Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số hiện tượng tự nhiên, xem tranh ảnh về hiện - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước sang 2 bên + Bụng: Quay sang trái, phải, tay chống hông chân sang phải, trái + Chân:Nhảy lên, đưa 2 chân sang |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát TC: Rồng rắn lên mây. |
KPKH Một số hiện tượng tự nhiên |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Trải nghiệm vẩy bàn tay trong nước; trải nghiệm làm nổi một vật - Trò chơi vận động: Kéo co, mèo đuổi chuột, lộn cầu vồng, thỏ đổi chuồng - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi, làm tranh từ |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung - Góc pv: Gia đình, bán hàng - Góc xây dựng: Xây công viên - Góc tạo hình: Vẽ, xé dán các hiện tượng tự nhiên. Làm tranh ảnh về cầu vồng, mây, mưa,bằng hột hạt. - Góc thư viện: Xem sách kể về các hiện tượng tự nhiên - Góc TN: Chăm sóc cây xanh |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên - Trẻ biết tạo ra sản phẩm - Biết biểu diễn về chủ đề |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Nhảy qua suối nhỏ (Đ/c Cà Thanh Huyền – dạy thay) - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Dạy trẻ xướng âm các nốt nhạc bài hát nắng sớm - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 ph | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, tượng nắng , mưa, gió, bão, sấm sét… Trò chuyện dạy trẻ biết gọi người lớn khi gặp trường hợp khẩn cấp: cháy, ngã chãy máu |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Tập rửa mặt |
|||
LQCC Làm quen chữ cái g, y |
LQVT Củng cố các nhóm có số lượng trong pvi 10, nhận biết số 10. |
Âm nhạc: NDTT: Nghe hát: Lý con sáo gò công NDKH: Dạy vỗ tay TTTC: Nắng sớm Trò chơi: Xúc xắc vui nhộn |
|
chìm, quan sát đất, đá, cát, sỏi… Chơi cùng nhau tiết kiệm nước... các nguyên vật liệu thiên nhiên …….. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các nguồn nước |
* Tổ chức hoạt động ` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” Cầu vồng”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ vẽ, làm tranh các httn tại góc tạo hình, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Trò chuyện với trẻ về đặc điểm tính chất của đất, đá, cát, sỏi - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Phân nhóm lô tô các loại rồi đặt số tương ứng - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà toán học của nàng bò Millie - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ đoán câu đố: Mặt gì không tô cũng đỏ (Mặt trời) Hạt gì không khều mà rụng (Hạt mưa) + Ngoài nguồn nước mưa, nước có ở những đâu? - Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước giúp ích cho con người 2. Trò chơi Nhảy qua suối nhỏ - Cách chơi: Bên kia suối có một khu rùng có rất nhiều quả chúng mình phải nhảy qua suối thì mới hái được quả. Khi nghe hiệu lệnh nước lũ tràn về thì các con nhanh chóng nhảy qua suối nhỏ về nhà. Ai hái được quả người đó thắng . Ai không hái được quả phải hát, đọc thơ theo yêu cầu của các bạn trong lớp. - Luật chơi: - Cô nói cách chơi 2 lần 3. Chơi mẫu: - Cho một nhóm trẻ chơi cùng cô 4. Tổ chức chơi: - Cho trẻ chơi theo nhóm - Cho trẻ chơi theo tổ (mỗi tổ 1 lần) - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi 5. Nhận xét sau khi chơi - Giáo dục trẻ biết những nơi như ao, hồ, bể chứa nước, giếng, bụi giậm...là nguy hiểm khi đến gần... |
- Cả lớp đoán - Mặt trời - hạt mưa - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi cùng cô - Trẻ chơi hứng thú - 2-3 nhóm - Trẻ lắng nghe |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn