Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 35 - lớp MG lớn B

Thứ hai - 12/05/2025 05:10
CHỦ ĐỀ 9: QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC - BÁC HỒ - TRƯỜNG TIỂU HỌC - TTN
NHÁNH 3: BÁC HỒ
*GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật Bác Hồ
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung: + Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Co, duỗi tay, KH kiễng chân.
+ Lườn: Nghiêng người sang hai bên, kết hợp tay chống hông, chân bước sang phải, sang trái.
 + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước một chân về phía sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
 Bật liên tục vào vòng
- Chạy chậm khoảng 100 - 120 m.
Tình cảm xã hội
Trò chuyện về Bác Hồ
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Trải nghiệm với nước; trải nghiệm bắt hến, ốc….
 - Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ, cáo ơi ngủ à, lá và gió….
-  Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan,  chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- Góc pv: Gia đình, bán  hàng
- Góc xây dựng: xây lăng Bác Hồ
- Góc tạo hình: Vẽ, xé dán hoa tặng Bác, làm dây xúc xích
- Góc TV: Xem sách kể  về Bác Hồ
- Góc TN: Chăm sóc cây xanh
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi
- Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây lăng Bác
- Trẻ biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thich 70 - 80 phút - TCM: Đếm tiếp( Đ/c cà Thanh Huyền day thay)
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- HĐPÂN: Xướng âm  “Nhớ ơn Bác”
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         

Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần từ ngày 21/4 đến ngày 23/5/2025
Tuần 35:  Từ ngày 12 tháng 5 đến ngày 16  tháng 5 năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
nhân vào đúng nơi quy định,
- Trò chuyện kỹ năng  khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ. Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt

 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng qua nh sân tập 1-2 vòng
 VĐ theo nhạc bài Quê hương tươi đẹp
Văn học
Thơ: Ảnh Bác
 
LQCV
Tập tô chữ cái
v, r
 
Âm nhạc
NDTT: NH Từ rừng xanh..
NDKH: Múa Nhớ ơn Bác
TC: Vòng tròn tiết tấu
quan sát cây hoa trong trường… Nghe kể truyện: Niềm vui bất ngờ

hạt…
bằng túi bóng……..
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh về Bác Hồ
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” bán hàng”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ làm dây xúc xích trang trí tại góc tạo hình, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ
 
+ Ca dao: Đồng đăng có phố kỳ lừa
- Trang trí ảnh Bác
-  Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- Đóng kịch Niềm vui bất ngờ
-  Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà của Sammy
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần
- Hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 35
NHÁNH 3: BÁC HỒ
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 12 – 16/5/2025
Ngày dạy: Thứ 2/12/5/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: ĐẾM TIẾP
       I. Mục tiêu
  - Trẻ biết cách chơi, luật chơi trò chơi đếm tiếp, biết quan sát kỹ và đếm đúng số lượng bóng bạn tung
- Trẻ có kỹ năng tung, bắt bóng, nhớ và đếm tiếp theo thứ tự, kỹ năng phản xạ nhanh, khéo léo
 - Trẻ biết đoàn kết khi chơi không xô đẩy nhau
       II. Chuẩn bị
    1. Chuẩn bị của cô: 4 quả bóng
    2. Chuẩn bi của trẻ:
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
      III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề
+ Các con đang học chủ đề gì?
+ Bác Hồ là người như thế nào?
+ Tình cảm của Bác dành cho các cháu thiếu nhi?
+ Sắp tới sẽ có ngày gì dành cho Bác?
+ Yêu quý Bác các con phải làm gì?
=>Sinh thời Bác là người luôn dành tình yêu thương bao la đối với các cháu thiếu nhi, vì vậy để thể hiện tình cảm với Bác các con phải chăm ngoan học giỏi, luôn cố gắng rèn luyện mình. Sắp tới là ngày sinh nhật Bác cô Thúy sẽ tổ chức cho các con chơi 1 trò chơi đố là trò chơi Đếm tiếp
2. Trò chơi: Đếm tiếp
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: Chia trẻ thành 4 nhóm, mỗi nhóm xếp thành 1 vòng tròn, mỗi nhóm 1 quả bóng cháu A vừa tung cho cháu B vừa đếm 1. Cháu B bắt bóng và đếm tiếp 2. Cháu C đếm 3...Cứ như vậy cho đên 10. Nếu bị rơi  hoặc đếm nhầm phải đếm lại từ đầu. Nhóm nào ít bị rơi bóng và đếm đên 10 trước nhiều lần là thắng cuộc.
- Luật chơi: + Tung và bắt bóng bằng 2 tay, ai bị rơi 2 lần liền phải nhảy lò cò 1 vòng quanh lớp
 2. Chơi mẫu:
    - Cho một nhóm trẻ chơi cùng cô
4. Tổ chức chơi:
  - Cho cả lớp cùng chơi 3- 4 lần
  - Quá trình trẻ chơi cô bao quát khuyến khích trẻ chú ý đếm đúng và chơi không làm rơi bóng
 - Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi.
5. Kết thúc
 - Cô nhận xét giờ chơi, cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.


- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Yêu thương, chăm sóc…
- Sinh nhật Bác
- Chăm ngoan học giỏi…





- Trẻ lắng nghe










- Trẻ lắng nghe

- 1 nhóm trẻ chơi mẫu cùng cô

- Trẻ chơi theo nhóm


- Trẻ nhắc lại

- Trẻ thu dọn đồ chơi chuyển hoạt động.




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây