Kế hoạch tuần 20 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 17/01/2025 08:06
CHỦ ĐỀ: TẾT VÀ MÙA XUÂN
Nhánh 1: Sắp đến tết rồi
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, bố, mẹ.
 - TCTV: Rau bắp cải, su hào...Điểm danh
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Thổi nơ
- Tay: Đưa ra phía rước
- Lườn: Vặn người sang 2 bên
- Chân: Ngồi xuống đứng lên
* Mục tiêu
Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân
Trẻ có  kỹ năng tập các động tác theo

Trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30 – 40 phút Phát triển vận động
‘Trườn qua vật cản
TC: Các chú chim sẻ
Hoạt động nhận biết
Nhận biết mâm ngũ quả ngày tết
Dạo chơi ngoài trời 30 – 35 phút - Dạo chơi ngoài trời; Trải nghiệm xếp mâm ngũ quả
- Trò chơi vận động: Nu na nu nống, chi chi chành chành, tập tầm vông….
- Chơi tự do: Sỏi, lá cây, hạt, phấn, bèo..
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 phút * Nội dung:
- Góc thao tác vai: Chơi bế em,
- Góc vận động: Ô tô, con ong, ...
- Góc sách: Xem tranh ảnh về  ngày tết, tô màu hoa đào
- Góc HĐVĐV: Búa cọc, xâu hạt, xếp mâm ngũ quả
* Mục tiêu:
- Trẻ biết thực hiện thao tác bế em, biết kéo, đẩy ô tô, nói tên 1 số bánh kẹo ngày tết
- Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn, kéo
đẩy ô tô, xem tranh về ngày tết...
- Trẻ đoàn kết khi chơi
Ăn chính 50 - 60 phút - Xin cô uống nước đi vệ sinh khi có nhu cầu.
- Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Cô lấy gối xếp vào chỗ ngủ, tập cho trẻ thói quen đi vệ sinh trước khi        
 
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất,
- Xin cô uống nước đi vệ sinh khi có nhu cầu.
Chơi, - tập 50 - 60 phút - Trò chơi mới: Đặt và đếm đến 3
- Chơi ở các góc  theo ý thích
- KTM: Thơ “Đi chợ tết”
- Chơi ở các góc  theo ý thích
Ăn chính 50-60p - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy trẻ tự xúc cơm, trẻ ăn cơm
Trả trẻ 50- 60p - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.
         

Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần từ ngày 20/01-21/02/2025                   
Từ ngày 20 tháng  01  đến ngày 24 tháng 1 năm 2025  
* Gv dạy sáng: Đinh Giang                                                 chiều: Thuỳ Dương
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện về tên gọi và công dụng một số đồ dùng trong gia đinh                                                           
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,                   
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.                 
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.           
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng   
VĐTN: Cả nhà thương nhau                                 
Chơi tập có chủ định
Thơ: Đi chợ tết
Hoạt động với đồ vật
Xếp mâm ngũ quả
Chơi tập có chủ định
NDTT: Hát “Sắp đến tết rồi”
NDKH: TC:Ai đoán giỏi..

gieo hạt, kéo cưa lừa xẻ.
* Chuẩn bị:
- Búp bê
- Ô tô,  con ong, con chó
- Tranh về tết

Búa cọc, khối gỗ, hột hạt
* Tổ chức hoạt động:
`Trước khi chơi: Cô giới thiêu các góc chơi, nội dung ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn
` Quá trình chơi: Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô  nhập vai  
 trong các nhóm chơi, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ ở góc sách   
* Nhận xét: Cô đi đến  từng góc, nhận xét nhẹ nhàng                
mình, ăn gọn gàng, không làm rơi vãi cơm, cầm thìa bằng tay phải                

 
đi ngủ, trong khi ngủ không được nói chuyện                
ăn xong uống nước xúc miệng.                  
- Ôn thơ “Đi chơi tết”
- Chơi ở các góc  theo ý thích
Ôn VĐ: Trườn qua vật cản
- Chơi ở các góc  theo ý thích
Nghe ca nhạc thiếu nhi
Chơi ở các góc  theo ý thích
uống nước xúc miệng
dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.                
       
TUẦN 20
NHÁNH 1: SẮP ĐẾN TẾT RỒI
Thời gian thực hiện: 1 tuần ( Từ ngày 20/01 đến ngày 24/01/2025 )
Ngày dạy: Thứ 2/20/01/2025
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Trườn qua vật cản
Trò chơi: Các chú chim sẻ
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng  trườn qua vật cản, phát triển cơ tay cho trẻ. Trẻ có kỹ năng nhanh nhẹn, khéo léo trong vận động.
- Trẻ biết tên và biết vận động: Trườn qua vật cản.  Trẻ biết tên trò chơi biết cách chơi và luật chơi.
- Trẻ hứng thú trong các hoạt động và kiên trì thực hiện đến cùng.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng:  vạch, gối dài
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu bài hát “Sắp đến tết rồi” cô cùng trẻ hát.
+ Các con vừa hát bài gì?
+ Tết đến như thế nào?
=> Bài hát “Sắp đến tết rồi” nói đến niềm vui khi tết đến, để đi chơi được các con phải rèn luyện để có sức khỏe tốt để đi chơi; hôm nay cô dạy các con bài “Trườn qua vật cản ” để tập tốt các con cùng khởi động.
2. Khởi động
- Cô cho trẻ đi thường, đi nhấc cao chân, đi thường, đi nhanh, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
-  Tay:  Đưa ra phía trước
-  Bụng: Vặn người sang hai bên
 - Chân: Ngồi xuống, đứng lên
b.Vận động cơ bản: Trườn qua vật cản.
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Tập trọn vẹn.
+ Lần 2: Làm mẫu và giải thích: Cô nằm trước vạch chuẩn khi có hiệu lệnh trườn qua vật cản về đến đích, sau đấy cô về cuối hàng đứng.
- Trẻ thực hiện:
+ Cô gọi 1-2 trẻ tập mẫu.
+ Trẻ tập 2 tổ thi đua nhau
+ Cô cho 2 tổ đi có mang vật trên tay
- Củng cố: cô hỏi trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập lại.
c. Trò chơi: Các chú chim sẻ
- Cô nói tên trò chơi cho trẻ
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
- Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài
4. Hồi tĩnh
- Lớp mình rất giỏi giờ chơi đến đây là hết cô con mình cùng nhau làm những chú chim bay nhẹ nhàng
5. Kết thúc
- Cho trẻ chuyển hoạt động

- 1 lần

- Sắp đến tết rồi
- Rất vui
- Chú ý nghe





- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô




- Tập 4 lần x 2 nhịp
- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 3 lần x 2 nhịp



- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu bài và quan sát cô tập mẫu; nghe cô giải thích.



- Trẻ thực hiện




- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơi



- Đi khoảng 1 phút



- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 3/21/01/2025
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
Nhận biết: Mâm ngũ quả ngày tết
I. Mục tiêu
- Trẻ biết gọi tên mâm ngũ quả cùng cô, màu sắc của một số loại quả quen thuộc để bày mâm ngũ quả dịp tết
- Trẻ có kỹ năng quan sát, chú ý , ghi nhớ có chủ định
- Trẻ đoàn kết với bạn,trẻ hào hứng tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô    
- Đồ dùng: Nải chuối, quả bưởi, quả quýt
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của trẻ
        - Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức các hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Cô cho cả lớp đọc bài thơ "Đi chợ tết"
+ Cô con mình vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về điều gì?
=> Bài thơ nói các bạn nhỏ đi chợ tết và xem trong ngày tết có những loại bánh kẹo gì.
2. Nhận biết mâm ngũ quả
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối, trời sáng và xuất hiện mâm ngũ quả
+ Đây là gì ?
- Cô chỉ mâm ngũ quả và nói: Mâm ngũ quả

- Cho cả lớp, tổ, nhóm cá nhân gọi tên: Mâm ngũ quả
+ Trong mâm ngũ quả có những quả gì ?
- Cô cho trẻ lần lượt lên chỉ và gọi tên từng loại quả trong mâm ngũ quả.

- Cô chốt lại kiến thức chuẩn cho trẻ
* Mộng cho trẻ
 - Ngoài những quả trên này tùy theo vùng miền khác nhau để sử dụng các loại quả khác nhau để xếp mâm ngũ quả. Ví du miền nam sử dụng quả dứa, quả đu đủ…
3. Trò chơi “Quả gì biến mất”
- Cô nói tên trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
- Trẻ chơi cô bao quát chú ý trẻ.
- Cô hỏi tên trò chơi.
4. Kết thúc: cô nhận xét và cho trẻ ra chơi.

- Cả lớp đọc 1 lần
- Đi chợ tết

- Chú ý nghe




- Mâm ngũ quả
- Trẻ nghe

- Trẻ nói
- Trẻ kể








- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi


- Trẻ chuyển hoạt động

Ngày dạy: Thứ 4 /22/01/2025
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Thơ: Đi chợ tết
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ và đọc được bài thơ với sự giúp đỡ của cô giáo.
- Trẻ có kỹ năng đọc, nghe, hiểu nội dung phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ có ý thức tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Giáo án điện tử bài thơ " Đi chợ tết"
- Thiết bị: Máy chiếu, máy tính
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.   
III. Tổ chức hoạt động  
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cho trẻ hát bài hát: Sắp đến tết rồi
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Tết đến mọi người làm gì?
=> Tết đến mọi người đi chợ sắm tết có một nhà thơ đã viết bài thơ rất hay nói về tết để biết bài thơ đó
như thế nào các con lắng nghe cô đọc bài thơ "Đi chợ tết
2. Cô đọc diễn cảm
- Cô đọc lần 1 diễn cảm
- Cô tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về bạn nhỏ đèo búp bê bằng xe đạp đi chơi chợ tết.
- Cô đọc lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa.
3. Giúp trẻ hiểu tác phẩm
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bạn nhỏ được bố mua cho chiếc xe gì?
+ Bạn nhỏ chở búp bê đi đâu?
=> Bố mua cho bạn nhỏ chiếc xe ba bánh, Bạn nhỏ dùng xe chở búp bê đi chơi chợ tết
- Trích: “Chiếc xe ba bánh
… Đi chơi chợ tết”
+ Bạn nói với búp bê như thế nào?
+ Khi bạn nói búp bê như thế nào?
=> Bạn nhỏ nói với búp bê là búp bê đừng sợ, yên tâm chị đèo, khi nghe bạn nhỏ nói búp bê mắt cười trong veo (tức là búp bê rất vui)
- Trích: “Búp bê đừng sợ
…Mắt cười trong veo”
- Bạn nhỏ vui thích được thể hiện qua câu thơ nào?
=> Thể hiện qua câu thơ: Bé hát bé reo…Bé đi chợ tết
4. Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô ( Khuyến khích trẻ làm động tác minh họa)
- Nhóm đọc cùng cô
- Cá nhân đọc
- Cả lớp đọc cô bao quát dạy trẻ đọc đúng từ rõ lời.
- Cô hỏi trẻ tên bài
5. Kết thúc: Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi

- Trẻ trả lời
- Sắp đến tết rồi
- Đi chợ sắm tết
- Chú ý nghe





- Chú ý nghe



- Đi chợ tết
- Xe ba bánh
- Đi chợ tết
- Chú ý nghe



- Búp bê đừng sợ
- Mắt cười trong veo
- Chú ý nghe




- Trẻ trả lời
- Chú ý nghe

- 3 - 4 lần

- 2- 3 nhóm.

- 2-3 trẻ

- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 5 /23/01/2025
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
Xếp mâm ngũ quả
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng  chọn quả, xếp quả để tạo thành mâm ngũ quả.
- Trẻ nhận biết được màu sắc, tên một số loại quả gần gũi để xếp mâm ngũ quả.
- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
    - Một số hoa, quả thật
2. Chuẩn bị của trẻ        
- Đồ dùng: rổ đựng quả, khay nhựa
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Bạn búp bê tặng chúng mình một món quà không biết là trong hộp quà này có gì nhỉ để biết trong hộp có gì cô con mình cùng nhau đi khám phá nhé .
+ Trong đây có gì?
+ Có những quả gì ?
=> Mâm ngũ quả có rất nghiều loại quả xếp thành như chuối, bởi, quýt…
2. Quan sát mẫu
+ Cô có gì đây?
+ Mâm ngũ quả cô xếp thể nào ?
+ Mân ngũ quả có quả gì ?
+ Mâm ngũ quả để làm  gì ?
=> Cô củng cố lại: Mâm ngũ quả là sản phẩm được xếp từ 5 loại quả khác nhau để tạo thành. Được dùng để trang trí vào dịp tết.
3. Cô xếp mẫu và hướng dẫn
- Đầu tiên cô đặt khay nhựa trước mặt, sau đó cô lấy nải chuối đặt đặt xuống trước, sau đó cô đặt quả bưởi ngay ngắn vào trong nải chuối, sau đó cô cài quả trứng gà, quả cam, quả quýt lên trên, cô cài cẩn thận không làm rơi quả.
+ Cô đã xếp được gì đây ?
4. Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ lấy đồ về nhóm thực hiện
- Trẻ thực hiện cô bao quát động viên giúp đỡ trẻ, cô gợi hỏi trẻ (Con đang làm gì?)
5. Nhận xét
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cô nhận xét khen trẻ, động viên trẻ thực hiện chưa tốt để trẻ cố gắng.
6. Kết thúc:
- Cho trẻ nhún nhảy theo bài "Sắp đến tết rồi"

- Trẻ lắng nghe



- Mâm ngũ quả
- Trẻ  kể



- Mâm ngũ quả
- Rất đẹp
- Trẻ kể
- Để trang trí
- Chú ý quan sát và lắng nghe








- Mâm ngũ quả


- Trẻ thực hiện


- Trẻ trưng bày

- Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ nhún nhảy

Ngày dạy: Thứ 6 /24/01/2025
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
  NDTT: Hát ''Sắp đến tết rồi''
      NDKH: Trò chơi ''Ai đoán giỏi''

I. Mục tiêu
- Trẻ biết hát bài “ Sắp đến tết rồi”, biết tên trò chơi và biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Trẻ có kỹ năng hát, phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, tai nghe nhạc cho trẻ
- Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động, biết nghe lời cô giáo.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Nhạc bài Sắp đến tết rồi.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, giới thiệu bài.
- Cô cho trẻ xem hình ảnh về ngày tết
+ Đây là hình ảnh mọi người đang làm gì?
+ Ngày tết mọi người được đi đâu?
+ Còn các bạn nhỏ thì được bố mẹ mua sắm những gi?
=> Vào ngày tết các bạn nhỏ được bố mẹ cho đi thăm ông bà, đưa đi chơi, mua quần áo đẹp .... có một bài hát rất hay nói về ngày tết hôm nay cô con mình cùng nhau đi học hát bài " Sắp đến tết rồi "
2. Dạy hát  “Sắp đến tết rồi ”
- Các con ơi! Có một bài hát đã nói về không khí của ngày tết, bây giờ các con hãy cùng cô nghe một đoạn nhạc trong bài hát và các con hãy đoán xem đó là đoạn nhạc trong bài hát gì nhé! (Cô mở nhạc bài “Sắp đến tết rồi”), Hỏi trẻ:
+ Bạn nào giỏi cho cô biết đó là đoạn nhạc trong bài hát nào?
=> Đó là bài hát “Sắp đến tết rồi” Của nhạc sĩ Hoàng Vân.
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
+ Bạn nào giỏi nhắc lại cho cô và các bạn cùng biết cô vừa hát xong bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
- Bây giờ cô mời cả lớp cùng hát bài “Sắp đến tết rồi” cùng cô nhé (Cho trẻ hát một lần cùng cô)
- Để bài hát thêm sinh động hơn, hay hơn chúng mình có thể hát theo nhạc nữa đấy
- Cô bật nhạc và bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Sắp đến tết rồi”(Cho cả lớp hát 2 lần)
- Vừa rồi cô thấy cả lớp mình hát rất giỏi, bây giờ các tổ hãy cùng thi đua nhau xem tổ nào hát hay hơn nhé!
- Cô cho từng tổ hát “Sắp đến tết rồi” (Cô quan sát, sữa sai, động viên trẻ)
 - Các con ơi! Hôm nay tại Trường mầm non Hoàng công chất tổ chức hội thi “Giọng hát nhí” các con có muốn tham gia cùng với các bạn không? Vậy chúng mình hãy đến tham gia biểu diễn và lựa chọn ra nhiều ca sĩ nhí để nhận được nhiều phần thưởng nhé?
3. Trò chơi “Ai đoán đúng”.                                    
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi 1-2 lần
- Tổ chức chơi:
+ Cô gọi 2 trẻ lên chơi mẫu
+ Cả lớp chơi
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi.
4.  Kết thúc
- Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.

- Trẻ chú ý xem
- Đi chợ tết
- Đi chơi, đi thăm ông bà...
- Trẻ nói

- Chú ý nghe




- Trẻ chú ý nghe




- Sắp đến tết rồi



- Trẻ chú ý nghe



- Cả lớp hát cùng cô 1 lần



- Cả lớp hát cùng cô 2 lần




- 3 Tổ thi đua nhau hát

- Cô cho 3-4 cá nhân trẻ hát






- Trẻ chú nghe
- Trẻ chơi 2-3 lần


- Trẻ ra chơi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây