Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm một số - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. + Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bật - nhảy từ trên cao xuống 40- 45 cm. Đi trên ván kê dốc |
KPKH Cây xanh và môi trường sống |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Bầu trời, quan sát cây quân tử, hoa mười giờ… - Trò chơi: Lộn cầu vồng, nu na nu nống, mèo đuổi chuột, thỏ đổi chuồng - Chơi theo ý thích: Chơi với sỏi, chơi với nước , vẽ viết nghệch ngoạc trên |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng - GXD: Xây công viên xanh - GTH: Vẽ, in, xé dán các loại cây -KPKH: Phân nhóm một số loại cây - Âm nhạc: Biểu diển các bài về chủ - GTN: Gieo hạt theo dõi sự phát triển của cây |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi xây dựng để lắp ghép, xây công viên xanh - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, xé dán, phân nhóm , chăm sóc cây - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không - Đàm thoại với trẻ không cười đùa trong khi ăn, uống dễ bị hóc, sặc... |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ. |
||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Bỏ lá (Đ/c Cà Huyền - dạy thay - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPÂN:Hát Lá xanh - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 – 70 ph | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về |
||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, loại cây. Trò chuyện mối LH đơn giản giữa cây với MTS. Không khí, các nguồn ánh sáng, ích lợi …… |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Em yêu cây xanh |
|||
LQCC Tập tô chữ cái b, d, đ |
Tạo hình Nặn theo ý thích |
ÂN: NDTT: NH: Bèo dạt mây trôi. NDKH: Hát VĐ Lá xanh Trò chơi: Khiêu vũ với bóng |
|
Trải nghiệm cách gieo hạt, qs sự nảy mầm của cây… Kéo co trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các loại quả |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” mùa xuân”, Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách bày đồ trong cửa hàng thực phẩm, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi , không ném đồ chơi ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập về các loại cây, hoa, quả, rau, tết và mùa xuân tại góc sách, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, VSCN rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm - Lau chùi, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế, xếp gọn giầy dép.. |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- TC hiểu các từ khái quát: TV - Chơi gạch bỏ những HĐ bẻ cành, hái hoa, không xả rác .... - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Thực hiện vở toán - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Khu vực sắp xếp - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát bài em yêu cây xanh + Chúng mình vừa hát bài hát gì ? + Cây xanh cho ta những gì ? + Muốn có nhiều cây xanh thì phải làm gì? => Cây xanh cho chúng ta hoa thơm, quả, bóng mát…cây cho không khí trong lành làm cho môi trường xanh sạch. Muốn có nhiều cây thì phải trồng cây chăm sóc bảo vệ cây.... Giới thiệu trò chơi mới bỏ lá 2. Trò chơi Bỏ lá - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô chỉ định 1 trẻ sẽ chạy xung quanh vòng tròn, tay cầm cành lá và sẽ đặt sau lưng 1 bạn bất kỳ. Một bạn khác đội mũ chóp kín che mắt sẽ đi tìm lá. Cô quy định “Khi nào cả lớp hát nhỏ, bạn đội mũ đi tìm lá. Khi cả lớp hát to, nơi đó có giấu lá , bạn đội mũ đứng lại để tìm lá. Nếu bạn chưa tìm được, cả lớp tiếp tục hát nhỏ cho tới khi bạn đến chỗ có giấu lá, cả lớp lại hát to”. - Luật chơi: Bạn không tìm được chỗ giấu lá phải nhảy lò cò 3. Chơi mẫu - Cô cùng một nhóm trẻ chơi mẫu một lần (trẻ làm người đi tìm lá, cô là người bỏ lá) 4. Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô là người điều khiển cuộc chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi tốt 5. Nhận xét giờ chơi: Cô nhận xét tuyên dương trẻ |
- Cả lớp hát 1 lần - Em yêu cây xanh - Cây cho hoa, quả - 1(2)Trẻ kể - Trẻ chú ý nghe - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi - Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn