Mục tiêu giáo dục | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục | Đ/c | |
TT | Mục tiêu | |||
1. Lĩnh vực phát triển thể chất | ||||
a. phát triển vận động | ||||
2 |
- Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân |
+ Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông + Chân: Đưa chân về phía sau. |
- Hoạt động học + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông + Chân: Đưa chân về phía sau. |
|
3 |
- Trẻ biết đi trên dây (dây đặt trên sàn), | - Đi trên dây (dây đặt trên sàn), | - HĐH: Đi trên dây - HĐ chơi: Cáo và thỏ |
|
6 | - Trẻ biết tung, đập bắt bóng tại chỗ | - Tung, đập bắt bóng tại chỗ | - HĐH: Tung, đập bắt bóng tại chỗ |
|
10 | Trẻ biết bò vòng qua 5 - 6 điểm dích dắc, cách nhau 1,5m theo đúng yêu cầu. | - Bò dích dắc qua 7 điểm |
- HĐH: Bò dích dắc qua 7 điểm - HĐ chơi: Ném bóng vào rổ |
|
11 |
Trẻ thực hiện được vận động uốn ngón tay, bàn tay; xoay cổ tay. Trẻ biết gập, mở lần lượt từng ngón tay |
- Các loại cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay. - Bẻ, nắn. |
- HĐC: Chơi với các ngón tay và cổ tay |
|
14 | Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong xếp chồng 12-15 khối theo mẫu. | - Lắp ráp | - HĐC: Góc xây dựng: Xây lắp ghép các kiểu nhà, xây siêu thị, trồng cây xanh, cây hoa | |
15 | Trẻ thực hiện phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong được ghép và dán hình đã cắt theo mẫu. | - Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu | - HĐC: Góc tạo hình: Vẽ, nặn, cắt dán các kiểunhà Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu, làm an bum về gia đình, làm búp bê |
|
19 | - Trẻ biết bật qua vật cản 15-20cm |
- Bật qua vật cản 15-20cm | - HĐH: Bật qua vật cản 15-20cm - HĐC: Chuyền bóng qua đầu qua chân |
|
b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe | ||||
31 | Trẻ sử dụng được đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo. | - Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống. | - HĐ ăn: Trò chuyện khi ăn bê bát cầm thìa xúc cơm ăn không làm rơi vãi, ăn gọn gàng | |
32 | Trẻ thực hiện được một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh: - Che miệng khi ho, hắt hơi. - Đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Bỏ rác đúng nơi qui định; không nhổ bậy ra lớp. |
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. |
- HĐ vệ sinh cá nhân: Thực hành đi vệ sinh đúng nhà vệ sinh nam, nữ, khi ho phải che miệng, không khạc nhổ, bỏ rác đúng nơi quy định |
|
33 | Trẻ biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng....là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn. | - Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. |
- HĐH: Dạy kỹ năng phòng tránh những hành động nguy hiểm, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng | |
2. Lĩnh vực phát triển nhận thức | ||||
a) Khám phá khoa học | ||||
47 | - Trẻ nêu được nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng |
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi + Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc |
- HĐH: Một số đồ dùng trong gia đình: Để ăn - HĐC: Trò chơi mới: Hãy thử đoán xem đó là đồ dùng gì + Chơi gia đình sắp xếp đồ dùng gọn gàng |
|
49 | Trẻ có khả năng thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình. |
- Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề, hoạt động sáng tạo bằng các nguyên vật liệu khác nhau. | - HĐC: + Góc phân vai: Gia đình, bán hàng , bác sỹ + Làm đồ chơi theo chủ đề gia đình bằng các nguyên vật liệu phế thải: rơm, len… |
|
b) Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán | ||||
52 | Trẻ biết quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi: bao nhiêu? đây là mấy?... | - Đếm trong phạm vi 7 và đếm theo khả năng. |
- HĐH: Củng cố nhận biết số lượng 7. nhận biết số 7 + Nhận biết các con số trong cuộc sống hàng ngày trong phạm vi 7 - HĐC: Chơi với các con số, in hình số, ghép số |
|
53 | Trẻ thực hiện được đếm trên đối tượng trong phạm vi 7 và đếm theo khả năng. | |||
55 | - Trẻ thực hiện được gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 7 và đếm. Trẻ thực hiện được tách một nhóm đối tượng trong phạm vi 7 thành hai nhóm bằng các cách khác nhau |
- Gộp / tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm |
- HĐH: Tách gộp 1 nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau - HĐ chơi: Tách gộp theo ý thích đối với các nhóm đối tượng khác nhau |
|
56 |
Trẻ có khả năng nhận biết các số từ 5 - 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự. | - Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10 |
- HĐC: + Góc khám phá: xếp hình thành ngôi nhà, xếp người thân, đặt số tương ứng |
|
c) Khám phá xã hội | ||||
65 | Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính, công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình. | - Các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của bố, mẹ; sở thích của các thành viên trong gia đình; qui mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình. | - HĐH: Nhu cầu gia đình: Vui chơi, giải trí + Trò chuyện về sở thích của các thành viên - HĐC: Chơi xem ảnh, video về gia đình |
|
66 | Trẻ nói được địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm), số điện thoại (nếu có) … khi được hỏi, trò chuyện. | - Địa chỉ gia đình. |
- HĐH: Trò chuyện về địa chỉ gia đình - HĐC: Chơi trò chơi +Về đúng nhà mình + Gia đình ngăn nắp + Gia đình nào khéo hơn - Hoạt động trải nghiệm: Ngày 20/11 |
|
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | ||||
75 | Trẻ biết lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại. | - Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi. |
- HĐH: + Nghe kể chuyện: Hai anh em Nghe hiểu từ: Chăm chỉ, lười nhác, sung sướng |
|
76 | Trẻ có khả năng kể rõ ràng, có trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được. |
- Trẻ có thể tự tin giới thiệu bản thân và các thành viên trong gia đình bằng tiếng việt, tiếng anh. | - HĐH: Giao tiếp giới thiệu tên, tuổi, chào hỏi bằng tiếng anh | |
80 | - Trẻ có khả năng đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, cao dao… | - Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè. | - HĐH: Đọc thơ: Thơ giữa vòng gió thơm, Nghe hiểu “Chớ gào ầm ĩ, phe phẩy, lẩn” Thơ: Cô giáo của em Nghe hiểu: “Nghiêm trang, thì thầm” - Tục ngữ : Công cha như núi thái sơn. - Đồng dao: Cái bống là cái bống bang - HĐC: Chơi làm anbum, chơi xem tranh về gia đình |
|
83 | Trẻ biết sử dụng các từ: cảm ơn, xin lỗi. xin phép, thưa, dạ, vâng… phù hợp với tình huống. | - Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp - Chào hỏi bằng Tiếng Anh các câu đơn giản |
- HĐH: Trò chuyện với trẻ khi nào cần thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp. - Trò chuyện với trẻ về chào hỏi, tên tuổi…bằng tiếng anh - HĐ ăn, vệ sinh: Thực hành trong quá trình ăn. |
|
85 | Trẻ biết chọn sách để “đọc” và xem. | - Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau. - Giữ gìn, bảo vệ sách. |
- HĐC: Góc sách truyện: Xem và đọc các loại sách về chủ đề Gia đình | |
87 | Trẻ biết cách “đọc sách” từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách. | - Hướng đọc, viết: từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới. - Phân biệt phần mở đầu và kết thúc của sách - Đọc ngắt nghỉ sau các dấu. |
- HĐC: Góc sách truyện: Biết giở lần lượt từng trang sách, biết đọc truyện theo tranh: Tranh gia đình | |
89 | - Nhận biết các chữ cái e, ê | - Nhận dạng các chữ cái e, ê | - HĐH: Làm quen chữ cái e, ê, - HĐC: Chơi gạch chân chữ cái đã học trong bài thơ Giữa vòng gió thơm |
|
90 | - Trẻ có khả năng tô, đồ các nét chữ e, ê, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. | - Tập tô đồ các nét chữ e, ê |
- HĐH: Tập tô chữ cái e, ê - HĐC: Chơi tô màu nối các nét chữ |
|
91 | Trẻ biết sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động |
- Trao đổi bằng lời nói để thống nhất các đề xuất trong cuộc chơi với các bạn - Hướng dẫn bạn đang cố gắng giải quyết một vấn đề nào đó |
- HĐC: Góc xây dựng: Xây lắp ghép các kiểu nhà, trồng cây xanh, cây hoa non + Góc phân vai: Gia đình, bán hàng, bác sỹ + Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, lau lá, nhổ cỏ + Chơi ngoài trời: Quan sát nhà 3 tầng, nhà sàn, nhà 2 tầng, nhà gỗ, dạo chơi đường làng trải nghiệm… |
|
93 | Trẻ biết chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác; |
- Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt. - Không nói chen vào khi người khác đang nói. - Tôn trọng người nói bằng việc lắng nghe hoặc đặt các câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong |
- HĐH: trò chuyện, biết chờ đến lượt không nói leo, không ngắt lời người khác + Lắng nghe ý kiến của người khác |
|
94 | Trẻ không nói tục, chửi bậy. |
- Không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ tình huống nào | - HĐH: hình thành nề nếp không nói tục, chửi bậy. | |
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | ||||
96 | Trẻ nói được họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại. | - Nói được họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại - Mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến |
- HĐH: Trò chuyện về họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà |
|
99 | Trẻ biết mình là con/ cháu/ anh/ chị/ em trong gia đình.Trẻ biết vâng lời, giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những việc vừa sức. | - Vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và lớp học. - Quan tâm giúp đỡ những người gần gũi (ông bà, bố mẹ, anh chị en trong gia đình; cô giáo, bạn bè ở lớp học |
- HĐH: Trò chuyện về trách nhiệm của bản thân trong gia đình, giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những việc vừa sức. | |
112 | Trẻ biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn). | - Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận | - HĐH: trò chuyện về cách giải quyết mâu thuẫn với bạn biết nhường nhịn không đánh bạn | |
114 | Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định. | - Giữ gìn vệ sinh môi trường. | - HĐLĐ: Thực hành chơi ngoài trời nhặt lá rụng dưới sân trường | |
115 | Trẻ biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa...). | - Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi “đúng”-“sai”, “tốt” - “xấu | - HĐC: Chơi gạch bỏ những hành vi ‘đúng- sai, tốt -xấu’’ để bảo vệ môi trường |
|
5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ | ||||
122 | Trẻ biết chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp ) hát bài hát, bản nhạc | - Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển). - Nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc. |
- HĐH: Nghe hát: Bàn tay mẹ, tổ ấm gia đình, chỉ có 1 trên đời - HĐC: Trò chơi: Bước nhảy vui nhộn, khiêu vũ với bóng. |
|
123 | Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ... | - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. | - HĐH: Hát: Bé quét nhà, nhà mình rất vui, con gái nhỏ của ba - HĐC: Góc âm nhạc: Hát gõ đệm với các dụng cụ âm nhạc: sáo, phách tre, vung xoong... |
|
124 | Trẻ thực hiện vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa). | - Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc. | - HĐH: Vận động minh họa theo bài hát Nhà mình rất vui, con gái nhỏ của ba | |
130 |
Trẻ có khả năng nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục. | Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục. | - HĐH: Trẻ nhận xét các sản phẩm mình làm ra - Vẽ ngôi nhà của bé - Cắt dán hàng rào gia đình - Thiết kế bông hoa tặng cô (EDP) - HĐC: Chơi vẽ ,cắt dán làm album hình ảnh về người thân trong gia đình bé, cắt dán làm album về nhu cầu gia đình, các kiểu nhà |
|
132 | Trẻ thực hiện được gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn. | - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu. | - HĐC: Góc âm nhạc: Chơi với trống, mõ khi vỗ theo tiết tấu chậm bài Bé quét nhà |
Mục tiêu giáo dục | Nội dung giáo dục | Hoạt động giáo dục | Đ/c | |
TT | Mục tiêu | |||
1. Lĩnh vực phát triển thể chất | ||||
a. phát triển vận động | ||||
2 |
- Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân |
+ Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông + Chân: Đưa chân về phía sau. |
- Hoạt động học + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay ra phía trước kết hợp vẫy bàn tay. + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp tay chống hông + Chân: Đưa chân về phía sau. |
|
3 |
- Trẻ biết đi trên dây (dây đặt trên sàn), | - Đi trên dây (dây đặt trên sàn), | - HĐH: Đi trên dây - HĐ chơi: Cáo và thỏ |
|
6 | - Trẻ biết tung, đập bắt bóng tại chỗ | - Tung, đập bắt bóng tại chỗ | - HĐH: Tung, đập bắt bóng tại chỗ |
|
10 | Trẻ biết bò vòng qua 5 - 6 điểm dích dắc, cách nhau 1,5m theo đúng yêu cầu. | - Bò dích dắc qua 7 điểm |
- HĐH: Bò dích dắc qua 7 điểm - HĐ chơi: Ném bóng vào rổ |
|
11 |
Trẻ thực hiện được vận động uốn ngón tay, bàn tay; xoay cổ tay. Trẻ biết gập, mở lần lượt từng ngón tay |
- Các loại cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay. - Bẻ, nắn. |
- HĐC: Chơi với các ngón tay và cổ tay |
|
14 | Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong xếp chồng 12-15 khối theo mẫu. | - Lắp ráp | - HĐC: Góc xây dựng: Xây lắp ghép các kiểu nhà, xây siêu thị, trồng cây xanh, cây hoa | |
15 | Trẻ thực hiện phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong được ghép và dán hình đã cắt theo mẫu. | - Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu | - HĐC: Góc tạo hình: Vẽ, nặn, cắt dán các kiểunhà Ghép và dán hình đã cắt theo mẫu, làm an bum về gia đình, làm búp bê |
|
19 | - Trẻ biết bật qua vật cản 15-20cm |
- Bật qua vật cản 15-20cm | - HĐH: Bật qua vật cản 15-20cm - HĐC: Chuyền bóng qua đầu qua chân |
|
b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe | ||||
31 | Trẻ sử dụng được đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo. | - Làm quen với một số thao tác đơn giản trong chế biến một số món ăn, thức uống. | - HĐ ăn: Trò chuyện khi ăn bê bát cầm thìa xúc cơm ăn không làm rơi vãi, ăn gọn gàng | |
32 | Trẻ thực hiện được một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh: - Che miệng khi ho, hắt hơi. - Đi vệ sinh đúng nơi quy định. - Bỏ rác đúng nơi qui định; không nhổ bậy ra lớp. |
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người. |
- HĐ vệ sinh cá nhân: Thực hành đi vệ sinh đúng nhà vệ sinh nam, nữ, khi ho phải che miệng, không khạc nhổ, bỏ rác đúng nơi quy định |
|
33 | Trẻ biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng....là những vật dụng nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần; không nghịch các vật sắc, nhọn. | - Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. |
- HĐH: Dạy kỹ năng phòng tránh những hành động nguy hiểm, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng | |
2. Lĩnh vực phát triển nhận thức | ||||
a) Khám phá khoa học | ||||
47 | - Trẻ nêu được nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng |
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng đồ chơi + Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc |
- HĐH: Một số đồ dùng trong gia đình: Để ăn - HĐC: Trò chơi mới: Hãy thử đoán xem đó là đồ dùng gì + Chơi gia đình sắp xếp đồ dùng gọn gàng |
|
49 | Trẻ có khả năng thể hiện hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình. |
- Thể hiện vai chơi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề, hoạt động sáng tạo bằng các nguyên vật liệu khác nhau. | - HĐC: + Góc phân vai: Gia đình, bán hàng , bác sỹ + Làm đồ chơi theo chủ đề gia đình bằng các nguyên vật liệu phế thải: rơm, len… |
|
b) Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán | ||||
52 | Trẻ biết quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm, hỏi: bao nhiêu? đây là mấy?... | - Đếm trong phạm vi 7 và đếm theo khả năng. |
- HĐH: Củng cố nhận biết số lượng 7. nhận biết số 7 + Nhận biết các con số trong cuộc sống hàng ngày trong phạm vi 7 - HĐC: Chơi với các con số, in hình số, ghép số |
|
53 | Trẻ thực hiện được đếm trên đối tượng trong phạm vi 7 và đếm theo khả năng. | |||
55 | - Trẻ thực hiện được gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 7 và đếm. Trẻ thực hiện được tách một nhóm đối tượng trong phạm vi 7 thành hai nhóm bằng các cách khác nhau |
- Gộp / tách các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm |
- HĐH: Tách gộp 1 nhóm có 7 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau - HĐ chơi: Tách gộp theo ý thích đối với các nhóm đối tượng khác nhau |
|
56 |
Trẻ có khả năng nhận biết các số từ 5 - 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự. | - Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10 |
- HĐC: + Góc khám phá: xếp hình thành ngôi nhà, xếp người thân, đặt số tương ứng |
|
c) Khám phá xã hội | ||||
65 | Trẻ nói được tên, tuổi, giới tính, công việc hàng ngày của các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện, xem ảnh về gia đình. | - Các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của bố, mẹ; sở thích của các thành viên trong gia đình; qui mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình. | - HĐH: Nhu cầu gia đình: Vui chơi, giải trí + Trò chuyện về sở thích của các thành viên - HĐC: Chơi xem ảnh, video về gia đình |
|
66 | Trẻ nói được địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm), số điện thoại (nếu có) … khi được hỏi, trò chuyện. | - Địa chỉ gia đình. |
- HĐH: Trò chuyện về địa chỉ gia đình - HĐC: Chơi trò chơi +Về đúng nhà mình + Gia đình ngăn nắp + Gia đình nào khéo hơn - Hoạt động trải nghiệm: Ngày 20/11 |
|
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | ||||
75 | Trẻ biết lắng nghe và nhận xét ý kiến của người đối thoại. | - Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi. |
- HĐH: + Nghe kể chuyện: Hai anh em Nghe hiểu từ: Chăm chỉ, lười nhác, sung sướng |
|
76 | Trẻ có khả năng kể rõ ràng, có trình tự về sự việc, hiện tượng nào đó để người nghe có thể hiểu được. |
- Trẻ có thể tự tin giới thiệu bản thân và các thành viên trong gia đình bằng tiếng việt, tiếng anh. | - HĐH: Giao tiếp giới thiệu tên, tuổi, chào hỏi bằng tiếng anh | |
80 | - Trẻ có khả năng đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, cao dao… | - Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè. | - HĐH: Đọc thơ: Thơ giữa vòng gió thơm, Nghe hiểu “Chớ gào ầm ĩ, phe phẩy, lẩn” Thơ: Cô giáo của em Nghe hiểu: “Nghiêm trang, thì thầm” - Tục ngữ : Công cha như núi thái sơn. - Đồng dao: Cái bống là cái bống bang - HĐC: Chơi làm anbum, chơi xem tranh về gia đình |
|
83 | Trẻ biết sử dụng các từ: cảm ơn, xin lỗi. xin phép, thưa, dạ, vâng… phù hợp với tình huống. | - Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp - Chào hỏi bằng Tiếng Anh các câu đơn giản |
- HĐH: Trò chuyện với trẻ khi nào cần thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp. - Trò chuyện với trẻ về chào hỏi, tên tuổi…bằng tiếng anh - HĐ ăn, vệ sinh: Thực hành trong quá trình ăn. |
|
85 | Trẻ biết chọn sách để “đọc” và xem. | - Xem và nghe đọc các loại sách khác nhau. - Giữ gìn, bảo vệ sách. |
- HĐC: Góc sách truyện: Xem và đọc các loại sách về chủ đề Gia đình | |
87 | Trẻ biết cách “đọc sách” từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách. | - Hướng đọc, viết: từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới. - Phân biệt phần mở đầu và kết thúc của sách - Đọc ngắt nghỉ sau các dấu. |
- HĐC: Góc sách truyện: Biết giở lần lượt từng trang sách, biết đọc truyện theo tranh: Tranh gia đình | |
89 | - Nhận biết các chữ cái e, ê | - Nhận dạng các chữ cái e, ê | - HĐH: Làm quen chữ cái e, ê, - HĐC: Chơi gạch chân chữ cái đã học trong bài thơ Giữa vòng gió thơm |
|
90 | - Trẻ có khả năng tô, đồ các nét chữ e, ê, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình. | - Tập tô đồ các nét chữ e, ê |
- HĐH: Tập tô chữ cái e, ê - HĐC: Chơi tô màu nối các nét chữ |
|
91 | Trẻ biết sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động |
- Trao đổi bằng lời nói để thống nhất các đề xuất trong cuộc chơi với các bạn - Hướng dẫn bạn đang cố gắng giải quyết một vấn đề nào đó |
- HĐC: Góc xây dựng: Xây lắp ghép các kiểu nhà, trồng cây xanh, cây hoa non + Góc phân vai: Gia đình, bán hàng, bác sỹ + Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, lau lá, nhổ cỏ + Chơi ngoài trời: Quan sát nhà 3 tầng, nhà sàn, nhà 2 tầng, nhà gỗ, dạo chơi đường làng trải nghiệm… |
|
93 | Trẻ biết chờ đến lượt trong trò chuyện, không nói leo, không ngắt lời người khác; |
- Giơ tay khi muốn nói và chờ đến lượt. - Không nói chen vào khi người khác đang nói. - Tôn trọng người nói bằng việc lắng nghe hoặc đặt các câu hỏi, nói ý kiến của mình khi họ đã nói xong |
- HĐH: trò chuyện, biết chờ đến lượt không nói leo, không ngắt lời người khác + Lắng nghe ý kiến của người khác |
|
94 | Trẻ không nói tục, chửi bậy. |
- Không nói hoặc bắt chước lời nói tục trong bất cứ tình huống nào | - HĐH: hình thành nề nếp không nói tục, chửi bậy. | |
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội | ||||
96 | Trẻ nói được họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại. | - Nói được họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại - Mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến |
- HĐH: Trò chuyện về họ tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ, địa chỉ nhà |
|
99 | Trẻ biết mình là con/ cháu/ anh/ chị/ em trong gia đình.Trẻ biết vâng lời, giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những việc vừa sức. | - Vị trí và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và lớp học. - Quan tâm giúp đỡ những người gần gũi (ông bà, bố mẹ, anh chị en trong gia đình; cô giáo, bạn bè ở lớp học |
- HĐH: Trò chuyện về trách nhiệm của bản thân trong gia đình, giúp đỡ bố mẹ, cô giáo những việc vừa sức. | |
112 | Trẻ biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn (dùng lời, nhờ sự can thiệp của người khác, chấp nhận nhường nhịn). | - Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận | - HĐH: trò chuyện về cách giải quyết mâu thuẫn với bạn biết nhường nhịn không đánh bạn | |
114 | Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy định. | - Giữ gìn vệ sinh môi trường. | - HĐLĐ: Thực hành chơi ngoài trời nhặt lá rụng dưới sân trường | |
115 | Trẻ biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường (không xả rác bừa bãi, bẻ cành, hái hoa...). | - Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi “đúng”-“sai”, “tốt” - “xấu | - HĐC: Chơi gạch bỏ những hành vi ‘đúng- sai, tốt -xấu’’ để bảo vệ môi trường |
|
5. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ | ||||
122 | Trẻ biết chăm chú lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc (hát theo, nhún nhảy, lắc lư, thể hiện động tác minh họa phù hợp ) hát bài hát, bản nhạc | - Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau (nhạc thiếu nhi, dân ca, nhạc cổ điển). - Nghe và nhận ra sắc thái (vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc. |
- HĐH: Nghe hát: Bàn tay mẹ, tổ ấm gia đình, chỉ có 1 trên đời - HĐC: Trò chơi: Bước nhảy vui nhộn, khiêu vũ với bóng. |
|
123 | Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ... | - Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát. | - HĐH: Hát: Bé quét nhà, nhà mình rất vui, con gái nhỏ của ba - HĐC: Góc âm nhạc: Hát gõ đệm với các dụng cụ âm nhạc: sáo, phách tre, vung xoong... |
|
124 | Trẻ thực hiện vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa). | - Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát, bản nhạc. | - HĐH: Vận động minh họa theo bài hát Nhà mình rất vui, con gái nhỏ của ba | |
130 |
Trẻ có khả năng nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, bố cục. | Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét và bố cục. | - HĐH: Trẻ nhận xét các sản phẩm mình làm ra - Vẽ ngôi nhà của bé - Cắt dán hàng rào gia đình - Thiết kế bông hoa tặng cô (EDP) - HĐC: Chơi vẽ ,cắt dán làm album hình ảnh về người thân trong gia đình bé, cắt dán làm album về nhu cầu gia đình, các kiểu nhà |
|
132 | Trẻ thực hiện được gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn. | - Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu. | - HĐC: Góc âm nhạc: Chơi với trống, mõ khi vỗ theo tiết tấu chậm bài Bé quét nhà |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn