| Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
| Đón trẻ | 80 – 90 phút |
- Đón trẻ vào lớp; nhắc trẻ chào cô, trao đổi với phụ huynh,chào bố mẹ, cất - Trò chuyện với trẻ về các nhóm thực phẩm cần cho bé ( Chất đạm, Chất |
||
| Thể dục sáng | * Nội dung - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay: Co và duỗi tay - Bụng; lườn: Quay sang trái, sang phải; - Chân: Ngồi xổm, đứng lên |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập nhịp nhàng cùng cô theo nhịp đếm * Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, gậy, vòng thể dục |
||
| Hoạt động học |
30-40 phút | Tạo hình Vẽ khuôn mặt cảm xúc |
Dinh dưỡng sức khỏe Thực phẩm cần cho bé |
|
| Chơi ngoài trời | 30- 40 phút |
- Quan sát: Trải nghiệm với màu nước, hoa giấy, thời tiết.... - Trò chơi: Kéo co, chaỵ tiếp cờ, Thi em ai nhanh, Lá và gió, Cáo và Thỏ - Chơi theo ý thích: Chơi với hột hạt, lắp ghép, phấn… |
||
| Chơi hoạt động góc | 40 -50 phút | * Nội dung: + Góc XD: Xếp hình bạn trai, bạn gái, bé tập thể dục + Góc TH: Tô màu bạn trai, bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái + Góc ÂN: Hát các bài hát về các giác quan + Góc TV: Phân biệt trang phục, đồ dùng bạn trai, bạn gái + Góc PV:Gia đình, bán hàng, bác sỹ |
* Mục tiêu: Trẻ biết nhận vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi : Cô giáo, bố mẹ, người bán hàng - Biết sử dụng đồ chơi để xếp hình bạn trai, bạn gái - Trẻ biết vẽ, tô màu bạn trai bạn gái, trang phục bạn trai, bạn gái - Có kỹ năng chơi và thể hiện vai chơi . Có ý thức trong giờ hoạt động |
|
Ăn trưa |
60- 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi - Cô trò chuyện với trẻ về các món ăn hàng ngày . Lợi ích của ăn uống đủ lượng |
||
| Ngủ trưa | 140- 150 phút | - Trẻ nủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên | ||
| Ăn phụ |
20 - 30 phút | - Giáo viên nhắc nhở trẻ đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
| Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 Phút | - KNS: Đội mũ khi đi dạo chơi, thăm quan - Học tiếng anh - Nêu gương cuối ngày |
- TCM: Tìm đúng nhà - Chơi tự do ở các góc - Nêu gương cuối ngày |
|
| Trả trẻ | 60 - 70 phút | - Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân chỉnh sửa quần áo gọn gàng |
||
| Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
| Ba lô, cho trẻ chơi với đồ chơi tự do ở các góc, xem tranh ảnh về CĐ bản thân Vitamim……) |
|||
| * Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường.. Chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung theo nhịp đếm (3lần 8 nhịp), *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng * VĐTN: Tập theo nhạc bài “ Nào chúng ta cùng tập thể dục” |
|||
| Văn học Thơ: Bé ơi |
LQVT XĐ vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác (Phía trước, sau, trên dưới) |
Âm nhạc NDKH: NH: Thật đáng chê NDTT: VĐ “ Cái Mũi” TC: Go Go Go – Stop |
|
| ……… | |||
| * Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, kéo, keo - Tranh đồ dùng, đồ chơi - Phách tre, sắc xô |
* Tổ chức hoạt động: - Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc bài thơ: “Cô dạy” cho trẻ kể tên các góc chơi, Cô giới thiệu nội dung chơi, cho trẻ về góc chơi và lấy đồ chơi ra chơi - Quá trình chơi: Cô bao quát và đến góc tạo hình hướng dẫn trẻ xây dựng khu vui chơi. Cô đóng vai chơi cùng trẻ giúp trẻ thể hiện vai chơi của mình, gợi ý để trẻ liên kết giữa các góc chơi, nhắc trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném ĐCĐC - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. Tập trung trẻ quan sát săn phẩm góc xây dựng của các bạn, nhận xét động viên trẻ và cho trẻ thu dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay dọn ĐCĐC. Vệ sinh rửa tay dẫn trẻ cất đồ dùng đồ chơi |
||
| rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo, quần đủ chất., không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, trẻ ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
| có mặt trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe | |||
| bữa phụ | |||
| - HĐPÂN: Tập múa các ĐT cơ bản - Học tiếng anh - Nêu gương cuối ngày |
- HĐPMT: TC: Làm con rối - Chơi tự do ở các góc - Nêu gương cuối ngày |
- Làm trang phục bằng các nguyên vật liệu khác nhau - Thực hiện vở toán - Nêu gương cuối ngày |
|
| Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe và học tập của trẻ |
|||
| GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Phương Thúy |
TỔ TRƯỞNG Nguyễn Thị Nga |
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| 1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát và vận động bài Mời bạn ăn + Các con vừa hát bài gì? + Các bạn trong bài hát mời nhau ăn món gì? + Khi ăn uống đủ chất cơ thế sẽ như thế nào? =>Các bạn nhỏ trong bài hát mời bạn ăn thịt và rau...Ăn uống đủ chất cơ thể sẽ khỏe mạnh, ăn uống cũng là một nhu cầu của mỗi người. Hôm nay cô sẽ dạy các con 1 trò chơi mới đó là trò chơi: Tìm đúng nhà 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cách chơi: Có thể tổ chức cho trẻ chơi. Cô vẽ trên nền những ngôi nhà hình tam giác, hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật. Phát cho mỗi trẻ một hình( Tròn, tam giác, vuông, hình chữ nhật). Một trẻ làm cáo những trẻ khác làm thỏ. - Lần 1: Chơi như trò chơi “Chó sói xấu tính”. Khi cáo đuổi, thỏ phải chạy về đúng nhà của mình. - Lần 2: Các chú thỏ đổi hình cho nhau. - Luật chơi: Ai không tìm đươc nhà phải nhảy lò cò 3. Chơi mẫu - Cô chơi mẫu 2 lần - Mời một nhóm trẻ chơi cùng cô 4. Tổ chức chơi: - Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 lần - Mỗi tổ chơi 1 lần - Cả lớp chơi lại 1 lần - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi 5. Kết thúc : Cô cho trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ hát - Mời bạn ăn - Trẻ trả lời - Trẻ lăng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi - Trẻ chơi chơi theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn