Thứ hoạt động | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | ||
Đón trẻ |
50 – 60 phút | - Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, - Cho trẻ chơi tự do. Điểm danh |
|||
Tắm nắng Thể dục sáng |
* Nội dung: - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay - Lưng, bụng: Nghiêng người sang 2 bên - Chân: Ngồi xuống, đứng lên |
* Mục tiêu: - Trẻ biết tập theo cô các động tác đơn giản trong bài thể dục: Hít thở, tay, lưng/bụng và chân - Trẻ có kỹ năng tập các động tác theo cô - Trẻ có ý thức tham gia tập luyện *Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng. Sân tập bằng phẳng |
|||
Chơi – tập | Chơi tập có chủ định | 40 – 50 phút | Phát triển vận động Tung bóng qua dây TC: Đuổi bóng |
Hoạt động Nhận biết Nhận biết cái bát cái đĩa |
|
Dạo chơi ngoài trời | 30 – 35 phút | - Quan sát: bầu trời, dạo chơi ngoài trời, cây ngọc thảo, cây hoa - Trò chơi vận động: Gieo hạt, chi chi chành chành, dung dăng - Chơi tự do: Chơi với bồng bèo, vòng, hột hạt, xâu luồn dây, vặn |
|||
Chơi – tập ở các khu vực chơi | 30 – 35 phút | * Nội dung: - Góc phân vai: Bế em, cho em ăn, bán hàng, bác sỹ - Góc vận động: Chơi với vòng, ô tô - Góc hoạt động với đồ vật: Xếp hàng rào, xâu vòng hoa - Góc sách: Xem tranh ảnh đồ dùng trong gia đình |
* Mục tiêu: - Trẻ biết các nhóm chơi, biết vào vai chơi, bế em, cho em ăn, bác sỹ, người bán và mua hàng dưới sự hướng dẫn của cô, biết bật vào vòng, xâu vòng, xếp hàng rào, mở sách…. - Trẻ biết được các thao tác vai.. - Trẻ có ý thức giữ gìn đồ chơi… |
||
Ăn chính | 50 - 60 phút | - Cho trẻ đi rửa tay cho trẻ kê ghế vào bàn ngồi ăn, cô cùng trẻ gọi Rơi vãi cơm, ăn xong cho trẻ cầm cốc uống nước xúc miệng |
|||
Ngủ | 140 -150 Phút |
- Trẻ thực hiện ngủ trưa tại trường theo chế độ sinh hoạt. Trẻ tập | |||
Ăn phụ | 20 - 30 phút | -Trẻ thích nghi với chế độ ăn, ăn được các loại thức ăn khác nhau | |||
Chơi – tập | 50 - 60 phút | - LQKTM: Nhận biết cái bát cái đĩa - Chơi ở các góc theo ý thích |
- Trò chơi mới: Con quay - Chơi với hột hạt, khối gỗ, xâu dây hoa |
||
Ăn chính | 50- 60 Phút |
- Cô cho trẻ kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc | |||
Trả trẻ | 50 - 60 phút | Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh, dạy trẻ chào | |||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Chào bố mẹ cho trẻ chơi với đồ chơi theo ý thích. Cô cùng trẻ trò chuyện về đồ dùng quen thuộc trong gia đình của bé | ||
* Tổ chức hoạt động 1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn. 2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần. 3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng VĐTN: Cả nhà thương nhau |
||
Chơi tập có chủ định Thơ: Bà và cháu |
HĐVĐV Xếp ngôi nhà |
Âm nhạc Biểu diễn âm nhạc NDKH: TCAN: Nghe hát lấy đồ dùng đồ chơi tương ứng |
Giấy, cây ngọc lan.... Dung dẻ, bắt bướm, bóng tròn to, ..... Nút chai, đồ chơi ngoài trời…. |
||
* Chuẩn bị - Đồ chơi Búp bê, đồ chơi nấu ăn, bộ bán hàng, bác sỹ - Đồ chơi vòng, ô tô - Hạt vòng, dây xâu - Sách tranh ảnh về đồ dùng trong gia đình |
* Tổ chức hoạt động `Trước khi chơi: Cô cùng trẻ đi xung quanh lớp xem các góc chơi có những góc chơi gì, cô giới thiệu các góc chơi và chơi như thế nào với những đồ chơi đó. Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi `Quá trình chơi: Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ, cô nhập vai cùng trẻ * Nhận xét: Cô đến từng góc, nhận xét và hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. |
|
Tên các món ăn ở trường, trẻ tập xúc cơm ăn, cầm thìa bằng tay phải, ăn gọn gàng, không làm | ||
Đi vệ sinh, lấy gối xếp vào chỗ ngủ và cất gối sau khi ngủ dạy đúng nơi quy định | ||
Trẻ làm được 1 số việc với sự giúp đỡ của người lớn: xúc cơm, lấy nước uống. |
||
- ÔKTC: Thơ: Bà và cháu - Chơi ở các góc theo ý thích |
- Ôn: PTVĐ: Tung bóng qua dây - Chơi với các hình khối |
Nghe hát các bài hát trong chủ đề - T/C: Bắt bướm - Chơi ở các góc theo ý thích |
Cơm, cô cùng trẻ gọi tên món ăn, Trẻ tập xúc cơm ăn, cầm thìa bằng tay phải, ăn gọn gàng, |
||
Nhắc trẻ chào tạm biệt, cho trẻ nói từ: Chào cô, chào bố mẹ, các bạn |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cho trẻ hát bài cháu yêu bà + Các con vừa hát xong bài hát gì ? + Trong bài hát có những ai ? + Chúng mình có yêu các thành biên trong gia đình chúng mình không? => Chúng mình yêu gia đình chúng mình thì chúng mình phải biết bảo vệ sức khỏe thật tốt phải thường xuyên tập thể dục chúng mình nhớ chưa. Vậy hôm nay chúng mìn sẽ cùng tập luyện với cô nhé. 2. Khởi động - Cô cho trẻ đi thường, đi nhấc cao chân, đi thường, đi nhanh, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn. 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Động tác tay: Hai tay giơ lên cao, hạ xuống. - Động tác bụng: Nghiêng người sang 2 bên phải, trái. - Động tác chân: Co duỗi từng chân. - chuyển đội hình về 2 hàng dọc b. Vận động cơ bản: Tung bóng qua dây - Cô giới thiệu tên bài: tung bóng qua dây - Cô tập mẫu: + Lần 1 : Tập trọn vẹn động tác + Lần 2: Làm mẫu và hướng dẫn: Chân đứng tự nhiên trước vạch mức, hai tay cầm bóng đứng trước vạch mức, hạ hai tay xuống. Khi có hiệu lệnh “Tung” thì các con dùng sức mạnh của hai tay tung mạnh bóng qua dây. Sau đó con chạy lên nhặt bóng bỏ vào rổ. và về cuối hàng đứng. + Lần 3: Làm mẫu chọn vẹn - Trẻ thực hiện: + Cô cho 1 trẻ tập mẫu + Lần lượt cho 2 trẻ tập; cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ. - Củng cố: cô hỏi lại trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập c. Trò chơi: Đuổi bóng - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát động viên trẻ chơi - Cô hỏi lại trẻ tên trò chơi 4. Hồi tĩnh - Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân 5. Kết thúc - Cho trẻ chuyển hoạt động |
- Trẻ trả lời - Cháu yêu bà - Trẻ nói - Chú ý nghe - Thực hiện theo hiệu lệnh của cô - Tập 4L x 2 nhịp - Tập 3L x 2 nhịp - Tập 4L x 2 nhịp - Trẻ chú ý nghe - Quan sát cô tập mẫu và nghe cô hướng dẫn tập. - Chú ý quan sát - Mỗi trẻ tập 2-3 lần - Cả lớp nhắc lại - Trẻ chơi - Trẻ trả lời - Đi khoảng 1 phút |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô trẻ khám phá hộp quà bí ẩn và hỏi trẻ + Cô có gì đây? + Đây là cái gì? => Hôm nay cô sẽ cho các con tìm hiểu một số đồ dùng trong gia đình các con chú ý xem đó là những đồ dùng gì nhé. 2. Nhận biết cái bát và cái đĩa * Nhận biết cái bát. - Cô cầm cái bát lên và hỏi trẻ + Cô có gì đây ? - Đúng rồi đây là cái bát + Cái bát này có màu gì? Bát được làm bằng chất liệu gì? + Cái bát dùng để làm gì ? + Cô chỉ vào miệng bát và hỏi trẻ đây là phần gì của bát? Miệng bát có hình gì? + Cô chỉ vào thân bát và hỏi đây là phần gì của bát? + Cô chỉ vào đế bát và hỏi trẻ : Đây là cái gì? => Đây là cái bát, cái bát màu đỏ, bát để ăn cơm, bát có miệng, thân, đế… * Nhận biết cái đĩa. - Cô cầm cái đĩa lên và hỏi trẻ + Cô có gì đây? - Cái đĩa dùng để làm gì ? + Cô chỉ vào miệng đĩa và hỏi đây là phần gì của đĩa? + Cô chỉ vào lòng đĩa và hỏi đây là phần gì của đĩa? - Cô đọc : Lòng đĩa (3 lần) => Đĩa gồm có 3 phần: miệng đĩa hình tròn , lòng đĩa và đế đĩa. Đĩa được dùng để đựng thức ăn đấy các con ạ. Khi dùng chúng mình phải cầm đĩa cẩn thận không làm rơi đĩa => Cái bát và đĩa đều là đồ dùng trong gia đình và cả trong lớp học . . Khi sử dụng những đồ dùng trên chúng mình phải thật cẩn thận , không được làm rơi làm vỡ.... * Mở rộng: + Ngoài bát, đĩa còn có đồ dùng gì để ăn? - Cô cho trẻ quan sát, gọi tên một số đồ dùng để ăn: đũa, thìa… => Các đồ dùng để ăn có rất nhiều đồ dùng và rất dễ vỡ vì vậy khi sử dụng phải nhẹ nhàng, biết giữ gìn đồ dùng. 4. Trò chơi “Cái gì biến mất” - Cô nói tên trò chơi - Cô nói cách chơi và luật chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi cô bao quát chú ý sửa sai cho trẻ - Cô hỏi trẻ tên trò chơi 5. Kết thúc - Cô cho trẻ ra chơi |
- Trẻ tìm hiểu - Trẻ nói - Trẻ trả lời - Trẻ kể - Chú ý nghe - Cái bát - Trẻ đọc - Cả lớp, tổ, cá nhân. - Để ăn cơm. - Trẻ trả lời - 2-3 trẻ trả lời - Đế bát - Trẻ ắng nghe - Cái đĩa - Cả lớp, tổ, cá nhân - Để đựng rau, thức ăn - Miệng đĩa - Lòng đĩa - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ chơi |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô cùng trẻ hát bài " cháu yêu bà" + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Em bé trong bài hát yêu ai? + em bé làm gì để bà vui? => Đúng rồi chúng mình phải chăm ngoan vâng lời mới làm cho bà vui cô cũng có một bài nói về bà và cháu để biết dược bài thơ đấy như thế nào các con cùng lắng nghe cô dọc nhé. 2. Đọc điễn cảm - Cô đọc lần 1 diễn cảm - Cô tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình cảm hai bài cháu bạn nhỏ đã làm bà mình vui khi thức dậy. Tập thể dục cùng bà để sống vui sống khỏe - Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa. 3. Giúp trẻ hiểu tác phẩm + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Bài thơ nói đến ai nhỉ ? + ai đã gọi bé dạy vào mỗi buổi sáng? + Bà gọi bé dạy làm gì? +Tập thể dục để làm gì? => À, để cơ thể khỏe mạnh và nhanh lớn thì ngoài việc các con được ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng ra, thì các con phải thường xuyên tập thể dục nữa đấy. Và nhớ cùng tập với ông bà cho ông bà thêm vui 4. Dạy trẻ đọc thơ - Cô cho cả lớp đọc cùng cô ( Khuyến khích trẻ làm động tác minh họa) - Tổ đọc cùng cô - Nhóm đọc cùng cô - Cá nhân đọc cùng cô. Cả lớp đọc 5. Kết thúc - Cô nhẹ nhàng cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ hát - Bé quét nhà - quét nhà - Chú ý nghe - Chú ý nghe - Bà và cháu - Bà và cháu - Bà - Tập thể dục - Để khỏe mạnh - Trẻ lắng nghe - cả lớp đọc thơ 2 lần - Mỗi tổ đọc một lần - 2- 3 nhóm. - 2-3 trẻ - 1 lần |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cô giới thiệu đến thăm mô hình ngôi nhà của thỏ. + Nhà bạn thỏ có hình gì? + Hình vuông màu gì? + Hình tam giác màu gì? + Nhà xếp bằng khối gì? + Xếp như thế nào? => Nhà được xếp bằng khối vuông và khối tam giác, khối vuông làm thân nhà, khối tam giác làm mái nhà, xếp cân đối. Búp bê muốn nhờ lớp mình xếp thật nhiều "Ngôi nhà" để thỏ ở. 2. Xếp ngôi nhà * Quan sát mẫu + Cô có gì đây? + Ngôi nhà được cô xếp như nào? * Cô xếp mẫu và hướng dẫn + Lần 1: cô xếp chọn vẹn + Lần 2 cô phân tích: Cô cầm khối gỗ vuông bằng các ngón tay phải đặt xuống, sau đó cầm khối tam giác xếp chồng lên khối vuông sao cho cân đối thành ngôi nhà 3. Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ nhắc lại cách xếp. - Trẻ xếp: Cô bao quát hướng dẫn trẻ xếp (Khi trẻ xếp cô hỏi trẻ con đang xếp cái gì? Để làm gì?) - Trẻ nào xếp song cô phát thêm đồ dùng và gợi ý trẻ xếp nhà 2 tầng - Nhận xét: Cô khen trẻ xếp tốt, động viên trẻ cần cố gắng. 4. Kết thúc - Cô cho trẻ hát bài " Đi chơi" và ra sân chơi. |
- Cả lớp đi - Hình vuông với tam giác - Màu xanh - Màu đỏ - Khối vuông, tam giác - Xếp chồng - Chú ý nghe - Ngôi nhà - Trẻ nói - Quan sát cô xếp mẫu và nghe cô hướng dẫn. - Cả lớp nhắc lại - Trẻ xếp - Chú ý nghe. - Trẻ hát và ra ngoài |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Xin chào mừng các bé đến với chương trình văn nghệ với chủ đề " Bé yêu âm nhạc". Tham dự chương trình là sự có mặt của các nghệ sĩ đến từ lớp nhóm trẻ A trường mầm non Hoàng Công Chất. 2. Biểu diễn văn nghệ * Bài hát " Cháu yêu bà" - Mở đầu chương trình là bài hát " cháu yêu bà" do tập thể lớp trình bày. - Tốp ca biểu diễn “ Đồ dùng bé yêu” - Cho cá nhân biểu diễn vừa hát vừa múa. - Tiếp tục chương trình là tốp múa sẽ gửi đến các bạn tiết mục múa hát “ Chim mẹ chim con” chúng mình hãy cùng lắng nghe nhé - Cho tốp ca nam, nữ biểu diễn - Đơn ca biểu diễn. * Trò chơi âm nhạc: Để khép lại chương trình văn nghệ hôm nay cô cho chúng mình chơi một trò chơi đó là trò chơi. “Nghe hát lấy đồ dùng đồ chơi tương ứng”. - Cô cho trẻ chơi 2- 3 lần. - Trẻ chơi cô bao quát chú ý sửa sai cho trẻ chủ yếu là cô khen và động viên trẻ. - Cô chốt lại 3. Kết thúc - Cô cho trẻ thu đồ dùng rồi ra chơi. |
- Trẻ lắng nghe - Cả lớp hát. - Tốp ca biểu diễn - Cá nhân trẻ hát múa. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ thu dọn và ra chơi. |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn