Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của địa - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung: Hô hấp: Hít vào thở ra -Tay : Co duỗi, kết hợp kiễng chân - lườn: nghiên người sang hai bênkết hợp tay chông hông , chân bước sang phải, sang trái - Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước một chân về phía sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bò bằng bàn tay, bàn chân 4m- 5m Chuyền bắt bóng qua đầu qua chân |
KPXH Trò chuyện về quê hương Điện Biên |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Trải nghiệm thăm bản làng, Chăm sóc vườn rau , quan sát cây hoa - Trò chơi : Đua vịt, Bắt bướm, Đua ngự , Mèo đuổi chuột…. - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bán hàng, bác sĩ - CXD: Xây dựng bản làng, sinh thái Him lam - GTH: Làm tranh bằng hột hạt, len, lá cây về đền Hoàng Công Chất, các di tích lịch sử Điện Biên Vẽ, tô màu, cắt dán 1 số trang phục, các món ăn dân tộc, bản làng - GTV: Xem sách kể về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử quê hương Điện Biên - GTN: Chăm sóc cây xanh |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây khu sinh thái - Biết sử dụng đồ nguyên vật liệu thiên nhiên tạo ra sản phẩm và nối lên ý tưởng của mình , - Đoàn kết trong khi chơi |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: Hát dân ca ngày mùa vui - Chơi theo ý thích - Nếu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Ai nhanh hơn - Nêu gương cuối ngày |
|
Trò chuyện kỹ năng khi bị lạc biết hỏi, gọi người lớn giúp đỡ nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
nhân vào đúng nơi quy định. phương ( trang phục dân tộc, các món ăn dân tộc….) |
|||
* Tổ chức hoạt động; *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Quê hương tươi đẹp |
|||
LQCC Làm quen chữ cái v, r |
LQVT So sánh số lượng 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 |
Tạo hình Vẽ cảnh miền núi (đề tài) |
|
dừa bằng túi bóng…….. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu, keo dán, mẫu in… - Tranh ảnh các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, đụng cụ chăm sóc cây |
* Tổ chức hoạt động: -Cô tập trung trẻ lại trò chuyện với trể về quê hương Điện biên cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề. - Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc XD xây khu sinh thái, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ chơi đoàn kết -Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan toạhình , cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ |
||
ngoài, không ướt áo,quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Ca dao: Đồng đăng có phố kỳ lừa - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HDPMT: Chơi trong ngôi nhà những đồ vật biết nghĩ Căn phòng: Vẹt đánh nhạc - Nêu gương cuối ngày |
- Hướng dẫn làm đồ dùng , đồ chơi - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
Chơi trong giờ trả trẻ , cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cho trẻ hát bài hát Quê hương tươi đẹp + Bài hát nói về điều gì? + Cho trẻ kể về quê hương Điện Biên( Di tích, danh nan thắng cảnh, nghề truyền thống của quê hương Điện Biên => Quê hương Điện Biên là nơi mà chúng ta đã sinh ra, và lớn lên nơi đây có nhiều di tích lịch sử đền Hoàng Công Chất... - Giới thiệu trò chơi Ai nhanh hơn 2. Trò chơi: Ai nhanh hơn - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm xếp thành 3 hàng dọc, đứng phía dưới vạch chuẩn. Khi cô hô “ Hai, ba” Thì 3 bạn đứng đầu hàng bật tiến về phía trước đến vòng thứ nhất lấy túi cát ném vào vòng tròn thứ hai, rồi nhảy tới vòng tròn thứ hai, nặt túi cát, ném về vòng tròn thứ nhất và chạy về đứng đứng về cuối hàng. Khi cháu thứ nhất vào chỗ thì cháu thứ hai tiếp tục làm như bạn thứ nhất. Thi xem nhóm nào nhanh hơn và nhiều người ném được vào vòng là thắng cuộc - Luật chơi: Nhảy bằng hai chân - Cô nói cách chơi, luật chơi 2 lần 3. Chơi mẫu: - Cho một nhóm trẻ chơi cùng cô 4. Tổ chức chơi: - Cho trẻ chơi theo tổ - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi 5. Nhận xét sau khi chơi : - Giáo dục trẻ biết những nơi như ao, hồ, bể chứa nước, giếng, bụi giậm...là nguy hiểm khi đến gần... |
- Cả lớp hát - 2 trẻ kể - Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu cách chơi - Một nhóm trẻ lên chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi theo tổ - Trẻ chơi hứng thú - Trẻ chú ý, thu dọn đồ dùng đồ chơi chuyển hoạt động |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn