Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm các mùa - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. + Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Ném xa bằng 2 tay TC: Chạy tiếp cờ |
KPXH Tết nguyên đán và mùa xuân (Đ/c Cà Huyền - dạy thay) |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: làm trải nghiệm sự đổi vị của nước, thời tiết hôm nay, quan sát - Trò chơi: Lộn cầu vồng, dung dăng dung dẻ, cắp cua bỏ giỏ, chó sói xấu - Chơi theo ý thích: Chơi với lá, chơi thả bi , vẽ viết nghệch ngoạc trên sân, |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung - GPV: Cửa hàng thực phẩm, gia đình, bác sĩ - GXD: XD công viên ngày tết - GTH: Vẽ, in…về tết mùa xuân - GST: làm sách truyện về các loại cây, hoa, quả, rau, tết và mùa xuân, - ÂN: Hát, nghe bài hát về MX - GTN: Chăm sóc cây |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, nắm được công việc của vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép,xây cv - Biết giở lần lượt từng trang sách, biết đọc - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, nặn, xé dán, sử dụng các dụng cụ âm nhạc gõ |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không Đàm thoại với trẻ không cười đùa trong khi ăn, uống dễ bị hóc, sặc... |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ. |
||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Ném còn - Trò chuyện về cây xanh - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Hát bài mùa xuân - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 – 70 phút |
Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, trong năm, đặc điểm của tết và mùa xuân |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác tập 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Em yêu cây xanh |
|||
LQCC Làm quen chữ cái b, d, đ |
Làm quen với toán Sắp xếp theo quy tắc |
ÂN: Dạy VT ¾” Mùa xuân” NH: Mùa xuân ơi TC: Ai nhanh nhất |
|
cách gieo hạt, QS sự nảy mầm của cây, cách CS cây. QS trò chuyện về quá trình lớn lên của cây. tính ……. trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh cây xanh |
* Tổ chức hoạt động ` Cô tập trung trẻ lại giới thiệu tên chủ đề mới , cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề. ` Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc Cô gợi ý cho trẻ chơi, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném ĐCĐD ` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc thiên nhiên, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Nhắc trẻ về những hành vi thói quen trong ăn uống: Biết mời, không đùa nghịch trong khi ăn, ăn đầy đủ các loại thức ăn |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt | |||
- Hướng dẫn trẻ làm tranh cây xanh bằng len, hột hạt - Chơi hoạt động theo ý thíc - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Thực hiện vở toán - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ. Căn phòng: Chơi đàn Oranga - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gây hứng thú. - Cô tập trung trẻ. Cô vừa nhận được tin ở nhà văn hóa thiếu nhi đang tổ chức chương trình “Vui chơi mừng xuân” đấy! cô cháu mình cùng đi vui hội nào. 2. Khởi động. Cô mở nhạc bài hát “Ngày tết quê em” cho trẻ luyện các kiểu đi, chạy theo vòng tròn: Đi thường => Đi bằng mũi bàn chân => Đi thường => Đi bằng gót chân => Đi thường => Đi mép ngoài bàn chân => Đi thường => Chạy chậm => Chạy nhanh => Chạy chậm => Đi thường => Cho trẻ chuyển thành 3 hàng dọc. 3. Trọng động: a, BTPTC: + Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. + Chân: Đưa chân ra phía trước - Chuyển đội hình thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau b.VĐCB: Ném xa bằng 2 tay + Cô làm mẫu lần 1 (không giải thích). + Lần 2: TTCB: Cô đi từ đầu đến vạch xuất phát và cúi xuống nhặt túi cát, cô đứng chân trước chân sau, 2 tay cô cầm túi cát đưa lên đầu. Khi có hiệu lệnh “Ném” người cô hơi ngả về sau, dùng sức của thân và tay để ném túi cát đi xa về phía trước, ném xong cô chạy nhanh nhặt túi cát bỏ vào rổ rồi đi về cuối hàng. Bạn tiếp theo lại tiếp tục cho đến hết. - Cô gọi 1- 2 trẻ lên thực hiện, cho các bạn khác nhận xét, sau đó cô nhận xét. *Trẻ thực hiên: + Lần 1: Lần lượt trẻ ở từng hàng lên tập, mỗi lần 2 trẻ, sau đó đi về cuối hàng. (Trong quá trình trẻ tập cô luôn động viên, khuyến khích, sửa sai kịp thời cho trẻ). + Lần 2: Cho trẻ thực hiện dưới hình thức thi xem ai giỏi nhất (Thi đua giữa 2 đội). - Cho trẻ nhắc lại tên vận động. *Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài tập, gọi 1 cháu khá lên tập - Khen và động viên trẻ. c.TCVĐ: Chạy tiếp cờ - Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô và trẻ nhận xét sau khi chơi - cô tuyên dương trẻ 4. Hồi tĩnh: - Chương trình “Vui chơi mừng xuân” xin tạm dừng tại đây, chào tạm biệt và hẹn gặp lại. - Cô mở nhạc “Mùa xuân ơi” cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng. - Cho trẻ cất đồ dùng, dụng cụ. |
- Trẻ khởi động, thực hiện đi các kiểu, chạy. - Trẻ thực hiện - 4 lần nhịp 8 - 2 lần nhịp 8 - 4 lần nhịp 8 -Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng quay mặt vào nhau. - Trẻ quan sát cô tập. - Trẻ quan sát cô tập và lăng nghe cô giải thích - Trẻ xung phong lên tập thử và nhận xét. - Lần lượt trẻ ở 2 hàng lên tập dưới sự hướng dẫn của cô. - Trẻ thực hiện bài tập dưới hình thức thi đua. - 1 trẻ lên thực hiện. - Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi, cách chơi. - Trẻ cả lớp tham gia chơi. |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú Hát và trò chuyện về nội dung bài hát: “vườn cây của ba” - Cô mở nhạc và cho trẻ cùng hát và nhún nhảy theo nhạc. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. - Các con vừa hát bài gì ? - Vườn cây của ba có những quả gì? - À! Vườn cây của ba có nhiều quả, có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho cơ thể các con. Các con nên ăn nhiều trái cây để nhanh lớn, thông minh, học giỏi nhé. - Ngoài các quả đó cô có thêm những quả khác nữa các con hãy nhìn xem nhé! 2. Làm quen với chữ b, d, đ * Làm quen với chữ b - Cho trẻ chơi trời tối, trời sáng: Cô xuất hiện tranh “quả bưởi” + Cô có hình ảnh quả gì ? - Cho trẻ đọc từ dưới tranh - Cô dùng thẻ chữ rời ghép từ “Quả bưởi”cho trẻ so sánh từ vừa ghép với từ trong tranh - Cho trẻ đọc từ vừa ghép - Cho trẻ tìm chữ cái thứ 4 từ trái sang phải - Cô giới thiệu chữ b + Cô đọc 2 lần + Cho trẻ đọc: tổ, cá nhân ( Cô chú ý cho trẻ dân tộc đọc nhiều ) + Cho trẻ nhận xét đặc điểm của chữ b => Chữ b gồm 1 nét sổ thẳng và 1 nét cong tròn khép kín (bên phải nét sổ thẳng). + Cho trẻ nhắc lại đặc điểm chữ b - Giới thiệu ngoài chữ b in thường còn có chữ b in hoa, chữ b viết thường. Ba chữ cái này cách đọc thì giống nhau, nhưng cách viết thì khác nhau + Cho trẻ phát âm lại chữ b * Làm quen với chữ d Trăm con mắt nhỏ quanh mình Tóc xanh tua tủa dáng hình lưỡi gươm Là quả gì ? - Cô xuất hiện hình ảnh kèm từ “quả dứa” - Cho trẻ đọc từ “quả dứa” dưới tranh - Cô dùng thẻ chữ rời ghép từ “quả dứa” - Cho trẻ so sánh từ vừa ghép với từ trong tranh - Cho trẻ đọc từ vừa ghép đếm từ“quả dứa”được ghép từ mấy thẻ chữ cái, tìm chữ cái đã học trong từ - Cô giới thiệu chữ d + Cô phát âm 3 lần + Cho trẻ đọc( tổ, cá nhân ) + Cho trẻ nhận xét đặc điểm của chữ => Chữ d gồm có 1 nét cong tròn và một nét sổ thẳng (nét cong tròn bên trái nét sổ thẳng). - Giới thiệu chữ d in thường, chữ d in hoa, chữ d viết thường + Cho cả lớp phát âm lại chữ d * Làm quen với chữ đ Lắng nghe - lắng nghe Tên em chẳng thiếu chẳng thừa Ăn vào mát lạnh ngọt thanh như đường - Cô xuất hiện tranh Quả đu đủ - Cho trẻ đọc từ Quả đu đủ dưới tranh - Cô dùng thẻ chữ rời ghép từ Quả đu đủ cho trẻ so sánh từ vừa ghép với từ trong tranh - Cho trẻ đọc từ vừa ghép - Cô mời bạn nào tinh mắt lên chỉ giúp cô 2 từ giống nhau - Cô giới thiệu chữ đ + Cô đọc 2 lần + Cho trẻ đọc( tổ, cá nhân ) + Cho trẻ nhận xét đặc điểm của chữ đ => Chữ đ gồm 1 nét cong tròn, 1 nét sổ thẳng và 1 nét gạch ngang trên đầu - Ngoài chữ đ in thường cô còn có chữ đ in hoa và chữ đ viết thường - Cho trẻ phát âm lại chữ đ 3. So sánh - Cho trẻ so sánh 2 chữ b, d + Chữ b và chữ d có điểm gì giống nhau ? + 2 chữ b, d có điểm gì khác nhau ? => Chữ b, d đều có 1 nét cong tròn và 1 nét sổ thẳng khác nhau chữ b nét cong tròn bên phải nét sổ thẳng chữ d nét cong tròn bên trái nét sổ thẳng - Cho trẻ so sánh chữ d và chữ đ + Chữ d và chữ đ có điểm gì giống nhau ? + 2 chữ d, đ có điểm gì khác nhau ? => Chữ d, đ đều có nét cong tròn bên trái nét sổ thẳng bên phải nhưng chữ đ có nét gạch ngang ở phía trên 4. Trò chơi * Trò chơi " Tìm chữ theo hiệu lệnh " - Cô giáo đọc chữ cái nào thì trẻ cầm chữ cái đó giơ lên, Hoặc cô nói cấu tạo chữ cái trẻ tìm giơ lên * Trò chơi: Ghép chữ cái b, d, đ - Trẻ lên ghép các nét chữ cái theo yêu cầu trên máy * Trò chơi: Hoạt động nhóm + Nhóm 1: Xếp chữ cái b, d, đ + Nhóm 2: Tô màu chữ cái b, d, đ + Nhóm 3: Gạch chân chữ cái b, d, đ trong bài thơ cây dừa - Cho trẻ về 3 nhóm tổ trưởng đi lấy đồ phân công cho các bạn thực hiện theo nhóm của mình - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô và trẻ kiểm tra kết quả của 3 tổ 5. Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng chuyển hoạt động |
- Cả lớp hát1 lần - Cá nhân trẻ trả lời - Trẻ kể tự do - trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Quả bưởi - Cả lớp đọc - Cả lớp đọc, trẻ tìm chữ cái - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc theo yêu cầu - trẻ nhận xét - Trẻ đọc - Quả dứa - Cả lớp đọc 1 lần - Cả lớp đọc, trẻ tìm chữ cái - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - trẻ nhận xét - Cả lớp đọc - Trẻ đoán - Cả lớp đọc 1 lần - Cả lớp đọc 1 lần - trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc - trẻ so sánh - Trẻ so sánh - Cả lớp chơi theo hiệu lệnh của cô - Trẻ chơi trên máy - Trẻ về 3 nhóm - Trẻ chơi - Trẻ kiểm tra |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú: Xin chào mừng các bé đến với chương trình : “ Mừng xuân” của trường: Mầm non Hoàng Công Chất - Mở đầu chương trình các bé hát 1 bài: Mùa xuân - Để tiết mục được hấp dẫn hơn, bạn áo đỏ sẽ đứng cạnh bạn áo vàng nhé! - 1 bạn áo đỏ, đứng cạnh 1 bạn áo vàng này lại đến 1 bạn áo đỏ, 1 bạn áo vàng, chúng mình đang xếp hàng theo quy tắc gì đấy nhỉ? - Nào bây giờ cô con mình cùng biểu diễn nào? - Chúng mình vừa hát và vận động bài hát bằng 2 động tác: cứ một tiếng vỗ tay, lại đến một cái dậm chân, vậy chúng mình vận động bài hát này theo quy tắc gì nhỉ? - Các bé rất là giỏi cô thưởng cho chúng mình một trò chơi chúng mình có thích không nào? 2. Dạy trẻ so sánh phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc . * Quy tắc sắp xếp xen kẽ 1-1-1: - Trên màn hình của cô sẽ xuất hiện 1 số bông hoa- lá- quả được sắp xếp theo quy tắc 1-1-1( 1 bông hoa- 1 lá- 1 quả táo) - Cô cho trẻ quan sát mẫu sắp xếp trên máy tính và cho trẻ nhận xét + Trên màn hình các con nhìn thấy có những gì ? + Thứ tự sắp xếp của các đối tượng như thế nào? + Số lượng của các đối tượng ( Có mấy bông hoa- có mấy lá….) -> Trên màn hình có bông hoa, lá, quả táo . Được sắp xếp xen kẽ cứ 1 bông hoa- 1 lá- 1 quả táo => Cách sắp xếp trên được gọi là sắp xếp xen kẽ theo quy tắc 1-1-1 và cho trẻ nhắc lại - Cô cho trẻ xếp xen kẽ theo quy tắc 1-1-1 bằng đồ dùng của trẻ cô kiểm tra lại kết quả và cho trẻ nhắc lại quy tắc. * Quy tắc sắp xếp xen kẽ 1-2-1: - Cho trẻ quan sát 1 quy tắc sắp xếp khác: 1 quả táo - 2 lá - 1 bông hoa trên màn hình - Cô cho trẻ quan sát mẫu sắp xếp và nêu nhận xét => Mẫu này được sắp xếp xen kẽ : Qủa táo- lá- bông hoa . Số lượng của mỗi loại là : 1 quả táo- 2 lá - 1 bông hoa . Cứ 1 quả táo đến 2 lá - đến 1 bông hoa và được lặp lại 1-2-1 => Cách sắp xếp xen kẽ theo quy tắc 1 quả táo , 2 lá , 1 bông hoa gọi là quy tắc sắp xếp xen kẽ 1-2-1( cho trẻ nhắc lại) - Cô cho trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-2-1 trên đồ dùng của mình - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả xếp và cho trẻ nhắc lại quy tắc sắp xếp * Mở rộng : - Cho trẻ tự sáng tạo ra quy tắc sắp xếp khác: - Cô gợi ý để trẻ sáng tạo ra các quy tắc khác như ( 2-1-1; 1-1-2) - Cô lựa chọn những mẫu sắp xếp mới cho trẻ quan sát và gợi ý để trẻ nói tên quy tắc sắp xếp đó. 3. Luyện tập : - Cô tổ chức trẻ chơi trò chơi : Trang trí câu đối mùa xuân - Cách chơi : Cô chia lớp thành 3 đội. Cô chuẩn bị 3 yêu cầu để 3 đội trưởng sẽ lên bốc ( yêu cầu sếp xen kẽ theo quy tắc là 1-1-1; 1-2-1 1-1-2) nhiệm vụ của các thành viên là cùng nhau thảo luận và trang trí câu đối mùa xuân theo yêu cầu quy tắc sắp xếp đội trưởng đã bốc được . Thời gian được tính là 1 bản nhạc - Luật chơi : Đội nào xong trước , trang trí đúng theo quy yêu cầu là đội thắng cuộc - Tổ chức trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả *Kết thúc : Cô nhận xét buổi học, cho trẻ ra ngôai |
Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ nghe cách chơi - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ quan sát - Có hoa, lá, quả táo - Bông hoa đến lá... - Trẻ nghe - Trẻ nghe -Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ nhận xét - Trẻ nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ nhắc lại quy tắc xếp - Trẻ sáng tạo ra theo ý thích - Trẻ nghe - Trẻ nghe luật chơi - Trẻ chơi - Trẻ kiểm tra kết quả - Trẻ nghe |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở . - Chia trẻ thành 2 nhóm ( đại diện miền bắc, đại diện miền nam tay cầm hoa đào hoa mai) - Cô Yên mặc áo dài đi cùng một nhóm, cô Nga bưng mẹt quả đi cùng một nhóm trên nền nhạc du xuân - 2 nhóm chào nhau: Cô Yên hỏi cô Nga: - Cô Nga đi đâu đấy - Cô Nga: Đi du xuân cùng các bạn - Cô Yên: Các bạn miền nam mang nét đặc trưng của mùa xuân gì đến đây? - Các bạn miền nam: Mang hoa mai đặc trưng của miền nam - Cô Nga: Còn các bạn miền bắc mang đến đây loài hoa gì? - Các bạn miền bắc: Mang hoa đào nét đặc trưng của miền bắc - Cô Yên: Thế các bạn có biết ý nghĩa của các loài hoa này trong mùa xuân này không? -> Để biết được ý nghĩa của hoa đào hoa mai đặc trưng của hai miền chúng ta cùng đến với đoạn video sau - Điều đặc biệt của hội vui xuân hôm nay chính là chương trình Biểu diễn văn nghệ với chủ đề mùa xuân nào mời các bạn hai miền nam bắc cùng thể hiện bài hát “ mùa xuân” để mở đầu cho chương trình nào - Cho trẻ hát 1 lần. + Các con vừa bài hát gì? Do ai sáng tác? 2. Dạy trẻ vỗ tay theo nhịp ¾ bài hát Mùa xuân - Tiếp theo chương trình cô Nhung sẽ mang đến một sự khác lạ trong bài hát mùa xuân với việc hát và vỗ tay theo nhịp ¾ xin mời các bạn cùng thưởng thức -Cô làm mẫu: +Lần 1:Cô hát và vỗ tay theo nhịp 3/4 cùng với đàn (Để trẻ tri giác trọn vẹn tác phẩm) - Nhịp ¾ vỗ một nhịp mạnh, hai nhịp sau nhẹ hơn, bài hát là nhịp thiếu nên cô Nga sẽ vỗ nhịp mạnh vào tiếng “ nam” -> Nào sau đây xin mời phần thể hiện của các bạn đến từ miền nam và miền bắc với phần thể hiện vỗ tay theo nhịp ¾ bài hát “ mùa xuân” - Cô cho cả lớp hát và vỗ tay theo 2-3 lần - Mời các bạn đại diện miền bắc - Mời các bạn đại diện miền nam - Xin mời sự giao lưu của các bạn trai miền bắc và các bạn trai miền nam - Xin mời sự giao lưu của các bạn gái miền bắc và các bạn gái miền nam - Xin mời các bạn đại diện dân tộc Hmông của miền bắc - Xin mời các bạn đại diện miền tay nam bộ - Xin mời một bạn đại diện dân tộc thái của miền bắc - Trẻ hát vỗ tay cô bao quát động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ. 3. Nghe hát Mùa xuân ơi - Không khí vui tươi của mùa xuân đã đến trên khắp mọi miền của tổ quốc mang trong đó những lời chúc yêu thương sau đây sẽ là phần giao lưu của ban tổ chức trong buổi biểu diễn văn nghệ mừng xuân hôm nay với bài hát “ Mùa xuân ơi” sáng tác Nguyễn Ngọc Thiện do cô Nhung thể hiện mời các con cùng thưởng thức. - Cô hát : - lần 1 : Cô hát trọn vẹn - Lần 2: Cho trẻ nghe giai điệu + Các bạn cảm nhận giai điệu của bài hát như thế nào? - Lần 3 cho trẻ nghe xem video (khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô) 4. Trò chơi Ai nhanh nhất - Mùa xuân còn là mùa của lễ hội, trong lễ hội mùa xuân có rất nhiều trò chơi và một phần không thê thiếu trong chương trình hôm nay là phần trò chơi với trò chơi ”Ai nhanh nhất” - Cách chơi: Cô để 5 vòng cách xa nhau. Mời 6 đến 7 trẻ lên chơi mỗi lần. trẻ đi quanh vòng cả lớp hát các bài hát trong chủ đề khi cô vỗ nhanh xắc xô thì nhảy vào vòng (Mỗi cháu 1 vòng). Nếu bạn nào không có vòng thì phải nhảy lò cò. - Luật chơi: Nếu bạn nào không tìm được sẽ phải nhảy lò cò 1 vòng. - Tổ chức cho trẻ chơi. (Trẻ chơi 3 - 4 lần) - Cô bao quát trẻ chơi đúng luật và cùng trẻ nhận xét kết quả chơi. - Và kết thúc chương trình biểu diễn mừng xuân ngày hôm nay là phần giao lưu cửa hai đội với bài thơ “ mùa xuân” - Cho trẻ đọc cùng cô bài thơ “mùa xuân” * Kết thúc: Cho trẻ ra ngoài |
- Trẻ lắng nghe. - Hoa mai - Hoa đào - Trẻ chú ý theo dõi - Trẻ hát 1 lần - Mùa xuân do Hoàng Văn Yến sáng tác -Trẻ xem cô hát và vỗ tay theo nhịp 3/4. -Trẻ hát và vỗ tay theo cô -Trẻ hát và vỗ tay theo cô - Trẻ lắng nghe -Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ hưởng ứng - Trẻ lắng nghe -Trẻ nghe cô hướng dẫn chơi - Trẻ đọc thơ |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn