Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về trường Tiểu học - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung: Hô hấp: Hít vào thở ra -Tay : Co duỗi, kết hợp kiễng chân - lườn: nghiên người sang hai bênkết hợp tay chông hông , chân bước sang phải, sang trái - Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về phía trước một chân về phía sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục - Bò bằng bàn tay, bàn chân 4m- 5m 10 Ném xa bằng 1 tay |
KPXH Trò chuyện về trường tiểu học |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: cây hoa ngọc thảo, Chăm sóc vườn hoa, chìm nổi…. - Trò chơi vận động: Ô tô và chim sẻ, Cáo và thỏ, Lá và gió……. - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi, làm hoa |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bán hàng, cô giáo - GXD: Xây trường tiểu học - GTH: Làm tranh ảnh về trường tiểu học Vẽ, xé dán đồ dùng học tập - GKP: Phân nhóm lô tô các loại rồi đặt số tương ứng |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây lăng Bác - Trẻ biết nói lên ý tưởng và đặt tên cho sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HDPAN: Day hát dân ca - Trò chuyện về tác hại của thuốc lá và không lại gần người hút thuốc - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Chuyển chứng - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
nhân vào đúng nơi quy định, |
||||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng qua nh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Quê hương tươi đẹp |
||||
Văn hoc Thơ bé vào lớp 1 |
Tạo Hình Vẽ trường tiểu học (đề tài) |
ÂN: tổng hợp Biểu diễn: Quê hương tươi đẹp, cháu vẫn nhớ trường mầm non, tạm biệt búp bê NH: Thiếu nhi thế giới vui liên hoan Trò chơi: Xúc xắc vui nhộn |
||
quan sát cây hoa trong trường…Tham quan trường tiểu học hạt… bằng túi bóng…….. |
||||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, , giấy màu, keo dán.. - Lô tô đồ dùng học sinh tiểu học - Tranh ảnh về Bác Hồ |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ cho trẻ hát bài “Trường em”, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề - Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ làm dây xúc xích trang trí tại góc tạo hình, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc xây dựng, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
|||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
||||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
||||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
||||
- Làm tranh ảnh về trường tiểu học nguyên vật liệu thiên nhiên - Hoạt động theo ý thích- Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh -HĐPMT: CTNNKGVTG của Trudy Căn phòng: Trái đất HĐcùng chơi: Các châu lục - Nêu gương cuối ngày |
- TC: tung tăng ta hát ca chơi trong hoạt động thể Trò chơi: Vỗ cái tay lên đi… - Hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
||
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
||||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở, giới thiệu bài - Cả lớp đọc bài thơ Tết thiếu nhi + Ngày tết thiếu nhi vào ngày nào? + Ngày tết thiếu nhi bố mẹ thường mua cho các con những thứ gì? - Cô giới thiệu tên trò chơi Chuyển trứng 2. Trò chơi: Chuyển trứng - Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm xếp thành 2 hàng dọc dưới vạch chuẩn cách vòng tròn 2 m, 2 bạn đầu hàng cầm 1 cái thìa và 1 quả trứng khi có hiệu lệnh đặt quả trứng vào thìa cầm thẳng tay đi về phía trước vòng tròn, bước vào vòng tròn và quay về, đưa cho bạn tiếp theo rồi đứng xuống cuối hàng, bạn thứ 2 tiếp tục đi như bạn thứ nhất, lần lượt cho đến hết, nhóm nào chuyển xong trứng trước và không bị rơi là nhóm đó thắng cuộc được tặng quà. Nếu rơi trứng thì nhặt lên đi tiếp, nhóm nào ít rơi hơn là thắng cuộc - Luật chơi: Trên đường đi không làm rơi trứng, sau mỗi lần chơi nhóm nào chuyển trứng nhanh không làm rơi trứng sẽ được tặng quà, đội nào được nhiều quà là chiến thắng 3. Chơi mẫu: - Cho 2 nhóm chơi mẫu cùng cô 2 lần 4. Tổ chức chơi: - Cho cả lớp cùng chơi 3- 4 lần - Quá trình trẻ chơi cô bao quát khuyến khích trẻ vận động nhanh nhẹn không làm rơi trứng không xô đẩy nhau - Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi. * Kết thúc - Cô nhận xét giờ chơi, cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng... |
- Cả lớp đọc1 lần - Ngày 1/6 - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ choi theo yêu cầu của cô - Trẻ nhắc lại - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn