Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | ||
Đón trẻ | 80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về một số |
|||
Thể dục sáng | - Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: Co và duỗi tay, bắt chéo 2 tay trước ngực. - Lưng, bụng; lườn: Cúi về phía trước. - Chân: Bước sang ngang |
* Mục tiêu - Thực hiện được các động tác phát triển các nhóm: Hô hấp, tay, chân, bụng - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
|||
Hoạt động học | 20 – 25 phút |
Thể dục Chạy 15m liên tục theo hướng thẳng Tc: Lá và gió |
KPKH Trò chuyện về 1 số hiện tượng tự nhiên |
||
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút |
|
|||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng - GXD: Xây ao cá - GTH: Vẽ mây tô màu vẽ mưa - Góc TN: Tưới cây, lau lá, nhặt lá - Góc sách truyện: Xem tranh truyện về một số hiện tượng tự nhiên |
* Mục tiêu - Thể hiện một số điều quan sát được qua các hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình. -Trẻ mạnh dạn tham gia vào các hoạt động, mạnh dạn khi trả lời câu hỏi. - Trẻ có kỹ năng vẽ tô màu - Trẻ biết yêu quí, chăm sóc bảo vệ cây |
||
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Kê ghế khi ăn, Trẻ hình thành thói quen trật tự khi ăn, ăn chậm nhai kỹ các loại quả có hạt. Gọi tên các món ăn trong các bữa ăn. |
|||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ biết nói với cô giáo nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh bằng câu đơn - Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ |
|||
Ăn bữa phụ | 20 -30 phút | - Trẻ biết dùng bát thìa đúng cách, dùng cốc uống nước đúng cách. | |||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: VĐM- Xòe hoa - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- TCM: Nhảy qua suối nhỏ - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
||
Trả trẻ | 60 -70 phút | - Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân, chỉnh sửa quần áo gọn |
|||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
cá nhân vào đúng nơi quy định, Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích hiện tượng tự nhiên. Biết chơi đoàn kết. Không tranh giành đồ chơi với bạn |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu đi, chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác tập 2l x 4n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Trời nắng trời mưa |
|||
Văn học Truyện: Cơn gió lạnh và mặt trời |
LQVT So sánh chiều rộng của hai đối tượng (Rộng hơn, hẹp hơn) |
Âm nhạc NDTT: DH: Nắng sớm NDKH: NH - Mưa bóng mây TCAN: Hoá đá |
|
quan sát hoa lan ý, trải nghiệm cách gieo hạt, quan sát sự nảy mầm của cây, cách chăm sóccây tính ……. trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh một số hiện tượng tự nhiên |
* Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc tạo hình in xé dán các loại hoa - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập hoa tại góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN đồ dùng sp các nghề tại góc sách, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN |
||
- Trẻ ăn các món ăn ở trường, uống nước đun sôi - Trò chuyện và nhận biết việc khi ăn không cười đùa, không uống hoặc ăn |
|||
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt - Nhận biết và thực hiện đúng quy định về chỗ ngủ riêng theo giới tính |
|||
- Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | |||
- Hoạt động lao động: Vệ sinh lớp học - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- LQKTM: Hát “Nắng sớm” - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐKIDSMART:Chơi trong căn phòng máy đếm số. Ban nhạc Oranga Banga - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
gàng, trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ, và học tập của trẻ. | |||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô cho trẻ hát bài “Tập rửa mặt” + Con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về điều gì? => Bài hát tập rửa mặt nói về bạn nhỏ rất khéo léo hàng ngày rửa mặt thật sạch giống như cô giáo . Muốn cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải ăn uống đủ chất và thường xuyên tập luyện thể dục, vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ. Bây giờ cô và các con cùng nhau tập thể dục nào. 2. Khởi động - Cho trẻ khởi động theo đội hình vòng tròn: đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, về đội hình theo tổ. 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra trước, sang 2 bên - Lưng, bụng: Nghiêng người sang trái, sang phải. - Chân: Ngồi xổm, đứng lên b. Vận động cơ bản: Chạy 15m theo hướng thẳng - Đội hình 2 hàng ngang đối diện - Cô làm mẫu + Lần 1: Cô làm mẫu trọn vẹn + Lần 2: Vừa làm mẫu vừa phân tích động tác: Cô đứng trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh chạy cô chạy thật nhanh về phía trước mắt nhìn thẳng kết hợp chân tay nhịp nhàng chạy theo hướng thẳng, hết đoạn đường quy định cô về cuối hàng. - Trẻ thực hiện: Cho 2 trẻ tập - Lần lượt cho 2 trẻ tập - Qúa trình trẻ tập cô bao quát và động viên trẻ tập, nhắc trẻ ném trúng đích, chú ý sửa sai cho trẻ. - Cho 2 hàng thi đua nhau tập - Cô hỏi lại trẻ tên bài. - Củng cố: Cho 1(2) trẻ tập lại 4. Trò chơi “Lá và gió” - Cô giới thiệu trò chơi: Lá và gió - Cô nói cách chơi và luật chơi - Cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần cô động viên khuyến khích trẻ sau mỗi lần trẻ chơi 5. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân 1- 2 vòng sân 6. Kết thúc - Cô nhận xét, cho trẻ ra chơi |
- Trẻ hát 1 lần - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô - 3 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - 4 lần x 4 nhịp - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ chú ý quan sát và nghe hướng dẫn - 2 trẻ thực hiện - Trẻ chú ý thực hiện theo yêu cầu - Trẻ thực hiện - Trẻ nhắc lại tên bài tập - Trẻ thực hiện - Trẻ chú ý nghe cách chơi - Trẻ nói cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi hứng thú - Trẻ thu dọn đồ dùng, ra chơi. |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cho trẻ hát bài hát “Nắng sớm” + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói đến hiện tượng tự nhiên gì? + Ngoài nắng ra thì còn các hiện tượng tự nhiên nào mà các con biết? - Để hiểu rõ về các hiện tượng tự nhiên, hôm nay cô sẽ cho các con tìm hiểu về một số hiện tượng tự nhiên nhé! 2. Tìm hiểu khám phá một số hiện tượng tự nhiên a. Hình ảnh trời nắng -Cho trẻ chơi “trốn cô” + Các con xem cô có hình ảnh gì đây? + Con có nhận xét gì về hình ảnh này? + Con thấy nắng trong ngày ntn? + Nắng buổi sáng có ích lợi gì? + Nắng buổi trưa các con có được ra ngoài chơi k, nếu có việc ra ngoài chúng ta phải làm gì? + Trời nắng có ích lợi gì? + Nếu nắng nóng kéo dài sẽ dân đến điều gì? - Cho trẻ xem tranh hạn hán, cây chết khô vì thiếu nước, đất đai nứt nẻ, nắng lâu dẫn đến cháy rừng + Khi trời nắng nếu muốn ra ngoài chúng mình phải như thế nào? Vì sao? b. Hình ảnh trời mưa - Các con xem cô có hình ảnh gì nữa đây + Khi trời sắp mưa con thấy ntn? + Khi đi dưới trời mưa chúng ta phải làm gì? - Các con xem cô có hình ảnh gì nữa đây + Khi trời sắp mưa con thấynhư thế nào? + Mưa có tác dụng như thế nào với cuộc sống của chúng ta? + Nếu mưa quá nhiều thì đất sẽ như thế nào? + Khi gặp mưa con phải làm gì? -> Giáo dục: Khi trời mưa thường có sấm sét rất nguy hiểm nên trời mưa các con không được ra tắm hoặc đùa nghịch dưới mưa không rất dễ bị ốm. Nếu đi học dưới trời mưa nhỏ các con phải mặc áo mưa cho nước đỡ vào người. c. Hình ảnh gió - Cô đọc câu đố về gió: “Không tay không chân Mà hay mở cửa?” + Cô vừa đọc câu đố về hiện tượng gì? - Cô cho trẻ xem hình ảnh về gió và hỏi trẻ + Cô có hình ảnh gì? + Con có nhận xét gì về hình ảnh này? + Trời nắng mà có gió con sẽ cảm nhận như thế nào? + Trời rét mà có gió con sẽ cảm nhận như thế nào? + Gió có tác dụng gì? - Ngoài gió tự nhiên còn có gió nhân tạo nhờ có quạt điện, quạt tay mà chúng ta cũng có thể tạo ra gió để mát mẻ hơn khi thời tiết nóng. + Nếu gió to quá thì chúng ta gọi là gì nhỉ? + Gió to dẫn đến bão có lợi cho chúng ta không? + Ngoài nắng, mưa, gió ra con còn biết nhưng hiện tượng thiên nhiên nào khác? => Ngoài ra còn có hiện tượng tuyết rơi, sấm sét, lốc xoáy, núi lửa, cũng gây ra cho con người nhiều thiệt hại như: Người chết, bị thương, sập nhà cửa, hoa màu ngập úng, khô héo, bệnh tật hoành hành rất đỗi thương tâm. 3. Trò chơi: “Trời nắng, trời mưa” - Cách chơi: Khi cô nói trời nắng các con lấy tay che nắng, cô nói gió thổi nhẹ các con giả vờ nghiêng ngả, gió thổi mạnh các con nói ào ào nghiêng mạnh hơn, cô nói trời mưa các con nói che mưa, mưa nhỏ các con nói tí tách, mưa to các con nói lộp bộp,lộp bộp, sấm chớp đùng đùng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần - Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ sau mỗi lần trẻ chơi * Trò chơi:“Thi xem đội nào nhanh” - Cách chơi: Cô sẽ mời 2 đội là đội trời nắng và đội trời mưa lên các bạn sẽ phải bật liên tục qua vòng lên chọn hình ảnh theo yêu cầu của cô gắn lên bảng, đội trời nắng sẽ lên chọn các hình ảnh về hiện tượng tự nhiên, đội trời mưa sẽ chọn các hình ảnh đúng của con người trước các hiện tượng thiên nhiên, mỗi bạn chỉ được chọn 1 hình ảnh, gắn xong chúng mình về cuối hàng đứng và bạn khác sẽ bật liên tục qua vòng lên chọn hình ảnh, thời gian sẽ là một bản nhạc, khi bản nhac kết thúc, đội nào tìm được nhiều hình ảnh theo yêu cầu hơn đội đấy sẽ được cô và các bạn khen. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 4. Kết thúc ![]() |
- Trẻ hát - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Mưa,gió… - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn. - Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ quan sát hình ảnh trả lời câu hỏi của cô - Đội mũ, nón, che ô - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Lũ lụt - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ chú ý lắng nghe
- Gió ạ - Trẻ trả lời - Mát ạ - Lạnh ạ - Làm cho không khí mát
- Bão ạ - Không ạ - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý nghe
- Trẻ chơi hứng thú - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chơi hứng thú - Trẻ ra ngoài chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô tập trung trẻ cho trẻ hát theo nhạc bài “Cháu yêu bà” 2. So sánh chiều rộng của 2 đối tượng rộng hơn - hẹp hơn. * Nhận biết, gọi tên đối tượng so sánh - Cô tặng cho lớp một hộp quà, xem bên trong hộp quà có gì nhé? + Các con có nhận xét gì về 2 chiếc khăn này sau khi được cô trải vào tay của 2 bạn? - Để xem bạn trả lời đúng chưa các con hãy kiểm tra cùng cô nhé! + Cô đặt khăn xanh chồng lên khăn trắng sao cho 2 đầu và một cạnh của 2 chiếc khăn trùng khít nhau. Các con thấy 2 chiếc khăn này thế nào so với nhau? - Đúng rồi, 2 chiếc khăn này không bằng nhau, khăn màu xanh heph hơn, khăn màu trắng rộng hơn đấy. * So sánh chiều rộng của 2 đối tượng rộng hơn - hẹp hơn. - Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình “So sánh chiều rộng của 2 đối tượng” - Cô tặng cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi. + Hỏi trẻ trong rổ của con có gì? - Cô xếp 2 băng giấy cạnh nhau lên bảng. - Cô yêu cầu trẻ thực hiện xếp 2 băng giấy trong rổ của trẻ ra bảng giống cô. + Con thấy 2 băng giấy có chiều rộng như thế nào với nhau? + Bạn nào giỏi cho cô biết băng giấy nào rộng hơn? + Bạn nào giỏi cho cô biết biết băng giấy mầu vàng như thế nào? + Vì sao con biết băng giấy mầu đỏ rộng hơn băng giấy mầu vàng? - Để biết chính xác băng giấy nào rộng hơn, băng giấy nào hẹp hơn cô và các con cùng đo nhé . - Cô đăt băng giấy mầu đỏ xuống trước sau đó cô đặt băng giấy mầu vàng trùng khít lên trên sao cho 1 đầu của 2 băng giấy sát mép nhau. + Băng giấy màu đỏ như thế nào với băng giấy màu vàng => Cô nhắc lại: Băng giấy màu đỏ rộng hơn băng giấy màu vàng vì khi cô xếp chồng băng giấy màu vàng lên băng giấy màu đỏ thì đầu kia của băng giấy màu đỏ thừa 1 đoạn. - Đây là phần thừa của băng giấy đỏ. - Băng giấy màu vàng hẹp hơn băng giấy màu đỏ vì khi cô chồng băng giấy màu vàng lên băng giấy màu đỏ thì đầu kia của băng giấy màu vàng thiếu 1 đoạn. - Vậy băng giấy màu đỏ dài hơn băng giấy màu vàng hẹp hơn => Cô khái quát: Các con ạ khi so sánh chiều rộng của 2 đối tượng thì đối tượng nào có phần thừa ra thì sẽ rộng hơn và đối tượng còn lại sẽ hẹp hơn đấy. 3. Luyện tập * TC1: Thi xem ai nhanh - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho các con 2 băng giấy băng giấy mầu đỏ rộng hơn băng giấy mầu vàng các con hãy quan sát kĩ và lắng nghe - Xem cô yêu cầu chúng mình làm gì nhé + Lần 1: Cô nói băng giấy rộng hơn. + Lần 2: Cô nói băng giấy hẹp hơn. + Lần 3: Cô nói băng giấy mầu đỏ. + Lần 4: Cô nói băng giấy mầu vàng. * TC2: Thi xem tổ nào nhanh - Cách chơi: Cô có 3 bức tranh giống nhau tặng 3 tổ, trên mỗi bức tranh có rất nhiều đồ dùng, dụng cụ khác nhau Nhiệm vụ của mỗi bạn nên chơi đi qua đường hẹp đếm tìm đồ dùng, dụng cụcó kích thước rộng hơn gắn lên trên. Thời gian chơi được tính bằng 1 bản nhạc đội nào gắn được nhiều và đúng đội đó giành chiến thắng. - Luật chơi: Đội nào gắn đúng và được nhiều đội đó giành chiến thắng. - Cho trẻ chơi, cô giáo hỗ trợ và cùng tham gia vào trò chơi với trẻ, kiểm tra kết quả. 5. Kết thúc - Cô và trẻ hát bài “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” và ra sân chơi |
- Trẻ nhiệt liệt hưởng ứng. - Trẻ hát cùng cô. - 2 chiếc khăn ạ - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ chú ý nghe - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Trẻ chú ý nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Không bằng nhau - Trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho bạn - Vì thừa ra 1 đoạn - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý nghe cô nói - Trẻ chú ý nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chơi hứng thú - Trẻ thu rọn đồ dùng |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở + Các con đang học chủ đề gì? - Cô cũng có một bộ sưu tập về các mùa trong năm và các hiện tượng tự nhiên + Các con vừa xem hình ảnh gì? + Đây là hình ảnh gì? => Một số hiện tượng tự nhiên đem đến cho con người nhiều ích lợi cho con người và thế giới động thục vật, hôm nay cô và các con cùng nhau hát bài hát “Nắng sớm” nhé 2. Dạy hát “ Nắng sớm” - Lần 1: Cô hát thể hiện tình cảm - Lần 2: Cô hát theo nhạc bài hát - Cô cho cả lớp hát 2- 3 lần - Tổ, nhóm, nhá nhân trẻ hát theo nhạc - Cô bao quát khích lệ sử sai cho trẻ động viên khuyến khích trẻ 3. Nghe hát” Mưa bóng mây” - Hiện tượng thiên nhiên rất kỳ thú, vào tháng 4 có thời tiết đang nắng nhưng bống lại có mây kèo ùn đến mưa ào ào xong rồi lại tạnh ngay, người ta gọi đó là mưa bóng mây đấy các con ạ, hôm nay cô sẽ hát cho các con nghe bài hát “ Mưa bóng mây” nhé - Cô hát cho trẻ nghe 2 lần - Cô mở băng đài cho trẻ nghe 1 lần, Khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô 4. Trò chơi: Hoá đá - Giới thiệu trò chơi: Hoá đá - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi - Tổ chức: Cho trẻ lên chơi 2- 3 lần - Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi . 5. Kết thúc - Cô nhận xét và cho trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ kể - Trời mưa - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý nghe hát - Cả lớp hát 2-3 lần - Tổ, nhóm hát - Cá nhân hát - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ hưởng ứng - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn