Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện vơi trẻ về tên gọi đồ dùng, đồ chơi trong lớp… các bạn trong lớp, - Cho trẻ chơi đồ chơi mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung HH: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trư - Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao - Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác theo lời bài hát - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ chú ý khi tập cùng cô * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Tung bóng lên cao và bắt bóng - Trò chơi: Chạy tiếp cờ |
Làm quen với toán Tách gộp 1 nhóm có 6 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau |
|
Hoạt động chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | ` Quan sát : Qs đu quay, cầu trượt, tầu hỏa, xích đu, ….. ` Trò chơi: Đuổi bóng, lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ, mèo và chim sẻ ` Chơi theo ý thích: Chơi hột hạt, vòng, phấn, sỏi đá, lá cây, đồ chơi ngoaì trời….vẽ trên sân.. |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Cô giáo, gđ, bán hàng, bácsỹ - GXD: Lắp ráp, xây lớp học của bé - GTH: Vẽ, làm đèn lồng… - GKP: Chơi lô tô về số lượng trong phạm vi 6 - Góc sách: Làm sách pl đồc theo công dụng, xem tranh ảnh, vi deo về các hoạt động tết trung thu. Đèn lồng, đèn ông sao, rước đèn. |
* Mục tiêu - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi để xây,lắp ghép ,biết chia sẻ cùng bạn chơi - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, tô màu về lớp mầm non - Trẻ biết gữi gìn sách và sản phẩm của mình tạo ra |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, Khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không - Trẻ hình thành thói quen trật tự khi ăn, ăn chậm nhai kỹ |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Xếp ghế theo tổ, quyét lớp, thu dọn đồ chơi, xếp dép - Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - Chơi về nhận biết các ký hiệu trong lớp học, trường mầm non của bé - LQ bài thơ Bàn tay cô giáo - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPÂN: Dạy hát dân ca: Bắc kim thang - TCM: Bịt mắt đá bóng (Đ/c Cà Thanh Huyền dạy) |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào nơi quy định. trò chuyện về công việc của cô giáo khi đến lớp. Trò chuyện về các HĐ trong lớp của bé. vui chơi, lắp ghép, xếp hình |
|||
* Tổ chức thực hiện *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Trường chúng cháu là trường mầm non. |
|||
KPXH Trò chuyện lớp học của bé |
Văn học: Thơ: Bàn tay cô giáo |
ÂN: NDTT: NH: Bài ca đi học DKH: VTTTC: Em đi mẫu giáo TC: Khiêu vũ với bóng |
|
TCTV: đu quay, cầu trượt, tầu hỏa, xích đu. Đứng một chân và giữ thẳng người trong 10 giây. Chơi vẽ cô giáo, bạn trai bạn gái |
|||
* Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, sách vở, chữ cái… - Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh. - Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu, keo dán, - Sách truyện - Khăn lau, bình tưới, nước |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô cho trẻ hát Trường chúng cháu là trường mầm non trò chuyện với trẻ về nội dung Bh, góc chơi trong chủ đề trường MN ` Cô hướng cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc Cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc sách truyện cắt dán làm abum về trường mầm non, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng. ` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trường MN tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, thu dọn đdđc, VS cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm Thực hành hành vi và thói quen tốt trong ăn uống: mời cô mời bạn, không làm đổ vãi thức ăn. |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ |
|||
- Dạy trẻ đọc thơ ca dao đồng dao - Chơi: Thực hành ss sự giống và khác nhau của ĐDĐC trong lớp - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐLĐ: Hướng dẫn trẻ làm đồ chơi bằng bèo bồng - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối tuần,cuối |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối tuần,cuối ngày, phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú: - Trò chuyện với trẻ về ngày hội đến trường, một số trò chơi của ngày khai giảng - Giới thiệu tên trò chơi: Bịt mắt đá bóng 2. Trò chơi: Bịt mắt đá bóng - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm xếp thành 2 hàng ngang ở 2 bên lớp (gần vạch chuẩn). Cho 2 trẻ lên chơi, đứng đối diện với bóng. Trước khi bịt mắt, cho trẻ quan sát kỹ vị trí của viên sỏi. Khi có hiệu lệnh hai- ba thì 2 trẻ tiến về viên sỏi. Ai đá trúng, các bạn vỗ tay hoan hô. Ai chơi xong đứng về cuối hàng, các bạn khác tiếp tục chơi cho đến hết lượt. Khi trẻ đã chơi thành thạo thì nâng cao yêu cầu, bằng cách sau khi trẻ quan sát và bịt mắt, cô giáo bế trẻ quay đúng một vòng rồi đặt trẻ ở vị trí cũ và hô hai- ba để trẻ đá bóng. - Luật chơi: + Đá bóng rồi mới được bỏ khăn. + Ai kéo khăn bịt mắt trên đường đi không được chơi tiếp nữa 3. Chơi mẫu - Cô cùng 1 cô giáo khác chơi mẫu. 4. Tổ chức chơi - Cô cho 2 trẻ chơi. - Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ lên chơi - Mỗi tổ chơi 1 lần - Cô giáo điều khiển cuộc chơi, động viên khuyến khích trẻ. * Nhận xét : Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi. *Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng. |
- Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ chơi - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn