Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm một số - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. + Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Bò chui qua ống dài 1,5m x 0,6m TC: Ném túi cát vào vòng |
Văn học Truyện: Quả bầu tiên |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát cây lựu. Trải nghiệm vắt nước cam. Quan sát cây đu đủ - Trò chơi: Hái quả, luồn luồn cổng dế, chọn quả, cắp cua bỏ giỏ - Chơi theo ý thích: Chơi với sỏi, chơi với nước , vẽ viết nghệch ngoạc trên |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Cửa hàng bán rau, củ, quả; Gia đình bày mâm ngũ quả ngày tết - GXD: Xây vườn cây ăn quả - GTH: Vẽ, in, nặn các loại quả, làm tranh một số loại quả bằng mùn cưa, len, lá cây…tạo hình các con vật tử củ, quả… - GTN: Chăm sóc, tỉa, lau lá cây… - Âm nhạc: Hát múa các bài hát trong chủ đề |
* Mục tiêu - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi để xây, lắp ghép vườn cây ăn quả, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi. - Trẻ có kỹ năng thể hiện vai chơi, in hình, vẽ, tô màu, nặn, lau lá - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình - Biết chăm sóc cây và hát múa về chủ đề. |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không - Đàm thoại với trẻ không cười đùa trong khi ăn, uống dễ bị hóc, sặc... |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ. |
||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Chọn quả (Đ/c Cà Huyền - dạy thay) - Chơi tự do theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Đọc đồng dao Nhà em có một cây ca Học tiếng anh - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
cá nhân vào đúng nơi quy định. Trò chuyện về các loại quả quả . Nghe các bản nhạc cổ điển, dân ca. TC và Hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Em yêu cây xanh |
|||
Làm quen với toán Củng cố các nhóm có số lượng trong phạm vi 9, nhận biết số 9 |
LQCC Làm quen chữ cái n, m, l |
ÂN: NDTT: VTTTTC bài Quả NTKH: Nghe hát “ Vườn cây của ba” TC: Vòng tròn tiết tấu. |
|
Thí nghiệm sự kỳ diệu của vỏ quýt (cam). Quan sát cây hồng xiêm chạy tiếp cờ, trồng nụ trồng hoa mây... trên cát, đồ chơi ngoaì trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in, mùn cưa… - Tranh ảnh các loại quả |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” Chơi bán hàng, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ biểu diễn các bài hát có trong chủ đề, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc có sản phẩm nổi bật, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
khi rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm - Lau chùi, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế, xếp gọn giầy dép.. |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Làm quả từ các nguyên vật thiên nhiên - Chơi tự do theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Dạy kỹ năng nạo củ, quả. - Học tiếng anh - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Trải nghiệm với các trò chơi dân gian: Trồng nụ, trồng hoa, chơi chuyền, Ô ăn quan - Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cô xin chào 2 đội xanh và đội đỏ tham gia chương trình ngày hội thể thao của bé ngày hôm nay Và để tham gia chương trình ngày hội thể thao của bé cô và chúng mình cùng khởi động cho các khớp cổ tay cổ chân thật khỏe mạnh nhé Cô bật nhạc bài chieken dane cho trẻ vận động theo cô + Các bạn ơi khởi động xong chúng mình thấy cơ thể như thế nào nhỉ? Và bây giờ cô con mình cùng tham gia vào chương trình ngày hội thể thao của bé nhé! 2. Khởi động - Cô bật nhạc bài bài the gum my bear - Cho trẻ đi các kiểu đi, theo đội hình vòng tròn: Đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường chuyển về đội hình 3 hàng ngang. 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung - Phần thứ nhất của chương trình ngày hội thể thao của bé cô và các bạn cùng tham gia phần thi đầu tiên là Bé nào khỏe chúng mình tập thể dục theo bài hát Nắng sớm lắng nghe nhạc tập theo cô giáo + Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp vẫy bàn tay + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên + Chân: Đưa về phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau Cô giáo thấy ở phần thi thứ nhất chúng mình tập rất khỏe và khéo rồi cả lớp chú ý b. Vận động cơ bản: Bò chui qua ống dài - Đội hình: Hai hàng ngang đối diện - Ở phần thi thứ 2 chúng mình sẽ cùng tham gia vào phần nữa đó là phần: thi xem đội nào khéo Chúng mình cùng chú ý nhìn lên đây cô Nga đã chuẩn bị dụng cụ thể dục gì đây? Đùng rồi đây là ống dài thế chúng mình có biết phải làm thế nào để di chuyển từ phần bên này đến phần bên này của ống dài không? Bạn nào có thể lên thực hiện vận động bò cho cả lớp cùng quan sát Và để chúng mình cùng quan sát kỹ hơn vận động bò chui qua ống dài ngày hôm nay cô sẽ bò mẫu cho các con cùng qua sát. - Làm mẫu: + Lần 1: Cô tập mẫu trọn vẹn Để chúng mình cùng hiểu rõ hơn về kỹ năng bò chui qua ống dài cô nga sẽ vừa làm mẫu vừa kết hợp phân tích động tác cho chúng mình cùng quan sát nhé
+ Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích:
Từ vị trí của mình cô đi đến vạch xuất phát: khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô áp 2 bàn tay xuống sàn, 2 cẳng chân áp sát sàn, lưng thẳng mắt nhìn về phía trước đầu hơi cúi. Khi có hiệu lệnh bò, thì cô giáo bò phối hợp nhịp nhàng tay nọ chân kia, cẳng chân áp sát sàn, cô bò thật khéo léo thẳng hướng sao cho đầu và người không chạm vào ống, bò hết ống cô giáo đứng lên và đi về cuối hàng đứng.
Bây giờ 2 đội màu xanh và màu đỏ có muốn cùng với cô tham gia vào vận động thi xem đội nào khéo trong chương trình ngày hội thể thao của bé ngày hôm nay không?
Để có thể tham gia vào chương trình này các bạn chú ý nhé đây sẽ là ống dài của đội đỏ còn đầy là ống dài của đội màu xanh, 2 đội đã sẵn sàng để tham gia vào phần chơi chưa nhỉ
Các bạn chú ý này khi cô hô chuẩn bị thì chúng mình vào chỗ và chuẩn bị, khi cô gõ 1 tiếng xắc xô thì các bạn sẽ bò nhé
- Trẻ thực hiện: Cô giáo mời 2 bạn đầu tiên nào+ Cô hướng dẫn trẻ: áp sát cẳng chân đầu hơi cúi mắt nhìn về phía trước phối hợp nhịp nhàng tay nọ chân kia bò hết ống các bạn mới đứng lên và đi về cuối hàng - Lần 1: Cô cho trẻ lần lượt lên thực hiện bò chui qua ống dài Cô thấy các con bò rất giỏi và khéo nữa, lần này cô cho các con thi đua nhau lên bò các bạn nhớ này khi bạn lên đây bò và cắm cờ vào ống xong thì bạn tiếp theo mới được bò, đội xanh cắm cờ màu xanh, đội đỏ cắm cờ màu đỏ Các bạn đã sẵn sàng chưa? 3 2 1 bắt đầu - Lần 2: Hai đội thi đua cô cho trẻ bò và lên cắm cờ - Kết thúc lần thi đua: cô và trẻ cùng đếm kết quả, cô giơ cờ trẻ đếm Qua phần thử thách này các bạn thấy thế nào, có hứng thú không, có phù hợp với khả năng của mình không? Đến giờ chiều ngày hôm nay ở hoạt động chiều cô sẽ cho chúng mình thay đổi nhiều hình thức tập. Và tiếp theo phần chơi thi xem đội nào khéo cô sẽ thưởng cho chúng mình trò chơi các bạn có thích tham gia không? Với những chiếc vòng và túi cát cô Nhung đã bày ra ở trên kia các bạn thử nói cho cô xem, chúng ta sẽ chơi trò chơi gì? Cô mời con? Chúng mình sẽ làm gì với những túi cát này (con ném túi cát vào vòng) Nhưng chúng ta sẽ ném túi cát màu nào vào vòng nào đấy mới là cái khó, cô mời con Thế đội đỏ lấy túi cát màu xanh có được không, đội xanh lấy túi cát màu đỏ có được không c. Trò chơi vận động: Ném túi cát vào vòng - Cách chơi: Trẻ đi vòng tròn nghe nhạc khi nào nhạc dừng 2 đội nhặt thật nhanh túi cát và ném vào vòng tròn. Khi có tiếng xắc xô không được ném nữa. Đội đỏ ném túi cát vào vòng đỏ, đội xanh ném túi cát vào vòng xanh. Đội nào ném được nhiều túi cát vào vòng hơn đội đó thắng cuộc. - Luật chơi: Ném túi cát đúng vòng theo yêu cầu - Cho cả lớp cùng chơi 2 lần, khen động viên trẻ kịp thời - Kết thúc trò chơi đếm số túi cát của mỗi đội ném được khen động viên Hai đội đều chiến thắng và nếu các con muốn chơi nữa thì đến buổi chiều ngày hôm nay các cô sẽ tổ chức cho các bạn chơi để 2 đội cố gắng hơn nữa nhé, cô xin chúc mừng 2 đội xanh đỏ các bạn đã hoàn thành tôt phần chơi ngày hôm nay, cô giáo mời các bạn nhẹ nhàng lắng nghe bài hát abc nào 4. Hồi tĩnh: Cho cả lớp đi 1, 2 vòng nhẹ nhàng dưới nền nhạc theo bài hát tiếng anh abc Rất giỏi cô khen cả lớp Khi chơi trò chơi ném túi cát xong thì tay của chúng mình sẽ như thế nào nhỉ Sẽ rất bẩn vì vậy trước giờ ăn chúng mình phải làm gì? Rửa tay thật sạch sẽ và nghe theo lời hướng dẫn của cô giáo nhé, và cô tin rằng với những đôi tay sạch sẽ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục thường xuyên thì chúng mình sẽ có một cơ thể khỏe mạnh để tham gia thật tôt vào chương trình bé khỏe bé ngoan mà trường mình sắp tổ chức đấy các con có đồng ý không, xin chúc mừng các con. * Kết thúc: Cho trẻ ra chơi |
- Trẻ vận động theo cô 1 lần - Khỏe mạnh - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô - Trẻ tập cùng cô - 4 lần x 8 nhịp - 2 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - Trẻ quan sát - Ống dài - Trẻ trả lời - 1 trẻ lên bò - Trẻ quan sát - Trẻ quan sát và nghe hướng dẫn - Sẵn sàng - Lần lượt mỗi lần 2 trẻ thực hiện đến hết hàng - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ chú ý lắng nghe và chơi trò chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng |
![]() |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở - Cho trẻ hát bài hát Em yêu cây xanh” + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Cây xanh cho chúng ta những gì? + Muốn có nhiều cây xanh chúng mình phải làm gì? => Cây xanh cho ta hoa thơm quả ngọt, cho gỗ làm nhà, đóng đồ, cây làm lư¬ơng thực, cây cho bóng mát, giúp không khí trong lành... 2. Ôn nhận biết trong phạm vi 8 - Cô cho trẻ xem hình về 1 số cây, hoa, quả, rau trong phạm vi 8, kết hợp cho trẻ đếm nói tên, khích chuột chọn số chỉ số lượng phù hợp với hình ảnh - Cho trẻ xem hình ảnh. + 8 củ su hào + 8 cây rau bắp cải (Cô yêu cầu trẻ lên kích chuột chọn số phù hợp + 7 bông hoa ( Cô yêu cầu trẻ lên kích chuột bỏ số không phù hợp với hình ảnh + 6 cây Cô yêu cầu trẻ lên kích chuột chọn số phù hợp - Chúng mình được quan sát 1 số hình ảnh về một số loại hoa, quả, rau. Hôm nay cô tặng cho mỗi bạn 1 rổ đồ chơi các con xem trong rổ có gì ? 3. Tạo nhóm có số lượng 9, nhận biết số 9 - Cho trẻ lấy rổ đồ chơi để lên phía trước. - Trong rổ có gì? + Chúng mình hãy chọn hết con thỏ xếp vào bảng theo hàng ngang từ trái sang phải, cách đều nhau. - Hãy chọn 8 củ cà rốt xếp tương ứng 1-1 từ trái sang phải, dưới con thỏ - Cô xếp sau trẻ, bao quát, kiểm tra trẻ xếp. Đàm thoại với trẻ: + Nhóm thỏ và nhóm cà rốt như thế nào với nhau? + Nhóm thỏ và nhóm cà rốt nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Tại sao ? =>Nhóm thỏ nhiều hơn nhóm cà rốt là 1 vì thừa ra 1con thỏ. - Cho trẻ đếm 2 nhóm + Nhóm cà rốt và nhóm thỏ nhóm nào ít hơn ? ít hơn là mấy? Tại sao ? => Nhóm cà rốt ít hơn nhóm thỏ là 1 vì thiếu 1 củ cà rốt + Muốn số cà rốt bằng số thỏ phải làm thế nào? + Hãy xếp thêm 1 củ cà rốt + Nhóm thỏ và nhóm cà rốt như thế nào với nhau? + Cho trẻ đếm nhóm cà rốt, nhóm thỏ + Nhóm thỏ và nhóm cà rốt bây giờ cùng là mấy? + 8 thêm 1 là mấy? + Để biểu thị nhóm có 9 con thỏ và nhóm 9 củ cà rốt đặt thẻ số mấy ? - Cô đọc mẫu Số 9, cho cả lớp đọc, cá nhân đọc - Cho trẻ tìm số 9 đặt về phía phải của nhóm thỏ và nhóm cà rốt + Chú thỏ ăn 1 củ cà rốt ( 9 bớt 2 còn mấy)? chọn số mấy đặt vào) + 7 củ cà thêm 2 củ cà rốt nữa bằng mấy? + Vậy chúng mình cất số mấy ? + Bây giờ chọn số mấy ? + 9 củ cà rốt các chú thỏ ăn 3 củ cà rốt vậy còn mấy củ cà rốt? + 6 củ cà rốt bớt 3 củ cà rốt còn mấy ? + 3 bớt 3 còn mấy - Cho trẻ đếm nhóm thỏ + Trời tối các chú thỏ phải về nhà( cất nhóm thỏ vừa cất vừa đếm) ngược từ 9 trở về 1, cất thẻ số 9 - Cho trẻ cất đồ dùng ra phía sau - Củng cố: - Cô xuất hiện trên màm hình quả xoài, quả cam có số lượng là 8,9 + Trẻ lên kích chuột chọn nhóm có số lượng là 9 - Cô xuất hiện trên màm hình 6 quả táo thêm mấy quả nữa để có số lượng là 9 - Trên màn hình có rất nhiều cây , hoa, quả giúp cô mỗi ô có đủ mỗi loại số lượng là 9 ( trẻ lên kích chuột) sau đó cả lớp đếm cùng cô kiểm tra 4. Luyện tập * Trò chơi:Thi xem tổ nào nhanh - Cô giới thiệu tên trò chơi: Thi dán hoa, lá, quả - Cách chơi: Cô chuẩn bị cho mỗi tổ 1 bức tranh đã dán sẵn số 9, 3 tổ xếp hàng khi có nhạc 3 bạn đầu hàng bật liên tục vào từng vòng lên dán thêm để mỗi ô của bức tranh để có đủ số lượng là 9, mỗi bạn chỉ được dán 1 hình ảnh sau đó đi về cuối hàng bạn thứ 2 lại tiếp tục khi nào bản nhạc kết thúc thì dừng lại - Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được dán 1 hình ảnh - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả của 3 tổ 5. Kết thúc: Trẻ ra chơi |
- Cô dẫn dắt cho trẻ ra chơi - Cả lớp hát 1 lần - Em yêu cây xanh - 2 trẻ kể - Cá nhân trẻ trả lời -Trẻ quan sát thực hiện theo yêu cầu - 1 trẻ - 1 trẻ - 1 trẻ - Trẻ lắng nghe - Con thỏ và củ cà rốt - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Không bằng nhau - Nhiều hơn là 1 - Ít hơn, là 1vì 1 con thỏ không có cà rốt - Thêm 1 củ cà rốt - Trẻ xếp thêm 1 củ cà rốt - Bằng nhau - Trẻ đếm - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chơi theo hướng dẫn |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cô cho trẻ hát vận động bài: Hoa quả - Các con vừa hát bài gì ? - Trong bài hát có những loại nào? - Trong bài hát có nhiều loại quả, ngoài các loại quả đó cô còn có thêm những loại quả khác nữa 2. Làm quen với chữ n, m, l * Làm quen với chữ n - Cho trẻ chơi trời tối, trời sáng: Cô xuất hiện hình ảnh “Quả na” + Cô có hình ảnh quả gì ? - Cho trẻ đọc từ dưới hình ảnh - Cô dùng thẻ chữ rời ghép từ “Quả na”cho trẻ so sánh từ vừa ghép với từ trong tranh - Cho trẻ đọc từ vừa ghép - Cho trẻ tìm chữ cái thứ 4 từ trái sang phải - Cô giới thiệu chữ n + Cô đọc 2 lần + Cho trẻ đọc: tổ, cá nhân + Cho trẻ nhận xét đặc điểm của chữ n => Chữ n gồm 1 nét sổ thẳng và 1 nét móc + Cho trẻ nhắc lại đặc điểm chữ n - Giới thiệu ngoài chữ n in thường còn có chữ n in hoa, chữ n viết thường. Ba chữ cái này cách đọc thì giống nhau, nhưng cách viết thì khác nhau + Cho trẻ phát âm lại chữ n * Làm quen với chữ m - Ngoài ra con biết những loại quả nào? - Cô xuất hiện hình ảnh kèm từ “Quả mít” - Đây là hình ảnh quả gì? - Cho trẻ đọc từ “Quả mít”dưới hình ảnh - Cô dùng thẻ chữ rời ghép từ “Quả mít” - Cho trẻ so sánh từ vừa ghép với từ trong tranh - Cho trẻ đọc từ vừa ghép đếm từ“Quả mít”được ghép từ mấy thẻ chữ cái, tìm chữ cái đã học trong từ - Cô giới thiệu chữ m + Cô phát âm 3 lần + Cho trẻ đọc( tổ, cá nhân ) + Cho trẻ nhận xét đặc điểm của chữ => Chữ m gồm có 1 nét xổ thẳng và 2 nét móc - Giới thiệu chữ m in thường, chữ m in hoa, chữ m viết thường + Cho cả lớp phát âm lại chữ m * Làm quen với chữ l - Cô xuất hiện hình ảnh Quả lê - Cho trẻ đọc từ Quả lê dưới tranh - Cô dùng thẻ chữ rời ghép từ Quả lê cho trẻ so sánh từ vừa ghép với từ trong tranh - Cho trẻ đọc từ vừa ghép - Cô mời bạn nào tinh mắt lên tìm chữ giúp cô - Cô giới thiệu chữ l + Cô đọc 2 lần + Cho trẻ đọc( tổ, cá nhân ) + Cho trẻ nhận xét đặc điểm của chữ l => Chữ l gồm 1 nét sổ thẳng - Ngoài chữ l in thường cô còn có chữ l in hoa và chữ l viết thường - Cho trẻ phát âm lại chữ l 3. So sánh - Cho trẻ so sánh 2 chữ n, m + Chữ n và chữ m có điểm gì giống nhau ? + 2 chữ n, m có điểm gì khác nhau ? => Chữ n, m đều có 1 nét sổ thẳng và nét móc khác nhau chữ n có 1 nét móc chữ m có 2 nét móc - Cho trẻ so sánh chữ n và chữ l + Chữ n và chữ đlcó điểm gì giống nhau ? + 2 chữ n, l có điểm gì khác nhau ? => Chữ n, l đều có nét sổ thẳng nhưng chữ n có thêm 1 nét móc, khi đọc chữ l cong lưỡi lên 4. Trò chơi * Trò chơi " Tìm chữ theo hiệu lệnh " - Cô giáo đọc chữ cái nào thì trẻ cầm chữ cái đó giơ lên, Hoặc cô nói cấu tạo chữ cái trẻ tìm giơ lên * Trò chơi: Ghép chữ cái n, m, l - Trẻ lên ghép các nét chữ cái theo yêu cầu trên máy * Trò chơi: Hoạt động nhóm + Nhóm 1: Xếp chữ cái n, m, l + Nhóm 2: Tô màu chữ cái n, m, l + Nhóm 3: Gạch chân chữ cái n, m, l trong bài Mèo và ngựa - Cho trẻ về 3 nhóm tổ trưởng đi lấy đồ phân công cho các bạn thực hiện theo nhóm của mình - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô và trẻ kiểm tra kết quả của 3 tổ 5. Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng chuyển hoạt động |
- Trẻ hát - Hoa quả - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Quả na - Cả lớp đọc - Cả lớp đọc, trẻ tìm chữ cái - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc theo yêu cầu - trẻ nhận xét - Trẻ kể - Quả mít - Cả lớp đọc 1 lần - Cả lớp đọc, trẻ tìm chữ cái - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - trẻ nhận xét - Cả lớp đọc - Cả lớp đọc 1 lần - Cả lớp đọc 1 lần - trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc - trẻ so sánh - Trẻ so sánh - Cả lớp chơi theo hiệu lệnh của cô - Trẻ chơi trên máy - Trẻ về 3 nhóm - Trẻ chơi - Trẻ kiểm tra |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở. - Cô cho trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt ( Một hạt này hai hạt này….) - Khi các con gieo hạt hạt nảy ra gì? - Khi gieo hạt hạt nảy thành mầm, thành cây cây ra nụ ra hoa rồi kết quả đấy. - Hàng ngày các con được ăn những loại quả gì rồi? - Để có được những loại quả để ăn thì chúng mình phải trồng cây, chăm sóc cho cây, tưới cây, bắt sâu thì cây mới cho nhiều quả để chúng mình ăn đấy. Hôm nay cô cũng có 1 bài hát nói về một loại quả đấy, để biết đó là quả gì chúng mình lắng nghe cô hát bài hát “Qủa” sẽ rõ nhé 2. Hát vận động tiết tấu chậm bài Quả * Cô hát và vỗ tay tiết tấu chậm - Cô hát lần 1: Cô hát kết hợp vỗ tay TTC - Cô vừa hát bài hát “Qủa”. Do nhạc sĩ Xanh Xanh sáng tác đấy. - Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Do ai sáng tác? * Giảng nội dung: Bài hát nói về các loại quả rất là vui, quả có lợi ích khác nhau, khế nấu canh, trứng ăn thêm cao, bóng để đá, mít ăn thơm ngọt… - Các con thấy bài hát có giai điệu như thế nào? - Các con có muốn hát thật hay bài hát quả để về tặng ông bà bố mẹ không? + Trẻ hát theo cô (cô chú ý sửa sai cho trẻ) - Cô cho cả lớp hát 3 - 4 lần. kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm - Cho từng tổ hát. - Cho trẻ hát theo nhóm bạn trai, bạn gái - Cá nhân trẻ hát. - Cô động viên khuyến khích trẻ hát và chú ý sửa sai cho trẻ - Giáo dục: Cây cho chúng ta trái ngon quả ngọt vì thế chúng ta hãy chăm sóc bảo vệ cây nhé! Tưới nước nhổ cỏ bắt sâu cho cây. - Vừa rồi cô thấy các con hát rất là hay cô khen tất cả các con. 3. Nghe hát Vườn cây của ba - Hôm nay, các con học rất giỏi cô sẽ hát tặng cho các con một bài hát, đó là bài vườn cây của ba của tác giả Phan Nhân, Nguyễn Duy - Lần 1 Cô hát cho trẻ nghe - Cô vừa hát bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác? - Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc (Cô kết hợp cử chỉ điệu bộ minh họa) - Giảng nội dung: Bài hát nói về vườn cây của ba, ba trồng rất nhiều loại quả, muốn có nhiều loại quả như vậy thì chúng ta phải trồng, chăm sóc, rất lâu mới có những quả đó vì vậy chúng ta phải biết giữ gìn và bảo vệ các loại cây, loại rau trong vườn chúng mình nhé - Lần 3: Cô cho trẻ nghe ca sĩ hát, trong khi trẻ nghe hát cô động viên trẻ thể hiện động tác minh họa bài hát theo cô. - Để cho cây cối luôn xanh tốt, ra hoa, kết trái thì chúng mình phải biết chăm sóc và bảo vệ các loài cây các con nhớ chưa nào! 4. Trò chơi: Vòng tròn tiết tấu => Cây không những cho ta hoa để làm đẹp cây còn cho ta rất nhiều quả để ăn, cùng quan sát lên đây cô có gì? - Cách chơi: Để chơi được trò chơi này mỗi bạn hãy chọn cho mình một chiếc cốc và ngồi thành 1 vòng tròn thật đẹp. Các con phải lắng nghe bản nhạc sau đó chúng mình sẽ gõ hoặc vỗ tay theo tiết tấu. Khi đến tiết tấu chậm các con nhanh tay chuyển chiếc cốc âm nhạc của mình cho bạn bên cạnh, các con phải phối hợp với nhau để tạo thành 1 vòng - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô hướng dẫn, bao quát và khuyến khích động viên trẻ - Tổ chức: Tổ chức cho trẻ chơi. Cô quan sát giúp đỡ động viên trẻ chơi. - Nhận xét tuyên dương nhắc nhở trẻ. * Kết thúc: Giới thiệu ra ngoài trồng, chăm sóc cây để sân trường có thêm nhiều vườn hoa |
- Trẻ chơi 1 lần - Nảy mầm - Ăn quả chuối, dưa hấu, quả cam… - Cả lớp hát 1 lần - Chú ý nghe và quan sá - Mỗi tổ 1 lần - Mỗi nhóm 1 lần - 1 trẻ - Cả lớp 1 lần - Trẻ lắng nghe
|
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn