Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 36 - lớp MG lớn B

Thứ sáu - 16/05/2025 05:12
CHỦ ĐỀ 9: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ- TRƯỜNG TIỂU HỌC - TTN
NHÁNH 4: TRƯỜNG TIỂU HỌC
*GV dạy sáng: Nguyễn Thị Nga
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học, đồ dùng trường tiểu học…
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung: + Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Co, duỗi tay, KH kiễng chân.
+ Lườn: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.
 + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước một chân về phía sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
dích  dắc qua 7 điểm 
Ném xa bằng 1 tay 
KPXH
Trò chuyện về trường tiểu học
( Đ/c Cà Huyền day thay)
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: cây hoa ngọc thảo, Chăm sóc vườn hoa, chìm nổi….
- Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ, Cáo và thỏ, Lá và gió…….
-  Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan,  chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- Góc pv: Gia đình, bán  hàng
- Góc xây dựng: Xây trường TH
- Góc tạo hình: Vẽ, xé dán hoa tặng Bác, làm dây xúc xích
- Góc TV: Xem sách kể  về Bác Hồ
- Góc TN: Chăm sóc cây xanh
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi
- Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây lăng Bác
- Trẻ biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - TCM: Chuyển trứng
- Hoạt động theo ý thích
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐPÂN: Dạy xướng âm bài “Cháu vẫn nhớ trường MN”
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần đến ngày 21/4 đến ngày 23/5/2025
Tuần 36: Từ ngày 19 tháng 5 đến ngày 23/5/2025
*GV dạy chiều: Lò Thị Yên
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
nhân vào đúng nơi quy định. Trò chuyện về một số hoạt động nổi bật của những dịp lễ hội: sự kiện văn hoá của quê hương, đất nước.

 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng qua nh sân tập 1-2 vòng
 VĐ theo nhạc bài Quê hương tươi đẹp
Văn hoc
Thơ Bé vào lớp 1
 
Tạo hình
Vẽ  trường tiểu học (Đề  tài)
Âm nhạc: tổng hợp
BD: Quê hương tươi đẹp, cháu vẫn nhớ trường mn, tạm biệt búp            
NH: Thiếu nhi thế giới vui
Trò chơi: xúc xắc vui nhộn
 
quan sát cây hoa trong trường… Tham quan trường tiểu học..
hạt…
bằng túi bóng……..
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh về Bác Hồ
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” bán hàng”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ làm dây xúc xích trang trí tại góc tạo hình, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
 - Trò chuyện về trường tiểu học, đồ dùng học tập…
-  Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- Làm  tranh ảnh về trường tiểu học.
-  Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Trò chơi Bing và Boing
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 36
NHÁNH: TRƯỜNG TIỂU HỌC
Thời gian thực hiện 1 tuần (từ ngày 19 - 23/5/2025)
Ngày dạy: Thứ 2/19/5/2025    
HOẠT ĐỘNG HỌC
                                     Thể dục: Bò dích dắc qua 7 điểm - Ném xa bằng 1 tay 
     I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng phối hợp nhịp nhàng giữa 2 tay, 2 chân, mắt để thực hiện vận động “Bò dích dắc qua 7 điểm” bò phối hợp chân, tay, mắt để thực hiện vận động và không chạm vào điểm dích dắc, có kỹ năng ném xa bằng một tay, khi ném trẻ biết dùng lực để ném túi đi xa
- Trẻ biết ném xa bằng 1 tay, biết chạy chậm khoảng 100 - 200m, biết phối hợp chân tay nhịp nhàng giữa tay và chân, chạy thẳng hướng đến đích
     - Trẻ tích cực tham gia các vận động
     II. Chuẩn bị
     1. Chuẩn bị của cô:
 - Đồ dùng : 6 túi cát, rổ, xắc xô
     2. Chuẩn bị của trẻ:
     - Tâm thế: Trẻ vui vẻ, thoải mái
     III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1. Gợi mở
- Cô cho trẻ đọc bài thơ Bé vào lớp 1
+ Chúng mình vừa đọc bài thơ nói về gì?
+ Niềm vui của bạn nhỏ khi được vào lớp 1 thể hiện ntn?
+ Con sẽ làm gì khi được vào lớp 1?
=>Bài thơ nói về niềm vui, háo hức của bạn nhỏ khi được vào lớp 1, sự thay đổi từ trường, lớp, các bạn, cô giáo và môi trường lớp học sẽ giúp các con khôn lớn trưởng thành hơn.
2. Khởi động
- Cho trẻ đi các kiểu đi, theo đội hình vòng tròn: Đi thường, đi bằng gót chân đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, chạy chậm,chạy nhanh, chạy chậm, đi thường chuyển về đội hình 3 hàng ngang.
3.Trọng động
a.  Bài tập phát triển chung
- Tay: Co và duỗi từng tay, kết hợp kiễng chân
 + Lườn: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái
+ Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước 1 chân về phía sau.
b.Vận động cơ bản
- Đội hình: Hai hàng ngang đối diện
  • Đội hình: Hai hàng ngang đối diện
  • Giới thiệu bài: Hôm nay chúng mình học thể dục
dích dắc qua 7 điểm Ném xa bằng 1 tay
  • Cô làm mẫu:
  • Lần 1: Không giải thích.
  • Lần 2: Giải thích.
  • TTCB: Cô đứng tự nhiên trước vạch chuẩn, khi hô chuẩn bị (Hai bàn tay và chân sát xuống sàn, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước, khi có hiệu lệnh bò thì bò kết hợp tay nọ chân kia, khéo léo qua đường dích dắc, vòng lần lượt qua từng điểm, không chạm vào các điểm, tiếp tục cho đến điểm cuối cùng sau đó đứng dậy cô đứng trước vạch, tay cầm túi cát, đứng chân trước chân sau, khi có hiệu lệnh cô đưa túi cát từ trước xuống dưới ra sau lên cao và ném mạnh túi cát đi xa. Ném xong thì phối hợp nhịp nhàng chân nọ, tay và nhẹ nhàng đi về cuối hàng đứng.
- Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?
 - Trẻ thực hiện
  + Cho  2 trẻ  tập thử
 - Lần lượt cho 2 trẻ tập 
=> Trong quá trình trẻ thực hiện cô vừa hướng dẫn vừa quan sát sửa sai cho trẻ.
  - Nhận xét về cách thực hiện vận động của trẻ.

- Củng cố: Cho  trẻ nhắc lại tên bài.
4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập
5. Kết thúc
- Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng

- Đọc 1 lần
- Trẻ trả lời
- Cá nhân trẻ trả lời
- Trẻ kể



-Trẻ lắng nghe


- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô


- Trẻ tập cùng cô
- 5 lần x 8 nhịp
- 3 lần x 8 nhịp
- 5 lần x 8 nhịp

- Trẻ trả lời


- Trẻ thực hiện theo yêu cầu 





- Trẻ tập
- Trẻ quan sát




- Mỗi lần 2 trẻ thực hiện





- Trẻ đi lại nhẹ nhàng

                              


Ngày dạy: Thứ 3/20/5/2025
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPXH: Trò chuyện về trường tiểu học
(Đ/c Cà Thị Thanh Huyền PHT dạy thay
 
 






  Ngày dạy: Thứ 4/21/5/2025
HOẠT ĐỘNG HỌC
Văn học: Thơ: Bé vào lớp một
       I. Mục tiêu
- Trẻ thuộc bài thơ, biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ,  hiểu nội dung: Ngày bé vào lớp một, ba má bé đưa bé đến trường được gặp cô giáo mới, bạn mới bé cảm thấy rất vui và yêu thích được đến lớp
- Trẻ có kỹ năng ngắt nghỉ đúng nhịp, nhấn giọng và các từ: Bé dậy sớm, chao ôi, thích thích là, cái gì, thế này, đông ơi….
- Thông qua trò chơi tạo cho trẻ  tâm thế hào hứng, mông muốn đựơc học ở trường tiểu học
       II. Chuẩn bị:
       1. Chuẩn bị của cô
       - Đồ dùng: Hình ảnh minh hoạ bài thơ, máy chiếu, 3 tờ tranh thơ chữ to, 9 cái vòng thể dục
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu
        2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Vui vẻ, thoải mái
        III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cho cả lớp hát bài” Cháu vẫn nhớ truờng mầm non
 + Tạm biệt trường mầm non chúng mình sẽ đi học ở đâu?  
 + Cho trẻ kể về trường tiểu học
=> Sau khi tạm biệt truờng mầm non các con đi học lớp 1 ở trường tiểu học ngôi trường đó khang trang lộng lẫy, có nhiếu bạn rất đông vui, được cô giáo cũng rất yêu thương đón các con vào lớp
- Giới thiệu bài: Hôm nay cô  sẽ dậy các con bài thơ Bé vào Lớp một của nhà thơ Đinh dũng Toàn
2. Đọc diễn cảm
Lần 1: cô đọc diễn cảm kết hợp làm động tác minh họa, Cô đọc thể hiện giọng điệu của bài thơ :Ngắt nghỉ đúng nhịp, nhấn giọng và các từ: Bé dậy sớm, chao ôi, thích thích là, cái gì, thế này, đông ơi….
 + Cô vừa đọc bài thơ gì? của nhà thơ nào?
- Cô đọc lần 2: kết hợp xem hình ảnh
3. Đàm thoại, giảng giải, trích dẫn
   + Bài thơ nói về ai?
   + Sáng nay bé dậy sớm để làm gì? 
   + Tâm trạng bé thế nào?
=> Sáng nay bé được đi học lớp một ở trường tiểu lên bé dậy rất sớm tâm trạng bé rất vui..
   - Trích dẫn: Sáng nay bé dậy sớm
                                ………..
                       Chao ôi thích thích là
   + Khi bạn nhỏ  bước vào lớp một là mùa gì?
   + Câu thơ nào cho ta biết điều đó là mùa thu
   + Bước vào truờng bạn nhỏ đã thấy những gì?
=> Khi bé bắt đầu vào lớp 1 là mùa thu trời hơi se lạnh ở trường tiểu học có lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh,  ngôi trường đó khang trang lộng lẫy cái gì cũng đẹp và đáng yêu
   - Trích dẫn: Trời mùa thu xanh thẳm
                                     ……
                      Cũng đáng yêu thế này
   + Bé được ai dắt vào lớp?
   + Đựơc cô giáo dắt vào lớp bạn nhỏ cảm thấy như thế nào?
=> Bé được cô giáo dắt tay vào lớp bé rất vui vì bé đã được lên lớp một rồi
   -Trích dẫn: Trường trang hoàng lộng lẫy
                                …………
                     Trong niềm vui phập phồng
   + Cảm xúc của bạn nhỏ như thế nào?
   + Niềm vui của bố mẹ thể hiện ra sao?
=>Bạn nhỏ rất vui, háo hức chen lẫn sự hồi hộp khi được vào lớp 1, bố mẹ cũng chung vui niềm vui với các bé
   -Trích dẫn: Ôi hôm nay vui quá
                                …………
                     Nhìn bé cười thật tươi
   + Được đi học lớp một các con sẽ thế nào?
=>Các con đi học lớp một phải ngoan ngoãn, vâng lời cô giáo, khi chơi với các bạn phải đoàn kết..
4. Dạy trẻ đọc thơ
 - Cho trẻ đọc cùng cô
  - Cho trẻ đọc theo tổ
 - Cho trẻ đọc nối tiếp theo tổ từng đoạn thơ
 - Cho trẻ đọc theo nhóm
 - Cho cá nhân trẻ đọc
 - Cho 1 trẻ đọc kết hợp chỉ tranh chữ to
 - Cô chỉ tranh chữ to cho trẻ đọc
   - Cô khuyến khích trẻ đọc diễn cảm, kết hợp với điệu bộ
5. Thi gạch chân chữ cái v,r
 - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc trước vạch chuẩn, thi đua nhau lần lượt từng bạn bật vào vòng lên gạch chân chữ cái v,r mỗi lần lên chỉ được gạch 1 chữ cái Trong thời gian bật nhạc, tổ nào gạch được nhiều chữ cái là thắng cuộc.
- Cô cùng trẻ đếm kiểm tra kết quả thi đua.
6. Kết thúc:
- Cho trẻ hát bài hát bài Tạm biệt búp bê

- Cả lớp hát 1 lần
- Trường tiểu học
- 2 trẻ kể




- Trẻ lăng nghe





- Trẻ lăng nghe



- Cả lớp trả lời
- Bạn nhỏ đi học...
- Cá nhân trẻ trả lời trẻ khác nghe bổ sung ý kiến



-Mùa thu
-Trẻ kể

- Trẻ lắng nghe





-Cô giáo

- Trẻ trả lời tự do





-Rất vui
-Nhìn bé cười tươi





-Trẻ trả lời

-Trẻ lắng nghe

- Cả  lớp đọc 2 lần
- Mỗi tổ đọc 1 lần 
- Mỗi tổ đọc 1 đoạn
- 2 nhóm đọc
1(2) trẻ đọc
  • Cả lớp đọc 1 lần



- Trẻ lăng nghe thực hiện theo yêu cầu của cô
- 3 tổ thi đua nhau

 
 


Ngày dạy: Thứ 5/22/5/2025                
HOẠT ĐỘNG HỌC
Tạo hình: Vẽ trường tiểu học (ĐT)
        I. Mục tiêu
        - Trẻ có  kỹ năng tô màu kín hình vẽ cách bố cục, tư thế ngồi cách cầm bút,  biết  những biểu tượng ban đầu về trường tiểu học
        - Trẻ biết phối hợp các nét  vẽ và hình cơ bản  để vẽ về truờng tiểu học; bố cục hợp lý, tô màu phù hợp
 - Trẻ biết yêu quý trường lớp trường lớp, trẻ phấn khởi háo hức vào học lớp 1 tiểu học, thích đi học, tích cực hoạt động tạo ra sản phẩm sáng tạo.
        II. Chuấn b
        1. Chuẩn bị của cô
 - Trang thiết bị: Máy chiếu, 1 số hình ảnh về trường tiểu học.
 - Đồ dùng:
     + Tranh 1: Vẽ toàn cảnh trường tiểu học đang giờ ra chơi, lớp học lợp ngói mái đỏ 1 tầng 
     + Tranh 2 : Quang cảnh trường tiểu học nhà hai tầng  mái bằng đang giờ học
        2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Giấy A4, bút màu
        - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ, trang phục gọn gàng,
        III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây húng thú
- Cho trẻ đọc thơ: Bé vào lớp một
+ Các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Chúng mình có biết đi học lớp một ở đâu không ?
+ Hãy nói về trường tiểu học mà con sắp học?
=> Đi học lớp một ở trường tiểu học rất vui ở đó trường lớp cũng rất đẹp, có nhiều các bạn, các thầy cô giáo…
- Cho trẻ xem hình ảnh đàm thoại về trường tiểu học.
- Giới thiệu bài vẽ về trường tiểu học
2. Thảo luận
* Cô treo tranh 1: Cho trẻ nhận xét tranh
  + Tranh vẽ những gì? màu sắc? cách bố cục ?
 => Đây là tranh vẽ toàn cảnh trường tiểu học đang giờ ra chơi. Trường có 2 dãy lớp học 1 tầng lợp ngói đỏ, các bạn đang chơi, phía trên cao ông mặt trời và đám mây.... 
* Cho trẻ quan sát tranh 2:
    + Ai có nhận xét gì về bức tranh này?
    + Tranh vẽ  những gì?
- Cô gợi ý cho trẻ nhận xét
=> Đây là tranh vẽ về trường tiểu học hai tầng mái bằng có nhiều lớp đang giờ học, tường nhà màu vàng, phía trên là ông mặt trời đang toả ánh nắng, xung quanh trường có nhiều cây xanh, bóng mát, có tường bao, cổng trường biển ghi tên trường ..
- Cho trẻ nêu ý định
   + Con định vẽ trường tiểu học như thế nào?
   + Con định vẽ những gì?
   + Con tô màu và bố cục bức tranh ra sao?
 3. Trẻ thực hiện
- Cô hướng dẫn trẻ cách bố cục hình trên giấy, tư thế ngồi, cách cầm bút
- Cho trẻ thực hiện, cô bao quát, động viên gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện được ý định của mình
4. Nhận xét sản phẩm
- Cô giáo trưng bày bài vẽ của trẻ lên giá, động viên cả lớp
- Cho trẻ nhận xét bài của bạn. Cô gợi ý:
  + Con thích bài của bạn nào? Vì sao con thích?
  + Con có nhận xét gì bài của bạn? (Bạn vẽ được những gì? màu sắc? cách bố cục?)
- Cho trẻ có bài đẹp  giới thiệu bài vẽ của mình
- Cô giáo củng cố hoàn chỉnh các ý kiến nhận xét của trẻ, tuyên dương trẻ có bài vẽ đẹp, khuyến khích các trẻ có bài vẽ còn hạn chế.
- Giáo dục trẻ lên lớp một phải chăm ngoan học giỏi vâng lời cô giáo...
5. Kết thúc: Cô nhận xét cho trẻ ra chơi


- Cả lớp đọc 1 lần
- Trường tiểu học
- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý nghe



- Trẻ quan sát đàm
thoại cùng cô
-Trẻ  quan sát, trả lời, bổ sung ý kiến cho nhau
- Trẻ chú ý nghe
- Trẻ quan sát, nhận xét tương tự.



- Trẻ chú ý nghe






- 2(3) Trẻ nêu ý định




- Trẻ chăm chú thực  hiện


- Trẻ chú ý quan sát
2(3) trẻ nhận xét



1(2) trẻ giới thiệu


- Trẻ chú ý nghe
- Trẻ ra chơi

  


Ngày dạy: Thứ 6/23/5/2025
HOẠT ĐỘNG HỌC
    Âm nhạc: Tổng hợp: Biểu diễn Quê hương tươi đẹp, cháu vẫn nhớ trường mầm non, tạm biệt búp bê
                       Nghe hát: Thiếu nhi thế giới vui liên hoan
                       Trò chơi: Vòng tròn tiết tấu
    I. Mục tiêu
    - Trẻ có kỹ năng hát, múa, vỗ tay thành thạo theo bài hát, thể hiện tình cảm vui tươi, thông qua trò chơi giúp trẻ phát triển tai nghe, mạnh dạn tự tin
   - Trẻ biểu diễn hát, múa, vỗ tay thành thạo các bài hát Quê hương tươi đẹp, cháu vẫn nhớ trường mần non, tạm biệt búp bê, trẻ chú ý lắng nghe, hưởng ứng hát cùng cô bài hát Thiếu nhi thế giới vui liên hoan, biết chơi trò chơi thành thạo.
    - Trẻ biết yêu quý trường lớp, có nề nếp, ý thức trong giờ học
II. Chuẩn bị 
1. Chuẩn bị của cô
    - Đồ dùng:  hình ảnh về trường tiểu học
    - Thiết bị: Băng, đài, máy tính, máy chiếu, loa.
2. Chuẩn bị của trẻ
    - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Xin chào các bé đến với chương trình “Tiếng hát trẻ thơ“, đến với chương trình ngày hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu sự tham gia của các bé đến từ lớp mẫu giáo lớn A , và không thể thiếu được sự có mặt của các cô giáo đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng
-> Mở đầu chương trình là một câu đố các bé hãy lắng nghe xem câu đố nói về điều gì?
Mùa gì trời nắng chang chang
Buổi trưa bé ngủ ve ran đầu hè
Đố bé mùa gì?
- Mùa hè thời tiết như thế nào?
- Mùa hè ra đường các con phải làm gì ?
- Các con có phải đi học không ?
=> Mùa hè thời tiết nóng bức hay có mưa rào, các con sẽ được nghỉ học, sẽ rời xa mái trường mầm non để chuẩn bị học lớp 1. đó chính là nội dung của bài hát nào mà các con đã được học
2. Hát vỗ tay theo TTC bài : Cháu vẫn nhớ trường mầm non
- Cả lớp hát kết hợp vỗ tay theo TTC  1 lần
- Nhóm hát vỗ tay 1 - 2 lần
- Cho trẻ hát vỗ tay theo cá nhân
3. Hát múa bài : Quê hương tươi đẹp
- Quê hương của các con ở đâu ?
- Quê h­ương của con ở miền núi hay đồng bằng?
=> Có 1 bài hát nói lên niềm tự hào của một bạn nhỏ về quê hương thân yêu. Quê hư­ơng của bạn ở vùng miền núi đấy, cô mời các bạn cùng hát múa nào
- Cả lớp hát kết múa theo bài hát
- Cho từng tổ biểu diễn
- Cá nhân trẻ biểu diễn
4. Nghe hát : Thiếu nhi thế giới vui liên hoan
- Để góp vui với chương trình cô gửi tới lớp mình bài hát " Thiếu nhi thế giới vui liên hoan
- Cô hát lần 1: trọn vẹn
+ Cô vừa hát bài gì?
- Cô hát lần 2: Vừa hát vừa vận động minh họa
- Lần 3: Cho trẻ hưởng ứng cùng cô
5. Hát vỗ tay theo tiết tấu chậm bài: Tạm biệt búp bê
- Ở trường mầm non các con được chơi với những đồ chơi nào ??
- Vào lớp 1 rồi các con phải làm gì??
- Cho trẻ nói về cảm xúc của mình khi xa trường mầm non
=>Tạm biệt búp bê thân yeu, tạm biệt gấu mi sa nhé…bao tình cảm dạt dào được nhạc sĩ Hoàng Thông thể hiện qua bài hát Tạm biệt búp bê để tặng lớp mình đấy, cô mời các bạn cùng hát và vỗ tay TTC nào
- Nhóm trẻ hát và vỗ tay
 - Cá nhân trẻ
=>Quá trình trẻ hát vỗ tay cô bao quát sửa sai động viên khuyến khích trẻ kịp thời 
6. Trò chơi: Vòng tròn tiết tấu
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô bao quát động viên trẻ.
- Nhận xét tuyên dương nhắc nhở trẻ.
* Kết thúc:
- Cho trẻ ra chơi










- Mùa hè
- Nóng bức
- Đội mũ nón
- Không ạ

- Trẻ lắng nghe


- Cả lớp hát 1 lần
- 2 nhóm trẻ hát
- 1- 2 trẻ hát

- Trẻ kể
- Trẻ trả lời



- Cả lớp
- 3 tổ
- 1-2 trẻ biểu diễn


- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời

- Trẻ hưởng ứng

-Búp bê, ô tô…
- Trẻ trả lời





- Trẻ thực hiện



- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn

- 3(4) trẻ chơi



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây