Kế hoạch tuần 14 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 06/12/2024 07:55
CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN YÊU TRONG GIA ĐÌNH
Nhánh 3: Bố mẹ của bé
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào, bố mẹ
 - TCTV: Ba lô, chào mẹ...Điểm danh
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Gà gáy: ò...ó...o
- Tay:  Đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên
* Mục tiêu
Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục:Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân
Trẻ có  kỹ năng tập các động tác theo

Trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30 – 40 phút Phát triển vận động
Bật qua vạch kẻ- Ném bóng về phía trước
 
Hoạt động nhận biết
Bố mẹ của bé
Dạo chơi ngoài trời 30 – 35 phút - Dạo chơi ngoài trời: Trải nghiệm nhặt hạt.       
-  Trò chơi vận động: Gieo hạt, dung dăng dung dẻ, thỏ vào chuồng, kéo cưa
- Chơi tự do  
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 phút * Nội dung:
- Góc thao tác vai: Bán hàng
- Góc vận động: Vòng
- Góc sách: Xem tranh ảnh về  người thân trong gia đình.
- Góc HĐVĐV: Búa cọc, xâu hạt, xếp ngôi nhà
* Mục tiêu:
- Trẻ biết vai chơi: Biết mua, bán hàng
 Biết lăn vòng, ném vòng cổ chai, nhận biết được bố, mẹ qua tranh, xếp bàn ghế
- Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn, kéo
đẩy ô tô, xem tranh, xếp bàn ghế
- Trẻ đoàn kết khi chơi
Ăn chính 50 - 60 phút - Cho trẻ lấy ghế kê vào bàn ăn, cho trẻ đi rửa tay, tập bê cơm ngồi vào chỗ của -  Dạy trẻ biết xin  cơm, xin canh khi ăn hết                   
Ngủ trưa 140 -150 phút - Cô lấy gối xếp vào chỗ ngủ, tập cho trẻ thói quen đi vệ sinh trước khi                                
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất,
- Dạy trẻ biết nhận quà bằng 2 tay; xin  uống nước khi khát nước .
Chơi, - tập 50 - 60 phút - Trò chơi mới: Tiếng kêu của cái gì.
- Chơi ở các góc  theo ý thích
- KTM: Truyện Thỏ con không vâng lời
- Chơi ở các góc  theo ý thích
Ăn chính 50-60p - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy trẻ tự xúc cơm, trẻ ăn cơm
Trả trẻ 50-60P - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.

 
           

Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần từ ngày 25/11 - 20/12/2024     
Tuần 14: Từ ngày 9 tháng  12  đến ngày 13 tháng 12 năm 2024          
Giáo viện dạy sáng : Đinh Giang                                             chiều: Thuỳ Dương
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện về tên gọi và công dụng một số đồ dùng trong gia đinh                                                           
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,                   
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.                 
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.           
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng   
VĐTN: Cả nhà thương nhau                                 
Chơi tập có chủ định
Truyện: Thỏ con không vâng lời.
Hoạt động với đồ vật
Xâu màu đỏ, màu vàng tặng mẹ
Chơi tập có chủ định
NDTT: NH - Mẹ yêu không nào
NDKH: VĐTN: Múa chim mẹ chim con
 

lừa xẻ, nu na nu nống
* Chuẩn bị:
- Búp bê, giường búp bê, bát, đĩa, thìa, hàng hóa..
- Vòng.
- Tranh về người thân trong gia đình.
Búa cọc, khối gỗ, hột hạt
* Tổ chức hoạt động:
`Trước khi chơi: Cô giới thiêu góc chơi, nội dung ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn
` Quá trình chơi: Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô  nhập vai  
 trong các nhóm chơi, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ ở góc sách        
* Nhận xét: Cô đi đến  từng góc, nhận xét nhẹ nhàng                
mình, ăn gọn gàng, không làm rơi vãi cơm, cầm thìa bằng tay phải    
 
đi ngủ, trong khi ngủ không được nói chuyện                
ăn xong uống nước xúc miệng.                  
- Ôn truyện: Thỏ con không vâng lời.
- Chơi ở các góc  theo ý thích
- Ôn thể dục: Bật qua vạch kẻ
 - Chơi ở các góc  theo ý thích
Nghe ca nhạc thiếu nhi
 
Chơi ở các góc  theo ý thích
uống nước xúc miệng
dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.    

 
       

TUẦN 14
NHÁNH 3: BỐ MẸ CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: 1 tuần (Từ ngày 09/12-13/12/2024)
Ngày dạy: Thứ 2/09/12/2024

PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Bật qua vạch kẻ, ném bóng về phía trước.
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng  bật qua vạch kẻ  không dẫm lên vạch sau đó cầm bóng và ném mạnh về phía trước.
- Trẻ biết tên bài vận động , biết cách “Bật qua vạch kẻ, ném bóng về phía trước”
- Trẻ hứng thú tham gia tập luyện. Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Vạch kẻ, xắc xô.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Vạch kẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô cùng trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau"
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Trong bài hát nói đến ai ?
=> Bài hát nói về tình cảm của bố mẹ dành cho con luôn yêu thương con.
2. Khởi động
- Cô cho trẻ đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng vòng tròn.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung:
- Tay:  Đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay
- Lườn: Nghiêng người sang 2 bên
- Chân: Ngồi xuống, đứng lên
b.Vận động cơ bản: Bật qua vạch kẻ, ném bóng về phía trước.
- Cô giới thiệu tên bài: Bật qua vạch kẻ, ném bóng về phía trước.
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Tập trọn vẹn bài tập.
+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp giải thích: Cô đứng trước vạch kẻ hai tay chống hông , khi có hiệu lệnh “bật”, nhún hai chân bật mạnh qua vạch kẻ. Sau đó cô đi đến rổ bóng cầm lên, chân đứng chân trước chân sau, một tay cầm bóng khi nghe hiệu lệnh “Ném” Cô sẽ ném mạnh bóng về phía trước, ném xong cô về cuối hàng đứng..
- Trẻ thực hiện:
+ Cô cho 1 trẻ lên tập mẫu cùng cô
+ Lần lượt cho 2 trẻ tập, mỗi trẻ tập 2-3 lần
- Cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ
- Củng cố: cô hỏi lại trẻ tên bài
4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập.                                   
- Cho trẻ chuyển hoạt động.

- Trẻ hát
- Cả nhà thương nhau
- Trẻ kể
- Trẻ chú ý nghe
      

- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô
  


- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 4 lần x 2 nhịp


 




- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu bài và quan sát cô tập






- 1 lần
- Mỗi trẻ tập 2 lần
- Cả lớp nhắc lại

- Đi khoảng 1 phút

Ngày dạy: Thứ 3/10/12/2024
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
Bố mẹ của bé
I. Mục tiêu
- Trẻ biết bố, mẹ là người sinh ra bé, biết tên bố mẹ, một số công việc của bố, mẹ, biết tình cảm của bố mẹ đối với trẻ, trẻ nói được từ sinh ra, bế em, ru em, cho em ăn.   
- Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định. Trẻ nói to, rõ ràng các từ: Mẹ nấu cơm, cho em ăn…
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động, biết yêu bố mẹ, vâng lời bố mẹ
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Giáo án điện tử
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III.Tổ chức hoạt động 
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài.
- Cô  cho trẻ nghe bài: Cả nhà thương nhau
+ Các con vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát nói đến ai ?
+ Cả gia đình như thế nào ?
=> Bài hát nói đến tình cảm gia đình. Bố mẹ là người sinh ra chúng mình vất vả chăm lo và yêu thương chúng mình. Để thấy được sự vắt vả của bố, mẹ. Hôm nay cô con mình cùng trò chuyện về bố mẹ nhé..
2. Nhận biết: Bố mẹ của bé.
a. Nhận biết: Mẹ
- Xuất hiện hình ảnh mẹ và hỏi trẻ:
+ Đây là ai ?
+ Hàng ngày mẹ làm những công việc gì ?
+ Mẹ chăm sóc các con như thế nào ?
+ Tình cảm mẹ dành cho con như thế nào ?
- Cho trẻ kể về mẹ của mình.
+ Các con làm gì để tỏ thể hiện tình yêu với mẹ?
=> Hàng ngày mẹ các con đi chợ, thổi cơm mua thịt cá cho con ăn, cho các con đi học rồi về đi làm, đến chiều mẹ đón các con về nhà, tắm cho các con, lại nấu cơm cho các con ăn, cho các con ngủ…mẹ luôn yêu thương che chở cho các con vì vậy các con phải yêu thương mẹ.
a. Nhận biết: Bố
- Xuất hiện hình ảnh bố và hỏi trẻ:
+ Đây là ai ?
+ Hàng ngày bố làm những công việc gì ?

+ Bố chăm sóc các con như thế nào ?

+ Tình cảm Bố dành cho con như thế nào ?
- Cho trẻ kể về bố của mình.
+ Các con làm gì để thể hiện tình yêu với bố?
=> Hàng ngày  bố các con đi làm, phụ mẹ chăm sóc các con, đưa đón các con về đi học, tắm cho các con, …bố  luôn yêu thương che chở cho các con vì vậy các con phải yêu bố, chăm ngoan học giỏi…
b. Trò chơi: Về đúng nhà
- Cách chơi: Mỗi trẻ 1 thẻ lô tô bố hoặc mẹ, trẻ vừa đi vừa hát bài “Cả nhà thương nhau”. Khi nghe hiêu lệnh “Về nhà thôi”  Trẻ nhanh chân tìm về nhà bố (mẹ) giống với thẻ lô tô trẻ cầm.
- Luật chơi: Ai tìm sai  thì  tìm lại cho đúng
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Nhận xét động viên trẻ khi chơi.
3. Kết thúc:  Cô cho trẻ ra chơi


- Cả nhà thương nhau.
- Nói đến bố mẹ, em bé.
- Yêu thương nhau.
- Chú ý nghe






- Mẹ
- Nấu cơm, dọn nhà….
- Cho ăn, ngủ..
- Rất yêu thương.
- Chú ý nghe
- Vâng lời mẹ

- Trẻ lắng nghe





- Trẻ quan sát và trả lời
-  Bố
- Đi làm, tưới cây , cõng bé đi chơi…
- Cho em ăn, cho em đi chơi…
- Ấm áp, yêu thương

-Yêu thương , nghe lời bố

- Trẻ nghe








- Trẻ chơi


- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 4/11/12/2024           
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Truyện: Thỏ con không vâng lời
  I. Mục tiêu                                            
- Trẻ biết tên truyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện, hiểu nội dung câu truyện, “ nói về bạn Thỏ vì không nghe lời mẹ nên bị lặc đường, bạn Thỏ đã biết mình sai và xin lỗi mẹ”. Trẻ nhớ được một số lời thoại ngắn, đơn giản trong chuyện '' thỏ con không vâng lời'’.
        - Trẻ trả lời to, rõ ràng và nói các từ ''Cảm ơn, chơi xa'' và nhớ một số lời thoại ngắn.

- Trẻ có ý thức tham gia hoạt động, trẻ ngoan ngoãn biết nghe lời ông bà, bố mẹ, cô giáo.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng:  Tranh (hình ảnh) minh họa truyện “Thỏ con không vâng lời”
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.   
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ

1. Gợi mở

- Cho trẻ hát: “Mẹ yêu không nào”

+ Cô và các con vừa hát xong bài hát gì ?

+ Trong bài hát nói đến con vật gì?

+ Các con ạ! Bạn cò trong bài hát có

ngoan không ?

* Giáo dục: Cò rất ngoan bạn biết chào và hỏi bố mẹ khi đi và khi ra về đấy vì thế mà các con phải ngoan giống bạn cò nhé! Phải chào bố mẹ khi đi học về và chào cô giáo khi vào lớp nha.
2. Cô kể
- Cô kể lần 1 diễn cảm
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh họa
3. Giúp trẻ hiểu tác phẩm
- Cô vừa kể câu chuyện gì ?

- Trong câu truyện có những nhân vật nào ?
=>Thỏ mẹ, thỏ con, bạn bướm, bác gấu
+ Buổi sáng thỏ mẹ đi chợ thỏ mẹ dặn thỏ con  gì nhỉ ?
 Trích dẫn: Từ “Một hôm Thỏ mẹ ...con ở nhà ngoan, không đi chơi xa con nhé !”

+ Vậy ai đến rủ thỏ con đi chơi ?
+ Bạn bướm đã gọi bạn thỏ như thế nào ? (Cho trẻ bắt chước tiếng gọi của bạn bướm)
Trích dẫn: (Thỏ mẹ vừa đi khuất....có cỏ có hoa thích lắm)
+ Khi đi chơi với bạn Bướm thì chuyện gì đã xảy ra vơi Thỏ con ?
Trích dẫn: (Thỏ con đi mãi......ngồi bên gốc cây và khóc)
- Trẻ làm động tác Thỏ con ngồi khóc
+ Ai đã đến đưa bạn thỏ về nhà ?
-  Trích dẫn: (bác Gấu đi qua ...đưa thỏ con về nhà)
+ Khi về đến nhà bạn Thỏ con đã làm gì ?
Trích dẫn: (Vừa về đến nhà......Con xin lỗi mẹ ạ)
Cô cho trẻ khoanh tay xin lỗi mẹ như bạn Thỏ

=> Qua câu chuyện của bạn thỏ hôm nay cac con phải nhớ biết nghe lời ông bà, bố mẹ và cô giáo nhé. Khi đi chơi phải xin phép người lớn. Không đi xa một mình  kẻo bị lạc như bạn thỏ nhé.
- Trước khi vào trò chơi thú vị đó cô con mình cùng đứng lên làm những động tác của các nhân vật nhé.
Trẻ làm những  động tác của những nhân vật trong chuyện.
À cô có một trò chơi rất thú vị  dành tặng cho các con đấy. Đó là trò chơi  “Con thỏ”
Để chơi được trò chơi này các con vừa chơi vừa chú ý lắng nghe nhạc để chúng mình chơi nhé.

4. Dạy trẻ kể chuyện
- Cả lớp kể cùng cô
- Nhóm kể cùng cô
- Cô hỏi tên truyện
5 Kết thúc:  Cho trẻ làm những chú vịt con ra ngoài chơi.

- Hát 1 lần
- Mẹ yêu không nào
- bạn cò

- Dạ có





- Chú ý nghe
- Trẻ chú ý xem

- Thỏ con không vâng lời
- Thỏ mẹ, thỏ con...
- Chú ý nghe
- Trẻ trả lời



- Bươm bướm
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe

- Thỏ con bị lạc

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ làm động tác khóc
- Bác gấu

- Xin lỗi mẹ
- Trẻ trích cùng cô
- Trẻ làm động tác xin lỗi
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ làm động tác con vật trong chuyện


- Trẻ chơi trò chơi ''Con thỏ''


- Cả lớp kể 2-3 lần
- Nhóm kể 2 lần

- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 5 /12/12/2024       
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
Xâu vòng màu đỏ, màu vàng tặng mẹ
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng xâu vòng, kỹ năng nhón, nhặt hạt vòng và xâu vòng, phát triển vận động của ngón tay, bàn tay khéo léo trong khi xâu.
- Trẻ biết xâu các hạt màu đỏ, vàng , biết tay phải cầm day, tay trái cầm hạt vòng, luồn dây vào lỗ của hạt vòng, tạo thành vòng màu đỏ, vàng  tặng mẹ.
- Trẻ có ý thức trong giờ học, thích thú với những chiếc vòng trẻ xâu được, trẻ không cho hạt vào mồm, mũi.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Vòng mẫu, hạt vòng, dây xâu, rổ.
- Thiết bị: Máy tính, loa
2. Chuẩn bị của trẻ        
- Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 rổ đựng  10 hát vòng(5 hạt đỏ, 5 hạt vàng), dây xâu, bảng treo sản phẩm.
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú.
- Búp bê vùa đi vừa hát vui vẻ “Trên tay xách giỏ quà
+ Búp bê đi đâu mà vui thế ?


+ Chúng tớ cũng muốn làm vòng tặng mẹ, búp bê dạy chúng tớ với ?
+ Các bạn  hãy chon 1 chiếc vòng trong giỏ mà các  bạn thich nhất nào ?
 2. Quan sát mẫu:
- Xuất hiện vòng và hỏi:
+ Đây là gì ?
+ Vòng này màu gì ?
+ Vòng xâu như thế nào ?
=> Đây là chiếc vòng màu đỏ, vàng  được xâu từ những hạt vòng rất đẹp.,
3. Cô xâu mẫu và hướng dẫn
- Các bạn ơi chúng mình có muốn xâu vòng tặng mẹ như bạn thỏ không? Vậy bây giờ chúng mình hãy cùng nhìn lên đây cô hướng dẫn nhé.
- Cô xâu mẫu và hướng dẫn: Cô cầm dây xâu bằng tay phải và bằng các đầu ngón tay, cô cầm sao cho đầu dây dài ra hơn 1 chút, tay trái cô cầm hạt vòng màu đỏ, cô luồn dây vào lỗ của hạt vòng, khi dây qua lỗ cô kéo đầu dây cho hạt vòng đi qua, tiếp theo như vậy cô xâu hết các hạt màu đỏ, sau đó cô xâu hết số hạt màu vàng  vào dây, khi xâu hết hạt trong rổ cô buộc đầu dây lại để tạo thành chiếc vòng đỏ vàng.
+ Cô đã xâu được chiếc vòng màu gì đây ?
+ Cho trẻ mô phỏng động tác
4. Trẻ thực hiện
- Cô cho trẻ về nhóm thực hiện
- Trẻ thực hiện cô bao quát động viên giúp đỡ trẻ, cô gợi hỏi trẻ (Con đang làm gì? xâu vòng màu gì), cô bổ sung đồ dùng cho trẻ xâu.
5.  Nhận xét
- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm lên bảng
- Cô nhận xét khen trẻ, động viên trẻ thực hiện chưa tốt để trẻ cố gắng.
5. Kết thúc
- Cho trẻ nhún nhảy theo bài nghe hát "Trời nắng trời mưa" và ra ngoài.

- Mẹ ạ

Tơ làm được những chiếc vòng đẹp tặng mẹ nên rất vui



- Trẻ chọn


- Cái vòng
- Vòng màu đỏ, màu vàng
- Trẻ trả lời

- Trẻ quan sát và lắng nghe







- Trẻ quan sát và chú ý lắng nghe




- Vòng màu đỏ, vàng
- Trẻ mô phỏng

- Trẻ về nhóm thực hiện




- Trẻ trưng bày
- Trẻ chú ý lắng nghe


- Trẻ nhún nhảy theo bài hát và tặng vòng cho các cô

Ngày dạy: Thứ 6/13/12/2024                          
CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
NDTT: Nghe hát ''Mẹ yêu không nào''
NDKH: VĐTN  múa''Chim mẹ chim con''
   I. Mục tiêu
- Trẻ  có kỹ năng nghe hát bài “ Mẹ yêu không nào” , vận động theo lời bài hát “Chim mẹ, chim con” .
- Trẻ biết hưởng ứng cùng cô bài hát "Mẹ yêu không nào".  Trẻ biết nghe hát và vận động đơn giản theo cô bài hát  “Chim mẹ chim con”.
- Trẻ hứng thú khi tham gia hoạt động, biết yêu quý mọi người trong gia đình.               
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Đĩa bài hát
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động 
 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cô giới thiệu bài thơ "Yêu mẹ" cô cho trẻ đọc
+ Các con vừa đọc bài thơ gì ?
+ Trong bài thơ nói về ai ?
=> Cô và các con vừa đọc bài thơ: '' Yêu mẹ'' trong bài thơ nói về mẹ.mẹ thường dậy sớm nấu cơm đi chợ mua thịt cá mẹ rất yêu các bé. Khi các bé ngoan biết nghe lời mẹ, mẹ rất là vui. Đó là bài hát mẹ yêu không nào. Và hôm nay cô sẽ hát cho chúng mình nghe đấy
2. Nghe hát “Mẹ yêu không nào”
- Cô giới thiệu tên bài tên tác giả
- Cô hát và thể hiện tình cảm bài hát (1-2 lần)
- Cô hát kết hợp minh họa
- Cô tóm tắt nội dung bài hát
- Cô hát kết hợp gõ sắc xô, mõ 2- 3 lần
- Cô hỏi trẻ tên bài hát
+ Chúng mình vừa nghe bài hát gì ?
3. Vận động theo nhạc múa“ Chim mẹ chim non”
- Cô không chỉ giống mẹ của các con ở nhà, cô còn là chim mẹ các con là chim con, chim mẹ dạy chim con tung cánh bay nhịp nhàng đó là nội dung bài hát vận động “Chim mẹ chim con”mà hôm trước các con đã được học nào, chúng mình cùng cô vận động nào
- Cô vận động mẫu 1- 2 lần.
- Cô cho cả lớp vận động cùng cô 2-3 lần).
- Cho trẻ vận động theo nhóm (1-2 nhóm)
- Trẻ vận động các nhân 1- 2 trẻ
- Cô hỏi trẻ tên bài .
 4. Kết thúc: Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.


- Yêu mẹ
- Nói về mẹ...



- Chú ý nghe




- Nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô


- Cả lớp trả lời



- Lắng nghe



- Quan sát cô
- 2-3 lần
- 1-2 nhóm

- Cả lớp trả lời.
- Trẻ ra chơi

                        



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây