Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, nhắc trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, băng đĩa về tên gọi, đặc điểm một số - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung + Hô hấp: Hít vào thở ra + Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân + Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. + Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Ném trúng đích bằng 1 tay Trò chơi: Chạy tiếp cờ |
KPKH Khám phá hoa hồng |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Trải nghiệm làm hoa. Quan sát hoa giấy. Quan sát hoa dạ yến thảo. - Trò chơi: Cướp cờ, nhảy vào nhảy ra, trồng nụ trồng hoa, bán hoa, - Chơi theo ý thích: Chơi với giấy, lá cây, cát, đồ chơi ngoài trời… |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng - GXD: Xây vườn hoa - GTH: Vẽ, in, xé dán các loại hoa - GTN: Lau lá cây - Âm nhạc: Biểu diển các bài về CĐ - Góc TN: Tưới cây, lau lá, nhặt lá rụng, nhặt cỏ… |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi. Biết xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây vườn hoa - Trẻ có kỹ năng vẽ, in, xé dán các loại hoa - Trẻ biết biểu diễn yêu quí, chăm sóc bảo vệ các loại hoa |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn ko - Đàm thoại với trẻ không cười đùa trong khi ăn, uống dễ bị hóc, sặc... |
||
Ngủ trưa | 140 -150 p | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ. |
||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - TCM: Chọn hoa (Đ/c Cà Huyền - dạy thay) - Dạy kn lau chùi, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế, xếp gọn giầy dép - Chơi hoạt động theo ý thích |
- Học tiếng anh - HĐPÂN: Dạy xướng âm Hoa trường em - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 ph | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, loại hoa. TC để trẻ nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức,….., . hãi qua lời nói. |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Em yêu cây xanh |
|||
Văn học Thơ: Hoa cúc vàng |
Tạo hình Vẽ hoa mùa xuân |
ÂN: NDTT: Dạy VTTTC” Hoa trường em” NDKH: NH: Hoa trong vườn TC: Vòng tròn tiết tấu |
|
Trải ngiệm nông trại vui vẻ. Quan sát hoa thu hải đường… cuốc đất, chạy tiêp sức. Chạy tiếp cờ, cắp cua bỏ giỏ trên cát… |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh các loại hoa |
* Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về SP góc tạo hình in xé dán các loại hoa - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập hoa tại góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN đồ dùng sp các nghề tại góc sách, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN |
||
khi rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm - Lau chùi, xếp dọn đồ chơi, kê bàn ghế, xếp gọn giầy dép.. |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- Đọc đồng dao Lúa ngô là cô đậu lành - Làm hoa từ các nguyên vật thiên nhiên - Chơi HĐ theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Gạch bỏ những hành động đúng,sai bẻ cành, hái hoa - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết. Nhóm chữ: b, d, đ - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần - Nêu gương cuối ngày |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở, giới thiệu bài - Cô cho cả lớp hát bài: “Màu hoa” + Các con vừa hát bài hát gì? + Trong bài hát nhắc đến những màu hoa nào? - Để biết những màu hoa đó của những loại hoa nào chúng mình cùng đến với trò chơi: Chọn hoa. + Giới thiệu trò chơi: Chọn hoa 2. Cách chơi, luật chơi - Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành vòng cung. Phát cho trẻ 3-4 bông hoa đã chuẩn bị, cho trẻ xếp những bông hoa ra trước mặt. Khi cô nêu dấu hiệu cụ thể về màu sắc, hình dạng thì trẻ chọn, xếp nhanh những bông hoa có đặc điểm đó thành 1 nhóm. Ai chọn đúng và nhanh nhất được cô và các bạn vỗ tay khen. Cho trẻ đề lại đồ chơi như lúc đầu (hoặc đổi đồ chơi cho nhau) và trò chơi lại tiếp tục với các dấu hiệu khác. - Chơi theo nhóm hoặc cả lớp. 3. Chơi mẫu - Cô giáo chơi mẫu 1 lần 4. Tổ chức chơi - Cô cho 3 trẻ lên chơi thử (cô sửa sai cho trẻ) - Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ lên chơi - Cô giáo điều khiển, động viên khuyến khích trẻ chơi. 5. Nhận xét: Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi 6. Kết thúc: Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng |
- Trẻ hát 1 lần - Màu hoa - Màu tím, đỏ, vàng - Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ chơi - Ra chơi nhẹ nhàng |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn