Kế hoạch tuần 2 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 13/09/2024 03:53
CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ CÁC BẠN
Chủ đề nhánh 2: Các bạn của bé
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ
Đón trẻ 50– 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ, trò chuyện với trẻ về tác dụng của việc đeo khẩu trang. TCTV: Chào cô giáo, chào các bạn…
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Thổi bóng
- Tay: Đưa hai tay lên cao hạ xuống
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên
- Chân: Co duỗi từng chân
* Mục tiêu
-Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: hít thở, tay, lưng/bụng và chân.
Trẻ có kỹ năng tập các động tác cùng cô
Trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30– 40 phút Phát triển vận động
Đi theo hiệu lệnh
TC: Các chú chim sẻ
Hoạt động nhận biết
Nhận biết tên cô, tên bạn trong lớp.
Dạo chơi ngoài trời 30– 35 phút - Dạo chơi ngoài trời: quan sát cây ban, cây lưỡi hổ, cây hoa mười giờ,
- Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng,  chi chi chành chành…;
- Chơi tự do: Đồ chơi ngoài trời, màu nước, bóng….
Chơi tập ở các khu vực chơi 30- 35 phút * Nội dung:
- Góc thao tác vai: Chơi ru em ngủ
- Góc vận động: Chơi với túi cát, xe kéo
- Góc sách: Xem tranh ảnh nhận biết về cô y sỹ, cấp dưỡng
- Góc hoạt động với đồ vật: chơi với khối gỗ
* Mục tiêu:
- Trẻ biết được các nhóm chơi, vai chơi: ru em ngủ.
- Trẻ có kỹ năng  bế em, ru em ngủ, đẩy xe, ném túi cát.
- Trẻ đoàn kết khi chơi
Ăn chính 50- 60 phút - Rửa tay cho trẻ. Cho trẻ gọi tên món ăn, dạy trẻ tập xúc cơm ăn, cầm cốc uống nước.
Ngủ trưa 140-150 phút - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy dạy trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất.
 
Ăn bữa phụ 20- 30 phút - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn
 
Chơi, - tập 50- 60 phút -Dạy bù ngày 9/9
- Chơi tự do ở các góc
 
- Dạy bù ngày 10/9
- Chơi xé giấy
Ăn chính 50-60p Trẻ thích nghi với chế độ ăn , ăn được các loại thức ăn khác nhau      
Trả trẻ 50 - 60p - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.
         
Thời gian thực hiện chủ đề: 3 tuần từ ngày 9/9 - 27/9/2024
Từ ngày 16 tháng 9 đến ngày 20 tháng 9 năm 2024
* GV  Sáng: Đinh Giang                                                          Chiều: Thùy Dương
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện về tên cô giáo và các bạn trong lớp
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng
VĐTN: Cả nhà thương nhau
Chơi tập có chủ đinh.
 Truyện “Đôi bạn nhỏ”
 
Hoạt động với đồ vật
Xâu vòng
Chơi tập có chủ đinh.
NDTT Nghe: Vui đến trường
NDKH: VĐTN Đi học về
cây cỏ kẻ……

 
* Chuẩn bị:
- Búp bê, giường búp bê
- Xe kéo, túi cát
- Tranh về cô y sĩ, cô cấp dưỡng

Khối gỗ
* Tổ chức hoạt động:
`Trước khi chơi: Cô giới thiêu góc chơi, vai chơi hưỡng dẫn trẻ về nhận nhóm chơi ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn
` Quá trình chơi: Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô nhập vai
 trong các nhóm chơi, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ ở các góc
* Nhận xét: Cô đi đến từng góc, nhận xét nhẹ nhàng
- Động viên trẻ ăn hết xuất,

 
- Dạy trẻ biết nhận bát cơm bằng 2 tay; xin uống nước khi khát nước
- Dạy trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất
 - Trò chơi mới: Bạn nào đã đi trốn
- Chơi theo ý thích.
- Ôn vận động: Đi theo hiệu lệnh
- Chơi xếp hình
Nghe các bài hát chủ đề trường mầm non
Xem tranh ảnh về trường MN
 
 
Dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.

 
       
Chủ đề nhánh: Các bạn của bé
Thời gian thực hiện: 1 tuần( Từ ngày 16/9 - 20/9/2024)
Ngày dạy: T2 ngày 16/9/2024
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Thể dục: Đi theo hiệu lệnh                                                                                                                    
                                            Trò chơi: Các chú chim sẻ
II. Mục tiêu:
- Trẻ có kỹ năng  nghe và thực hiện theo hiệu lệnh “nhanh-chậm” của cô
- Trẻ nói và và nhận biết được vận động phù hợp.
- Trẻ có ý thức trong giờ học, đoàn kết với bạn
II. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của cô:
- Sân tập bằng phẳng
2. Chuẩn bị của trẻ:
- Tâm thế: Tâm thế trẻ thoải mái vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Các con đang học chủ đề gì?
- Lớp học của con có những đồ dùng gì ?
- Các đồ dùng này dùng làm gì?
=> Các con đang học chủ đề “Lớp học thân yêu của bé” Trong lớp cần có nhiều đồ dùng như bàn, ghế, bảng, rổ, vòng, bóng…
 Hôm nay cô dạy các con vận động bài “đi theo hiệu lệnh” để tập tốt các con cùng khởi động.
2. Khởi động:
- Cô cho trẻ đi thường, đi nhấc cao chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
3. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung:
- Động tác tay: Hai tay giơ lên cao, hạ xuống.
- Động tác bụng: Nghiêng người sang 2 bên phải,  trái.
- Động tác chân: Co duỗi từng chân.
b. Vận động cơ bản: Đi theo hiệu lệnh
- Cô giới thiệu tên bài: Đi theo hiệu lệnh
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Tập trọn vẹn động tác
+ Lần 2: Làm mẫu và hướng dẫn: Cô cùng trẻ đi thành vòng tròn, cô sử dụng xắc xô vỗ tay nhanh trẻ đi nhanh, vỗ tay chậm trẻ đi chậm.( Tổ chức cho trẻ tập 2-3 lần)
  + Lần 3: Làm mẫu trọn vẹn
  - Trẻ thực hiện:
  + Cô cho 1 trẻ tập mẫu
  + Lần lượt cho 2 trẻ tập; cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
  - Củng cố: cô hỏi lại trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập lại                    
* Trò chơi: Các chú chim sẻ.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Cô bao quát động viên trẻ chơi
- Cô hỏi lại trẻ tên trò chơi
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay đi nhẹ nhàng quanh sân tập.                                   
5. Kết thúc: Cho trẻ chuyển hoạt động

- Trẻ trả lời


- Chú ý nghe






- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô


- Tập 3L x 2 nhịp
- Tập 3L x 2 nhịp

- Tập 4L x 2 nhịp


- Trẻ chú ý nghe



- Quan sát cô tập mẫu và nghe cô hướng dẫn tập.

- Chú ý quan sát


- Mỗi trẻ tập 2-3 lần

- Cả lớp nhắc lại
                                                                                                                                                                                                                                                                              

- Trẻ chơi                                                                                                                                                                       
- Trẻ trả lời
- Đi khoảng 1 phút

Ngày dạy: Thứ 3 – 17/09/2024
 HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
Tên cô, tên bạn trong lớp
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên cô giáo, tên một số bạn trong lớp, trẻ nói được từ cô giáo, tên các bạn trong lớp
- Trẻ có khả năng ghi nhớ nhận biết có chủ định, phát triển ngôn ngữ,
- Trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo. Đoàn kết với bạn,trẻ hào hứng tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô  
- Đồ dùng:  Nhạc bài hát "con chim hót trên cành cây"
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ:
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III.Tổ chức các hoạt động: 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Cô giới thiệu tên bài hát “Con chim hót trên cành cây”
- Cô cùng trẻ hát
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói về điều gì?
=> Bài hát nói đến con chim hót chào các bé tới trường, tới lớp hôm nay cô con mình cùng nhau đi nhận biết tên cô giáo và các bạn trong lớp.
2. Trò chuyện về tên cô, tên bạn trong lớp.
* Trò chuyện về tên cô giáo.
- Lớp có mấy cô?
- Cô giáo tên là gì?
- Cho cả lớp, cá nhân nói tên cô giáo 4 – 5 lần (chú ý cho trẻ dân tộc)
=> Lớp có 2 cô đó là cô Tâm, cô Huyền
* Trò chuyện về tên các bạn trong lớp
- Trong lớp ngoài cô giáo còn có ai?
- Con biết tên bạn nào trong lớp?
- Đây là bạn nào?
- Tên con là gì?
( Mỗi câu hỏi cho 5 – 6 trẻ trả lời và cho trẻ nhắc đi nhắc lại 3 – 4 lần.)
=> Trong lớp có nhiều bạn, đây là bạn linh, quỳnh, bạn an...
3. Trò chơi “Bạn nào đã đi trốn”
- Cách chơi: Cô cho 2-3 trẻ lên đứng trước lớp, cho cả lớp nói tên, sau đó cô cho các bạn còn lại nhắm mắt lại, cô cho 1 bạn đi trốn, rồi cho các bạn mở mắt ra và đoán xem bạn nào đã đi trốn.
- Cô giới thiệu cách chơi 1-2 lần
- Tổ chức chơi: Cô điều khiển trẻ chơi
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi
4. Kết thúc: cô nhận xét và cho trẻ ra chơi.

- Chú ý nghe.

- 1 lần
- Con chim hót trên cành cây

- Chú ý nghe



- Hai cô giáo.
- Cô Tâm, Cô Huyền
- Trẻ nói

- Chú ý nghe

- Có các bạn
- 4 - 5 trẻ trả lời.
- Cả lớp trả lời
- 5-7 trẻ trả lời.


- Chú ý nghe


- Chú ý nghe




- 3-4 lần.
- Cả lớp nhắc lại

Ngày dạy: Thứ 4 – 18/09/2024
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH                                                                                                                       Truyện: “Đôi bạn nhỏ”
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhớ tên truyện, tên 1 số nhân vật trong câu truyện: Vịt, gà, cáo…Trẻ biết một số tình tiết trong truyện.
- Rèn kĩ năng phát triển ngôn ngữ và cung cấp vốn từ cho trẻ.
- Trẻ biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn và biết nhường nhịn lẫn nhau.
II. Chuẩn bị:
1 Đồ dùng của cô
- Powerpoint truyện: “ Đôi bạn nhỏ”.
- Máy vi tính, nhạc bài hát “ Một con vịt ”
2 Đồ dùng của trẻ
3. Địa điểm
- Lớp nhà trẻ B trường mầm non Hoàng Công Chất
  III. Tổ chức hoạt động:                          
 Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
-  Gọi trẻ lại gần trò chuyện với trẻ
- Các con hay chơi với bạn nào ?
- Khi chơi với bạn các con phải chơi thế nào ?
+ Cô Giang biết một câu chuyện kể về một tình bạn đẹp của  một bạn Vịt rất tốt bụng đã biết cứu bạn Gà khi bạn Gà suýt bị con Cáo ăn thịt.Chúng mình có biết bạn Vịt tốt bụng đó có trong câu chuyện nào không?
- Để tất cả các bạn biết được bạn Vịt tốt bụng đó có trong câu chuyện nào cô mời chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô Giang kể câu chuyện nhé.
2. Kể chuyện: “Đôi bạn nhỏ”
- Cô kể lần 1: Kể bằng cử chỉ, điệu bộ, nét mặt
+ Cô Giang vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện có tên là gì?
+ Trong câu chuyện có những ai?
+ Để giúp các con nhớ được các nhân vật trong chuyện và nhớ nội dung câu chuyện,cô xin mời chúng mình hãy hướng đôi mắt xinh lên màn hình nghe cô Giang kể  lại câu chuyện này một lần nữa nào.
- Cô kể lần 2: Kèm theo hình ảnh minh họa trên vi tính .
2. Giúp trẻ tìm hiểu tác phẩm
+ Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì?
+ Gà con và vịt con rủ nhau đi đâu?
+ Vịt con mò ốc ở đâu?
+ Gà con ở trên bờ làm gì?
+ Chúng mình cùng đứng dậy bắt chước bạn Gà con tìm giun nào?
+ Khi gà con đang tìm giun trên bờ thì điều gì đã xảy ra với gà con?
+ Khi cáo định ăn thịt gà con thì gà con đã làm gì?
+ Khi nghe tiếng kêu cứu của Gà con thì ai đã cứu Gà con?
+ Khi đến cứu gà con thì vịt kêu như thế nào?
+ Vịt đã cứu gà con bằng cách nào?
+ Chúng mình thấy bạn Vịt có tốt bụng không?
* Giáo dục trẻ: Các con ạ cô Giang mong muốn chúng mình sẽ học tập bạn Vịt, biết giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. Là bạn bè trong lớp các con phải biết nhường nhịn nhau không đánh bạn, không giành đồ chơi của bạn giống như 2 bạn gà con và vịt con nhé.
- Khen trẻ
*  Trò chơi:
- Cho trẻ bắt chước tiếng kêu của con gà con, vịt con và vịt to
4 Kết thúc
- Nhận xét
-  Tuyên dương
- Cô làm Vịt mẹ, trẻ làm vịt con nối đuôi nhau và ra sân chơi

- Trẻ lại gần cô và TC
- Trẻ kể
- Chơi đoàn kết 

 

 
 
-Trẻ lắng nghe
 
 
 
-Trẻ lắng nghe
 
- Đôi bạn nhỏ
- Gà con, vịt con


 

 
 
 
 
- Đôi bạn nhỏ
- Đi kiếm ăn
 - Ở dưới ao
- Bới giun
 
 
 - Kêu cứu
- Cáo xuất hiện                                       - Kêu cứu
- Vịt con
- Trẻ trả lời

- Cõng gà con bơi ra ao 
 - Có ạ
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 


 
- Trẻ lắng nghe
 
 
  

 
 - Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 5 – 19/09/2024
 HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
Xâu vòng
I. Mục tiêu
- Trẻ biết phối hợp cử động của các ngón tay, bàn tay để xâu vòng.
- Trẻ có biết cầm dây, cầm hạt để xâu, rèn luyện sự khéo léo cho đôi tay của trẻ.
- Trẻ biết giữ gìn đồ dùng yêu quý sản phẩm của mình làm ra, tự hào với chiếc vòng mình xâu được.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: 1 chiếc vòng.
2. Chuẩn bị của trẻ                  
- Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 rổ đựng 10 hạt vòng, 2 dây xâu
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Truyền tin truyền tin
- Cô nghe thấy tin chuẩn bị có cuộc thi bé khỏe bé ngoan cấp trường để tìm ra bạn nào xuất sắc nhất trong cuộc thi hôm nay cô mở ra cuộc thi bé khỏe bé ngoan cấp lớp các con phải trải qua 2 phần thi.
Phần thi thứ nhất: Ai trả lời đúng câu hỏi
Phần thi thứ hai: Thi ai nhanh
Các con đã sẵn sàng bước vào cuộc thi thứ nhất chưa
2. Quan sát mẫu
- Các con nhìn xem cô có gì đây ?
- Chiếc vòng này cô xâu như thế nào ?
=> Đây là chiếc vòng cô xâu bằng những hạt vòng màu vàng để tặng cô và mẹ.
- Để xâu được các con hãy chú ý xem cô xâu nhé.
3. Cô xâu mẫu.
- Cô có những gì đây ?
- Cô sẽ chọn những hạt vòng để xâu thành vòng
- Lần 1 : Cô xâu từ đầu cho đến hết.
- Lần 2 : Cô hướng dẫn trẻ cách xâu.
Cô cầm dây xâu bằng tay phải,cô cầm vào đầu dây không có thắt nút (cô giơ cho trẻ xem).Sau đó cô cầm hạt bằng tay trái,cầm hạt bằng hai đầu ngón tay trỏ và tay cái,cầm sao cho hở lỗ để xâu dây qua từ từ.Cô xâu dây qua lỗ hạt rồi thì cầm vào đầu dây để cho hạt không bị rơi rồi cô kéo hạt xuống.Thế là cô đã xâu được một hạt rồi.Và cô tiếp tục xâu thêm các hạt khác.Cô buộc dây lại,thế là cô đã xâu được chiếc vòng rồi.
- Vòng có đẹp không các con?
- Bây giờ các con cùng xâu vòng với cô nhé
4. Trẻ thực hiện
- Cô phát cho trẻ đồ dùng, cô cho trẻ chọn hạt màu xanh, đỏ giơ lên.
- Trẻ xâu cô bao quát động viên giúp đỡ trẻ và hỏi trẻ: Con đang làm gì?
- Khi trẻ xâu xong cô giúp trẻ buộc lại để tạo thành chiếc vòng.
5. Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Khi trẻ xâu xong cô giúp trẻ mang sản phẩm lên treo vào bảng.
- Con thích chiếc vòng của bạn nào?
- Con thấy chiếc vòng của bạn xâu có đẹp không?
- Cô nhận xét, động viên khích lệ trẻ.
6. Kết thúc: Cô cho trẻ mang vòng bỏ vào rổ

- Tin gì, tin gì
- Chú ý nghe





- Rồi ạ



- Chiếc vòng
- Xâu bằng dây,hạt vòng



- Hạt vòng, dây

- Trẻ chú ý xem

- Chú ý quan sát và nghe cô hướng dẫn.







- Có ạ


- Trẻ nhận rổ hạt và dây


- Xâu vòng

- Xâu vòng màu vàng




- Trẻ lên chỉ
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe.

Ngày dạy: Thứ 6 – 20/09/2024
          CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
 - NDTT:  Nghe hát: Vui đến trường
 - NDKH: VĐTN:  Đi học về
I. Mục tiêu:
- Trẻ có kỹ năng nghe hát, củng cố kỹ năng vận động theo nhịp bài hát, phát triển năng khiếu âm nhạc cho trẻ
- Trẻ hứng thú nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô bài "vui đến trường"; Trẻ vận động được cùng cô bài “Đi học về”; Đọc được cùng cô bài thơ "Chào"
- Trẻ có ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của cô: 
- Đồ dùng: Bài hát múa đàn
- Thiết bị: máy tính         
2. Chuẩn bị của trẻ:
     - Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.



III. Tổ chức hoạt động: 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu bài thơ "Chào" cô cùng trẻ đọc
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bạn nhỏ trong bài thơ chào ai?
- Các con đến lớp chào ai?
Bạn nhỏ trong bài  thơ chào cô, chào bác, các con đến lớp chào cô, bây giờ cô hát tặng các con bài hát "Múa đàn" dân ca thái
2. Nghe hát “ Vui đến trường”
- Cô hát và thể hiện tình cảm bài hát (1-2 lần)
- Nội dung bài hát nói về buổi sáng khi các bạn nhỏ chuẩn bị đến có tiếng chim hót líu lo khi ông mặt trời lên các bạn nhỏ rửa mặt, chải răng sạch sẽ để bố mẹ đưa đến trường gặp các bạn và các cô rất vui
- Cô hát kết hợp vận động minh họa
- Cho trẻ vận động hưởng ứng cùng cô
- Cô hỏi trẻ tên bài hát
3. Vận động theo nhạc “ Đi học về”
- Cô giới thiệu Vận động bài “Chim mẹ chim con”
- Cô cùng trẻ hát 1 lần
- Cô cùng 1 trẻ vận động mẫu 1- 2 lần.
- Cô cho cả lớp vận động cùng cô
- Cô hỏi trẻ tên bài .
 4. Kết thúc: Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.

- 1 lần
- Chào
- Chào cô, bác
- Cô giáo
- Chú ý nghe



- Chú ý nghe

- Chú ý nghe và hưởng ứng cùng cô



- Cả lớp trả lời

- Chú ý nghe
- Cả lớp hát


- 3- 4 lần
- Cả lớp trả lời.

- Trẻ ra chơi.


                       

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây