Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - tuần 7- Lớp MG lớn B

Thứ bảy - 19/10/2024 01:14
CHỦ ĐỀ 2: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
CHỦ ĐỀ NHÁNH 4: BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
*GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên                               
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp,
- Trò chuyện với trẻ về  các  nhóm  thực phẩm cần thiết cho bé, vệ sinh cơ thể
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- HH: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao sang 2 bên
- Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông
- Chân: Nhảy lên phía trước 
 
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút DDVSK
Nhận biết, phân loại 4 nhóm thực phẩm
KPXH
              Bé lớn lên như thế nào
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát cây hoa mai địa thảo, cây ngô đồng, cây hoa lan, cây hoa cúc in
- Trò chơi: Cướp cờ, mèo và chim sẻ, luồn luồn cổng dế, cáo và thỏ, chó sói
-  Chơi theo ý thích: Chơi cá ngựa,  chơi bô ing , vẽ viết ngệch ngoạc trên sân,
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung
- GPV: Gia đình, cô giáo, bác sỹ, cửa hàng thực phẩm
- GXD: Xây cửa hàng thực phẩm
- GTH: Vẽ, tô màu các nhóm thực phẩm
- GTN: Chăm sóc cây, lau lá, tưới cây
* Mục tiêu
 - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi  để xây,lắp ghép,biết chăm sóc cây, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi.
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, vẽ, tô màu các nhóm thực phẩm
 
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
- Xếp ghế theo tổ, quyét lớp, thu dọn đồ chơi, xếp dép
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - Trò chuyện về các món ăn, không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường liên quan với bệnh tật
- LQ truyện: Câu chuyện của tay phải..
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
` HĐPAN: Hát dân ca: Bắc kim thang
- Học tiếng anh
` TCM: Cướp cờ
(Đ/c Cà Huyền PHT  -  dạy thay)
` Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút                                                Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
 
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần, từ  ngày 30/9  đến ngày 25 tháng 10 năm 2024
Tuần 7:  Từ ngày 21 đến 25 tháng 10 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định Trò chuyện về ăn uống đầy đủ các nhóm thực phẩm.
 - Chơi các trò chơi thi kể về sở thích, khả năng của bản thân.
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
  *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3lx8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Mời bạn ăn.  
Văn học
 Truyện: Câu chuyện của tay phải, tay trái
LQVT
Xác định vị trí của đồ vật phía phải, phía trái với  một vật làm chuẩn
 
AN: Biểu diễn
Bé tập đánh răng, đường và chân,, gọi tên cảm xúc.
Nghe: Bông hồng nhỏ
Tc: Tai ai tinh
đô, cây kim tiền
xấu tính…….
trên cát, vòng,phấn, đồ chơi ngoaì trời…..
 
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh,
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
- tranh ảnh về các nhóm thực phẩm
 
* Tổ chức hoạt động
` Cô cho trẻ chơi trò chơi “Dấu tay” trò chuyện về trò chơi, các góc và nội dung chơi các góc chơi
` Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi,  nói đủ nghe cô đóng vai chơi cùng trẻ và gợi ý về sản phẩm góc PV có cửa hàng bán thực phẩm sạch
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan cửa hàng rau sạch tại góc PV, cho trẻ giới thiệu, thu dọn đdđc, VSCN
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ
 
- Chơi phân nhóm bốn loại TP. Chơi ghép nét rời
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
- Trò chuyện về chủ đề đóng chủ đề bản than, mở chủ đề gia đình
- Học tiếng anh
` Nêu gương cuối ngày
` PMT:  Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết. Hoạt động chơi: nhóm chữ cái a, ă, â, e, ê
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
 
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 7
NHÁNH 4: BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
Thời gian thực hiện 1 tuần 21 – 25/10/2024
Ngày dạy:  Thứ 3/22/10/2024   
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: CƯỚP CỜ
I. Mục tiêu
- Trẻ biết chạy nhanh lên cướp cờ mang về đội mình.
- Trẻ biết nhận số đã quy định.
- Trẻ có khả năng vận động, sự khéo léo, nhanh nhẹn, mạnh dạn trong khi chơi.
- Trẻ có nề nếp trong giờ học, đoàn kết khi chơi.
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng:  Một ống cờ, giữa sân vẽ một vòng tròn đặt ống cờ. Ở mỗi đầu sân vẽ một vạch ngang làm mốc, cách vòng tròn khoảng 6 - 7m
+ 4 rổ quà (đồ chơi) để thưởng cho đội thắng
 2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Thẻ số từ 1 – 8 màu xanh, đỏ, vàng, tím.
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài mời bạn ăn?
- Chúng mình vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
- Muốn cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì?
=> Bài hát nhắc nhở các bạn nhỏ phải ăn uống đủ chất để chóng lớn, muốn cơ thể phát triển khỏe mạnh thì các con phải ăn uống đủ 4 nhóm thực phẩm và năng tập thể dục. Hôm nay cô sẻ tổ chức cho chúng mình hội thi  “ Cướp cờ”
2. Trò chơi cướp cờ
- Đến dự hội thi hôm nay gồm có 4 đội
   + Nhóm số 1 đeo hoa màu đỏ.
   +  Nhóm số 2 đeo hoa màu xanh
   + Nhóm số 3 đeo hoa màu vàng
   + Nhóm số 4 đeo thẻ màu tím.
- Để trò chơi được tiến hành tốt các đội  chú ý nghe cô hướng dẫn cách chơi
- Cách chơi: Số trẻ chia làm 4 đội có số đeo  số từ 1- 8 đứng đối diện trước vạch, Cô giáo gọi một số  cháu cùng số của 2 đội chạy nhanh lên để cướp được cờ đưa ra khỏi vòng mà không bị bạn đối phương đập thì cháu cướp cờ phải chạy nhanh mang cờ về đội  mình. Bạn của đội đối phương đuổi kịp đập vào người bạn cướp cờ là thắng. Nếu không đập vào người bạn cướp cờ chạy được về phe mình thì phe cướp cờ được điểm, đội  nào được nhiều điểm là thắng
Cô giáo điều khiển cuộc chơi
 Luật chơi: Nếu người cướp được cờ bị đối phương đập là thua.
3. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 cô giáo và trẻ chơi mẫu 1 lần.
4. Tổ chức cho trẻ chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm.
Chia trẻ làm 4 nhóm, mỗi nhóm 8 trẻ, (các nhóm đeo thẻ số từ 1 – 8 có các màu khác nhau)
- Cô tặng quà cho bạn thắng cuộc, sau lần chơi đếm số quà đội nào nhiều là thắng
- Chơi 2– 3 lần.
- Khi trẻ chơi cô chú ý động viên khuyến khích trẻ chơi.
5. Kết thúc
-  Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi.

- Trẻ hát
- Mời bạn ăn
- Ăn uống đủ chất
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý










- Trẻ lắng nghe










- Trẻ quan sát


- Trẻ chơi





- Ra chơi
 


         



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây