Kế hoạch giáo giáo dục tuần/ngày Tuần 1 - Lớp MG lớn B

Thứ năm - 05/09/2024 23:52
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON
NHÁNH 1: TRƯỜNG MẦM NON
*GV dạy sáng: Lò Thị Yên
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ,  nhắc trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện công việc của các cô bác trong trường
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
HH: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước
- Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao
- Chân: Đưa chân ra phía trước
* Mục tiêu
- Trẻ biết đứng đúng tổ, tập các động tác đúng nhịp
- Bước đầu trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ không nói chuyện khi tập
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Đi bằng mép ngoài bàn chân
Trò chơi: Cáo và thỏ
KPXH
Trò chuyện về trường mầm non của bé
Hoạt động chơi ngoài trời 30 – 40 phút
` Quan sát tầu hỏa, cầu trượt, mâm quay, cây hoa dừa, cây tỷ muội,
` Trò chơi: gieo hạt, lộn cầu vồng, cáo và thỏ, chó sói xấu tính……
` Chơi theo ý thích: Chơi lá cây, vòng, phấn, đồ chơi ngoaì trời….
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Cô giáo, gia đình, cấp dưỡng
Bán hàng
- GXD: Xây trường mầm non.- GTH: Vẽ, tô màu đồ dùng đồ chơi trường mầm non
- ST: Xem tranh ảnh, làm sách về trường mầm non
- TN: Chăm sóc cây, lau lá
* Mục tiêu
- Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi  để xây,lắp ghép, trẻ biết chia sẻ cùng bạn
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, in hình, vẽ, tô màu, cắt, dán, lau
- Trẻ biết làm sách về trường mầm non
- TCTV: xới đất, tưới cây
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, Khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Xếp ghế theo tổ, quyét lớp, thu dọn đồ chơi, xếp dép
- Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch đc khi ngủ
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 ph Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - TC về một số quy định của trường
- Chơi các trò chơi dân gian vừa chơi vừa đọc các bài đồng dao, ca d
- Chơi theo ý thích.
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPÂN: Hát Ngày vui của bé
- TCM: Nhảy vào nhảy ra
(Đ/c Cà Thanh Huyền dạy thay)
Trả trẻ 60 - 70 phút                                                  Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                               Trao đổi với phụ huynh v
         

Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 3 tuần, từ  ngày 9/9 đến ngày 27 tháng  9 năm 2024
Tuần 1:  Từ ngày 9/9 đến 13 tháng 9 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Ngga
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định. Trò chuyện về ngày khai giảng năm học mới.
Trò chuyện về một số quy định của trường. + Xem hình ảnh vi deo về những hình ảnh đúng sai với quy định của lớp, trường
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng độngTập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Trường chúng cháu là trường mầm non.  
LQCC
Làm quen chữ cái o, ô, ơ
 
Tạo hình
       Vẽ trường mầm non
Âm nhạc
NDTT: DVTTTC: Bông hồng tặng cô
NDKH: NH: Ngày đầu tiên đi học
TC: Hóa đá
Trải nghiệm xới đất, làm đất tơi nhỏ..

 
* Chuẩn bị:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, sách vở, chữ cái…
- Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh.
- Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu, keo dán,
- Sách truyện
- Khăn lau, bình tưới, nước
 
* Tổ chức hoạt động:
- Cô tập trung trẻ lại trò chuyện với trẻ về chủ đề Trường mn cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp
- Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe cô đóng vai chơi cùng trẻ và gợi ý về sản phẩm góc XD
` Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan trường MN tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, thu dọn đdđc, VS cá nhân
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 


rong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ
- Nghe nhắc lại các câu liên quan đến 1số ký hiệu:
 Phòng vệ sinh, lối ra, lối thoát hiểm, nơi nguy hiểm.
- Nêu gương cuối ngày
- Hình thành một số nề nếp thói quen: cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       

TUẦN 1
NHÁNH 1: TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện 1 tuần ( từ ngày 9 – 13/9/2024)

Ngày dạy: Thứ 3/10/9/2024
                                                 
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: NHẢY VÀO NHẢY RA
I. Mục tiêu
- Trẻ biết chơi trò chơi nhảy vào nhảy ra, nắm được cách chơi, chơi đúng luật.
- Trẻ có kỹ năng bật nhảy, rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhẹn của trẻ; hình thành khả năng phối hợp cùng nhau thực hiện nhiệm vụ
- Trẻ biết đoàn kết trong khi chơi không xô đẩy nhau
II. Chuẩn bị 
1. Chuẩn bị của cô:
2. Chuẩn bị của trẻ: Trẻ thoải mái, vui vẻ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ
III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Hát Trường mẫu giáo yêu thương trò chuyện về trường mầm non .
- Bài hát nói về điều gì?

- Con học ở trường gì?

=> Ở nhà mẹ là cô giáo đến trường cô giáo cũng như mẹ của các con dạy dỗ chăm sóc từ bữa ăn giấc ngủ, dạy chúng mình rất nhiều các hoạt động  mong sau này con khôn lớn trưởng thành…Giới thiệu trò chơi mới nhảy vào nhảy ra
2. Trò chơi  Nhảy vào nhảy ra
- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm từ 10-12 trẻ ,mỗi nhóm chọn 1 người để oản tì tì, bên nào thắng cuộc được đi trước gọi là nhóm 1. Nhóm 2 ngồi thành vòng tròn rộng, nắn tay nhau để tạo thành “ Cửa ra vào” Các “ Cửa” luôn giơ tay lên hạ xuống ngăn không cho người ở  nhóm 1 vào, trẻ ở nhóm 1 đứng cạnh một cửa ( Đứng ngoài vòng tròn) Để rình xem khi nào “Cửa mở”( Tay các bạn hạ xuống) Thì nhảy vào. Trẻ vừa nhảy vừa nói “ Vào” khi đã ở trong vòng tròn, trẻ lại nói “ Vào rồi” Nếu 1 trẻ ở nhóm 1 đã nhảy qua “ Cửa” vào trong vòng tròn thì tất cả “ Cửa” phải mở ra cho nhóm1 vào. Khi các bạn ở nhóm 1 đã vào hết thì các cửa lại đóng cửa  lại và trẻ ở nhóm 1 tìm cách nhảy ra. ( Khi nhảy ra cũng như nhảy Khi nhảy vào) Khi nhảy mà chân trẻ chạm vào tay người ngồi làm “ Cửa” mà nhảy không đúng của của mình, hoặc số trẻ trong nhóm nhảy vào chưa hết  mà có trẻ nhảy ra thì đều bị phạm luật mất lượt đi, phải ngồi thay cho nhóm kia đứng lên  chơi
- Luật chơi: Nhóm nào phạm luật mất lượt đi, phải ngồi thay nhóm kia
3. Chơi mẫu
 - Cô cùng trẻ chơi mẫu 1- 2 lần 
4. Tổ chức chơi
 - Cho trẻ chơi theo nhóm mỗi nhóm chơi 2 lần
 - Cô giáo điều khiển cuộc chơi, động viên khuyến khích trẻ.
5. Nhận xét
 - Cô cùng trẻ nhận xét trẻ trong quá trình chơi và cho trẻ ra ngoài

- Hát 1 lần
- Tình cảm yêu thương giữa cô và trẻ
- Trường MNHCC




- Trẻ chú ý lắng nghe cô nói cách chơi











- Trẻ chú ý lắng nghe


- 2 nhóm chơi mẫu 1 lần
- Trẻ chơi theo nhóm
 

 
 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây