Kế hoạch tuần 22 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 07/02/2025 08:09
CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN
Nhánh 3: Mùa xuân đến rồi.

 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào,bố...
 - TCTV: Hoa huệ, nảy lộc, cây xanh..Điểm danh
Thể dục sang * Nội dung:                     
- Hô hấp:  Hít vào, thở ra
- Tay: Đưa ra phía trước
- Lườn: Vặn người sang 2 bên
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên
* Mục tiêu
Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân
Trẻ có kỹ năng tập các động tác theo

Trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có có chủ định 30 – 40 phút Phát triển vận động
Ném bóng về phía trước
      TC: Dung dăng dung dẻ
Hoạt động nhận biết
Hoa đào, hoa mai.
DC ngoài trời 30 – 35 phút - Dạo chơi ngoài trời: Trải nghiệm bé tuốt rau ngót, bé làm thí nghiệm vật
- Trò chơi vận động:
Gà trong vườn rau, lộn cầu vồng; Bong bóng xà phòng

- Chơi theo ý thích
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 phút * Nội dung:
Góc phân vai: Chăm sóc em bé: cho em ăn, em ngủ.
Góc vận động: Chơi với ô tô, bóng.
Góc HĐVĐV: xâu vòng hoa, lá
Góc sách: xem tranh ảnh các loại hoa, di màu, dán hoa lá mùa xuân
* Mục tiêu:
- Trẻ biết thể  vai chơi: Bế em, cho em ăn, nấu ăn ), biết lăm bóng, tung bóng, ném bóng, biết dán hoa đào, biết lật sách
- Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn, tung bóng, lăm bóng, ném bóng, dán hoa, lật sách
 Trẻ đoàn kết trong khi chơi
Ăn chính 50 - 60 phút - Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn
- Xin cô uống nước đi vệ sinh khi có nhu cầu.                
Ngủ trưa 140-150 phút - Cô lấy gối xếp vào chỗ ngủ, biết xin cô đi vệ sinh khi có nhu cầu
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc ăn, ăn hết
- Dạy trẻ biết nhận quà bằng 2 tay; xin uống nước khi khát nước .
Chơi,- tập 50 - 60 phút - Trò chơi mới: Chơi bóng
- Chơi tự do theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Chơi với giấy
- Chơi tự do theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Ăn chính 50-60p - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy trẻ tự xúc cơm, trẻ ăn cơm
Trả trẻ 50-60 - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.



Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần từ ngày 20/01-21/02/2025       
Tuần 22: Từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 14 tháng 2 năm 2025
* GV dạy: Sáng: Đinh Giang                                                        Chiều: Thuỳ Dương
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện về mùa xuân
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng
VĐTN:
Chơi tập có chủ định
Tuyện: Chiếc áo mùa xuân
Hoạt động với đồ vật
Dán hoa đào
 
Chơi tập có chủ định
- NDTT: Hát: Bé và hoa
- NDKH – Trò chơi : Ai đoán giỏi
 
nổi vật chìm .
con sên; Con bọ dừa, gà trong vườn rau.
* Chuẩn bị:
- Búp bê, giường búp bê, xong nồi, bát, thìa
- Bóng
- Hoa đào, giấy, keo
- Tranh ảnh mùa xuân
* Tổ chức hoạt động:
`Trước khi chơi: Cô tạo tình huống để giới thiệu góc chơi, nội dung, chơi ở các góc
` Quá trình chơi: Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô  nhập vai trong các nhóm chơi, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ ở gócvận động 
* Nhận xét: Cô đi đến  từng góc, nhận xét nhẹ nhàng                
sinh, ăn gọn gàng, không làm rơi vãi cơm, cầm thìa bằng tay phải

 
đi ngủ, trong khi ngủ không được nói chuyện
ăn xong uống nước xúc miệng.
- Dạy kỹ năng đi dép đúng và cất dép.
- Chơi tự do theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Ôn VĐ: Ném bóng về phía trước; TC: Bóng nắng
- Chơi tự do theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Trải nghiệm đồ vật cứng, mềm.
- Chơi tự do theo ý thích
- Nêu gương cuối tuần phát phiếu bé ngoan
uống nước xúc miệng
dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.
       


TUẦN 22
NHÁNH 3: MÙA XUÂN ĐẾN RỒI
              Thời gian thực hiện ( Từ ngày 10/02 đến ngày 21/02/2025)
Ngày dạy: T2/10/02/ 2025
        PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
           Ném bóng về phía trước
          TC: Cáo và thỏ
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng  thể hiện sức mạnh cơ bắp trọng thực hiện vận động : Ném bóng về phía trước, có kỹ năng chơi trò chơi ‘Cáo và thỏ’’
- Trẻ biết thể hiện sức mạnh cơ bắp khi thực hiện vận động:  Ném bóng về phía trước. Biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi “Cáo và thỏ’’
- Trẻ có ý thức khi tham gia tập luyện.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
 - Đồ dùng:  xắc xô , bóng, rổ đựng bóng
2. Chuẩn bị của trẻ
    - Tâm thế: Trẻ thoải mái.
III. Tổ chức hoạt động 
 
     Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
+ Chúng mình có biết đây là mùa gì ?
+ Mùa xuân thời tiết như thế nào ?
=> Mùa xuân đến thời tiết ấm áp hơn, cơ thể chúng ta cũng cảm thấy ấm áp hơn, khỏe mạnh hơn..., ngoài ra các con phải thường xuyên luyện tập thể dục, hôm nay cô dạy các con bài “Ném bóng về phía trước để tập tốt các con cùng khởi động.
2. Khởi động
- Cô cho trẻ đi thường, đi nhấc cao chân, đi thường, đi nhanh, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Tay: Đưa ra phía trước
- Lườn: Vặn người sang 2 bên
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên
b. Vận động cơ bản: Ném bóng về phía trước
- Cô giới thiệu bài: Ném bóng về phía trước
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Tập trọn vẹn.
+ Lần 2: Làm mẫu và giải thích: Từ đầu hàng cô đi đến vạch chuẩn cô đứng chân trước, chân sau, tay cầm bóng, khi có hiệu lệnh cô đưa lên cô ném bóng về phía trước đi lên nhặt bóng bỏ vào rổ rồi về cuối hàng đứng
- Trẻ thực hiện:
+ Cô gọi 1 trẻ tập mẫu.
+ Lần lượt cho 2 trẻ tập; cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: cô hỏi trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập lại.
c. Trò chơi: Cáo và thỏ
- Cô nêu cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Hưỡng dẫn trẻ chơi
- Nhận xét động viện trẻ
4. Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập.                               
5. Kết thúc:
- Cho trẻ chuyển hoạt động.


- Trẻ trả lời
- Chú ý nghe






- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô




- Tập 4 lần x 2 nhịp
- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 4 lần x 2 nhịp




- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu bài và quan sát cô tập mẫu và nghe cô hướng dẫn tập.



- 1- 2 lần
- 1- 2 lần
- Mỗi trẻ tập 2-3 lần
- Cả lớp trả lời

- Trẻ nghe

- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe

- Đi khoảng 1 phút

- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 3/11/02/2025
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
Nhận biết hoa đào, hoa ban
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết gọi tên và nói được đặc điểm đặc trưng của hoa đào, hoa ban như: Cánh hoa, nhụy hoa,  mầu sắc của hoa.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng quan sát.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc cây hoa không hái lá bẻ cành.



II. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của cô:
- Đồ dùng: Giáo án điện tử, quả nhựa, rổ đựng, hoa đào, hoa ban
- Thiết bị: Máy chiếu, máy tính.
2. Chuẩn bị của trẻ:       
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động: 
 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: Cây đào
+ Các con vừa đọc  bài thơ gì?
+ Sắp đến tết các con cảm thấy thế nào?
+ Sắp đến tết rồi và ngày tết thì có những loại hoa gì đặc trưng ?
- Hôm nay cô con mình cùng tìm hiểu về hoa đào và hoa ban nhé!
2. Nhận biết hoa đào, hoa ban
a. Hoa đào
- À cô cháu mình cùng lấy quà ra xem trong đó có gì nào! 
+ Các con cho cô biết đây là hoa gì? 
+ Bạn nào giỏi cho cô biết bông hoa có gì đây?
+ Ngoài cánh hoa ra còn có gì đây?
+ Hoa đào màu gì?
+ Bạn nào giỏi cho cô biết hoa đào thường nở vào dịp nào?
- À đúng rồi cứ mỗi năm một lần tết đến xuân về thì hoa đào nở để đón chào mùa xuân mới đấy các con ạ.
b. Hoa Ban
+ Trong hộp quà có gì đây các con?
+ Đúng rồi đây là hoa ban đấy.
+ Bông hoa ban có gì đây?
+ Ở giữa bông hoa có gì đây?
+ Bông hoa có màu gì?
+ Hoa ban nở vào mùa nào?
+ Hàng năm ở điện biên thường có lễ hội gì sau tết?
+ Ngoài hoa ban, hoa đào ra các con con biết hoa nào nở vào dịp tết nữa nào?
- Cô cho trẻ xem thêm một số loại hoa: Hoa hồng, cúc..
+ Thế muốn cho hoa luôn nở đẹp thì các con phải làm gì?
- Đúng rồi muốn cho hoa luôn nở đẹp thì các con nhớ là phải yêu hoa này, chăm sóc cho hoa tươi tốt các con nhớ chưa.
3. Trò chơi: “thi xem đội nào nhanh”
- Cách chơi:
- Cô có 2 rổ lô tô hoa cô cho 2 đội lên xếp hàng khi có hiệu lệnh 2 đội thi nhau lên nhặt hoa theo yêu cầu bỏ vào rổ, đội nào nhặt được nhiều hoa là thắng cuộc
- Luật chơi: mỗi lần lên mỗi bạn chỉ được nhặt một lô lô hoa
- Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần 
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô nhận xét, động viên trẻ sau khi chơi.
4. Kết thúc:
- Cô hát bài ra vườn hoa và ra chơi

- 1 lần
- Sắp đến tết rồi
- Rất vui
- Chú ý nghe







- Hoa đào
- Cánh hoa
- Nhị hoa
- Màu hồng
- Dịp tết

- Chú ý nghe


- Hoa ban
- Cánh hoa
- Nhị Hoa
- Màu trắng, màu tím
- Mùa xuân

- Lễ hội hoa ban


- Trẻ quan sát

- Chăm sóc hoa






- Lắng nghe



- Trẻ chơi trò chơi



- Ra chơi
                                                               
Ngày dạy: Thứ 4 /12/02/2024
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Truyện: Chiếc áo mùa xuân
I. Mục tiêu
- Trẻ hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản : Trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động của các nhân vật.
- Trẻ có kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ đích, trẻ nói đủ câu, nghe hiểu và trả lời được các câu hỏi của cô.
- Trẻ biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Giáo án điện tử truyện " Chiếc áo mùa xuân"
- Thiết bị: Máy chiếu, máy tính
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.   
III. Tổ chức hoạt động



 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cùng trẻ nghe và nhún nhảy trên nền nhạc: Xuân đã về.
+ Xuân về mọi cảm thấy như thế nào ?
+ Chúng mình có thích mùa xuân không ?
- Mùa xuân đến muôn hoa đua nhau khoe sắc, làm cho mọi người vui vẻ, mùa xuân đến có ngày tết truyền thống chúng mình được bố mẹ may cho quần áo mới để đi chúc tết. Các loài vật cũng được thay cho mình một chiếc áo mới đấy. Để biêt các loài vật thay áo như thế nào chúng mình hãy lắng nghe cô kể câu chuyện “Chiếc áo mùa xuân” nhé.
2. Cô kể diễn cảm
- Cô kể 1 lần diễn cảm
- nội dung truyện: Sang mùa xuân các loài vật đều thay áo mới.
- Cô kể lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa.
3. Giúp trẻ hiểu nội dung chuyển kể
+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe truyện gì?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Mùa xuân đến trong rừng ai đã thay áo mới?
+ Nhái bén có áo màu gì?
=> Trích dẫn “Trong rừng cô Gà Gô …..toàn thân tỏa ánh xanh như cây cỏ”
+ Những con vật nào có áo mới nữa?
Trích dẫn “ Ngay cả những anh châu chấu ….. cười chế diễu”
+ Thỏ con mặc áo màu gì?
+ Ai đã chế diễu thỏ con?
+ Khi bị Châu Chấu chế giễu Thỏ con đã làm gì?
=> Trích dẫn “ ha ha ha .....thay áo mới cho mình ”
Giải nghĩa từ khó “nằng nặc” có nghĩa là đòi bằng được.
+ Thỏ mẹ bảo thỏ con làm gì?
“Con thử soi gương xem nào .... quần áo mùa xuân mới”.
=> Khi mùa xuân đến, các loài vật đều thay áo mới để phù hợp với thời tiết; cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nhau khoe sắc
4. Kể lại truyện cho trẻ nghe
- Cô kể lần 3 cho trẻ nghe
5. Kết thúc
- Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi



- Rất vui vẻ
- Chú ý xem

- Màu hồng
- Màu vàng
- Màu đỏ
- Chú ý nghe



- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ chú ý xem

- Chiếc áo mùa xuân
- Trẻ nói
- Cô gà gô
- Màu xanh
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ kể


-Trẻ trả lời
- Trẻ nói
- Đòi mẹ thay áo mới



- Soi gương
- 1-2 lần



- Trẻ chú ý nghe
 
  • Trẻ kể cùng cô

- Trẻ chú ý nghe

Ngày dạy: T5 ngày 13/2/2025
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
 Dán hoa đào
I. Mục tiêu
       - Trẻ có kỹ năng  phối hợp cử động bàn tay, ngón tay (Bôi keo, dán keo..) và phối hợp tay mắt trong hoạt động: Dán hoa đào.
       - Trẻ biết dùng dây xâu hoa thành vòng, biết cách cầm dây, biết cách cầm hoa để xâu. Trẻ biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi đúng cách chơi, luật chơi.
       - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
        - Đồ dùng: Tranh mẫu, hoa đào.
2. Chuẩn bị của trẻ
        -  Đồ dùng : Rổ đồ dùng mỗi rổ đựng 1 dây, 10 hoa.
        - Trẻ sạch sẽ, gọn gàng, tâm thế vui vẻ thoải mái.
III. Tổ chức các hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Đi chợ tết
+ Tết đến chúng mình làm gì ?
+ Đi chợ tết có hoa gì ?
 => Tết đến chúng mình được đi chơi, đi chúc tết, chợ tết có rất nhiều hoa đào. Hôm nay cô sẽ cho các con dán tranh hoa đào nhé.
2. Quan sát mẫu
- Cô đưa tranh hoa đào ra cho trẻ quan sát và hỏi:
+ Đây là tranh gì?
+ Hoa đào màu gì ?
+ Hoa đào dán như thế nào ?
- Các con có muốn dán hoa đào không?
3. Làm mẫu
- Cô xâu mẫu lần 1: Cô làm hoàn chỉnh
- Lần 2: Cô dán mẫu và hướng dẫn: Tay phải cô cầm hoa đào, tay trái cô phết keo vào mặt sau của hoa đào, sau đó dán hoa đào lên cành. Tranh hoa đào cô dán hoa đào có đẹp không ?
4. Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ dán.
- Trong khi trẻ  dán cô luôn quan sát, động viên khuyến khích trẻ dán. Cô luôn hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì?
+ Con dán hoa đào để làm gì?
5. Nhận xét sản phẩm
- Cho trẻ matristranh lên trưng bày
- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. Cô khen động  viên trẻ.
6. Kết thúc
- Cô cùng trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô, ra chơi.

- Trẻ trả lời
- Đi chơi
- Hoa đào




- Trẻ quan sát

- Trẻ trả lời



- Chú ý quan sát



- Có ạ



- Trẻ dán.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   
- Để trang trí

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ  thu dọn ra chơi.

Ngày dạy: T6 /14/02/ 2025
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
  NDTT: Hát ''Bé và hoa''
      NDKH: Trò chơi ''Ai đoán giỏi''

I. Mục tiêu
- Trẻ biết hát bài “ Bé và hoa”, biết tên trò chơi và biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Trẻ có kỹ năng hát, phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, tai nghe nhạc cho trẻ
- Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động, biết nghe lời cô giáo.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Nhạc bài: Bé và hoa.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, giới thiệu bài.
- Cô cho trẻ xem hình ảnh về mùa xuân
+ Đây là hình ảnh mùa gì ?
+ Mua xuân như thế nào?
+ Các con có thích mùa xuân không ?
=> Mùa xuân đến trăm hoa đua nở, chúng mình cũng rất thích mùa xuân .... có một bài hát rất hay hôm nay cô con mình cùng nhau  hát bài " Bé và hoa "
2. Dạy hát “Bé và hoa ”
- Các con ơi! Có một bài hát đã nói về không khí của ngày tết, bây giờ các con hãy cùng cô nghe một đoạn nhạc trong bài hát và các con hãy đoán xem đó là đoạn nhạc trong bài hát gì nhé! (Cô mở nhạc bài “Bé và hoa”), Hỏi trẻ:
+ Bạn nào giỏi cho cô biết đó là đoạn nhạc trong bài hát nào?
=> Đó là bài hát “Bé và hoa” Của nhạc sĩ Hoàng Vân.
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
+ Bạn nào giỏi nhắc lại cho cô và các bạn cùng biết cô vừa hát xong bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
- Bây giờ cô mời cả lớp cùng hát bài “Bé và hoa” cùng cô nhé (Cho trẻ hát một lần cùng cô)
- Để bài hát thêm sinh động hơn, hay hơn chúng mình có thể hát theo nhạc nữa đấy
- Cô bật nhạc và bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Bé và hoa”(Cho cả lớp hát 2 lần)
- Vừa rồi cô thấy cả lớp mình hát rất giỏi, bây giờ các tổ hãy cùng thi đua nhau xem tổ nào hát hay hơn nhé!
- Cô cho từng tổ, cá nhân hát “Bé và hoa” (Cô quan sát, sữa sai, động viên trẻ)
 3. Trò chơi “Ai đoán đúng”.  
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi 1-2 lần
- Tổ chức chơi:
+ Cô gọi 2 trẻ lên chơi mẫu
+ Cả lớp chơi
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi.
4.  Kết thúc
- Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.

- Trẻ chú ý xem
- Đi chợ tết
- Đi chơi, đi thăm ông bà...
- Trẻ nói

- Chú ý nghe




- Trẻ chú ý nghe




- Bé và hoa



- Trẻ chú ý nghe



- Cả lớp hát cùng cô 1 lần



- Cả lớp hát cùng cô 2 lần

- 3 Tổ thi đua nhau hát


- Cô cho 3-4 cá nhân trẻ hát

- Trẻ chú nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần


- Trẻ ra chơi




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây