Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm , cách chăm - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân + Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang + Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Đi và đập bắt bóng Trò chơi: Chuyền bóng |
KPKH Khám phá trứng gà (5E) (Đ/c Cà Thị Thanh Huyền - dạy thay) |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát thời tiết, trải nghiệm bắt cá, trải nghiệm nam châm hút được gì. - Trò chơi: Chuyền bóng, thỏ đổi chuồng, bắt chước tạo dáng, luồn luồn - Chơi theo ý thích: Chơi thả bi, chơi ô ăn quan. Làm tranh các con vật từ |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sỹ, cửa hàng bán con vật - GXD: Xây dựng trang trại, xếp hình các con vật - GTH: Vẽ, in, nặn, xé dán, làm tranh về con vật - Góc sách: Làm sách về con vật - GÂN: Biểu diễn về chủ đề |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, vai chơi .Biết sử dụng đồ chơi để lắp ghép, xây dựng trại chăn nuôi, con vật - Trẻ có kỹ tô, vẽ, nặn…Trẻ thuộc, hát đúng giai điệu bài hát. - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ, nhận xét các sản phẩm của mình làm ra |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không - Trò chuyện về tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Cho thỏ ăn - Trò chuyện hiểu các từ khái quát: Động vật, Vật nuôi trong gia đình, Con vật sống trong rừng, con vật sống dưới nước, côn trùng |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Tập hát bài Vật nuôi, hát dân ca: Gà gáy le te ` Chơi theo ý thích ` Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 ph |
Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định. Chơi mô phỏng, hướng dẫn cách chăm sóc con vật sóc bảo vệ con vật sống trong gia đình. Chơi bắt chước tiếng kêu của các con vật |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Tiếng chú gà trống gọi |
|||
LQCC Làm quen chữ i, t, c |
Tạo hình Vẽ đàn gà (đề tài) |
ÂN: DH: Vật nuôi Nghe hát : Chú mèo con TC: Vòng tròn tiết tấu |
|
Nghe kể về quá trình phát triển của con vật; điều kiện sống của con vật… cổng dế, lộn cầu vồng nguyên liệu thiên nhiên ( lá, hột hạt,.. ). Chơi bô ing, chơi thả hạt... |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in con vật, lô tô con vật nuôi - Đĩa bài hát con vật .. |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ lại giới thiệu tên chủ đề động vật, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề. ` Cô hướng cho trẻ về góc chơi như đã cài thẻ vào buổi sáng, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc Cô gợi ý cho trẻ chơi, cô gợi ý cho cách phân nhóm động vật cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng. ` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trang trại chăn nuôi tại góc xd, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần. Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Đồng dao: Bà còng đi chợ trời mưa - Nêu gương cuối ngày - Chơi theo ý thích |
- Học tiếng anh - Giải câu đố về con vật - Chơi xâu luồn dây len vào quần áo. Chơi xâu hột hạt - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết, Tập tô chữ cái u, ư. i, c, t - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1.Gợi mở. - Cô đọc câu đố: Con gì mào đỏ Gáy ò ó o Sáng sớm tinh mơ Gọi người thức dạy Đố là con gì ? + Con gà trống là con vật nuôi ở đâu ? + Ngoài con gà trống con biết những con vật nào được nuôi trong gia đình ? => Trong gia đình nuôi rất nhiều con vật chó, mèo, lợn, gà… mỗi con vật có đặc điểm ích lợi riêng, chó canh gác nhà , mèo con rình bắt chuột … - Giáo dục trẻ biết yêu quí chăm sóc bảo vệ con vật nuôi. Không được tiếp xúc với con vật khi chúng bị ốm. Hôm nay cô cho cả lớp tập luyện giống các chú bộ đội trên thao trường. Đi và đập bắt bóng 2. Khởi động - Mở đầu buổi tập luyện hôm nay xin mời các bé cùng đi chạy kết hợp các kiểu khác nhau theo hiệu lệnh của cô chỉ huy. (Cô giáo là người chỉ huy). Cho trẻ về 3 hàng dọc 3. Trọng động a. Bài tập phát triển chung: + Tay: Đưa 2 tay sang 2 bên kết hợp xoay cổ tay. + Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp chân bước sang.. + Chân: Nhảy sang phải. b. Vận động cơ bản: Đi và đập bắt bóng - Cô cho 1 trẻ tập trước - Cô tập lại: TTCB: Cô đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh cô vừa đi vừa đập bóng xuống sân, khi bóng nảy lên cô đón bóng bằng 2 tay không để làm rơi bóng. + Lần lượt cho 2 trẻ thực hiện, bật sau đó đi về cuối hàng + Cô bao quát, hướng dẫn, sửa sai cho trẻ + Cho 2 hàng thi đua nhau thực hiện * Trò chơi: Chuyền bóng - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 4. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân tập làm động tác chim bay 5. Kết thúc: - Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng, chuyển hoạt động. |
- 2(3) trẻ trả lời bổ sung ý kiến cho nhau - Trẻ kể - Trẻ lắng nghe - Khởi động theo hiệu lệnh của cô - Trẻ tập cùng cô: - 5 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - 4lần x 8 nhịp - Trẻ chú ý quan sát Trẻ chú ý nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu. - Trẻ lắng nghe - Trẻ nhắc c/c, l/c - Trẻ chơi - Trẻ đi vòng tròn - Trẻ thu dọn đồ dùng vào lớp |
![]() |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở. Cả 2 cô: Xin chào các con. Đến với trò chơi “vui cũng xúc xắc” ngày hôm nay. Cô Thúy: Rất vinh dự cho chúng ta có rất nhiều cô giáo đến thăm và dự giờ với lớp mình, chúng ta cùng chào đón các cô nào? Cô mời các con đứng lên khởi động cùng cô: + Chúng mình được vận động con thấy thế nào? Cô Nga: Và bây giờ chúng ta cùng làm quen với các chữ cái thông qua trò chơi Vui cùng xúc xắc 2. Làm quen chữ cái i, t, c Cô Nga: Để chơi được các con hãy chú ý nghe cách chơi: Chia lớp làm 3 tổ, mỗi tổ sẽ lắc xúc xắc 1 lần + Cách chơi: Để chơi được trò chơi này thì phải cần đến sự phối hợp và chung sức của các thành viên trong 3 đội. Đại diện mỗi tổ sẽ tung quân xúc xắc, khi mặt xúc xắc ngửa lên và xem có chữ cái gì cả lớp phát âm to chữ cái đó. + Luật chơi: Nếu xúc xắc tung vào chữ cái đã xuất hiện rồi thì sẽ tung một lượt khác. - Tổ chức cho trẻ chơi * Làm quen chữ i: - Tổ hoa hồng lắc xúc xắc: (mở nhạc xúc xắ xúc xẻ) Trên mặt xúc xắc hiện chữ cái gì? - Cho 3 tổ xếp chữ i bằng nắp chai - Cô nhận xét 3 tổ - Cô cho trẻ nói đặc điểm của chữ ''i ''( chữ '' i '' gồm 1 nét sổ thẳng và một dấu chấm ở phía trên đầu nét sổ thẳng - Cô xuất hiện chữ i: Cô phát âm mẫu '' i '' ( 3 lần ) - Cô cho trẻ phát âm: cả lớp, tổ, cá nhân. - Giới thiệu chữ i in hoa, i in thường, i viết thường - Ba chữ này có cách viết khác nhau nhưng có cách đọc giống nhau: i * Làm quen chữ cái t Cô Thúy : - Tổ hoa cúc lên lắc xúc xắc : Trên mặt xúc xắc hiện chữ cái gì ? - Cho 3 tổ ghép chữ t bằng hoa - Cô nhận xét 3 tổ => Để xếp được chữ t thì con đã xếp như thế nào ? Chữ '' t '' gồm một nét sổ thẳng và 1 nét gạch ngang ngắn ở phía trên nét sổ thẳng - Cô xuất hiện chữ t : Cô phát âm mẫu '' t '' ( 3 lần ) - Cô cho trẻ phát âm: cả lớp, tổ, cá nhân. - Giới thiệu chữ t in hoa, t in thường, t viết thường) - Ba chữ này có cách viết khác nhau nhưng có cách đọc giống nhau: t * Làm quen chữ cái c Cô Nga : - Tổ hoa sen lên lắc chữ : Bạn lắc được chữ gì ? - Cho 3 tổ ghép chữ c bằng bòn bon - Cô nhận xét 3 tổ =>Con xếp chữ c như thế nào: Chữ '' c '' gồm một nét cong hở bên phải - Cô xuất hiện chữ c : Cô phát âm mẫu '' c '' ( 3 lần ) - Cô cho trẻ phát âm: cả lớp, tổ, cá nhân. - Giới thiệu chữ c in hoa, c in thường, c viết thường - Ba chữ này có cách viết khác nhau nhưng có cách đọc giống nhau: t 3. So sánh chữ i, t Cô Nga: - Cô xuất hiện chữ cái i, t lên bảng cho trẻ phát âm - Chữ i, t giống nhau ở điểm nào? => Chữ i, t giống nhau đều có một nét sổ thẳng - Chữ i, t khác nhau ở điểm nào? => Chữ '' i '' và chữ '' t '', khác nhau: nét sổ thẳng i ngắn hơn nét sổ thẳng t, chữ ''i 'có dấu chấm ở phía trên, chữ ''t '' có nét gạch ngang ở phía trên Vừa rồi các con chơi trò chơi với xúc xắc chúng ta đã biết được các chữ cái i t, c và còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn nữa cô con mình cùng khám phá tiếp nhé 4. Trò chơi a. Trò chơi: Cõng con tìm chữ Cô Nga: - Cách chơi: Các bạn sẽ kết đôi với nhau thành cặp bố con. Bạn đứng sau sẽ đóng vai con đặt tay lên vai bạn đứng trước đóng vai bố rồi cùng nhảy giống phi ngựa lên lấy chữ cái theo yêu cầu của cô. Hết thời gian gia đình nào lấy được nhiều chữ theo yêu cầu thì gia đình đó thắng cuộc. - Luật chơi: Mỗi cặp bố con chỉ được lấy 1 chữ cái theo yêu cầu của ban tổ chức. - Tổ chức cho trẻ chơi - Sau khi chơi cô cùng trẻ kiểm tra kết quả - Cô nhận xét nhẹ nhàng b. Trò chơi: Kết nhóm Cô Thúy: - Cách chơi: Mỗi tổ cầm 1 loại chữ cái, chúng mình vừa đi vừa nghe nhạc, khi có hiệu lệnh kết nhóm thì các bạn sẽ tìm về với nhau cho đủ nhóm chữ cái i, t, c. - Luật chơi: Nhóm bạn nào không đủ chữ cái hoặc thừa chữ cái thì nhảy lò cò tìm đúng nhóm cho đủ chữ cái. - Tổ chức cho trẻ chơi - Sau khi chơi cô cùng trẻ kiểm tra kết quả - Cô nhận xét nhẹ nhàng c. Trò chơi 3: Chung sức Cô Nga: - Cách chơi: Các con sẽ về 3 đội và đứng thành hàng dọc, đội trưởng sẽ lên bốc quy luật sắp xếp chữ cái của đội mình. Và nhiệm vụ của các thành viên trong đội sẽ lên lấy chữ và lần lượt sắp xếp theo đúng quy tắc của đội mình. - Luật chơi: Chơi theo luật tiếp sức. Mỗi một lượt chỉ được lấy 1 chữ cái, thành viên tiếp theo sẽ phải lên tìm đúng chữ cái để tiếp tục quy tắc. Thời gian chơi là 1 bản nhạc. Khi bản nhạc kết thúc đội nào sắp xếp quy tắc của đội mình đúng và dài nhất sẽ là đội dành chiến thắng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi và kiểm tra kết quả chơi. - Nhận xét và kiểm tra kết quả, cô trao quà cho 3 đội (mở nhạc trao quà) 5. Kết thúc: Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô |
- Trẻ vỗ tay - Trẻ khởi động theo bài hát tiếng anh ABC - Sảng khoái, vui vẻ - Trẻ chú ý lên cô - Tổ hoa hồng lên lắc - 3 tổ xếp chữ i - Trẻ nhận xét đặc điểm chữ i - Tổ hoa cúc lên lắc - 3 tổ xếp chữ t - 1,2 trẻ nhận xét - Trẻ chú ý nghe, nói đặc điểm chữ - Trẻ chú quan sát, thực hiện theo yêu cầu - 1,2 trẻ nhận xét - Trẻ quan sát thực hiện theo yêu cầu - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn - Trẻ chơi theo yêu cầu - Trẻ chú ý - Trẻ chơi theo yêu cầu - Trẻ chú ý - Trẻ chơi theo hướng dẫn |
Hoạt động của cô | Hoạt động của cô |
1. Gợi mở - Chào mừng tất cả các bạn đến với hội thi ‘ bé làm họa sĩ’ ngày hôm nay. Đến với thi gôm 3 đội tham gia Đội gà mái, đội gà trống và đội gà con và cô là dẫn chương trình - Phần thi chúng ta gồm 4 phần thi. Nào chúng ta cũng đến với phần thi đầu tiên là phầnthi. * Phần thi 1: Tìm hiểu Lớp mình cùng lại đây với cô nào? Cô mở nhạc cho trẻ vận động cùng cô bài hát “Phép lạ” + Lớp vừa nghe bài hát gì? + Trong bài hát có nói đến con vật gì? + Vậy con gà là con vật được nuôi ở đâu? + Vậy ngoài con gà ra trong gia đình mọi chúng ta còn nuôi con gì nữa? + À ! đúng rồi đó các con khi gia đình nuôi các con vật thì các con phải như thế nào? + Bảo vệ như thế nào các con? + Con vật hung dữ thì chúng như thế nào? => Chúng ta phải biết bảo vệ các con vật, vệ sinh nơi ở,các con vật hung dữ thì chúng ta không được lại gần nha các con. 2. Quan sát tranh: * Phần thi 2: Khám phá (Quan sát tranh qua màn hình) - Tranh 1: Đàn gà đi kiếm mồi + Cô có bức tranh gì ? + Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh nào? + Gà có những bộ phận nào? + Những con gà trong tranh đang làm gì? + Có mấy con gà đây các con? + Để có bức tranh đẹp như vậy dùng nét gì để vẽ các con? + Bạn nào có nhận xét gì về màu sắc của tranh nào? Gà mẹ cô tô màu gì? + Gà trống màu gì? Gà con tô màugì đây? =>À ! đúng rồi đấy các con. Bức tranh vẽ đàn gà đang đi kiếm mồi cô sử dụng các nét cong xiên ..để vẽ những con gà ở tư thể khác nhau đó và màu sắc hài hòa và tô màu không lem ra ngoài. + Vậy ngoài những con gà cô còn vẽ gì nữa các con? => Đây là bức tranh vẽ đàn gà đang đi kiếm mồi, đặc điểm của gà mái có đuôi ngắn, còn gà trống có đuôi dài, mào gà trống to hơn mào gà mái, chân gà trống cũng chắc khỏe hơn chân gà mái còn gà con thì có cái mỏ tí hon cái chân bé xíu gà rất có ích cho ta thịt trứngăn ngon và bổ nhà cháu nào có nuôi phải chăm sóc cho gà ăn , tiêm phòng cho gà làm vệ sinh chuồng trại sach sẽ để môi trường không bị ô nhiễm * Cho trẻ quan sát tranh 2: Gà mẹ,gà con - Cho trẻ nhận xét về bức tranh: Gà mẹ đang làm gì? - Gà mẹ đang ấp trứng, trứng nở ra những chú gà con tật đáng yêu + Các con nhìn xem màu sắc bức tranh như thế nào? + Gà mái cô tô màu gì? Gà con được tô màu gì? + Các chi tiết trong tranh cô sử dụng những màu gì để tô => Đúng rồi, cô còn dùng rất nhiều màu để tô cản vật trong tranh: Mặt trời màu đỏ, bầu trời màu hồng, cây màu xanh lá cây..... * Cho trẻ quan sát tranh 3: Gà trống,gà mẹ, gà con - Cho trẻ nhận xét bức tranh + Có con gà gì? Những con gà đang làm gì? + Có mấy con gà con? Những chú gà được vẽ như thế nào? + Ai có nhận xét gì về màu sắc của các con gà? * Hỏi ý tưởng của trẻ: Vậy bạn nào có ý tưởng gì cho bức tranh vẽ con gàcủa mình nào? + Các con sẽ vẽ như thế nào? Dùng nét gì để vẽ? + Ngoài con gà con vẽ thêm gì nữa cho bức tranh củamình? + Muốn bức tranh được đẹp thì các con ngồi vẽ như thế nào?? 3. Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ ngồi theo nhóm thực hiện - Cô bao quát động viên khích lệ trẻ 4. Nhận xét - Cô cho trẻ dừng tay treo sản phẩm. Cô cho trẻ nhận xét bài của bạn: Con thích bài bào? Vì sao con thích? - Cho trẻ có bài đẹp giới thiệu - Cô nhận xét chung 5. Kết thúc. Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng |
- Trẻ chú ý lắng nghe - Cả lớp hát 1 lần - Phép lạ - Con gà - Trong gia đình - 2 trẻ kể - Trẻ trả lời - Chú ý nghe - Trẻ đoán - 2-3 trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Chú ý nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Chú ý nghe - Trẻ quan sát - 2-3 trẻ nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe - 1,2 trẻ nhận xét - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ nói ý tưởng - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ thực hiện - 2-3 trẻ nhận xét |
![]() |
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Giới thiệu bài - Cô giới thiệu: Cô có một món quà đặc biệt tặng cả lớp. Các con cùng chú ý xem đó là quà gì nhé. => Đây là bộ sưu tập ảnh của một số con vật ngộ nghĩnh đáng yêu. Các con cùng quan sát xem đó là những con gì. - Cô cho trẻ xem tranh về con vật trong bài hát, nghe tiếng kêu của một số con vật: con chó, con mèo, con lợn, con bò, con gà, cho trẻ gọi tên các con vật. + Các con vừa được quan sát những con vật gì? Những con vật đó được nuôi ở đâu ? => Trong gia đình chúng mình thường nuôi nhiều con vật. Mỗi con vật có một dáng vẻ, đặc điểm cấu tạo riêng nhưng đều gần gũi, đáng yêu. Nhiều con vật đã trở thành bạn thân thiết của các bé như các chú cún con, mèo con.... chúng mình nhớ là không được gần các con vật khi chúng bị ốm vì chúng mình rất dễ bị lây bệnh. Sự ngộ nghĩnh đáng yêu của các con vật nuôi được nhạc sĩ Đào Ngọc Dung thể hiện trong bài hát Vật nuôi - nhạc Anh 2. Dạy hát: Vật nuôi - nhạc Anh, dịch lời: Đào Ngọc Dung. - Cô hát mẫu 1 lần + Bài hát nói đến những con vật gì? =>Bài hát là câu đố và cũng là lời giải về các con vật nuôi trong gia đình: con chó canh giữ nhà, con mèo ngồi vểnh đôi ria mép, con lợn béo tròn kêu éc, éc…, con bò ậm ò tìm bạn, nàng gà mái cục tác đẻ quả trứng tròn…. - Cho trẻ hát cùng cô từng lời bài hát. (Cô hát mẫu lại những đoạn khó - nếu cần). - Cho trẻ hát trọn vẹn cả bài; Cô bao quát động viên sửa sai. - Cô bao quát động viên sửa sai cho trẻ. 3. Nghe hát: Chú mèo con => Các con vật nuôi trong gia đình đều rất đáng yêu... Có chú mèo con mắt tròn xoe, lông trắng, tinh nghịch được một bạn nhỏ yêu quý, điều ấy được thể hiện qua bài hát Chú mèo con của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn - Cô hát 1 lần, => Các con vừa được nghe cô hát bài Chú mèo con của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Bài hát Chú mèo con sẽ được gửi tới các con qua giọng hát của mét b¹n nhá - (Cho trẻ nghe băng, cô vận động minh hoạ theo nd bài hát, khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.) 4. Đọc thơ: Đàn gà con => Chúng mình vừa được nghe hát về chú mèo con... - Mèo kêu như thế nào? - Cho trẻ làm tiếng mèo kêu - Cô giả tiếng kêu của con gà con, cho trẻ đoán => Đàn gà con mới nở có cái mỏ tí hon, cái chân bé xíu, bộ lông vàng mượt óng như tơ rất đáng yêu...được nhà thơ Phạm Hổ nhắc đến trong bài thơ Đàn gà con. Cho trẻ đọc thơ 5. Trò chơi: Vòng tròn tiết tấu
cạnh, các con phải phối hợp với nhau để tạo thành 1 vòng
|
- Trẻ chú ý quan sát - Trẻ chú ý quan sát, thực hiện các yêu cầu của cô. - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý nghe - Trẻ trả lời tự do - Trẻ chú ý nghe - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý nghe - Trẻ lắng nghe, hát theo, vận động tùy hứng. - Trẻ trả lời tự do - Cả lớp thực hiện - Trẻ chú ý nghe - Trẻ đọc và làm động tác minh họa - Trẻ chú ý quan sát và nghe hướng dẫn - Trẻ chơi theo hướng dẫn - Cho trẻ chơi 2-3 lần |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn