góc âm nhạc: Hát các bài hát về chủ đề quê hương, Đất nước, Bác Hồ.

 
76 - Trẻ biết múa, theo nhịp điệu bài hát. - Múa theo nhịp bài hát Đêm qua em mơ gặp Bác hồc”, inh lả ơi - Hoạt động học 
+ Vận động: Inh lả ơi
+ Trò chơi: Bước nhảy vui nhộn; hóa đá; bao nhiêu bạn hát
 
79 - Trẻ biết vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản. - Sử dụng một số kỹ năng vẽ, xé dán để tạo ra sản phẩm đơn giản cảnh quê hương - Hoạt động học
+ Nặn theo ý thích
+ Tô màu bản làng (mẫu)
+ Làm pháo hoa từ giấy (EDP)
- Hoạt động chơi :
+ Chơi góc tạo hình: vẽ hoa, xé dán cây, hoa, vẽ theo ý thích
 
80 - Xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản.
84 - Trẻ đặt tên cho sản phẩm tạo hình - Đặt tên cho sản phẩm  của mình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây