Kế hoạch tuần 18 - Nhóm trẻ B

Thứ sáu - 03/01/2025 08:02
CHỦ ĐỀ: HOA - QUẢ - RAU - CỦ
Chủ đề nhánh 3: Bé biết rau gì?
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3
Đón trẻ 50 – 60 phút Cô đón trẻ vào lớp, cô ân cần vỗ về trẻ để trẻ nín, dạy trẻ chào cô, chào, bố mẹ
 - Điểm danh
Thể dục sáng * Nội dung:
- Hô hấp: Gà gáy ò...ó...o...
- Tay:  2 tay giơ cao
- Lườn: Cúi người về phía trước
- Chân: Co duỗi từng chân
* Mục tiêu
Trẻ thực hiện được động tác trong bài thể dục: Hô hấp, tay, lưng/bụng và chân
Trẻ có  kỹ năng tập các động tác theo

Trẻ có ý thức tham gia tập luyện
*Chuẩn bị: Trẻ thoải mái gọn gàng
Sân tập bằng phẳng
Chơi tập có chủ định 30 – 40 phút Phát triển vận động
Tung bắt bóng cùng cô
TC: Bóng tròn to
 
Hoạt động nhận biết
Rau bắp cải, rau muống
Dạo chơi ngoài trời 30 – 35 phút - Dạo chơi ngoài trời: Cây rau bắp cải, cây rau muống, rau súp lơ, rau ngót  
-  Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ, bong bóng xà phòng, nu na nu nống
- Chơi tự do: Chơi với phấn, vòng, khối gỗ, hột hạt
Chơi tập ở các khu vực chơi 30 - 35 phút * Nội dung:
- Góc thao tác vai: Chơi bế em, cho em ăn, ru em ngủ
- Góc vận động: Ô tô, con ong, ...
- Góc sách: Xem tranh ảnh về  rau, hoa, quả, tô màu rau, hoa, quả
- Góc HĐVĐV: Búa cọc, xâu hạt, xếp vườn rau, hoa, quả
* Mục tiêu:
- Trẻ biết thực hiện thao tác bế em,Cho
 cho em ăn, biết kéo, đẩy ô tô,  nói
tên 1 số loài hoa, quả, rau
- Trẻ có kỹ năng bế em, cho em ăn, kéo
đẩy ô tô, xem tranh, xếp vườn hoa, rau...
- Trẻ đoàn kết khi chơi
Ăn chính 50 - 60 phút - Cho trẻ lấy ghế kê vào bàn ăn, cho trẻ đi rửa tay, tập bê cơm ngồi vào chỗ của -  Dạy trẻ biết xin  cơm, xin canh khi ăn hết                   
Ngủ trưa 140 -150 phút - Cô lấy gối xếp vào chỗ ngủ, tập cho trẻ thói quen đi vệ sinh trước khi                                
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy Trẻ tự xúc ăn, ăn hết xuất,
- Dạy trẻ biết nhận quà bằng 2 tay; xin  uống nước khi khát nước .
Chơi, - tập 50 - 60 phút - Trò chơi mới: Cắp hạt bỏ giỏ
- Chơi với giấy, khối gỗ
- LQKTM: Thơ bắp cải xanh
- Chơi với bóng, hột hạt
Ăn chính 50-60p - Cô kê ghế vào bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, dạy trẻ tự xúc cơm, trẻ ăn cơm
Trả trẻ 50 - 60 p - Trao đổi thông tin của trẻ trong ngày với phụ huynh.
         
Thời gian thực hiện chủ đề: 4 tuần từ ngày 23/12/2024- 17/1/2025           
Tuần 18: Từ ngày 06 tháng  01  đến ngày 10 tháng 1 năm 2025                      
* GV dạy: Sáng: Đinh Giang                                         GV dạy Chiều: Thùy Dương
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cho trẻ chơi với đồ chơi, trò chuyện về một số loại rau                                                 
* Tổ chức hoạt động
1.Khởi động: Đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm,                   
đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.                 
2. Trọng động: Tập mỗi động tác 3-4 lần.           
3. Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng   
VĐTN: Cả nhà thương nhau                                 
Chơi tập có chủ định
Thơ: Bắp cải xanh
Hoạt động với đồ vật
Xếp bàn bày rau quả
Chơi tập có chủ định
NDTT: Hát - Bắp cải xanh
NDKH: TC: Đoán tên bạn hát.
Rau su hào
gieo hạt, kéo cưa lừa xẻ.
* Chuẩn bị:
- Búp bê, giường búp bê, bát, đĩa, thìa
- Ô tô,  con ong, con chó
- Tranh về rau, hoa, quả

Búa cọc, khối gỗ, hột hạt
* Tổ chức hoạt động:
`Trước khi chơi: Cô giới thiêu góc chơi ở cachơi, nội dung ở các góc. Nhắc trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của bạn
` Quá trình chơi: Cô hướng dẫn trẻ về góc chơi, cô  nhập vai  
 trong các nhóm chơi, hướng dẫn trẻ chơi và chơi cùng trẻ ở góc sách   
* Nhận xét: Cô đi đến  từng góc, nhận xét nhẹ nhàng                
mình, ăn gọn gàng, không làm rơi vãi cơm, cầm thìa bằng tay phải                

 
đi ngủ, trong khi ngủ không được nói chuyện                
ăn xong uống nước xúc miệng.                  
-LQKTM Thơ: Bắp cải xanh
- Chơi ở các góc  theo ý thích
- Ôn TD: Tung bắt bóng cùng cô.
- Chơi với bóng, vòng, phấn
- Nghe ca nhạc thiếu nhi
 
Chơi với bút màu
uống nước xúc miệng
dạy trẻ chào bố mẹ, lấy ba lô, chào cô.                

 
       

TUẦN 18
NHÁNH 3: BÉ BIẾT RAU GÌ ?
Thời gian thực hiện: 1 tuần( Từ ngày 06/01 đến ngày 10/01/2025 )
Ngày dạy: Thứ 2/ 06/01/2025
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
Tung - bắt bóng cùng cô
- T/C: Bóng tròn to
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng  tung bắt bóng cùng cô. Củng cố kỹ năng chơi trò chơi: Bóng tròn to.
- Trẻ biết cầm bóng  bằng 2 tay và tung bóng sang cho cô, biết bắt bóng bằng 2 tay khi được cô tung bóng cho, biết chơi trò chơi: Con bọ rùa.
- Trẻ hứng thú tham gia tập luyện. Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị
 1. Chuẩn bị của cô
        - Bóng, vạch
2. Chuẩn bị của trẻ
        - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ.
III.Tổ chức hoạt động
 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, giới thiệu bài.
- Cô trò chuyện cùng trẻ:
+ Hàng ngày các con được ăn những quả gì?
+ Ăn quả có chứa chất gì?
=> Ăn quả giúp cơ thể khỏe mạnh vì quả có nhiều vi ta min ngoài ra các con phải thường xuyên luyện tập thể dục để cho cở thể khỏe mạnh nữa ?
2. Khởi động
- Cô cho trẻ đi thường, đi nhanh, đi thường, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi nhanh, đi thường, dừng lại đứng thành vòng tròn.
3. Trọng động
a. Bài tập phát triển chung
- Tay: Hai tay giơ lên cao
- Bụng: lườn: Cúi người về phía trước
- Chân: Co duỗi từng chân
b.Vận động cơ bản: Tung bắt bóng cùng cô
- Cô giới thiệu tên bài: Tung bắt bóng cùng cô
- Cô cho trẻ tập mẫu:
+ Lần 1: Tập trọn vẹn bài tập.
+ Lần 2: Làm mẫu và phân tích:
- Cô đứng đối diện cô phụ  2 tay cầm bóng và tung bóng sang cho cô phụ và cô phụ đón bóng bằng 2 tay sau đó tung lại cho cô, cô bắt bóng   và không làm rơi bóng xòn cô cầm bóng bỏ vào rổ và  về cuối hàng đứng
- Trẻ thực hiện:
+ Lần lượt cho 2 trẻ tập, mỗi trẻ tập 2-3 lần
- Cô bao quát, động viên, khuyến khích, sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ nhắc lại tên bài tập
c. Cô giới thiệu trò chơi:Bóng tròn to
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi; cô cùng chơi với trẻ
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi và nhận xét sau khi chơi
4. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân tập
5. Kết thúc: Cho trẻ chuyển hoạt động.


- Trẻ kể
- Vitamin




- Thực hiện theo hiệu lệnh của cô



- 4 lần x 2 nhịp
- 3 lần x 2 nhịp
- 4 lần  x 2 nhịp





- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu bài và quan sát cô tập mẫu và nghe cô hướng dẫn tập.


- Mỗi trẻ tập 2-3 lần


- Chú ý nghe
- Trẻ thực hiện
- Cả lớp nhắc lại



- Đi khoảng 1 phút.

Ngày dạy: Thứ 3/07/01/2025
HOẠT ĐỘNG NHẬN BIẾT
Rau bắp cải, rau muống
I. Mục tiêu              
         - Trẻ nhận biết, gọi tên: Rau bắp cải, rau muống. Nói được một số đặc điểm nổi bật của bắp cải ( lá to, lá cuôn tròn, rau ăn lá). Râu muống (lá nhỏ, rau ăn thân và lá).  Biết bắp muống để chế biếp các món ăn.
         - Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định. Trẻ nói to, rõ ràng các từ: Rau bắp cải , rau muống…
        - Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học. Biết chăm sóc và thích ăn rau.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Nhạc bài hát Lý cây xanh . rau bắp cải, rau muống  (vật thật). Lô tô rau  bắp cải, muống. Hình ảnh một số loại rau.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Đồ dùng: Mỗi trẻ một thẻ lô tô rau bắp cải, su hào.
- Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động.

                                                                                          

 
Hoạt động của cô Hoạt động củaHoạt động cuả tre* Hoạt  Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ: Bắp cải xanh.
+ Các con vừa đọc bài thơ gì ?
+ Bài thơ nói đến rau gì ?  
=> Để  biết rõ hơn về rau bắp cải và nhiều loài rau khác cô con mình cùng nhận biết về rau nhé. 
2. Nhận biết rau: Bắp cải, rau muống.
a. Rau bắp cải.
- Cô xuất hiện rau bắp cải và hỏi :
+ Các con nhìn xem cô có gì đây ?
+ Rau bắp cải có đặc điểm gì ? Cô chỉ cho trẻ nói
+ Rau bắp cải là loại rau ăn gì ?
+ Ăn rau để làm gì ?
=> Đây là rau bắp cải có lá xanh xếp bền ngoài,  ở trong lá non cuôn thành bắp cải non, rau bắp cải là loại rau ăn lá, ăn rau giúp cho da dẻ hồng hào vì vậy các con nhớ ăn nhiều rau.
b. Rau muống.
- Trốn cô, trốn cô
+ Cô đây, các con nhìn xem cô có rau gì đây?
+ Rau muống  có đặc điểm gì? Cô chỉ cho trẻ nói.
+ Rau muống là loại rau ăn gì ?
+ Mẹ các con làm những món gì cho các con ăn ?
=> Đây là rau mống có màu xanh, đây là rau ăn thân và lá non, ăn rau cung cấp vitamin tốt cho cơ thể vì vậy các con nhớ ăn nhiều rau nhé.
* Mở rộng: Ngoài rau bắp cải, rau muống giới thiệu cho trẻ một số rau gần gũi và mở rộng thêm cho
3. Trò chơi: Thi xem ai nhanh.
- Cô nói tên trò chơi
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị 2 ngôi nhà 1 ngôi nhà có hình rau muống, 1 ngôi nhà có hình rau bắp cải. Mỗi trẻ 1 thẻ lô tô rau muống, rau cải. Trẻ vừa đi vừa hát ‘Bắp cải xanh’’.Khi dừng bài hát trẻ nhanh chân tìm về đúng nhà giống với thẻ trẻ cầm 
+ Luật chơi: Tìm sai thì bật bề đúng nhà
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần. trẻ chơi cô bao quát sửa sai cho trẻ chủ yếu là cô động viên khuyến khích trẻ.
- Cô hỏi lại tên trò chơi.
4. Kết thúc.
- Cô cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài chơi.

- Trẻ đọc.
- Bắp cải xanh.
- Rau bắp cải
- Trẻ lắng nghe.




- Rau bắp cải
- Trẻ nói
- Ăn lá.
- Trẻ trả lời.





- Cô đâu cô đâu.
- Rau muống
- Trẻ nói
- Ăn thân, lá
- Sào, luộc…
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ kể và chú ý xem




- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi


- Trẻ ra chơi

Ngày dạy: Thứ 4/8/01/2025
 CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
Thơ: Bắp cải xanh    
I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên bài thơ, biết bài thơ nói đến rau bắp cải, đọc được cùng cô bài thơ Bắp cải xanh.
- Trẻ có kỹ năng  nghe, đọc, nói  và ghi nhớ có chủ định, nói to rõ ràng các từ tiếng việt: Man mát, vòng tròn..
- Biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các loại hoa
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Giáo án điện tử bài thơ: Bắp cải xanh, que chỉ.
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
- Nhà có hình rau muống, rau bắp cải.
2. Chuẩn bị của trẻ
         - Tâm thế: Trẻ thải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi Cái gì trong túi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
- Cô cho trẻ chơi 2 lần.
- Các con vừa chơi trò chơi gì? trong túi có rất  nhiều các loại rau, củ , quả.
=> Có một bài thơ diễn tả đặc điểm của loại rau đó là bài thơ Bắp cải xanh sáng tác của Phạm hổ.
2. đọc diễn cảm
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần
+ Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe, nói nội dung của bài thơ.
+ Lần 2 cô đọc kết hợp xem tranh
3. Giúp trẻ hiểu tác phẩm
- Cô đặt câu hỏi giúp trẻ tìm hiểu tác phẩm:
+ Cô vừa đọc bài thơ gì? Sáng tác của ai ?
+ Bài thơ nói về rau gì ?
+ Rau có màu gì ?
+ Lá cải xắp như thế nào?
+ Búp cải non nằm ở đâu?
=> Lá cải được sắp vòng tròn ở ngoài là lá già, ở trong là lá non, lá non được tác giả ví như đang ngủ, rau bắp cải cung cấp rất nhiều chất vì vậy các con chịu khó ăn nhiều rau để da dẻ hồng hào.
4. Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô làm động tác minh họa
- Tổ, nhóm đọc cùng cô
- Cá nhân đọc
- Cả lớp đọc cô bao quát dạy trẻ đọc đúng từ, rõ lời
+ Cô vừa dạy các con bài thơ gì ?
5. Kết thúc: Cô nhận xét và cho trẻ ra chơi


- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ nói

- Trẻ lắng nghe



- Trẻ chú ý xem và nghe



- Bắp cải xanh
- Rau bắp cải
- Màu xanh
- Sắp vòng tròn
- Ở giữa
- Trẻ lắng nghe





- 4-5 lần
- 3-4 lần
- 2-3 lần
- 1-2 lần
- Bắp cải xanh
- Trẻ ra chơi.

Ngày dạy: Thứ 5/9/01/2025
HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT
Xếp bàn bày rau quả
I. Mục tiêu
- Trẻ có kỹ năng  sắp xếp bày rau quả .
- Trẻ biết màu sắc, tên gọi của một số loại rau quả.
- Trẻ có ý thức trong giờ học, trẻ biết giữ gìn đồ dùng. biết tập tự lấy, cất đồ dùng.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Bà, rau quả, máy tính, loa.
2. Chuẩn bị của trẻ
- Rau, quả, bàn.
- Trang phục gọn gàng
- Tâm thế: Trẻ thoải mái hào hứng tham gia hoạt động.
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của trẻ Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài bắp cải xanh
+ Chúng mình vừa hát bài hát gì ?
+ Bài hát nói về rau gì ?
+ Ngoài rau bắp cải ra chúng mình còn biết rau gì nữa ?
+ À có rất nhiều loại ra đúng không trên đây cô cũng có 1 số hình ảnh rau ăn củ, chúng mình cùng quan sát lên đây nào ?
+ Đây rau gì, màu gì ?
=> Rau cung cấp cho chúng mình rất nhiều vitamin vìn vạy chúng mình hãy ăn ăn thật nhiều rau nhé. cô rất thích các loại rau ăn củ ấy nên cô đã có 1 bức tranh thật đẹp, các con có muốn xem bức tranh của cô không ?
2. Quan sát  bàn rau quả
+ Cô có gì đây ?
+ Trên bàn có những loại rau, quả gì ?
+ Các loại  rau quả cô xếp thế nào ?
+ Những rau quả này để làm gì ?
->  Đây là những rau quả rất tươi ngon, đẹp mắt hôm nay cô con mình cùng nhau bày bàn rau quả thật đẹp nhé.
3. Cô xếp mẫu
- Cô vừa tô mẫu vừa đàm thoại cùng trẻ cách xếp
- Cô xếp rau trước này, đâu tiên cô xếp rau bắp cải to ở phía trong , sau đó cô xếp các loại rau nhỏ ở bên ngoài cho dễ nhìn, còn quả cô sẽ xếp vào rổ. Tất cả rau, quả cô xếp sao cho dễ nhìn, đệp mắt..
+ Các con có xếp rau, quả  không ?
- Để lớp mình có thật nhiều bàn rau, quả các con hãy nhẹ nhàng ngồi vào bàn  để xếp thật nhiều rau, quả thật đẹp nào.
4. Trẻ thực hiện
- Cho trẻ ngồi vào bàn thực hiện
- Cô đến từng bàn để động viên và giúp đỡ những trẻ còn gặp khó khăn khuyến khích trẻ
+ Các con đang làm gì?
+ Các con xếp thế nào?
5. Nhận xét sản phẩm
- Trẻ xếp xong cô  mang bài lên trưng bày.
- Cô nhận xét chung tuyên dương, động viên khen ngợi trẻ
6. Kết thúc
- Sân trường có rất nhiều cây xanh chúng mình ra thăm vườn cây nào.
- Cho trẻ hát bài '' Em yêu cây xanh'' và ra ngoài.

- Trẻ hát cùng cô
- Bắp cải xanh
- Rau bắp cải
- Trẻ kể
- Trẻ quan sát



- Trẻ trả lời






- Rau quả
- Trẻ kể


- Trẻ nghe




- Trẻ quan sát



- Có ạ







- Xếp rau củ
- Trẻ trả lời


- Trẻ mang trưng bầy




- Trẻ hát và ra ngoài







Ngày dạy: Thứ 6/10/01/2025
HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
NDTT: Hát ''Bắp cải xanh''
NDKH: Trò chơi ''Đoán tên bạn hát''
I. Mục tiêu
 - Trẻ biết hát theo cô cả bài “Bắp cải xanh”, có phản ứng và lấy đồ chơi khi chơi trò chơi “ ghe hát lấy đúng đồ dùng đồ chơi tương ứng”
- Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, tai nghe nhạc cho trẻ, rèn kỹ năng hát
- Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động. Trẻ biết nghe lời cô giáo.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
- Đồ dùng: Nhạc, xắc xô,mũ chóp
- Thiết bị: Máy tính, máy chiếu, loa
2. Chuẩn bị của trẻ
- Trang phục gọn gàng
- Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ.
III. Tổ chức hoạt động
 
   Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, giới thiệu bài.
- Cho trẻ đọc thơ “ Bắp cải xanh”
+ Các con đọc bài thơ gì ?
+ Ngoài bắp cải còn có rau gì?
=> Ngoài bắp cải còn có rất nhiều loại rau khác những loại rau đó đều có màu xanh và được một nhạc sĩ sáng tác ra bài hát nói về rau rất hay đó là bài hát Bắp cải xanh
2. Dạy hát “Bắp cải xanh”
- Cô hát mẫu: 2 lần.
+ Cô vừa hát bài gì ?
+ Bài hát nói đến rau gì ?
- Cho cả lớp hát
- Nhóm hát
- Cá nhân trẻ hát
- Cả lớp hát
- Cô hỏi trẻ tên bài hát.
=> Đây là bài hát “ Bắp cải xanh” Bài hát nói đến 1 loại rau ăn lá đó chính là bắp cải xanh. Bắp cai xếp bên ngoài là lá màu xanh, bên trong là bắp cải non.
3. Trò chơi “Đoán tên bạn hát”.                              
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi 1-2 lần
- Tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần
- Trong khi choi cô bao quát chú ý trẻ chơi.
- Cô hỏi trẻ tên trò chơi.
4. Kết thúc  
- Cô nhận xét nhẹ nhàng, cho trẻ ra chơi.

- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Bắp cải xanh
- Trẻ kể
- Chú ý nghe




- Nghe cô hát
- Trẻ trả lời

- 2-3 lần
- 2-3 nhóm
- 2-3 trẻ

- Trẻ nói

- Chú ý nghe



- Trẻ chơi




- Đoán tên bạn hát











 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây