Kế hoạch tuần 4 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 27/09/2024 04:19
CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT GÌ VỀ BẢN THÂN
Tuần 4: Bé là ai
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 p Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Gà gáy
- Tay: Đưa ra phía trước
- Lưng, bụng: Cúi người về phía trước
- Chân: Ngồi xuống đứng lên
* Mục tiêu
  Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục:Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân
Trẻ có kỹ năng tập các động tác , trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30 – 40 p Phát triển vận động
Bò chui qua cổng
TC: Dung dăng dung dẻ
Hoạt động nhận biết
Bé là ai
Dạo chơi ngoài trời 30 – 35 p - Dạo chơi ngoài trời: Trải nghiệm nhặt hạt, quan sát cây lan ý, quan sát cây..
- Trò chơi vận động: Chi chi chành chành, dung dăng dung dẻ, con
- Chơi tự do: Lá cây, hột hạt, đồ chơi ngoài trời
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 p * Nội dung:
- Góc thao tác vai: Chơi bế em, cho em ăn.
- Góc vận động: Chơi với bóng
- Góc sách: Xem tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể
- Góc HĐVĐV: Chơi với búa cọc
* Mục tiêu:
- Trẻ biết được các nhóm chơi, biết vai chơi: Bế em, cho em ăn
- Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn
đẩy ô tô, xem tranh, xếp bàn ghế
- Trẻ đoàn kết khi chơi
Ăn chính 50 - 60 p Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau
Ngủ trưa 140 -150p Trẻ thực hiện được ngủ 1 giấc buổi trưa. Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
Ăn bữa phụ 20 - 30 p Trẻ thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn được các loại thức ăn khác nhau
Chơi, - tập 50 - 60 p - Trò chơi mới: Tập tầm vông
- Chơi với khối gỗ và xe kéo
- LQKTM: Thơ - ''Cái lưỡi''
- Chơi với giấy, đồ chơi ở các góc
Ăn chính 50-60p Trẻ thích nghi với chế độ ăn , ăn được các loại thức ăn khác nhau      
Trả trẻ 50 -60p - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.
Thời gian thực hiện 4 tuần: Từ ngày 30/9 đến ngày 25/10/2024
Tuần 4: Từ ngày 30 tháng 09 đến ngày 04 tháng 10 năm 2024
* GV dạy sáng: Đinh Giang                                                 chiều: Thùy Dương
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện các bạn trong lớp.
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng
VĐTN: Cả nhà thương nhau
Chơi tập có chủ định
Văn học - Thơ: Cái lưỡi

 
Hoạt động với đồ vật
 Làm quen với búp sáp màu
Chơi tập có chủ định
NDTT: DH- Bóng tròn to
NDKH: TC – Hãy nắng nghe

muỗi, nu na nu nống, con voi, bắt bướm, các chú chim sẻ
* Chuẩn bị:
- Búp bê, giường búp bê, bát, đĩa, thìa  bóng
- Tranh về các bộ phận trên cơ thể
Bộ búa cọc
* Tổ chức hoạt động:
` Trước khi chơi: Cô đọc câu đố giới thiệu chủ đề chơi, góc chơi nội dung chơi ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết không tranh dành đồ chơi với bạn.
` Quá trình chơi: Cô giới thiệu góc chơi, nội dung chơi,  hướng dẫn trẻ về góc chơi, trò chơi Bác sĩ khám bệnh, tiêm thuốc, cặp nhiệt độ, chơi bế em, khuấy bột cho em bé. Chơi cùng trẻ ở góc HĐVĐV: đập búa cọc
*Nhận xét: Cô đến từng góc, nhận xét nhẹ nhàng.

*Nhận xét: Cô đi đến  từng góc, nhận xét, cho trẻ cất đồ chơi 
- Trẻ tự phục vụ: xúc cơm ăn, uống nước
 
trong khi ngủ không được nói chuyện
dạy dạy trẻ tự xúc ăn.
                   
- Chơi với khối gỗ
- Chơi ở các góc theo ý

- Chơi với bóng
- Ôn vận động: Bò chui qua cổng
- Chơi với lá cây
- Nghe ca nhạc thiếu nhi
- Chơi theo ý thích
Uống nước xúc miệng
Dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.
 
       
CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT GÌ VỀ BẢN THÂN
Tuần 4: Bé là ai (2 tuần)
Thời gian thực hiện: tuần 1 (Từ ngày 30/9 - 04/10/2024)
Ngày dạy: Thứ 2/30/9/2024
 PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
 Thể dục: Bò chui qua cổng
                                          Trò chơi: Dung dăng dung dẻ
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng bò chu quả công không làm đổ cổng, có kỹ năng  chơi trò chơi “Dung dăng dung dẻ”
- Trẻ biết tên vận động, biết bò chu qua cổng theo hưỡng dẫn của cô chạy biết cách chơi trò chơi
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động. Trẻ  có tính kiên trì,  đoàn kết với bạn.
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô
 - Chiếu cổng chui cao 50cm, rộng 40cm
 2. Chuẩn bị của trẻ                 
- Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III.Tổ chức hoạt động
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cô giới thiệu tên bài thơ  “Đôi mắt của em ”
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ.
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói đến bộ phận nào?
- Ngoài mắt trên cơ thể còn có bộ phận nào?
- Để cơ thể khỏe mạnh phải làm gì?
=> Bài thơ nói đến mắt, ngoài mắt trên cơ thể còn có tay, chân,mũi, miệng…Để cơ thể khỏe mạnh phải ăn uống đầy đủ và thường xuyên tập luyện. Bây giờ chúng mình cùng khởi động
2. Khởi động
- Cô cho trẻ đi thường, đi nhấc cao chân, đi thường, đi nhanh, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Động tác tay:  Đưa ra trước.
- Động tác bụng: Cúi người về phía trước.
- Động tác chân: Ngồi xuống đứng lên
b. Vận động cơ bản: Bò chui qua cổng .
- Giới thiệu bài: Bò chui qua cổng.
- Cô tập mẫu:
+ Lần 1: Tập trọn vẹn.
+ Lần 2: Làm mẫu và giải thích:  Cô để cổng cách cô 3m, sau đó cô từ từ, bò chui qua cổng, bò cẩn thận không chạm vào cổng, sau khi bò xong cô về cuối hàng đứng.
- Trẻ thực hiện:
+ Cô cho 1 trẻ tập mẫu.
+ Lần lượt từng 2 trẻ lên tập đến hết (cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ)
- Củng cố: cô hỏi trẻ tên bài; cô hoặc 1 trẻ tập lại.
c. Trò chơi vận động: Dung dăng dung dẻ
- Cô giáo giới thiệu tên trò chơi
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi; cô cùng chơi với trẻ.
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi.
- Cô nhận xé sau khi chơi.
d. Hồi tĩnh
- Trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân tập.
4. Kết thúc: Cho trẻ chuyển hoạt động.

- Chú ý nghe
- 1 lần
- Đôi mắt của em
- Nói đến mắt
- tay, mũi..
- Ăn đầy đủ…
- Chú ý nghe




- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô




- Tập 4 lần x 2 nhịp
- Tập 3 lần x 2 nhịp
- Tập 4 lần x 2 nhịp
             

- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu bài và quan sát cô tập mẫu và nghe cô hướng dẫn tập.




- 1 lần
- Mỗi trẻ tập 2-3 lần

- Cả lớp nhắc lại

- Trẻ chú ý nghe

- Chơi 3 - 4 lần
- Cả lớp nhắc lại


- Đi khoảng 1 phút

Ngày dạy: Thứ 3/1/10/2024
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
 Bé là ai
I. Mục tiêu
- Trẻ biết tên các bạn, biết bạn trai, bạn gái, nhận biết một vài đặc điểm của cơ bản của bạn trai, bạn gái
- Trẻ có khả năng quan sát, ghi nhớ nhận biết có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ và phát âm rõ rành, rành mạch
- Trẻ biết yêu thương các bạn, chơi đoàn kết và hứng thú tham gia học.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Búp bê trai, búp bê gái, nhạc bài hát “cháu lên ba”.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế thoải mái, trang phục gọn gàng
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú.
- Cô cùng trẻ hát bài “ Cháu lên ba”
- Các con vừa hát bài gì?
- Trong bài hát có những ai?
=> Cô và các con vừa hát bài hát cháu lên ba, bài hát nhắc đến bạn nhỏ, cô giáo, bố mẹ, ông bà. Hôm nay lớp mình cũng có 2 bạn mới đến lớp đấy các con cùng làm quen với bạn nhé!
 2. Bé là ai
a. Bạn trai
- Cô giới thiệu 1 bạn trai trong lớp xuất hiện.
Chào các bạn. Mình xin tự giới thiệu mình  Quốc Hưng, năm nay mình 2 tuổi.
- Bạn Quốc Hưng là bạn trai hay bạn gái?
- Bạn Quốc Hưng có tóc dài hay ngắn?
- Bạn Quốc Hưng mặc quần áo như thế nào?
=>Bạn Quốc Hưng là bạn trai  bạn có tóc ngắn, mặc quần sóc, áo phông trông thật khỏe khoắn.
- Vậy trong lớp mình bạn nào là bạn trai?
=> Bạn Tuấn Kiệt là bạn trai bạn có tóc ngắn, mặc quần sóc, áo phông trông thật khỏe khoắn, ngoài ra lớp có rất nhiều bạn trai như bạn: Khang, Khánh, Bảo…khi chơi với bạn dù bạn trai hay bạn gái các con phải chơi đoàn kết…
b. Bạn gái
- Gia Linh chào các bạn. Tớ đố các bạn biết tớ là bạn trai hay bạn gái?
- Vì sao con biết bạn là bạn gái?
- Bạn Gia Linh mặc váy màu gì?
- Vậy trong lớp mình bạn nào là bạn gái?
=> Bạn  Gia Linh là bạn gái  bạn gái thường có tóc dài, mặc váy màu xanh, ngoài ra lớp có rất nhiều bạn gái như bạn  Ánh, bạn Băng,… khi chơi với bạn dù bạn trai hay bạn gái các con phải chơi đoàn kết…
3. Trò chơi: “Tìm bạn”
- Cách chơi: Cô nói “tìm bạn tìm bạn tìm bạn”, Các con nói “ Bạn nào bạn nào”, cô nói bạn trai tìm bạn trai, bạn gái tìm bạn gái các bạn trai sẽ về đứng với nhau, các bạn gái đứng với nhau.
- Luật chơi: Bạn nào tìm nhầm thì phải tìm lại.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi
4. Kết thúc: Cô nhận xét nhẹ nhàng và ra ngoài
 
- Trẻ hát
- Cháu lên ba
- Ông bà, bố mẹ, bạn nhỏ
- Trẻ chú ý lắng nghe





- Trẻ lắng nghe
 

- Bạn Trai
- Tóc ngắn
- Mặc quần sóc, áo phông


- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe




- Bạn gái

-  Tóc dài, mặc váy
 - Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe




- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chơi
- Trẻ nhắc lại
- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 4/2/10/2024
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
                                                    Thơ: Cái lưỡi
I. Mục tiêu
- Trẻ đọc được bài thơ “Cái lưỡi” cùng cô, biết tên bài thơ, hiểu nội dung của bài thơ.
- Trẻ có kỹ năng đọc to, đủ nghe, ghi nhớ có chủ định
- Trẻ hào hứng tham gia hoạt động.
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô                                              
- Đồ dùng: Giáo án điện tử
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu
 2. Chuẩn bị của trẻ
 - Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III.Tổ chức hoạt động:  
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài.
- Cô cùng trẻ hát bài hát "Nào cùng tập thể dục "
- Các con vừa cùng cô hát bài hát gì?
- Bài hát nói đến những bộ phận nào của cơ thể ?                                                => Bài hát nói đến các bộ phận trên cơ thể như  đầu, tai, tay,chân ngoài những bộ phận đó còn có rất nhiều bộ phận khác như mắt, mũi, miêng…Có một bài thơ hay nói đến bộ phận cơ thể đó là bài thơ “Cái lưỡi”. Hôm nay cô con mình cùng nhau tìm hiểu bài thơ Cái lưỡi của cô Lê Thị Mỹ Phương
2. Đọc diễn cảm
- Cô đọc 1 lần diễn cảm
- Lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa
3. Giúp trẻ hiểu tác phẩm
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói đến cái gì?
+ Cái lưỡi dùng để làm gì?
=> Bài thơ nói đến cái lưỡi, cái lưỡi dùng để nếm vị thức ăn và để biết được vị thức ăn đó là chua ngọt, chua, mặn, đắng...
- Trích đoạn
        “ Tôi là cái lưỡi
           Giúp bạn hàng ngày
           Nếm vị thức ăn
           Nào chua nào ngọt"

+ Thức ăn nóng con nhớ tới điều gì?
+ Ăn thức ăn nóng  thì lưỡi sẽ bị sao?
=> Thức ăn nóng không nên ăn ngaymà các con phải đợi để nguội  mới được ăn các con nhớ chưa.
- Trích đoạn
  " Những gì nóng quá
             Bạn chớ vội ăn
             Hãy chờ một tý
             Không thì đau tôi.
"

- Qua bài thơ chúng mình biết được điều gì ?
=>Qua nội dung bài thơ “Cái lưỡi” giúp chúng mình hiểu được cái lưỡi là một bộ phận cơ thể rất quan trọng của chúng mình, với thức ăn giúp chúng mình nếm vị thức ăn, với thức ăn nóng chúng mình không nên vội ăn nếu không sẽ làm lưỡi bị bọng bị đâu.
4. Dạy trẻ đọc thơ
- Bây giờ cô sẽ cho cả lớp đọc cùng cô
- Đội, nhóm đọc cùng cô
- Cá nhân đọc cùng cô
- Cả lớp đọc
- Cô hỏi trẻ tên bài
5. Trò chơi: Đoán đúng vị
- Cách chơi: Cô sẽ chia lớp thành 2 đội, đội hoa cúc và đội hoa hồng nhiệm vụ của các đội là đội hoa cúc sẽ nếm vị của các loại quả để xem các loại quả đó có vị gì. Nếm xong các con sẽ cho cô biết nó có vị gì.
- Luật chơi: mỗi bạn chỉ được chọn một thứ để thử.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô động viên bao quát trẻ chơi
- Cô kiểm kết quả trẻ
=> Chúng ta nhận biết được vị chua vị ngọt chính là nhờ cái lưỡi đừng làm cái lưỡi bị đau bị rát các em nhé                                         6. Kết thúc:- Cô nhận xét, cho trẻ chuyển hoạt động.

- Trẻ hát 1 lần.
- Cả lớp trả lời
- Trẻ kể








- Chú ý nghe cô đọc


- Bài thơ Cái lưỡi.
- Cái lưỡi.
- Nếm vị thức ăn
- Chú ý nghe



- Trẻ trích thơ cùng cô



- Chớ vội ăn
- Bị  đau
- Trẻ lắng nghe



- Trẻ lắng nghe và trích cùng cô

- Trẻ kể


- Trẻ nghe



- 3-4 lần
- 1-2lần
- 2-3 trẻ
- 1-2 lần
- Trẻ trả lời



- Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi trò chơi


- Trẻ lắng nghe

Trẻ ra chơi.

Ngày dạy: Thứ 5/4/10/2024
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
 Làm quen với bút sáp màu
I. Mục tiêu
      - Trẻ biết bút màu dùng để tô vẽ, biết cách cầm bút để di màu
      - Phát triển nhận thức, rèn luyện sự khéo léo của các ngón tay.
      - Trẻ biết giữ dìn đồ dùng, đồ chơi…
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô
      - Hộp sáp màu, giấy
 2. Chuẩn bị của trẻ                 
 -  Sáp màu giấy
 - Tâm thế: Trẻ thoải mái gọn gàng.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở
- Cho trẻ hát bài: Em búp bê
- Các con vừa hát bài gì?
- Các con có thích chơi búp bê không?
=> Đến trường các con được chơi đồ chơi ô tô, búp bê…Hôm nay cô con mình cùng bạn búp bê làm quen với bút sáp màu.
2. Làm quen bút sáp màu
a. Quan sát
- Cô cho trẻ quan sát hộp sáp màu và nhận xét.
+ Cô có cái gì?
+ Bút sáp màu như thế nào?
- Đây là bút màu gì
- Bút sáp để làm gì
=> Đây là bút sáp màu có nhiều màu sắc rất là đẹp dùng để tô, vẽ
b. Hưỡng dẫn cách cầm bút, di màu
- Lần 1: Cô cầm bút và di màu cho trẻ quan sát
 - Lần 2:  Cô hướng dẫn; Tay phải  cô cầm bút, cô cầm bằng 3 đầu ngón tay, cô di màu từ trái sang phai, di nhe tay di cho kín bề mặt hình.
3. Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ.
- Trong khi trẻ thực hiện cô luôn quan sát, động viên khuyến khích trẻ. Cô luôn hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì?
+ Cầm bút thế nào?
+ Di màu như thế nào?
- Nhắc trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi và cất vào đúng nơi qui định.
4. Nhận xét
- Cô nhận xét, cô khen, động viên những trẻ chưa..
5. Kết thúc:  Cho trẻ chuyển hoạt động.

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời
- Chú ý nghe




- Chú ý quan sát.
- Trẻ trả lời
- Nhiều màu





- Trẻ quan sát cô di màu





- Trẻ xâu

- Trẻ trả lời


- Chú ý nghe

- Trẻ nhận xét cùng cô
- Trẻ ra chơi.

 
 

Ngày dạy: Thứ 6/4/10/2024
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH
NDTT: Dạy hát “Bóng tròn to”
NDKH-TC: Hãy lắng nghe
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng hát, phát triển tai nghe nhạc
- Trẻ hát được theo cô từ cuối câu bài " Bóng tròn to" , biết chơi trò "Hãy lắng nghe"
- Trẻ có ý thức tham gia hoạt động trẻ biết yêu quý trường lớp.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Giáo án điện tử
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Trống, sắc  xô
- Tâm thế: Trẻ thoải mái.
III. Tổ chức các hoạt động
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Bạn mới” cô cùng trẻ đọc
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Cô xuất hiện hình ảnh bạn nhỏ đang đến trường và con chim đang đậu trên cành cây và trò chuyện với trẻ về con chim đang hót chào bạn đến trường và thể hiện qua bài “Con chim hót trên cành cây”
2. Dạy hát “ Bóng tròn to”
- Cô hát thể hiện tình cảm bài hát 1-2 lần.
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát cùng cô
- Nhóm hát cùng cô
- Cá nhân trẻ hát cùng cô
- Cả lớp hát
- Cô hỏi trẻ tên bài hát và giáo dục trẻ biết yêu quý trường lớp.
3. Trò chơi “Hãy lắng nghe”
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Tổ chức chơi: Cô điều khiển chơi
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi
- Cô nhận xét sau khi chơi.
4. Kết thúc
- Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.

- Trẻ đọc.

- Bạn mới

- Chú ý nghe



- Nghe cô hát
- 4-5 lần
- 4-5 nhóm
- 3-4 trẻ
- 1 lần
- Cả lớp nhắc lại


- Chú ý nghe

- 2- 4 trẻ lên chơi
- Cả lớp trả lời.


- Trẻ ra chơi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây