| Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút |
- Đón trẻ vào lớp; nhắc trẻ chào cô, trao đổi với phụ huynh,chào bố mẹ, cất - Trò chuyện với trẻ về chủ đề ( Bạn trai, Bạn gái, đồ chơi…) |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Gà gáy -Tay: Vỗ 2 tay vào nhau kết hợp đưa tay ra trước - Bụng: Cúi gập người về trước - Chân: Nhún chân |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm - Trẻ có kỹ năng tập luyện - Hứng thú tham gia thể dục sáng * Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, gậy, vòng thể dục |
||
| Hoạt động học |
30-40 phút | KPXH Lớp học của bé |
Thể dục Đập và bắt bóng tại chỗ TC: Chó sói xấu tính |
|
| Chơi ngoài trời | 30- 40 phút |
- Quan sát: Trải nghiệm với lá cây, chăm sóc vườn hoa, cây hoa xim, cây - Trò chơi: Chó sói xấu tính, thỏ đổi chuồng, lộn cầu vồng, lá và gió, - Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn… |
||
| Chơi hoạt động góc | 40 -50 phút | * Nội dung: - GPV: Cô giáo, gia đình - GXD: Xây lớp học của bé - GTH: Vẽ, tô màu về lớp học mầm non - Góc ÂN: Hát các bài hát về trường mầm non, lớp học của bé - GTN: Chăm sóc cây |
* Mục tiêu: Trẻ biết nhận vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi: Cô giáo, gia đình…Biết sử dụng đồ chơi để xây lớp học của bé -Trẻ biết vẽ ,tô màu tranh lớp học - Chăm sóc cây cảnh, lau lá, nhổ cỏ.. - Luyện nghe các từ: Nhân viên, Hiệu trưởng, Nhà bếp… - Có kỹ năng chơi và thể hiện vai chơi . Có ý thức trong giờ hoạt động |
|
Ăn trưa |
60- 70 phút | - Trẻ gọi tên các món ăn trong các bữa ăn, nói nhu cầu ăn của mình với cô - Cô trò chuyện về các thực phẩm chế biến thành món ăn của trẻ ở trường. |
||
| Ngủ trưa | 140- 150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nằm riêng theo giới tính, nhắc trẻ không nói chuyện, | ||
| Ăn phụ |
20 - 30 phút | - Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
| Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - Làm đồ chơi từ giấy các loại - Chơi tự do ở các góc - Nêu gương cuối ngày |
- TCM: Truyền tin - Chơi tự do ở các góc - Nêu gương cuối ngày |
|
| Trả trẻ | 60 - 70 phút | Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng | ||
| Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
| Ba lô, cho trẻ chơi với đồ chơi tự do ở các góc, xem tranh ảnh về các góc trong lớp học | |||
| * Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm ( 3lần 8 nhịp), *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng * VĐTN: Tập theo nhạc bài trường chúng cháu là trường mầm non |
|||
| Văn học Thơ: Bập bênh |
LQVT Củng cố xếp tương ứng 1-1. Ghép đôi |
Âm nhạc - NDTT: NH: Đi học xa - NDKH: VĐ Múa: Em đi MG - TC: Tiết tấu vui nhộn |
|
| hoa lan | |||
| * Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Giấy A4, sáp màu - Khăn lau, bình tưới... |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ cho trẻ hát: Em đến trường Mn trò chuyện với trẻ về các góc chơi, cho trẻ nêu ý tưởng của các góc chơi, cho trẻ về góc chơi mà trẻ đã gài thẻ - Quá trình chơi: Cô bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, liên kết các nhóm chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe. Biết dùng cách giải quyết mâu thuẫn giữa các bạn. - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. Tập trung trẻ quan sát sản phẩm góc xây dựng của các bạn, nhận xét động viên trẻ và cho trẻ thu dọn đồ chơi. Vệ sinh rửa tay hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. |
||
| giáo tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo, quần không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, trẻ ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
| nô đùa, giáo viên có mặt trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ |
|||
| - HĐPÂN: Làm quen phím đàn - ÔKTC: Thơ “Bập bênh” - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: TC Ngôi nhà chuột - Thực hiện vở làm quen với toán - Nêu gương cuối ngày |
- Biểu diễn văn nghệ - Chơi tự do ở các góc - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ |
|||
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát bài “ Em đến trường mầm non” + Các con vừa hát bài hát nói về điều gì? + Lớp học của con có những gì? + Đến lớp các con được cô giáo dạy những gì? =>Lớp chúng mình có rất nhiều đồ dùng đồ chơi và hàng ngày các con được các cô dạy hát, múa, đọc thơ, kể chuyện... và nhiều trò chơi. Hôm nay cô sẽ dạy cho các con một trò chơi mới nữa nhé. 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi: Truyền tin - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội và đứng thành hàng dọc. Cô nói thầm vào tai trẻ đứng đầu một câu ngắn sau đó trẻ thứ nhất phải truyền lại câu này cho trẻ tiếp theo bằng cách nói thì thầm vào tai. Trẻ thứ 2 sẽ tiếp theo làm tương tự với bạn đằng sau, quá trình này kết thúc cho đến trẻ cuối cùng. Lúc này trẻ cuối cùng phải nói to câu mà mình nghe được. - Luật chơi : Đội nào truyền tin đúng và nhanh nhất sẽ giành chiến thắng 3. Chơi mẫu - Cô chơi mẫu 2 lần cùng với nhóm trẻ - Mời một nhóm trẻ chơi cùng bạn 4. Tổ chức chơi: - Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 lần - Mỗi tổ chơi 1 lần - Nhóm trẻ chơi cùng cô - Cả lớp chơi lại 1 lần - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi 5. Kết thúc : - Cô cho trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ hát - Cá nhân trẻ trả lời - Đồ dùng, đồ chơi - Hát, múa, đọc thơ... - Trẻ lăng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi - Trẻ chơi chơi theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
| GIÁO VIÊN | TỔ TRƯỞNG |
| Nguyễn Thị Phương Thuý | Nguyễn Thị Nga |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn