Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - tuần 13 - Lớp MG lớn B

Thứ hai - 02/12/2024 03:10
CHỦ ĐỀ 4: BÉ THÍCH LÀM NGHỀ GÌ
NHÁNH 2: NGHỀ XÂY DỰNG
*GV dạy sáng:  Lò Thị Yên
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về nghề xây dựng, công việc, đồ dùng, dụng cụ, sản ph

Thể dục sáng

* Nội dung
+ Hô hấp: Thổi bóng bay
+ Tay: Đưa 2 tay sang 2 bên kết hợp xoay cổ tay.
+ Lưng: Ngửa người ra sau  kết hợp chân bước sang phải
+ Chân: Nhảy sang  phải.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bật xa 40 - 50cm
Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu
KPXH
Thiết kế ngôi nhà (5E)
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Cho trẻ trải nghiệm Tạo lốc xoáy trong nước,  quan sát bầu trời, cây cỏ kẻ
- Trò chơi: Lộn cầu vồng, thỏ đổi chuồng, bắt chước tạo dáng, mèo đuổi
-  Chơi theo ý thích: Chơi với lá,  chơi ném bóng , vẽ viết nghệch ngoạc trên
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ
- GXD: Xây bệnh viện
- GTH: Vẽ, nặn, in,xé, cắt dán đồ dùng, dụng cụ của nghề xây dựng
- Góc khám phá: xếp sản phẩm các nghề, đặt số tương ứng
- GTN: Chăm sóc cây cảnh
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, nắm được công việc của vai chơi.Biết sử dụng đồ chơi  để lắp ghép, xây nhà
- Trẻ có kỹ năng phân nhóm đồ dùng sản phẩm nghề .Trẻ biết lau lá , tưới cây, nhổ cỏ…
- Trẻ biết giữ gìn đd và sản phẩm
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
Ngủ trưa 140 -150 p - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
- Nghe các bài dân ca, bài hát ru
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút ` TCM: Người làm vườn
(Đ/c Cà Huyền  -  dạy thay)
` TC: Những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng
` Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
` HDPÂN: Xướng âm nốt nhạc bài Cháu yêu cô chú công nhân
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần  từ  ngày 25/11 đến ngày 20  tháng 12 năm2024  
Tuần 13: Từ ngày 2/12 đến  ngày 6  tháng 12  năm 2024
    *GV dạy chiều: Nguyễn Thị Nga 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân nhắc trẻ chào hỏi.  Trò chuyện hiểu các từ khái quát: Nghề xây dựng
- TC về những việc làm của mình có AH đến người khác như ăn kẹo cao su dính vào tóc, phá đồ của bạn..

 
* Tổ chức hoạt động
- Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Cháu yêu cô chú công nhân  
LQCC
Làm quen chữ cái u, ư
 
Làm quen với toán
Củng cố các nhóm có số lg trong phạm vi 8, nhận biết số 8.
 
ÂN: NH: Lượn tròn lượn  khéo 
NDKH: VTTTC:  Cháu yêu cô chú công nhân
- TC: Vòng tròn tiết tấu
Quan sát thời tiết, qs cây hoa ngọc thảo..
Chuột, kéo cưa lừa xẻ, chuyền bóng..
Sân , trên cát, đồ chơi ngoaì trời….
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
-  Nước, bình tưới, giẻ lau
* Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ đọc thơ” Chơi bán hàng” trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc TH vẽ, cắt dán đd, sản phẩm nghề dịch vụ
- Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập đồ dùng sp nghề tại góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN
 
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Trẻ biết giúp đỡ bạn cùng khiêng bàn, cất ghế, thu dọn đồ chơi cùng bạn
 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
` Làm ĐC: bằng các nguyên vật liệu phế thải: rơm, len, lá cây, hột hạt..
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
` Thực hiện vở toán
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
` HĐMT: Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Xưởng chế tạo: Tạo hình chữ cái
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan
` Chơi theo ý thích
` Nêu gương cuối ngày
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 13
 NHÁNH 2: NGHỀ XÂY DỰNG
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 2/12 - 6/12/ 2024
Ngày dạy: Thứ 2/2/12/2024
                                                          HOẠT ĐỘNG CHIỀU
                             TRÒ CHƠI MỚI: NGƯỜI LÀM VƯỜN
I. Mục tiêu                                                   
- Giúp trẻ có thêm hiểu biết về công việc của người làm vườn
- Phát triển kỹ nặng vận động cơ bản: chạy
- Phát triển tính hợp tác và khả năng định hướng trong không gian
II. Chuẩn bị 
1. Chuẩn bị của cô
- Sân tập sạch sẽ
- Những đồ vật nhỏ (sỏi, gỗ, đá nhỏ, bao cát…)
2. Chuẩn bị của trẻ
- Những hình tròn cắt từ giấy cát tong
- cát
- Một số xô nhựa
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở.
- Cho trẻ hát bài “Trồng cây”
+ Chúng mình vừa hát bài hát nói về ai?
+ Để trồng được cây các bạn nhỏ làm những công việc
gì?
=> Các bạn nhỏ tập làm công việc của người lớn như tập cuốc đất làm vườn để trồng cây…..
2. Trò chơi Người làm vườn
- Giới thiệu tên trò chơi mới: Người làm vườn
Cách chơi
Chơi theo nhóm (tổ) dưới hình thức thi đua. Cô nói với trẻ: "Bây giờ chúng ta sẽ là những bác làm vườn trồng cây vào các vườn có hàng rào màu xanh, đỏ, vàng. Vườn màu xanh trồng cây bóng mát, vườn màu đỏ trồng cây cảnh, vườn màu vàng trồng cây ăn quả hoặc các cây rau. Các bác làm vườn đeo phù hiệu xanh sẽ trồng cây bóng mát, các bác làm vườn đeo phù hiệu đỏ trồng cây cảnh, các bác làm vườn đeo phù hiệu vàng trồng rau hoặc cây ăn quả".
Sau đó, cho trẻ chơi lên trên nền nhạc 1-2 phút. Nhóm (tổ) nào nhặt đúng và được nhiều thì nhóm (tổ) đó thắng.

3. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 cô giáo khác và một số trẻ chơi mẫu.
4. Tổ chức chơi
  • Lần lượt cô cho từng dội lên chơi
  • Cô giáo điều khiển cuộc chơi, động viên khuyến khích
trẻ.
  • Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi.
5. Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.

- Hát 1 lần
  • Bài hát nói về các bạn nhỏ trồng cây
 
  • Cuốc đất…..
  • Trẻ lắng nghe



Trẻ lắng nghe











 
  • Trẻ quan sát
 
  • Trẻ chơi
  • Trẻ chơi



Trẻ lắng nghe


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây