Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về nghề xây dựng, công việc, đồ dùng, dụng cụ, sản ph |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Thổi bóng bay + Tay: Đưa 2 tay sang 2 bên kết hợp xoay cổ tay. + Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp chân bước sang phải + Chân: Nhảy sang phải. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bật xa 40 - 50cm Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu |
KPXH Thiết kế ngôi nhà (5E) |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Cho trẻ trải nghiệm Tạo lốc xoáy trong nước, quan sát bầu trời, cây cỏ kẻ - Trò chơi: Lộn cầu vồng, thỏ đổi chuồng, bắt chước tạo dáng, mèo đuổi - Chơi theo ý thích: Chơi với lá, chơi ném bóng , vẽ viết nghệch ngoạc trên |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ - GXD: Xây bệnh viện - GTH: Vẽ, nặn, in,xé, cắt dán đồ dùng, dụng cụ của nghề xây dựng - Góc khám phá: xếp sản phẩm các nghề, đặt số tương ứng - GTN: Chăm sóc cây cảnh |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, nắm được công việc của vai chơi.Biết sử dụng đồ chơi để lắp ghép, xây nhà - Trẻ có kỹ năng phân nhóm đồ dùng sản phẩm nghề .Trẻ biết lau lá , tưới cây, nhổ cỏ… - Trẻ biết giữ gìn đd và sản phẩm |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , - Nghe các bài dân ca, bài hát ru |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 ph | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | ` TCM: Người làm vườn (Đ/c Cà Huyền - dạy thay) ` TC: Những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng ` Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh ` HDPÂN: Xướng âm nốt nhạc bài Cháu yêu cô chú công nhân ` Chơi theo ý thích ` Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân nhắc trẻ chào hỏi. Trò chuyện hiểu các từ khái quát: Nghề xây dựng - TC về những việc làm của mình có AH đến người khác như ăn kẹo cao su dính vào tóc, phá đồ của bạn.. |
|||
* Tổ chức hoạt động - Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Cháu yêu cô chú công nhân |
|||
LQCC Làm quen chữ cái u, ư |
Làm quen với toán Củng cố các nhóm có số lg trong phạm vi 8, nhận biết số 8. |
ÂN: NH: Lượn tròn lượn khéo NDKH: VTTTC: Cháu yêu cô chú công nhân - TC: Vòng tròn tiết tấu |
|
Quan sát thời tiết, qs cây hoa ngọc thảo.. Chuột, kéo cưa lừa xẻ, chuyền bóng.. Sân , trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán - Nước, bình tưới, giẻ lau |
* Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ đọc thơ” Chơi bán hàng” trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc TH vẽ, cắt dán đd, sản phẩm nghề dịch vụ - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập đồ dùng sp nghề tại góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Trẻ biết giúp đỡ bạn cùng khiêng bàn, cất ghế, thu dọn đồ chơi cùng bạn |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
` Làm ĐC: bằng các nguyên vật liệu phế thải: rơm, len, lá cây, hột hạt.. ` Chơi theo ý thích ` Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh ` Thực hiện vở toán ` Chơi theo ý thích ` Nêu gương cuối ngày |
` HĐMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Xưởng chế tạo: Tạo hình chữ cái - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan ` Chơi theo ý thích ` Nêu gương cuối ngày |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở. - Cho trẻ hát bài “Trồng cây” + Chúng mình vừa hát bài hát nói về ai? + Để trồng được cây các bạn nhỏ làm những công việc gì? => Các bạn nhỏ tập làm công việc của người lớn như tập cuốc đất làm vườn để trồng cây….. 2. Trò chơi Người làm vườn - Giới thiệu tên trò chơi mới: Người làm vườn Cách chơi Chơi theo nhóm (tổ) dưới hình thức thi đua. Cô nói với trẻ: "Bây giờ chúng ta sẽ là những bác làm vườn trồng cây vào các vườn có hàng rào màu xanh, đỏ, vàng. Vườn màu xanh trồng cây bóng mát, vườn màu đỏ trồng cây cảnh, vườn màu vàng trồng cây ăn quả hoặc các cây rau. Các bác làm vườn đeo phù hiệu xanh sẽ trồng cây bóng mát, các bác làm vườn đeo phù hiệu đỏ trồng cây cảnh, các bác làm vườn đeo phù hiệu vàng trồng rau hoặc cây ăn quả". Sau đó, cho trẻ chơi lên trên nền nhạc 1-2 phút. Nhóm (tổ) nào nhặt đúng và được nhiều thì nhóm (tổ) đó thắng. 3. Chơi mẫu - Cô cùng 1 cô giáo khác và một số trẻ chơi mẫu. 4. Tổ chức chơi
|
- Hát 1 lần
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn