Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 21 - Lớp MG lớn B

Thứ bảy - 01/02/2025 03:50
CHỦ ĐỀ 6: THẾ GIỚI THỰC VẬT – TẾT VÀ MÙA XUÂN
NHÁNH 2: MỘT SỐ LOẠI CÂY
*GV dạy: Sáng: Lò Thị Yên
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm  một số 
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
+ Hô hấp: Hít vào thở ra
+ Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân
+ Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải.
+ Chân: Đưa chân ra phía trước
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bật - nhảy  từ  trên cao xuống  40- 45 cm.  
Đi trên ván kê dốc
KPKH
Cây xanh và môi trường sống
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Bầu trời, quan sát cây quân tử, hoa mười giờ
- Trò chơi: Lộn cầu vồng, nu na nu nống, mèo đuổi chuột, thỏ đổi chuồng
-  Chơi theo ý thích: Chơi với sỏi,  chơi với nước , vẽ viết nghệch ngoạc trên 
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
 - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng 
- GXD: Xây công viên xanh
- GTH: Vẽ, in, xé dán các loại cây
-KPKH: Phân nhóm một số loại cây
- Âm nhạc: Biểu diển các bài về chủ
- GTN: Gieo hạt theo dõi sự phát triển của cây
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng để lắp ghép, xây công viên xanh
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, vẽ, xé dán, phân nhóm , chăm sóc cây
- Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
- Đàm thoại với trẻ không cười đùa trong khi ăn, uống dễ bị hóc, sặc...
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ  dễ bị ngộ độc; uống  rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho  sức khoẻ.
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - TCM: Bỏ lá
(Đ/c Cà Huyền  -  dạy thay
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
 - HĐPÂN:Hát xanh
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 – 70 ph Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân
Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 5 tuần từ  ngày 20/1/2025 đến ngày 28 tháng 2 năm 2025
Tuần 21  từ ngày 3/2 đến  ngày 7 tháng 2  năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định,
 loại cây. Trò chuyện mối LH đơn giản giữa cây với MTS. Không khí, các nguồn ánh sáng, ích lợi ……
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Em yêu cây xanh  
LQCC
Tập tô chữ cái b, d, đ
 
Tạo hình
Nặn theo ý thích
ÂN: NDTT: NH: Bèo dạt mây trôi. NDKH: Hát VĐ Lá xanh
Trò chơi: Khiêu vũ với bóng
Trải nghiệm cách gieo hạt, qs sự nảy mầm của cây…
Kéo co
trên cát, đồ chơi ngoaì trời….
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh các loại quả
* Tổ chức hoạt động:
` Cô tập trung trẻ cho trẻ hát” mùa xuân”, Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ cách bày đồ trong cửa hàng thực phẩm, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi , không ném đồ chơi
` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập về các loại cây, hoa, quả, rau, tết và mùa xuân tại góc sách, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, VSCN rửa tay
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm
- Lau chùi, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế, xếp gọn giầy dép..
 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
- TC  hiểu các từ khái quát: TV
- Chơi gạch bỏ những HĐ bẻ cành, hái hoa, không xả rác ....
- Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
- Thực hiện vở toán
- Chơi hoạt động theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Khu vực sắp xếp
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ
 
       
TUẦN 21
NHÁNH 2: MỘT SỐ LOẠI CÂY
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 3/2 – 7 / 2 / 2025
Ngày dạy: Thứ 2/3/2/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: BỎ LÁ
I. Mục tiêu
- Trẻ biết nghe tiếng hát nhỏ, tiếng hát to để đi tìm lá
- Phát triển tai nghe nhạc cho trẻ
       - Trẻ  có kỹ năng nhanh nhẹn, phản xạ nhanh
       - Trẻ có nề nếp trong giờ học, giữ trật tự đợi đến lượt
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: 1 cành lá, 1 mũ chóp kín
2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài em yêu cây xanh
 + Chúng mình vừa hát bài hát gì ?  
 + Cây xanh cho ta những gì ?
 + Muốn có nhiều cây xanh thì phải làm gì?
=> Cây xanh cho chúng ta hoa thơm, quả, bóng mát…cây cho không khí trong lành làm cho môi trường xanh sạch. Muốn có nhiều cây thì phải trồng cây chăm sóc bảo vệ cây.... Giới thiệu trò chơi mới bỏ lá
2. Trò chơi Bỏ lá
- Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô chỉ định 1 trẻ sẽ chạy xung quanh vòng tròn, tay cầm cành lá và sẽ đặt sau lưng 1 bạn bất kỳ. Một bạn khác đội mũ chóp kín che mắt sẽ đi tìm lá. Cô quy định “Khi nào cả lớp hát nhỏ, bạn đội mũ đi tìm lá. Khi cả lớp hát to, nơi đó có giấu lá , bạn đội mũ đứng lại để tìm lá. Nếu bạn chưa tìm được, cả lớp tiếp tục hát nhỏ cho tới khi bạn đến chỗ có giấu lá, cả lớp lại hát to”.
- Luật chơi: Bạn không tìm được chỗ giấu lá phải nhảy lò cò
3. Chơi mẫu
- Cô cùng một nhóm trẻ chơi mẫu một lần (trẻ làm người đi tìm lá, cô là người bỏ lá)
4. Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô là người điều khiển cuộc chơi
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi tốt
5. Nhận xét giờ chơi: Cô nhận xét tuyên dương trẻ

- Cả lớp hát 1 lần
- Em yêu cây xanh
- Cây cho hoa, quả
- 1(2)Trẻ kể
- Trẻ chú ý nghe




- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu cách chơi
                                











- Trẻ chơi theo hướng dẫn của cô




 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây