Kế hoạch tuần 7 lớp MG bé A

Thứ sáu - 18/10/2024 09:51
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN
NHÁNH 4: BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH

 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp, chọn
- Trò chuyện nhu cầu của trẻ, những đồ dùng đồ chơi bé thích phù hợp
Thể dục sáng * Nội dung
- Hô hấp: Thổi bóng bay
- Tay: Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực.
- Bụng; L: Quay sang trái, sang phải
- Chân:  Bước lên phía trước.
* Mục tiêu
- Thực hiện được các động tác phát triển hô hấp, tay, chân, bụng
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 20 -25
phút
Thể dục
Đập bắt bóng
TC: Tạo dáng
Dinh dưỡng và sức khỏe
Trò chuyện về bé cần gì lớn lên và khỏe mạnh
HĐchơi ngoài trời 30 – 40 phút
- Quan sát cây ngô đồng, cây hoa lan ý, cây hoa dừa…
- Trò chơi: Cướp cờ, mèo và chim sẻ, luồn luồn cổng dế, cáo và thỏ, chó sói
-  Chơi theo ý thích: Chơi cá ngựa,  chơi bô ing , vẽ viết ngệch ngoạc trên sân, trên cát, vòng,
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội dung:
- GXD: xây khu vui chơi của bé,
- GTH: Tô màu chân dung bạn trai, bạn gái.  Làm trang phục từ nguyên vật liệu phế thải
- góc tạo hình: tô màu, vẽ họa tiết trang trí trang phục.
- Góc âm nhạc hát các bài hát về các bộ phận, giác quan của cơ thể.
* Mục tiêu:
`Trẻ  mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
` Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, tô màu...
` Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
` Trẻ chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát bản nhạc
Ăn trưa 60 -70 phút   Nhận biết các bữa ăn trong ngày chấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.

 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ biết nói với cô giáo nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh bằng câu đơn
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
Ăn bữa phụ 20 -30 phút - Trẻ biết dùng bát thìa đúng cách, dùng cốc uống nước đúng cách.
 
Chơi, HĐ theo ý thích 70 -80 phút - HĐPÂN: Xướng âm đồ, rê, mi,pha
Làm trang phục búp bê.
- Nêu gương cuối ngày
 
- TCM: Nhận đúng tên mình
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 -70 phút - Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa quần áo gọn                                                                   

 
         


Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4  tuần, từ  ngày 30/09 đến ngày 25/10 năm 2024
Tuần 7 từ ngày 21/10 đến 25 tháng 10 năm 2024
*GV  sáng :  Phạm Nguyệt                                                 Chiều :Phạm Thúy
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
TCTV:  Đồ dùng, trang phục, đồng phục.
với giới tính. Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 2l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Nắng sớm
Văn học
Truyện: Mỗi người một việc
Toán
Tách, gộp trong phạm vi 2.
Âm nhạc
NDTT: VĐ múa: Tay...ngoan
NDKH: NH: Năm...ngoan
TC: Hoá đá
Quan sát sự thay đổi thời tiết, âm thanh
xấu tính…….
phấn, đồ chơi ngoaì trời…..
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh,
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
- tranh ảnh về các nhóm thực phẩm
 
* Tổ chức hoạt động:
` Cô cho trẻ hát “ mời bạn ăn” trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
` Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi,  nói đủ nghe cô đóng vai chơi cùng trẻ và gợi ý về sản phẩm góc PV có cửa hàng bán thực phẩm sạch
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan cửa hàng rau sạch tại góc PV, cho trẻ giới thiệu, thu dọn đdđc, VSCN
 Trẻ tập rửa tay bằng xà phòng đúng quy trình
 
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt
- Nhận biết và thực hiện đúng quy định về chỗ ngủ riêng theo giới tính
 
 Trẻ hình thành thói quen mời cô, mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, nhai kỹ, uống nước đun sôi.
 
- LQVT: Tách gộp nhóm đối tượng có số lượng 2.
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Làm vở toán
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- HĐKIDSMART: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Cỗ máy thời tiết
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
gàng, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, và học tập của trẻ.
       

Chủ đề nhánh: cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh
Từ ngày 21/10 đến ngày 25 tháng 10 năm 2024     
Ngày dạy: Thứ 2 ngày 21/10/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Thể dục: Đập bắt bóng
Trò chơi: Tạo dáng
I. Mục tiêu
     - Trẻ có kỹ năng quan sát, rèn luyện sự khéo léo đôi bàn tay.
 - Trẻ biết đập bắt bóng bằng 2 tay phối hợp tay - mắt trong vận động: đập bắt bóng, biết chơi trò chơi “Tạo dáng”.
 - Trẻ có ý thức trong giờ học, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp.
II. Chuẩn bị
  1. Chuẩn bị của cô
    - Đồ dùng: 5- 6 quả bóng nhựa, xắc xô
    - Thiết bị: Máy tính, loa
    - Địa điểm: Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
  2. Chuẩn bị của trẻ
   - Tâm thế: Trẻ hào hứng thoải mái, trang phục gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô và trẻ hát bài hát: Mời bạn ăn.
 + Các con vừa hát bài hát gì?
 + Bài hát nói về điều gì?
 + Mời bạn ăn những gì?
 => Bài hát mời các bạn ăn đầy đủ các chất để cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Để có cơ thể khỏe mạnh phải thường xuyên tập thể dục, hôm nay cô và các con cùng các con cùng nhau tung và bắt bóng với cô nhé. bây giờ chúng mình cùng khởi động nào.
2. Khởi động
- Trẻ đi vòng tròn - Đi kiễng chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - xếp 3 hàng dọc.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Tay: Tay đưa ra trước, lên cao, sang ngang
- Bụng lườn: Cúi người về phía trước
- Chân:  Bước chân sang 2 bên
b. Vận động cơ bản: Đập bắt bóng
- Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu lần 1: Cô tập không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác:
- Cô giáo cầm bóng bằng 2 tay, cô dùng lực của 2 bàn tay đập bóng bằng 2 tay, khi bóng lẩy lên cô bắt bóng bằng 2 tay.
* Trẻ thực hiện
- Cô mời 2 trẻ khá thực hiện 1 lần.
- Cho 2 trẻ lên tập lần lượt
- Cho nhóm 5-6 trẻ thực hiện
- Cô quan sát sửa sai và động viên trẻ kịp thời.
c. Trò chơi: Tạo dáng
- Giới thiệu tên trò chơi tạo dáng
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Tổ chức trẻ chơi: Cả lớp chơi 2 - 3 lần
- Cô bao quát  động viên trẻ.
4. Hồi tĩnh
- Trẻ đi nhẹ nhàng làm chim bay  1- 2 vòng quanh sân. Cho trẻ ra chơi.
5. Kết thúc
- Cho trẻ ra chơi.

- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ lắng nghe





- Trẻ đi theo cô




- 4 lần x 4 nhịp
- 3 lần x 4 nhịp
- 3 lần x 4 nhịp


- Quan sát cô tập mẫu





- 2 trẻ lên tập
- Trẻ thực hiện




- Nghe cô nói
- Trẻ chơi 2, 3 lần


- Đi nhẹ nhàng


- Trẻ ra chơi


 
 
 

Ngày dạy: Thứ 3 ngày 22/10/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
DDSK: Trò chuyện về bé cần gì lớn lên và khỏe mạnh
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên một số loại thực phẩm như rau, thịt. trứng, cá. Trẻ biết so sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 nhóm thực phẩm. Trẻ biết tên trò chơi biết luật chơi và cách chơi trò chơi thi xem đội nào nhanh.
- Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ biết ăn để chóng lớn, và cấp nhận ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
   - Đồ dùng: Hình ảnh một số loại thực phẩm trên máy tính như rau, thịt, trứng….
   - Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
 - Đồ dùng: Tranh 4 nhóm thực phẩm, lô tô các nhóm thực phẩm.
 - Tâm thế: Tâm thế thoải mái, trang phục gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô và trẻ hát bài hát: Mời bạn ăn.
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Mời bạn ăn những gì?
=> Bài hát mời các bạn ăn đầy đủ các chất để cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào. Để biết có những thực phẩm nào cần thiết hôm nay cô con mình cùng nhau đi tìm hiểu.
2. Trò chuyện về các nhóm thực phẩm
- Cô cho trẻ xem hình ảnh một số loại thực phẩm
* Chất béo
+ Cô có hình ảnh gì đây?
+ Mỡ các loại động vật cung cấp chất gì?
+ Ngoài ra còn loại thực phẩm nào cung cấp chất béo?
=> Có nhiều loại thực phẩm cung cấp chất béo như mỡ các loại động vật, bơ, lạc….Khi ăn các loại thực phẩm này cần ăn hạn chế.
* Chất đạm.
+ Ngoài các loại thực phẩm cung cấp chất béo ra còn thực phẩm cung cấp chất gì?
+ Cô có hình ảnh gì đây?
+ Những loại thực phẩm này cung cấp chất gì?
+ Ngoài ra còn loại thực phẩm nào cung cấp chất đạm?
=> Có nhiều loại thực phẩm cung cấp chất đạm như thịt, trứng, cá….
* Chất bột đường
+ Ngoài các loại thực phẩm cung cấp chất béo, chất đạm ra còn thực phẩm cung cấp chất gì?
+ Cô có hình ảnh gì đây?
+ Gạo, ngô, khoai cung cấp chất gì?
+ Ngoài ra còn loại thực phẩm nào cung cấp chất bột đường?
=> Có nhiều loại thực phẩm cung cấp chất bột đường như gạo, ngô, khoai, sắn, mì…mà các con ăn hàng ngày
* Chất vitamin và muối khoáng
+ Cô có hình ảnh gì đây?
+ Những loại thực phẩm này cung cấp chất gì?
+ Ngoài ra còn loại thực phẩm nào cung cấp chất vitamin và muối khoáng?
=> Có nhiều loại thực phẩm cung cấp chất Vitamin và muối khoáng như các loại rau, quả.
* So sánh nhóm chất béo và vitamin và muối khoáng
- Cô cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 nhóm chất.
- Giống nhau: Đều là các nhóm thực phẩm cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, nhanh lớn
- Khác nhau: Chất béo nên ăn hạn chế, chất vitamin và muối khoáng: ăn nhiều
3. Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh
- Cô giới thiệu tên trò chơi cho trẻ.
- Cô nói cách chơi và luật chơi.
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần
- Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Cho trẻ kiểm tra kết quả của 3 đôi nhận xét quá trình trẻ chơi.
4. Kết thúc
-  Cho trẻ ra ngoài

- Trẻ hát
- Mời bạn ăn
- Mời các bạn ăn
- 2-3 trẻ kể
- Trẻ lắng nghe






- Bơ, mỡ…
- Chất béo
- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ lắng nghe



- Trẻ trả lời
- Thịt, cá, trứng…
- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ lắng nghe


- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe



- Rau, quả
- Vitamin và muối khoáng
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ so sánh






- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chơi




- Trẻ ra ngoài
                                                                    
Ngày dạy: Thứ 4 ngày 23/10/2024
HOẠT ĐỘNG  HỌC
Văn học: Truyện “ Mỗi người một việc
I. Mục tiêu
   - Trẻ nhớ tên, nội dung câu chuyện, biết được tác dụng của từng bộ phận: mắt, mũi, mồm, tay, chân mỗi bộ phận trên cơ thể dều rất quan trọng
   - Trả lời được các câu hỏi của cô. Biết thể hiện đúng vai diễn khi đóng kịch.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ các chất giúp cho cơ thể khỏe mạnh.
II Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
   - Đồ dùng: Tranh minh hoạ nội dung câu chuyện. Tranh rời vẽ về các nhân vật: Tay, chân, mồm, tai… trong chuyện.
   - Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
  - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ. Trang phục gọn gàng
II. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
-  Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Mũi, cằm, tai…” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa chơi trò chơi về gì?

=> Cô giới thiệu câu chuyện mỗi người một việc
2. Cô kể chuyện diễn cảm
- Cho trẻ xem tranh về các nhân vật có trong chuyện và trẻ đoán xem câu chuyện có tên là gì?
- Cô kể cho trẻ nghe lần 1: Kết hợp sử dụng tranh minh hoạ, giới thiệu tên chuyện,
- Cô kể lại lần 2: Cho trẻ nghe kết hợp sử dụng tranh rời về các bộ phận trong chuyện.
3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?
+ Trong câu chuyện nói về các bộ phận nào?
+ Mắt nói như thế nào? Tai nói như thế nào?
+ Mũi, tay, chân nói như thế nào?
=> Trong câu chuyện nói về các bộ phận trên cơ thể mỗi bộ phận đều có chức năng riêng.
* Trích: “Trong một gia đình hạnh phúc nọ có anh chị em. Họ sống với nhau vui vẻ, đầm ấm. …Chân nói: Tôi đi, tôi chạy, tôi nhảy
+ Tất cả đều nói Mồm như thế nào? Mồm nghe thế đã làm gì?
+ Khi Mồm không ăn, không uống thì các giác quan đều thấy như thế nào?
+ Mắt nói gì? Tay, chân nói gì? Khi đó các bạn đã đưa gì đến cho mồm?
+ Khi mồm ăn thì các giác quan thấy thế nào?
+ Vậy qua câu chuyện này chúng ta rút ra được bài học gì?
- Giải thích từ khó: “Uể oải” có nghĩa là cơ thể mệt mỏi, không có sức
=> Mỗi bộ phận đều có chức năng riêng thiếu bộ phận nào trên cơ thể thì cơ thể sẽ không hoàn thiện.
* TríchMồm không làm gì cả, suốt ngày chỉ ăn và uống ! Mồm nghe vậy buồn lắm nó quyết định không ăn, uống gì nữa và bỏ đi nằm, im lặng…..Từ đó trở đi chúng sống với nhau thân ái và hòa thuận và ai ai cũng vui vẻ làm việc”.
+ Các bạn chơi với nhau phải như thế nào?
- Giáo dục: Muốn có các giác quan luôn sạch sẽ, an toàn thì chúng ta phải làm gì?...
4. Dạy trẻ kể chuyện
- Cho cả lớp kể chuyện cùng cô
- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân
- Cho trẻ tự đọc, cô khuyến khích trẻ làm động tác minh hoạ cho bài thơ.
* Trẻ tập đóng kịch cùng cô
- Cô mời 6 trẻ lên, mỗi trẻ chọn cho mình một vai và giới thiệu với khán giả về vai mình đóng. Cô là người dẫn chuyện và hướng dẫn cho trẻ đóng kịch cùng cô
5. Kết thúc
- Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài chơi

- Cả lớp chơi trò chơi cùng cô
- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn.
- Trẻ chú ý nghe
 


- Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện






- Mỗi người một việc

- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ chú ý nghe cô giảng giải trích dẫn



- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn




- Trẻ chú ý nghe


- Trẻ nghe cô trích dẫn



- Đoàn kết
- Trẻ chú ý nghe


- Cả lớp kể 2-3 lần cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc cùng cô



- Trẻ đóng kịch




- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 5 ngày 24/10/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Làm quen với toán: Tách gộp trong phạm vi 2
I. Mục tiêu  
 - Trẻ biết tách gộp nhóm đối tượng có số lượng 2, củng cố đếm đến 2, nhận biết nhóm 2 đối tượng.      
 - Trẻ có kĩ năng tách và gộp nhóm một nhóm đối tượng thành 2 phần
 - Trẻ có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
 - Đồ dùng: 2 viên sỏi, 2 cái kẹo, một số đồ dùng là 2 và ít hơn 2 để xung quanh lớp.
 - Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
 - Đồ dùng: Rổ đựng 2 viên sỏi, bảng vẽ 1 chấm tròn, phấn
      - Trẻ thoải mái vui vẻ, trang phục của trẻ gọn gàng, sạch sẽ.      
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài, ôn đếm đến 2, nhận biết nhóm 2 đối tượng
- Cô cho trẻ hát bài “Mời bạn ăn”
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
=> Bài hát muốn khuyên các con nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh, lớn nhanh, cô cũng có nhiều đồ chơi xung quanh lớp có số lượng 1,2
- Cô cho 2-3 trẻ lên tìm, trẻ tìm được cô cho cả lớp đếm và kiểm tra lại.
2. Dạy trẻ tách gộp nhóm đối tượng có số lượng 2
* Cho trẻ tách, gộp theo yêu cầu
+ Cô hỏi trẻ cô trong rổ có gì?
+ Các con hãy cầm lên và đếm xem có mấy viên sỏi?
+ Các con hãy chia 2 viên sỏi đều sang 2 tay
+ Cô hỏi mỗi tay có mấy viên sỏi?
- Cô đếm cùng trẻ
- Cô yêu cầu trẻ tách 1:1
- Tay phải của cô có một viên sỏi thì tay trái của cô có mấy viên ?
+ Cô gộp vào thì có tất cả mấy viên sỏi?
- Cô chia cùng trẻ 2-3 lần
* Cho trẻ tách, gộp theo ý thích của trẻ
- Cô cho trẻ chia
+ Con tách như thế nào?
+ Tay trái cầm 1 viên sỏi, thì tay phải có mấy viên?
+ Tay phải có 1 viên thì tay trái có mấy viên?
- Cô khích lệ động viên trẻ
3. Luyện tập
- Cô cho trẻ giải câu đố
+ Cô có một cái kẹo cô Giang cho cô 1 cái, hỏi cô có + Cô có 2 quả táo cô ăn 1 quả hỏi cô còn mấy quả?
+ Bạn Nhi có 2 cái kẹo bạn cho  Na Na một cái hỏi bạn Nhi có mấy cái?
4. Kết thúc
-  Cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi


- Cả lớp hát 1 lần
- Mời bạn ăn
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lên tìm số lượng 1, 2
- Lớp kiểm tra lại


- Có sỏi
-  Trẻ đếm, 2 viên
- Trẻ tách
- Trẻ đếm, 1:1

- Trẻ tách
- Trẻ trả lời

- Có 2 viên sỏi
- Trẻ thực hiện

- Trẻ chia cùng cô
- Trẻ chú ý
- Có 1 viên sỏi
- Có 1 viên sỏi


- Cô có 2 cái

- Có một quả
- Có 1 cái

- Trẻ nhẹ nhàng ra chơi
                                      

 
 
 

Ngày dạy: Thứ 6 ngày 25/10/2024
 
HOẠT ĐỘNG HỌC
Âm nhạc: NDTT: VĐ múa: Tay thơm tay ngoan
                   NDH: Nghe hát: Năm ngón tay Ngoan
          Trò chơi: Hoá đá

            



I. Mục tiêu
  - Trẻ thuộc bài hát biết vận động theo nhạc cùng cô bài hát “Tay thơm tay ngoan”. Chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô bài hát “Năm ngón tay ngoan”, Trẻ biết chơi trò chơi âm nhac “Hoá đá
      - Trẻ có kỹ năng vận động theo nhạc. Kỹ năng múa, phát triển tai nghe cho trẻ thông qua trò chơi rèn luyện nhanh nhẹn cho trẻ.
      - Trẻ biết yêu quí ngôi nhà của mình, biết dọn dẹp gữi gìn nhà cửa sạch, đẹp. Hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô
     - Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
 2. Đồ cùng của trẻ
     - Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
II. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu biểu chương trình biểu diễn văn nghệ
- Cô giáo là người dẫn chương trình:
- Mở đầu chương trình biểu diễn văn nghệ của lớp mẫu giáo bé A ngày hôm nay cô xin giới thiệu sự tham gia chương trình là 3 đội khách mời: Đội xanh, đội đỏ, đội vàng
- Trương trình với các phần biểu diễn của 3 đội khách mời
2. Vận động múa: Tay thơm tay ngoan
- Mở đầu chương trình biểu diễn hôm nay xin mời các bạn đến vớiđội khách mời “ Đội xanh” với bài hát “Tay thơm tay ngoan”
- Cô giáo cho 2 đội đỏ, đội vàng hưởng ứng, kết hợp vận động theo lời bài hát
- Cô mời từng đội vận động theo nhạc 1 lần
- Cô mời nhóm trẻ, cá nhân trẻ lên vận động theo nhạc
- Cô bao quát, sửa sai, khích lệ động viên 3 đội
3. Hát nghe hát: Năm ngón tay ngoan
- Để góp vui chương trình văn nghệ cô giáo xin gửi đến các khán giả bài hát “Năm ngón tay ngoan”
- Cô giáo lần 1
- Tiếp theo chương trình các quí vị thưởng thức bài hát “Năm ngón tay ngoan” và  hưởng ứng cùng 3 đội khách mời nhé
- Câu hỏi dành cho khán giả:
+ Các bạn vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói đến nhũng bộ phận nào trên cơ thể?
- Cô giáo hát lần 2: Cô múa cho trẻ xem
- Cô giáo hát lần 3: Cho trẻ xem video
=> Giáo dục trẻ biết chăm sóc gữi  gìn các bộ phận để có một cơ thể khỏe mạnh.
4. Trò chơi “Hoá đá”
- Để chương trình văn nghệ thêm sôi nổi chúng mình tham gia trò chơi: Hoá đá
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho 3 đội cùng chơi
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần
- Trẻ chơi cô bao quát sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ.
- Cô hỏi tên trò chơi.
- Chương trình biểu diễn văn nghệ của lóp mẫu giáo bé A đến đây là kết thúc, chúc 3 đội khách mời luôn mạnh khỏe, chúc các bạn lớp bé luôn học giỏi chăm ngoan. Chương trình văn nghệ xin khép lại ở đây
5. Kết thúc
-  Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi



- Trẻ lắng nghe



- Ba đội ra mắt 




  
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô

- Mỗi đội thực hiện 1 lần
- Trẻ biểu diễn

- Trẻ chú ý nghe cô

- Trẻ biểu diễn cùng cô


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe




- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ chơi

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý lắng nghe




- Trẻ ra chơi


 
 
 

ĐÓNG CHỦ ĐỀ “BẢN THÂN”
   - Giáo viên tổ chức hội thi: Đó  là ai?, trẻ tham gia thi theo 4 đội.
- Cô hoặc trẻ nêu ra đặc điểm nổi bật của một số bạn cho từng đội đoán xem bạn ấy là ai? (về hình dáng, sở thích, học giỏi môn gì?, có năng khiếu gì?...).
- Nếu bạn được đoán đúng tên sẽ đứng lên giới thiệu về mình.
- Giáo viên tổ chức sinh nhật cho các bạn cùng tháng sinh, cả lớp cùng trang trí phòng tiệc, chuẩn bị các thực phẩm giàu dinh dưỡng nấu các món ăn đãi tiệc sinh nhật.
- Giáo viên làm MC dẫn chương trình cho trẻ biểu diễn văn nghệ, ca hát, đọc thơ, kể chuyện theo năng khiếu. Giáo viên khơi gợi cho trẻ nói lên những ước mơ của mình sau này lớn lên sẽ làm nghề gì?
- Kết thúc buổi tiệc, cô giới thiệu chủ đề mới Gia đình và yêu cầu trẻ thu dọn để cùng tìm hiểu về chủ đề mới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây