Kế hoạch tuần 3 Lớp Bé A

Thứ tư - 25/09/2024 09:40
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON- TẾT TRUNG THU
TUẦN 3: LỚP MẪU GIÁO CỦA BÉ
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ,  nhắc trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá 
- Trò chuyện vơi trẻ về tên gọi đồ dùng, đồ chơi trong lớp… các bạn trong lớp,
-  Cho trẻ chơi đồ chơi mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Gà gáy
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước, sang 2 bên
- Lưng, bụng; lườn:
+ Cúi gập người về phía trước
- Chân:  Bước sang  ngang
* Mục tiêu
- - Thực hiện được các động tác phát triển hô hấp, tay, chân, bụng
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 20 – 25
phút
Thể dục
Lăn bắt bóng với cô
TC: Kéo co
KPXH
Trò chuyện về lớp mẫu giáo
HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút
` Quan sát : Qs cầu trượt, tầu hỏa, xích đu
` Trò chơi: Đuổi bóng, lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ
` Chơi theo ý thích: Chơi hột hạt, vòng, phấn, sỏi đá, lá cây, đồ chơi ngoaì trời….vẽ trên sân..
Chơi, hoạt động ở các góc 40 -50 phút * Nội  dung:
- GPV: Cô giáo, gia đình, bán hàng,
- GXD: Xây lớp học của bé
- GTH: Vẽ, tô màu về lớp học
- Góc âm nhạc: hát các bài hát về trường, lớp mầm non.
- Tô màu tranh đồ dùng đồ chơi của lớp.
* Mục tiêu
- Trẻ  mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi.
 - Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, tô màu  về lớp mầm non
- Trẻ biết hát các bài vế trường mầm non
Ăn trưa 60 -70 phút - Kê ghế khi ăn, Trẻ hình thành thói quen trật tự khi ăn, ăn chậm nhai kỹ
 loại quả có hạt. Gọi tên các món ăn trong các bữa ăn.
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ biết nói với cô giáo nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh bằng câu đơn
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
Ăn bữa phụ 20 -30 phút
- Trẻ biết dùng bát thìa đúng cách, dùng cốc uống nước đúng cách.
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 -80 phút - HĐPMT: Chơi trong căn phòng: Ngôi nhà chuột
- Chơi  theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- TCM: Kéo co
- Chơi  theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 -70 phút - Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa quần áo gọn                                                                   

 
         


Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 3 tuần, từ ngày 9/9/2024 đến ngày 27/9/2024
Tuần 3 từ ngày  23/9 đến 27 tháng 9 năm 2024
* * GV: Phạm Nguyệt                                                                           Chiều: Phạm Thúy
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định
 
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động:  Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 2l x 4n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Trường chúng cháu là trường mầm non.  
LQVT
Nhận biết gọi tên hình tròn, hình tam giác
 
Văn học
Truyện: Có một bầy hươu
Âm nhạc:
NDTT: Múa: Vui đến trường
NDKH: Nghe hát: Em đi mẫu giáo
TC: Ai đoán giỏi
- Quan sát thời tiết trong ngày...
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, sách vở...
- Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh.
- Màu sáp, giấy vẽ, giấy mà
- Dụng cụ âm nhạc xắc xô..
* Tổ chức hoạt động:
` Cô trò chuyện với trẻ về góc chơi trong chủ đề trường MN
` Cô hướng cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trường MN tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, thu dọn đdđc, VS cá nhân rửa tay
- Trẻ ăn các món ăn ở trường, uống nước đun sôi
- Trò chuyện và nhận biết việc khi ăn không cười đùa, không uống hoặc ăn các
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt
-  Nhận biết và thực hiện đúng quy định về chỗ ngủ riêng theo giới tính
- Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi v ệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
- LQKT: một và nhiều
- Chơi  theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày

 
- Thực hiện vở toán
- Chơi  theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- HĐPÂN: Làm quen với phím, xướng âm.
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
gàng, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, và học tập của trẻ.
       
Tuần 3
Chủ đề nhánh: Lớp mẫu giáo của bé
Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024
 
Ngày dạy: T2/23/09/2024 HOẠT ĐỘNG HỌC
Thể dục: Lăn bóng với cô
TC: Kéo co
I .Mục tiêu
 - Trẻ có kỹ năng quan sát, rèn luyện sự khéo léo đôi bàn tay, khéo léo của chân khi đi trong đường hẹp.
         - Trẻ biết phối hợp  tay - mắt trong vận động: Lăn bắt bóng với cô cầm lăn bóng với cô.
         - Trẻ có ý thức trong giờ học, biết gữi gìn đồ dùng đồ chơi của lớp.
II. Chuẩn bị
  1. Chuẩn bị của cô
   - Đồ dùng: 5- 6 quả bóng nhựa, đường hẹp
   - Thiết bị: Máy tính, loa
   - Địa điểm: Sân tập sạch sẽ bằng phẳng
  2. Chuẩn bị của trẻ
   - Tâm thế: Trẻ hào hứng thoải mái, trang phục gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
   - Cho Trẻ hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đến trường các con được cô giáo dạy những gì?
- Các con thích học gì nhất?
- Đến trường rất vui, chúng mình được cô giáo dạy hát múa, đọc thơ, còn được cô cho chơi các trò chơi rất thích, để có đôi mắt tinh, đôi bàn tay khéo léo,  hôm nay cô và các con cùng các con cùng nhau lăn và bắt bóng với cô nhé. bây giờ chúng mình cùng khởi động nào.
2. Khởi động
- Trẻ đi vòng tròn - Đi kiễng chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - xếp 3 hàng dọc.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước
- Bụng: Cúi gập người về phía trước
- Chân: Bước  sang ngang
b. Vận động cơ bản: Lăn bóng với cô
    - Cô giới thiệu tên bài tập
- Cô làm mẫu lần 1: Cô tập không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích đông tác:
- Cô cho lớp đứng vòng tròn, cô đứng ở giữa vòng tròn: Cô giáo cầm bóng đứng ở giữa vòng tròn, khi cô đặt bóng xuống sàn, cô dùng lực của lòng bàn tay lăn bóng về phía của bóng về phía của bạn đối diện, khi bóng lăn tới chỗ mình thì bạn đó nhanh tay bắt lấy bóng bằng 2 tay, khi bắt được bóng bạn đó dùng tay lăn bóng trở lại phía cô.
* Trẻ thực hiện
- 2 trẻ khá thực hiện 1 lần.
- Cho 2 trẻ lên tập lần lượt
- Cho nhóm 5-6 trẻ thực hiện
- Cô quan sát sửa sai và động viên trẻ kịp thời.
c. Trò chơi vận động
    - Cô giới thiệu tên trò chơi: “ Kéo co”
    - Cô nói cách chơi, luật chơi
    - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
    - Cô động viên, khuyến khích trẻ sau mỗi lần chơi.
4. Hồi tĩnh
- Trẻ đi nhẹ nhàng làm chim bay  1- 2 vòng quanh sân.
5. Kết thúc
    - Cho trẻ ra chơi.

- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời..
- Học hát, học thơ..
- Trẻ lắng nghe

- Trẻ đi theo cô


- Trẻ tập cùng cô







- 4 lần x 4 nhịp
- 3 lần x 4 nhịp
- 4 lần x 4 nhịp


- Quan sát cô tập mẫu








- Trẻ thực hiện






- Trẻ chú ý nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi hứng thú


- Đi nhẹ nhàng


- Trẻ ra chơi
_________________________________
Ngày dạy: T3/24/09/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPXH: Trò chuyện về lớp mẫu giáo
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên lớp, vị trí, đặc điểm của lớp mẫu giáo bé A, biết lớp bé A là nơi trẻ đến học và tham gia hoạt động. Biết tên 2 cô giáo và các bạn trong lớp.
 - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định, sự chú ý,tư duy,  tập cho trẻ nói câu hoàn chỉnh
  - Trẻ có ý thức tham gia các hoạt động yêu quí cô giáo, bạn bè, lễ phép với các cô bác trong trường, Trẻ yêu mếm trường lớp.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
   - Đồ dùng: Tranh ảnh về lớp và các bạn  trong lớp, 1số đồ dùng đồ chơi của, lớp trên máy tính
   - Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa 
2. Chuẩn bị của trẻ
   - Đồ dùng: Tranh về lớp học, bút màu.
   - Tâm thế: Tâm thế thoải mái, vui vẻ
III.Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở: Hát ''vui đến trường''
- Cô và cả lớp hát “Vui đến trường”
- Các con vừa hát bài hát gì?
-  Đến lớp các con được gặp ai?
=> Đến lớp các con được gặp cô giáo và các bạn rất vui, Hôm nay cô cùng các con cùng trò chuyện về lớp học của chúng mình nhé.
2. Trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ
* Tên lớp, địa chỉ, một số đồ chơi
- Lớp các con đang học tên là gì?
- Con hãy nhận xét về lớp học con có những đặc điểm gì? ( Khu học bài, Khu vui chơi, nhà vs...)
- Con đã biết tên cô giáo của mình chưa?
=>Trường của các con đang học là trường mầm non Hoàng Công Chất , lớp học của chúng mình là lớp mẫu giáo bé A, trong trường còn có các lớp mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn, có sân trường và các khu vực
- Trường các con kể tên một số đồ chơi mà các con biết tên nào.
- Khi sử dụng các đồ chơi này thì các con phải như thế nào?
- Cho trẻ quan sát hình ảnh, nhận xét cô chốt lại đặc điểm
=>Trường của chúng mình có rất nhiều lớp học, các phòng chức năng, nhà bếp, khu vui chơi, Trong trường còn có rất nhiều đồ chơi như: Cầu trượt, đu quay, xich đu, bập bênh... khi chơi chúng mình phải chơi đoàn kết, chơi an toàn. Tránh những nơi nguy hiểm như bể nước, bếp củi
* Công việc của các cô, các bác trong  trường mầm non
- Trường chúng mình có những hoạt động gì?
- Có những ai chăm sóc giáo dục các con?
=> Trong trường của chúng mình có các cô giáo, các cô, các cô ban giám hiệu, các bác cấp dưỡng, kế toán… mỗi người có 1 công việc riêng của mình.
- Đối với các cô các bác trong trường các con đối như thế nào?
    => Hằng ngày đến lớp chúng mình được cô giáo dạy học, được vui chơi, các cô chăm sóc chúng mình cẩn thận lo lắng cho các con từng bữa ăn, giấc ngủ. Các bác cấp dưỡng nấu rất nhiều những món ăn ngon cho chúng mình: Thịt canh , rau, cơm…., cô y sỹ theo dõi chăm sóc sức khỏe cho chúng mình.....Mỗi người có 1 công việc riêng của mình nhưng tất cả những việc làm đó đều  làm để phục vụ cho các con.
- Để tỏ lòng biết ơn các cô, bác chúng ta phải làm gì?
- Các con nhớ phải  biết vâng lời cô giáo, kinh trọng và lễ phép với các cô, các bác trong trường.
- Cả lớp đọc bài thơ: Cô và mẹ
3. Trò chơi: Kết bạn
 - Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi.
  + Để thể hiện tình đoàn kết cô cháu mình cùng chơi trò chơi “ Kết bạn” chúng mình vừa đi vừa hát tìm bạn thân khi nghe cô hô kết bạn thì 2 bạn nắm tay nhau và giới thiệu tên mình tên bạn nhé
- Cho trẻ chơi 2-3 lần( nhắc trẻ đổi bạn)
- Cô cùng cả lớp kiểm tra kết quả chơi
- Cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ sau mỗi lần chơi
- Cô hỏi lại trẻ tên trò chơi
4. Kết thúc:
- Cô cùng trẻ hát bài " Vui đến trường '' ra chơi. Chuyển hoạt động

- Trẻ hát theo cô
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe




- Lớp mẫu giáo bé A

- Trẻ  trả lời bổ sung ý kiến cho bạn
- Trẻ chú ý nghe



- Trẻ chú ý quan sát

-Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn




- Trẻ lắng nghe





- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe







- Ngoan, lễ phép, khi gặp phải chào…


- Trẻ đọc thơ


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi hứng thú



- Trẻ trả lời

- Trẻ hát và nhẹ nhàng ra chơi.

Ngày dạy: T4/25/09/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Toán: Nhận biết hình tròn, hình tam giác
I. Mục tiêu
- Trẻ nhận dạng và gọi tên các hình: Tròn, tam giác, biết đặc điểm nổi bật các hình học và nhận dạng các hình trong thực tế.
- Trẻ có kỹ năng quan sát, sờ nhận dạng và tìm hình theo yêu cầu của cô.
- Trẻ biết bảo vệ, giữ gìn các đồ dùng đồ chơi, lấy cất đúng nơi quy định.
II.Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Rổ 2 hình tam giác, 2 hình tròn, màu sắc, kích th­ước khác nhau, một bảng con, 3 ngôi nhà
- Thiết bị: Máy tính, loa
         2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ có 3 tam giác màu đỏ, 3 hình tròn có màu sắc, kích th­ước khác nhau, một bảng con
- Tâm thế: Trẻ vui vẻ thoải mái
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở: Hát “vui đến trường”
   - Các con vừa hát bài hát gì?
  + Các con đến trường được cô dạy những gì?
  + Hôm nay cô cũng mang đến cho các con một đồ dùng thường dùng ở lớp đấy các con hãy xem đó là đồ dùng gì? lắng nghe nhé “ Gió thổi, gió thổi”,
2. Nhận biết hình tròn, hình tam giác
   -  Các con có biết trong rổ có những hình gì không?
   a. Hình tròn: Nhận biết, gọi tên hình tròn
    - Cô cho trẻ lấy hình tròn giơ lên
    - Các con có biết đây là hình gì không?
- Cho trẻ gọi tên cả lớp, cá nhân trẻ
- Yêu cầu trẻ chọn hình tròn trong rổ cho trẻ nhận xét đặc điểm của hình
- Cô nói đặc điển hình tròn: Đây là hình tròn, có màu trắng, hình tròn là hình học phẳng có đường bao cong, và lăn được
- Cô sửa sai khích lệ động viên trẻ.
- Cô cho trẻ chọn các hình tròn mầu khác
b. Hình tam giác:  Nhận biết, gọi tên hình tam giác.
    - Trong rổ của con có hình gì khác hình tròn?
    - Các con có biết đây là hình gì không?
    - Cho trẻ chọn hình giống cô cho cả lớp, cá nhân trẻ gọi tên hình
    - Cho trẻ sờ hình nói đặc điểm của hình
    - Trên đây cô có “tam giác”
- Cô nói đặc điểm  hình tam giác: đây là hình tam giác màu đỏ, có 3 cạnh, có góc nhọn, không lăn được
- Cô sửa sai khích lệ động viên trẻ.
=> Hình tam giác có ba cạnh là đường bao thẳng, có góc nhọn, không lăn được.
- Hãy tìm xung quanh lớp có đồ dùng gì dạng hình tam giác
3. Luyện tập: Trò chơi thi xem đội nào nhanh
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô nói cách chơi: Cô chia trẻ làm 4 đội chọn hình theo yêu cầu của cô
+ Lần 1: Cô nói đặc điểm của hình yêu cầu trẻ trọn
+ Lần 2: Cô nói tên hình.
- Tổ chức cho trẻ chơi: 2-3 lần
- Cô bao quát, khích lệ động viên trẻ
- Nhận xét chung
4. Kết thúc
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng ra chơi

- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời

- Thổi gì, thổi gì?


- Trẻ trả lời

- Trẻ lấy hình tròn giơ lên
- Hình tròn



- Trẻ chú ý lắng nghe.



- Trẻ tìm, trả lời

- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ tìm, gọi tên

- Trẻ sờ và nói đặc điểm hình
- Trẻ chú ý lắng nghe.



- Trẻ quan sát


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi


- Trẻ  ra ngoài chơi
                                  


Ngày dạy: T5/26/09/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học: Truyện” có một bầy hươu”
I. Mục tiêu
- Trẻ biết và nhớ tên truyện, nhớ tên nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu truyện, trẻ lắng nghe và trả lời được câu hỏi của người đối thoại
- Trẻ có kỹ năng trả lời các câu hỏi của cô. Kỹ năng quan sát ghi nhớ.
- Trẻ biết chia sẻ, nhường nhịn, đoàn kết và giúp đỡ bạn khi khó khăn
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Hình ảnh câu truyện” Có một bầy hươu”
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thải mái, vui vẻ.
III .Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1. Gợi mở, giới thiệu bài
- Trong trường gồm có những ai?
=> Trong trường MN có rất nhiều người có các thầy cô giáo, các bạn, các bác cấp dưỡng, ngoài ra còn có các phòng học cho chúng mình ngồi học nữa đấy.
- Cô giáo là người luôn chăm lo và thương yêu các con, dạy các con nên người dạy các con phải biết yêu thương đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.
- Có một câu truyện nói về chú hươu bị đau chân chú ta không kiếm được thức ăn và chú đã tìm đến bạn của mình nhờ giúp đỡ, không biết các bạn có giúp đỡ hươu không xin mời các con đến với câu truyện” có một bầy hươu”
2. Kể truyện diễn cảm
- Lần 1: Cô kể diễn cảm câu truyện
+ Cô vừa kể câu truyện gì?
=> Câu chuyện kể về một bầy hươu gặm cỏ bên dòng suối, bỗng một chú hươu bé nhỏ bị đau chân  không kiếm được thức ăn nên hươu con đã đến nhờ các bạn giúp đỡ và các bạn hươu đã sẵn sàng giúp đỡ bạn hươu nhỏ, hươu con rất cảm động, vì các bạn đã giúp đõ mình trong lúc khó khăn, đúng lúc đó một bác hươu già từ trong rừng đi tới bác hươu già đã khen bầy hươu con vì đã biết giúp đỡ bạn.
- Lần 2: Kể diễn cảm kết hợp cho trẻ xem tranh
 3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
  - Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì?
  - Trong câu truyện có những nhân vật nào?
  - Chú hươu con bị làm sao vậy các con?
  - Chú nói với các bạn như thế nào?
  - Các chú hươu có giúp đỡ hươu con không?
  - Khi được các bạn giúp đỡ hươu con như thế nào?
  - Được bác hươu già khen cả bầy hươu cảm thấy như thế nào?
- Tập tễnh: Có nghĩa là bị đau chân, chân đi không thẳng, di chuyển khó khăn
  - Trích dẫn: “Có một bầy hươu gặm cỏ bên dòng suối trong vắt, chú hươu nào cũng có đôi mắt to tròn, đen nháy....ngã rất đau”
- Các bạn hươu có giúp đỡ hươu con không?
- Thấy các chú hươu giúp đỡ hươu con bác hươu già đã nói gì?
- Các con thấy các bạn hươu như thế nào?
- Chúng mình học tập điều gì ở các bạn ấy?
- Trích dẫn: “Đúng lúc ấy bác hươu già từ trong rừng đi tới thấy bầy hươu giúp đõ bạn ....vì đã làm được một việc tốt giúp bạn”
- Giáo dục trẻ biết chia sẻ giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn. Trong câu chuyện bầy hư­ơu đã· rất tốt vì đã chia sẻ, giúp đỡ bạn hư­ơu con khi gặp khó khăn. Các con hãy học tập bầy hư­ơu này nhé! Chóng mình hãy chơi cùng nhau và biết giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
4. Kể truyện cùng cô
  - Cô cho trẻ xem vi deo câu truyện
  - Cho trẻ kể cùng cô. Cô động viên khuyến khích trẻ
5. Kết thúc
-   Cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi.

- Trẻ kể





- Trẻ chú ý lắng nghe







- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe



- Có một bầy hươu

- Bị đau chân
- Các bạn ơi cho tôi ăn cùng với nhé
- Rất cảm động
- Rất vui

- Trẻ lắng nghe




- Trẻ trả lời














- Trẻ xem
- Trẻ kể cùng cô


- Trẻ ra chơi


Ngày dạy: Thứ 6 - 27/9/2024
HOẠT ĐỘNG HỌC
Âm nhạc: NDTT: MÚA: Vui đến trường
NDKH: NH: Em đi mẫu giáo
Trò chơi : Ai đoán giỏi
I.  Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng vận động bài " Vui đến trường", kỹ năng nghe hát và hưởng ứng cùng cô theo nhịp bài hát, phát triển tai nghe và khả năng phán đoán cho trẻ.
- Trẻ biết múa theo nhịp điệu của bà hát. Trẻ thuộc các động tác minh họa, biết tên bài nghe hát, tên trò chơi, biết cách chơi và luật chơi.
- Trẻ yêu mến trường, lớp mầm non và cô giáo.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Mũ chóp.
- Thiết bị: Đàn, máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế trẻ thoải mái, trang phục gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
   Cho trẻ đọc bài thơ  “ Mẹ và cô”     
  - Trò chuyện với trẻ:
  + Các con vừa đọc bài thơ gì?
  + Đến lớp các con thấy như thế nào?
  - Các con đã được học nhiều bài hát về trường, lớp Mầm non, Ai hãy kể tên những bài hát đó giúp cô nào?
- Bây giờ chúng mình cùng nghe xem đây là giai điiệu của bài hát nào nhé!
- Bài hát “ Vui đến trường” được nhạc sĩ nào sáng tác?
2. Dạy vận động múa: Vui đến trường - Hồ Bắc
- Cô cho trẻ nghe giai điệu của bài hát
+ Đó là giai điệu của bài hát gì?
- Cô cho trẻ hát 1 lần
 + Cả lớp hát theo nhịp bài hát 
- Để bài hát được hay hơn các con đã nghĩ ra cách vận động nào ?

- Cô thống nhất cách vận động với trẻ
+ Cô vận động 1 lần
+ Cô cho cả lớp vận động cùng cô
+ Cho tổ vận động
+ Nhóm, cá nhân trẻ vận động
+ Cả lớp hát vận động lại 1 lần
- Cô bao quát động viên khuyến khích, sửa sai cho trẻ
=>Giáo dục trẻ yêu quý các bạn, yêu quý trường lớp
3. Nghe hát : Em đi mẫu giáo
- Cô thấy lớp mình học rất ngoan và giỏi cô thưởng cho chúng mình một bài hát nhé!
- Cô hát lần 1: Cô thể hiện tình cảm với bài hát
- Hỏi tên bài hát.
- Hát lại vận đông theo lời bài hát.
Tóm tắt nội dung bài hát: “ Khi trời vừa nắng lên em bé đi học rất vui vẻ, phấn khởi khi đến trường được gặp các bạn và cô giáo.
- Lần 2: Cô hát kết hợp vận động theo nhịp bài hát
- Lần 3: Cho trẻ nghe băng và hưởng ứng cùng cô.
 4. Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi
- Cô giới thiệu tên trò chơi
 Cách chơi: Cho trẻ A đứng ở giữa lớp, đầu đội mũ che kín mặt (Hoặc quay lên trên). Cô chỉ định 1 bạn hát. Bạn đứng tại chỗ hát. Cháu A phải đoán được bạn nào vừa hát. Nếu nói đúng thì cả lớp vỗ tay hoan hô, nói sai thì phải hát một bài.
   Cho trẻ chơi 3- 4 lần, nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi.
5. Kết thúc
-  Trẻ nhẹ nhàng ra chơi

  - Trẻ đọc.

- Bài thơ “ Mẹ và cô”.
- Vui ạ!
 
- Trẻ kể.

- Trẻ đoán.

- Hồ Bắc ạ!

  
- Trẻ chú ý lắng nghe
 - Trẻ trả lời
- Trẻ hát
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn

- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ vận động cùng cô


- Cả lớp hát và vận động
- Trẻ chú ý nghe

  

- Trẻ quan sát.


- Trẻ quan sát.
- Trẻ chú ý nghe





- Trẻ  lắng nghe cách chơi.




- Trẻ chơi.

- Trẻ ra ngoài

ĐÓNG CHỦ ĐỀ
- Cô giúp trẻ ghi nhớ, củng cố lại một số kiến thức có liên quan đến chủ đề
    + Cho trẻ nhắc lại tên lớp, tên trường, tên cô giáo, tên các bạn trong lớp
    + Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp, gọi tên và cách sắp xếp chúng
    + Cho trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét về sản phẩm của mình và cho trẻ giới thiệu sản phẩm của mình cho bố mẹ xem
    + Cho trẻ biểu diễn văn nghệ hát các bài về trường mầm non
- Trẻ biết cách giao tiếp (xưng hô) với bạn bè, cô giáo.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây