Stt | Mục tiêu | Nội dung | Hoạt động | Đ/C BS | |
1. Lĩnh vực phát triển thể chất | |||||
a)Phát triển vận động | |||||
3 |
Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân | - Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tay: + Giơ lên cao - Lưng, bụng, lườn: + Cúi người về phía trước - Chân: + Co duỗi từng chân. |
- Hô hấp: Gà gáy ò...ó...o... - Tay: 2 tay giơ lên cao - Lườn: Cúi người về phía trước - Chân: Co duỗi từng chân |
||
4 | Trẻ giữ được thăng bằng trong vận động đi, bật | - Đi có mang vật trên tay - Bật tại chỗ |
- Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Đi có mang vật trên tay + Bật tại chỗ |
||
5 | Trẻ biết thực hiện phối hợp vận động tay - mắt: tung-bắt bóng với cô khoảng cách 1m | - Tung - bắt bóng cùng cô |
- Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Tung - bắt bóng cùng cô |
||
6 |
Trẻ biết phối hợp tay, chân, cơ thể trong khi bò để giữ được vật đặt trên lưng | - Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng | - Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Bò thẳng hướng có mang vật trên lưng |
||
8 | Trẻ biết vận động cổ tay, bàn tay, ngón tay - thực hiện " múa khéo" | - Chạm các đầu ngón tay với nhau, vò xé - Tập xâu, luồn dây, - Tập cầm bút tô, vẽ |
+ Hoạt động chơi: Chơi với giấy; vò xé giấy, - Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Nặn quả chuối + Xâu vòng xen kẽ đỏ, vàng + Di màu củ cà rốt - Trò chơi mới: Cắp hạt bỏ giỏ; Lá và gió; Tập tầm vông |
||
9 | Trẻ biết phối hơp cử động bàn tay, ngón tay và phối hợp tay-mắt trong các hoạt động: nhào đất, nặn, vẽ tổ chim, xâu vòng tay, chuỗi đeo cổ. | ||||
b) Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe | |||||
10 |
Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau | - Làm quen với chế độ ăn cơm và các loại thức ăn khác nhau - Tập luyện nền nếp thói quen tốt trong ăn uống |
|
||
13 | Trẻ làm được 1 số việc với sự giúp đỡ của người lớn (lấy nước uống, đi vệ sinh...) | - Tự phục vụ: xúc cơm, uống nước. - Chuẩn bị chỗ ngủ |
- Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân: Dạy trẻ cách xúc cơm ăn, cầm cốc uống nước, cách ngồi bô khi đi vệ sinh. | ||
14 | Trẻ biết chấp nhận đi giày dép; mặc quần áo ấm khi trời lạnh | - Mặc quần áo, đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị ẩm ướt - Mặc quần áo ấm khi trời lạnh. |
- Hoạt động vệ sinh cá nhân. Dạy trẻ cách thay quần áo khi nóng, cách đi dép, mặc quần áo khi trời lạnh. | ||
2. Lĩnh vực phát triển nhận thức | |||||
17 | Trẻ có thể sờ nắn, nhìn, nghe, ngửi, nếm để nhận biết đặc điểm nổi bật của đối tượng. |
- Sờ nắn, nhìn, ngửi ... hoa, quả, rau để nhận biết đặc điểm nổi bật của hoa, quả, rau. - Sờ nắn đồ vật, để nhận biết cứng -mềm, trơn (nhẵn) - xù xì. - Nếm vị của một số quả (ngọt - chua) |
- Hoạt động chơi - tập có chủ định: - Nhận biết hoa hồng, hoa cúc. - Nhận biết quả cam (5E) - Nhận biết rau bắp cải, rau muống - Nhận biết củ cà rốt, củ su hào - TCM: Quả gì biến mất |
||
21 | Trẻ nói được tên và một vài đặc điểm nổi bật của rau, hoa quả, củ quen thuộc | - Tên và một vài đặc điểm nổi bật của rau, hoa quả củ quen thuộc | |||
22 | Trẻ biết chỉ/nói tên hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi màu đỏ/vàng/ xanh theo yêu cầu. | - Màu đỏ, vàng, xanh. | - Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Xâu vòng xen kẽ đỏ, vàng |
||
23 | Trẻ biết chỉ hoặc lấy hoặc cất đúng đồ chơi có kích thước to/nhỏ; | - Kích thước to - nhỏ... - Hình tròn, hình vuông... |
- Hoạt động chơi: + Tô màu rau, củ, hoa, quả + Chơi ở các khu vực |
||
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ | |||||
25 | Trẻ biết trả lời các câu hỏi : “Cái gì đây?”,“….thế nào ?” | - Nghe các câu hỏi: cái gì? để làm gì? như thế nào? - Trả lời và đặt câu hỏi: cái gì?, làm gì?, để làm gì? |
- Hoạt động chơi tập có chủ định: - Nhận biết hoa hồng, hoa cúc. - Nhận biết quả cam (5E) - Nhận biết rau bắp cải, rau muống - Nhận biết củ cà rốt, củ su hào |
||
26 | Trẻ hiểu nội dung truyện ngắn đơn giản: trả lời được các câu hỏi về tên truyện, tên và hành động của các nhân vật. | - Nghe hiểu các bài thơ, đồng dao, ca dao, hò vè, câu đố, bài hát và truyện ngắn - Kể lại đoạn truyện được nghe nhiều lần, có sự gợi ý |
- Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Thơ: Bắp cải xanh, Hoa nở, củ cà rốt + Truyện: Cây táo -TCTV: Man mát, sưởi nắng, bật ra, nhảy lên |
||
27 | Trẻ biết phát âm rõ tiếng. | - Phát âm các âm khác nhau | - Hoạt động chơi - tập có chủ định: Làm quen với hoa cúc, hoa hồng, quả cam, quả chuối, rau bắp cải, rau muống, củ cà rốt, su hào. | ||
28 |
Trẻ đọc được bài thơ ca dao, đồng dao với sự giúp đỡ của cô giáo | - Đọc các đoạn thơ, bài thơ ngắn có 3-4 tiếng |
- Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Thơ: Bắp cải xanh; Hoa nở. Củ cà rốt -TCTV: Tim tím, trắng tinh, xinh xinh |
||
29 |
Trẻ nói được câu đơn, câu có 5 - 7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ đặc điểm quen thuộc. | - Thể hiện nhu cầu, mong muốn và hiểu biết bằng 1-2 câu đơn giản và câu dài | - Hoạt động ăn, uống, vệ sinh: Dạy trẻ xin phép khi ăn cơm, xin uống nước, đi vệ sinh…. | ||
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ | |||||
39 | Trẻ biết thể hiện một số hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ (trò chơi bế em, khuấy bột cho em bé, nghe điện thoại...). | - Thực hiện một số hành vi văn hóa chơi cạnh bạn, không cấu bạn. - Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi. |
- Hoạt động chơi: Trò chơi bế em, khuấy bột cho em ăn, nấu ăn.... |
||
41 | Trẻ biết thực hiện một số yêu cầu của người lớn. | - Thực hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên. - Thực hiện một số quy định ở lớp (để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ) |
- Hoạt động chơi: Lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định. | ||
42 | Trẻ biết hát và vận động đơn giản theo một vài bài hát / bản nhạc quen thuộc. | - Nghe hát, nghe nhạc với các giai điệu khác nhau - Hát và tập vận động đơn giản theo nhạc: |
- Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Hát: Bắp cải xanh, Hoa bé ngoan + Nghe hát: Lý cây xanh + Trò chơi: Đoán tên bạn hát, ai đoán giỏi + VĐTN: Tay thơm tay ngoan |
||
43 | Trẻ thích tô màu, vẽ, nặn, xé, xếp hình, xem tranh (cầm bút di màu, vẽ nguyệch ngoạc). | - Vẽ các đường nét khác nhau, di mầu, nặn, xếp hình, xé, vò, xếp hình - Xem tranh hoa, quả, rau. |
- Hoạt động chơi: di màu củ, quả; vẽ theo ý thích - Hoạt động chơi - tập có chủ định: + Xâu vòng xen kẽ hoa, lá + Nặn: Nặn quả chuối + Xếp bàn bày rau quả + Di màu củ cà rốt |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn