Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng cá nhân, hướng trẻ đến các đồ dùng, - Trò chuyện với trẻ về các nhóm thực phẩm cần thiết cho bé, vệ sinh cơ thể - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - HH: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao sang 2 bên - Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông - Chân: Nhảy lên phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác cùng cô giáo theo nhịp đếm, nhạc - Trẻ có kỹ năng vận động chính xác - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.nhạc |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm 2 TC : Cáo và thỏ |
Tình cảm xã hội Trạng thái cảm xúc củ bé |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát cây hoa bạch hải đường , cây hoa dừa, trải nghiệm nước đá, qs - Trò chơi: Thi đi nhanh, đuổi bóng, ném vồng cổ chai, ai nhanh nhất - Chơi theo ý thích: Chơi bô ing , tô tượng , vẽ trên cát, vòng,phấn |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sỹ, cửa hàng bách hoá - GXD: Công viên - GTH: Vẽ, tô màu tranh về cảm xúc - GKP chơi lô tô về số lượng trong phạm vi 6 - GTN: Quan sát cách làm đất gieo hạt: chăm sóc cây, lau lá. |
* Mục tiêu: - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi để xây,lắp ghép,biết chăm sóc cây, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi. - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, vẽ, tô màu các nhóm thực phẩm - Trẻ có ý thức khi hoạt động - TCTV: lau lá, nhổ cỏ |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , - Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch khi ngủ |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPAN: Xướng âm Gọi tên cảm xúc - Đọc ca dao đồng dao Thằng Bờm - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Đếm các bộ phận trên cơ thể - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về |
||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
đồ chơi trong lớp Trò chuyện với trẻ phải đoàn kết biết nhường nhịn |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3lx8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Mời bạn ăn |
|||
LQVCC Tập tô chữ cái a, ă, â |
Tạo hình Nặn búp bê (đề tài) |
Âm nhạc NDTT: VĐ bộ gõ cơ thế: Gọi tên cảm xúc - NDKH: NH: Vui đền trường - Trò chơi: Ai nhanh nhất |
|
bầu trời HĐC: Chơi các trò chơi về thể hiện cảm xúc của bé Chuyền bóng đồ chơi ngoaì trời….. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại hình, đồ chơi lắp ghép sỏi, cây xanh, - Màu sáp, giấy vẽ, , giấy màu, keo dán, tranh vẽ cảm xúc - Tranh ảnh, lô tô |
* Tổ chức hoạt động: - Cô cho trẻ hát “ khuôn mặt cười” Trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi không quăng ném đồ chơi, nói đủ nghe cô đóng vai chơi cùng trẻ và gợi ý mạnh dạn thể hiện đúng đạo dức vai chơi - Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan sản phẩm góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, thu dọn đdđc, VSCN |
||
ngoài TCTV: cảm ơn, xin phép, thưa, dạ, vâng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở nhạc hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ | |||
- Hoàn thiện Vở bế tập tô chữ a,ă,â - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐMT: Chơi trong ngôi nhà văn học và chữ viết - HĐ: Nhóm chữ cái a, ă, â, e, ê - Nêu gương cuối ngày |
- Giải câu đố về các bộ phận trên cơ thể - Dạy Kiến thức mới - Nêu gơng cuối ngày, cuối tuần phát phiếu bé ngoan |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cho trẻ hát bài “ Đường và chân” - Các con vừa hát bài hát nói về bộ phận nào trên cơ thể? - Trên cơ thể chúng mình có những bộ phận nào? =>Trên cơ thể chúng ta có rất nhiều các bộ phận và các giác quan khác nhau, mỗi bộ phận có một chức năng riêng. Hôm nay cô và cả lớp cùng Đếm các bộ phận trên cơ thể 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cách chơi: Cô hướng dẫn trẻ đếm số lượng các bộ phận trên cơ thể cô hỏi trẻ + Có mấy mắt? Cho trẻ đếm và nói có 2 mắt + Có mấy chân ? Trẻ đếm nói có 2 Chân + Mỗi bàn chân có mấy ngón ? Trẻ đếm nói có 5 ngón - Cô đặt câu hỏi tương tự về các bộ phận khác - Lúc đầu trẻ đếm theo cô, sau đó trẻ tự đếm. Khi trẻ đếm số lượng ngón tay, ngón chân cô cần hướng dẫn trẻ đếm từ trái sang phải để trẻ không bị nhầm lẫn + Để các bộ phận trên cơ thể khỏe mạnh thì phải như thế nào? - Luật chơi: Trẻ nào đếm nhầm thì phải nhảy cò 3. Chơi mẫu - Cô chơi mẫu 2 lần - Mời một nhóm trẻ chơi cùng cô 4. Tổ chức chơi: - Cô tổ chức cho cả lớp chơi 2 lần - Mỗi tổ chơi 1 lần - Nhóm trẻ chơi cùng cô - Cả lớp chơi lại 1 lần - Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi => Để các bộ phận trên cơ thể luôn sạch đẹp khoẻ mạnh các con nhớ phải thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. 5. Kết thúc : - Cô cho trẻ ra ngoài chơi |
- Trẻ hát - Cá nhân trẻ trả lời - Trẻ lăng nghe - 2 mắt - 2 chân - Có 5 ngón - Trẻ thực hiện theo yêu cầu - Ăn uống đầy đủ .... - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi - Trẻ chơi chơi theo yêu cầu - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn