Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước, xem tranh ảnh về các nguồn nước - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực. - Lưng, bụng; lườn: Cúi về phía trước. - Chân: Bước sang ngang |
* Mục tiêu - Trẻ thực đủ các động tác trong bài thể dục theo hướng dẫn - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
HĐ học | 20 - 25 p | Nghỉ giỗ tổ | Thể dục Trườn về phía trước Trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 –40 phút | - Quan sát nước sạch, bẩn, các thí nghiệm hoa nở trong nước.... - Trò chơi: Trời nắng trời mưa, cò bắt ếch, mèo đuổi chuột, nhảy lò cò. - Chơi theo ý thích: Chơi hột hạt, ném vòng cổ trai, phấn, đồ chơi ngoài trời. |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Cô giáo, Bán hàng, gia đình, bác sỹ. - GXD: Xây ao cá, xây giếng, xây bể - GKP: Tìm hiểu sự hòa tan của nước. - Sách truyện: Xem tranh ảnh về một số nguồn nước, ích lợi của nước. |
* Mục tiêu - Thể hiện một số điều quan sát được qua các hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình. -Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi. - Trẻ có kỹ năng vẽ tô màu - Trẻ biết yêu quí, chăm sóc bảo vệ cây |
|
Ăn trưa | 60 -70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Sắp xếp, cất bát, xếp ghế, ăn hết xuất đảm bảo sức khỏe |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Mặc quần áo ấm, đeo tất để giữ ấm cơ thể, xắp xếp gối và đắp chăn khi ngủ | ||
Ăn bữa phụ | 20-30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn - Sắp xếp, cất bát , xếp ghế, ăn hết xuất đảm bảo sức khỏe | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70- 80 phút | Nghỉ 10/3 | - TCM: Vật chìm, vật nổi - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60-70 | - Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa - Nhắc trẻ chào cô, chào các bạn, chào bố mẹ |
||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định. - Xem tranh ảnh về một số hiện tượng tự nhiên: Ngày và đêm, mùa hè, nước, các mùa |
|||
*Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu đi, chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung: 2 lần x 8 nhịp *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm động tác chim bay quanh sân tập VĐ theo nhạc bài Nắng sớm. |
|||
TCXH Trò chuyện về nước |
Văn học Thơ: Mưa |
Âm nhạc NDTT: VTTN: Mây và gió NDKH: NH: Giọt mưa và em bé TC: Chiếc ô chuyển động |
|
- Quan sát thời tiết mùa hè | |||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, - Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh. các loại hoa... - chậu nước, vật nổi, chìm, chai nhựa - Sắc xô, thanh gõ. - Tranh ảnh về một số nguồn nước. |
* Tổ chức hoạt động: - Cô giới thiệu tên chủ đề mới, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề. - Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc XD xây công viên nước, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng. - Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
- Xếp gối và đắp chăn khi đi ngủ. | |||
được ăn hàng ngày, các loại thực phẩm cung cấp từ động vật, ăn đủ chất và đủ lượng |
|||
- Chuẩn bị nguyên liệu cho tiết “làm bức tranh mưa” - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Làm bức tranh mưa - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Ôn bài hát trong chủ đề - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Quần áo gọn gàng |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cho trẻ chơi trò chơi: “Trời nắng, trời mưa” + Khi đi trời nắng hay trời mưa chúng ta phải làm gì ? => Khi đi ra trời nắng hay trời mưa chúng ta phải đội mũ hoặc che ô nếu không sẽ rất dễ bị ốm, và hôm nay chúng mình cùng thể dục để tăng cường sức khỏe nhé 2. Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, về đội hình 3 hàng theo tổ. 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Tay: Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực. - Lưng, bụng; lườn: Cúi về phía trước. - Chân: Bước sang ngang b. Vận động cơ bản - Đội hình 2 hàng ngang đối diện nhau - Giới thiệu bài tập: “Trườn về phía trước’’ - Cô làm mẫu: + Lần 1: Làm mẫu trọn vẹn + Lần 2: Làm mẫu kết hợp giải thích: Cô đứng trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô nằm xuống sàn, hai tay thẳng xuống đất, khi có hiệu lệnh : “Trườn” cô trườn tay nọ chân kia, cô trườn sát sàn mắt nhìn thẳng, cô trườn không cong lưng sau đó cô đứng lên đi về cuối hàng đứng. - Cô cho 1 trẻ khá lên thực hiện, cô chú ý trẻ tập - Cô lần lượt cho trẻ 2 hàng lên thực hiện, cô bao quát sửa sai, động viên trẻ tập. - Cho 2 hàng thi đua cùng thực hiện - Củng cố cho cả lớp nhắc lại tên bài c. Trò chơi: Nhảy qua suối nhỏ - Cô giới thiệu tên rò chơi: Nhảy qua suối nhỏ - Cô mời một trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi, cô nhắc lại. - Tổ chức cho trẻ chơi 2(3) lần - Trẻ chơi cô bao quát động viên khuyến khích trẻ 4. Hồi tĩnh - Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng vòng quanh sân tập. 5. Kết thúc - Cô nhận xét, cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ chơi TC - Trả lời cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - 4 lần x 8 nhịp - 3 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ chú ý xem và lắng nghe. - 1 trẻ lên tập - Cả lớp tập - Trẻ nhắc lại - Trẻ chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng - Trẻ ra chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.Gợi mở giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với” + Các con vừa hát bài gì? + Mưa mang đến cho chúng ta gì? + Con nhìn thấy nước có ở những đâu? - Các con cùng nhìn lên màn hình và chú ý quan sát xem nước có ở những đâu? Cho trẻ quan sát đoạn phim ở biển, ở sông, ở hồ. + Vừa rồi các con xem thấy nước có ở những đâu? + Các con rửa tay bằng nước ở đâu? + Nước ở vòi đã uống được chưa? Vì sao? - Nước có ở khắp nơi, nước còn mạng lại cho chúng ta rất nhiều kì diệu. Cô mời các con cùng cô khám phá 2. Trò chuyện về một số nguồn nước a. Quan sát nước sạch - Cô đưa chậu nước và chai sạch cho trẻ quan sát, nếm, ngửi, lấy tay bốc nước. - Hãy nhận xét về tính chất của nước? (qua nhìn, nếm, ngửi) => Nước sạch là nước trong suốt không mầu, không mùi, không vị, nước sạch rất hiếm vì vậy khi dùng nước phải tiết kiệm. + Gia đình con thường dùng nước để làm gì? + Chuyện gì xẩy ra với con người và động vật, thực vật nếu không có nước? + Nước cần thiết như thế nào đối với người, động vật? thực vật? =>Nước rất cần thiết đối với người, động vật, thực vật. Nếu không có nước thì không tồn tại, sinh trưởng và phát triển được... - Cho trẻ kể các nguồn nước sạch. Nước máy, nước giếng, nước mưa, bể, bình.. b. Quan sát nước bẩn - Cô xuất hiện 1 chai nước đục cho trẻ quan sát. + Cô có chai nước như thế nào? + Nước có màu gì? + Có đảm bảo vệ sinh không? tại sao? + Nguyên nhân gì dẫn đến nước bị ô nhiễm? + Để không có nguồn nước bị ô nhiễm cần phải làm gì? + Con đã làm gì để cho nước không bị ô nhiễm? => Chai nước đục là nước không đảm bảo vệ sinh. có nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước như: vứt rác thải xuống nguồn nước, nguồn nước gần nhà vệ sinh, chuồng gia súc, gia cầm...để không có nguồn nước bị ô nhiễm thì không vứt rác thải xuống nước, nhà vệ sinh, chuồng gia súc, gia cầm phải xa nguồn - Cho trẻ kể các nguồn nước bẩn. Ao, hồ, sông * Mở rộng - Cô mở máy tính cho trẻ quan sát gọi tên một số nguồn nước, tác dụng của nước. Nước mưa, nước giếng, nước ao, hồ….cho trẻ nêu tác dụng của nước - Cho trẻ xem các phương tiện giao thông trên nước (tầu, thuyền..), các môn thể thao dưới nước (bơi, đua thuyền, nhẩy cầu, lướt ván..), các con vật sống dưới nước (cá, tôm,cua..) 3. Trò chơi Chuyển nước - Giới thiệu trò chơi: Chuyển nước - Cách chơi: Chia trẻ làm 2 tổ, mỗi tổ có 2 trẻ ngồi đong nước vào chai, sau đó chuyển cho bạn đầu hàng, bạn đầu hàng chuyển cho bạn tiếp theo cứ thế đến hết, bạn cuối cùng cầm chai nước để lên bàn của tổ mình (thời gian là một bản nhạc tổ nào chuyển được nhiều chai nước là tổ đó thắng cuộc) - Luật chơi: Nước phải được đong đầy chai, khi chuyền lần lượt từng bạn - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát hướng dẫn động viên trẻ chơi 4. Kết thúc - Cho trẻ thu dọn đồ dùng, ra chơi |
- Trẻ hát - Trẻ trả lời - Nước - Trẻ nói - Trẻ chú ý quan sát lắng nghe. - Trẻ nói - Nước máy... - Chưa , vì chưa đun sôi - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát, nếm, sờ, - Trẻ trả lời - Sẽ chết khô - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Đục, bẩn - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ lắng nghe - Trẻ kể - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ thu dọn đồ dùng |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1: Gợi mở - Cho trẻ hát"Trời nắng, trời mưa" + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Các con có biết vì sao lại trời nắng và trời mưa không? + Trời mưa giúp ích cho cây cối và con người như thế nào? + Nếu không có mưa điều gì sẽ xảy ra? => Muốn biết khi từng giọt mưa rơi xuống có điều gì sẽ xảy ra các con hãy cùng lắng nghe cô đọc bài thơ “Mưa rơi ”sáng tác của nhà thơ Lê Lâm nhé. 2. Đọc diễn cảm + Lần 1: Cô đọc diễn cảm + Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh hoạ 3 Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn + Cô vừa đọc bài thơ gì ? + Do ai sáng tác ? => Bài thơ nói lên ích lợi của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên trái đất - Trong bài thơ nói về hiện tượng gì? + Mưa rơi từ đâu? + Mưa rơi xuống đâu? + Mưa vừa ngồi ở đâu? + Mưa còn nhào ra đâu? => Mưa ở trên trời rơi xuống đất, ngồi trong nước lại nhào ra sân. Mưa ở ở khắp mọi nơi “ Mưa ở trên trơi .......................... Đã nhào ra sân + Hạt mưa có chân không? + Mưa có đến được mọi nơi không? => Tuy mưa không có chân nhưng ở đâu mưa cũng đến được đấy “Mưa không có chân Ở đâu cũng đến” + Mưa đã giúp cho chúng ta những gì? => Các con ạ! Mưa là một hiện tượng tự nhiên, mưa mang đến cho chúng ta nguồn nước uống sạch sẽ và mát lành vì vậy chúng mình hãy bảo vệ môi trường trong sạch để có những hạt mưa trong và sạch nhé. 4. Dạy trẻ đọc thơ. - Cho cả lớp đọc - Cho tổ đọc luân phiên. - Nhóm, cá nhân. - Cho tổ đọc nối tiếp. - Cô giáo chú ý sửa sai động viên khuyến khích trẻ. 5. Trò chơi: Mưa to mưa nhỏ - Cô giới thiệu tên trò chơi: Mưa to mưa nhỏ - Cô nói cách chơi cho trẻ vừa đọc và vừa làm theo lời ca - Tổ chức cho trẻ chơi 1 - 2 lần - Cô và trẻ kiểm tra kết quả và nhận xét 6. Kết thúc - Cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi |
- Cả lớp hát1 lần - Trời nắng, trời mưa - Trẻ trả lời... - Cây cối tốt tươi đâm chồi nảy lộc... - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Mưa - Lê Lâm - Trẻ lắng nghe - Mưa - Từ trên trời - Xuống đất - Trong nước - Ra sân - Trẻ lắng nghe - Không có - Có - Lắng nghe - Trả lời - Cả lớp cùng đọc - Tổ đọc thơ - 2, 3 trẻ đọc - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ ra chơi. |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gây hứng thú - Cô đọc câu đố: "Mùa gì nóng bức Trời nắng chang chang đi học đi làm Phải dội mũ nón". mùa gì? - À! Đúng rồi đó là mùa hè. + Mùa hè thời tiết như thế nào? + Khi thời tiết nắng các con đi ra đường các con phải làm gì? + Các con có biết bài hát nào nói về hiện tượng gió không? 2. Vỗ tay theo nhịp “ Mây và gió” - Cô cho trẻ nghe nhạc bài “Mây và gió” để đoán tên bài hát + Các con vừa nghe giai điệu bài hát gì của tác giả nào? - Để bài hát được hay hơn các con hãy cùng quan sát cô giáo hát và vỗ tay theo nhịp bài hát nhé - Cô hát và vỗ tay theo nhịp bài hát - Cho trẻ thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân và cả lớp => Trong quá trình trẻ hát, cô bao quát trẻ,sửa sai cho trẻ. Khuyến khích động viên trẻ . 3. Nghe hát: Giọt mưa và em bé - Hôm nay cô sẽ hát cho các con nghe bài “Giọt mưa và em bé” nhạc và lời Quang Huấn xin mời các con cùng lắng nghe cô hát bài hát nhé! + Lần 2: Cô hát và thể hiện cử chỉ, điệu bộ. + Lần 3: Cô cho trẻ nghe nhạc và hưởng ứng cùng cô. 4. Trò chơi: Chiếc ô chuyển động - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: Cho mỗi trẻ đứng vào 1vòng tròn. Cô đứng giữa cầm ô và cho trẻ vận động theo nhạc và theo chuyển động của chiếc ô - Cô cho nhóm trẻ chơi - Cô cho cả lớp chơi - Cô động viên, khuyến khích trẻ 5. Kết thúc - Trẻ ra chơi |
- Chú ý nghe - Trẻ đoán - Nắng nóng - Đội mũ nón - Lắng nghe - Mây và gió của NS Minh Quân - Quan sát cô thực hiện - Trẻ thực hiện - Lắng nghe - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ quan sát, lắng nghe - Trẻ chơi TCÂN - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn