Kế hoạch giáo dục tuân/ngày - Tuần 15 - Lớp MG lớn B

Thứ sáu - 13/12/2024 03:20
ACHỦ ĐỀ 4: BÉ THÍCH LÀM NGHỀ GÌ
NHÁNH 4: NGHỀ PHỔ BIẾN QUEN THUỘC
*GV dạy sáng:  Lò Thị Yên
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về nghề giúp đỡ cộng đồng, công việc, đồ dùng, dụng cụ
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
+ Hô hấp: Thổi  bóng bay
+ Tay: Đưa 2 tay sang 2 bên kết hợp xoay cổ tay.
+ Lưng: Ngửa người ra sau  kết hợp chân bước sang phải
+ Chân: Nhảy  sang  phải.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bò díc dắc qua 7 điểm
Trò chơi : Ném bóng vào rổ
KPXH
Trò chuyện nghề giúp đỡ cộng đồng:
Bộ đội
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát cách làm đất, quan sát cách trồng  cây rau cải, quan sát cây rau
- Trò chơi: Lá và gió, kéo co, Chó sói xấu tính, cướp cờ, luồn luồn cổng dế,
-  Chơi theo ý thích: Chơi với lá, chơi ném vòng cổ chai, vẽ viết nghệch ngoạc
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ
- GXD: Xây doanh trại bộ đội
- GTH: Vẽ, nặn, in,xé, cắt dán đồ dùng, dụng cụ của nghề giúp đỡ cộng đồng
Góc ST: Xem và đọc các loại sách Biết giở lần lượt từng trang s
- GTN: Chăm sóc cây cảnh
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, nắm được công việc của vai chơi.Biết sử dụng đồ chơi  để lắp ghép, xây nhà
- Trẻ có kỹ năng phân nhóm đồ dùng sản phẩm nghề xd.Trẻ biết lau lá , tưới cây, nhổ cỏ…
- Trẻ biết giữ gìn đd và sản phẩm
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
- Nghe các bài dân ca, bài hát ru
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút `TCM: Người đưa thư
(Đ/c Cà Huyền  - dạy thay)
- Tc về ích lợi của nghề giúp đỡ cộng đồng
` Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
-  HDPÂN: Dạy hát dân ca: Đi cấy
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần  từ  ngày 25/11 đến ngày 20  tháng 12năm 2024  
Tuần 15: Từ ngày 16  đến  ngày 20 tháng 12  năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định, cô và trẻ cùng nhau làm tranh ảnh về chủ đề
Trò chuyện hiểu các từ khái quát:  Nghề giúp đỡ cộng đồng, Trò chuyện về hiểu biết của trẻ về các nghề trong xã hội : Nghề truyền thống địa phương, nghề dịch vụ, nghề xây dựng, nghề nông….
 
* Tổ chức hoạt động
- Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Cháu yêu cô chú công nhân  
Văn học
Thơ “Ước mơ của tý”
Làm quen với toán
Tách gộp 1 nhóm có 8 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ bằng các cách khác nhau 
Âm nhạc
BD: Wennerman, Cháu hát về đảo xa, cháu yêu cô thợ d
 Nghe hát: Hạt gạo làng ta
Trò chơi: Vũ điệu hóa đá
muống, quan sát cây hoa hồng môn…

trên sân, chơi in dấu tay,  đồ chơi ngoaì trời….
 
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
-  Nước, bình tưới, giẻ lau
* Tổ chức hoạt động:
- Tổ chức cho trẻ chơi “Tạo dáng một số nghề . Cho trẻ trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc TH vẽ, cắt dán đd, sản phẩm nghề giúp đỡ cộng đồng
- Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập đồ dùng sp nghề tại góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN
 
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
` Chơi làm anbum, chơi xem tranh về các ngề khác nhau
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
` Thực hiện vở toán
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
` HĐMT Chơi trong ngôi nhà toán học của nàng bò Millie: Căn phòng: Xưởng bánh
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ


 
       
TUẦN 15       
          NHÁNH 4: NGHỀ PHỔ BIẾN QUEN THUỘC
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 16/12- 20/12/ 2024
Ngày dạy: Thứ 2/16/12/2024
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: NGƯỜI ĐƯA THƯ
I. Mục tiêu                                                   
- Củng cố các biểu tượng về toán của trẻ: Nhận biết con số từ 1 – 10 bằng các hình thức khác nhau (hình các đồ vật, chấm tròn, chữ số)
- Củng cố và phát triển vốn từ cho trẻ
- Trẻ có phản xạ nhanh nhạy
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. Đoàn kết trong khi chơi       
II. Chuẩn bị 
1. Chuẩn bị của cô
       - 1 bộ thẻ số từ 1- 10
- Các thẻ vẽ số lượng đồ vật tương ứng với các thẻ chấm tròn bỏ vào một cái làn
2. Chuẩn bị của trẻ
- Mỗi trẻ một thẻ chấm tròn (1 – 10 chấm tròn)
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở.
- Cho trẻ hát bài Bác đưa thư vui tính
 + Chúng mình vừa hát bài hát nói về ai?
 + Bác đưa thư làm những công việc gì?

=> Bác đưa thư làm nhiệm vụ đưa thư, đua quà hàng…từ bưu điện đến tận tay người nhận…
2. Trò chơi Người đưa thư
- Giới thiệu tên trò chơi mới: Người đưa thư
- Cách chơi:  Cho trẻ ngồi thành vòng cung. Phát cho mỗi trẻ một thẻ chấm tròn. Chọn một cháu làm người đưa thư cầm thẻ sô, vừa đi vừa đọc:
Này bạn ơi
Tôi đưa thư
Từ nơi xa
Đến nơi đây
Nào bạn hãy cho biết số nhà?
Người đưa thư đọc đến câu cuối cùng và dừng lại ở bạn nào, bạn ấy giơ thẻ số nhà của mình lên. Người đưa thư chọn tất cả những thẻ có số lượng đồ vật vad chữ số tương ứng đưa cho người đó. Nếu sai sẽ không được đưa thư nữa mà đổi vai chơi cho người khác. Nếu đúng trẻ đó lại tiếp tục đi đưa thư.
Có thể thay số lượng đồ vật bằng các tranh lô tô đồ vật, con vật để cho trẻ phân loại.
+ Luật chơi: Mỗi người đưa thư chỉ đưa 2-3 số nhà. Nếu đến số nhà mà trong làn không có thẻ có số lượng tương ứng thì nói “nhà bác không ó thư” và tiếp tục đi sang nhà khác.
2. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 cô giáo khác và một số trẻ chơi mẫu.
3. Tổ chức chơi
- Cô cho 2 trẻ chơi thử.
- Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ lên chơi
- Cô giáo điều khiển cuộc chơi, động viên khuyến khích trẻ.
4. Nhận xét : Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi.
 Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.     

- Hát 1 lần
- Bài hát nói về bác đưa thư
- Cá nhân trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ lắng nghe





















- Trẻ quan sát

- Trẻ chơi
- Trẻ chơi


- Trẻ lắng nghe




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây