Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 30 - Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 02:25
CHỦ ĐỀ 8: CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN
NHÁNH 2: NƯỚC VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI
*GV dạy sáng: Tạ Thị Ngọc Hà
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ,   trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước, xem tranh ảnh về các nguồn nước
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

*Nội dung:
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước sang 2 bên
- Bụng: Quay sang trái, phải, tay chống hông chân bước sang phải sang trái
- Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang nga
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút

Nghỉ giỗ tổ Hùng Vương  
TD
Trèo lên xuống 7 gióng thang
TC: Chó sói xấu tính
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: Trải  nghiệm sự bay hơi của nước; trải nghiệm vật chìm vật nổi 
- TCVĐ: Gieo hạt, lộn cầu vồng, cáo và thỏ ,chơi mưa to , mưa nhỏ
-  Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan,  chơi với nước, chơi thả bi
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Bán hàng, bác sỹ, cô giáo
- GXD: Xây công viên nước
- GTH: Vẽ, tô màu, các nguồn nước…
- Góc thư viện: Xem sách về các nguồn nước…
- Góc âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi
- Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên nước
- Trẻ  biết tạo ra sản phẩm
- Trẻ biết nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát mình thích
Ăn trưa 60 - 70 phút - Trẻ kê bàn ăn,  rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
 
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút - Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
 
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút

Nghỉ giỗ tổ Hùng Vương
- Học tiếng anh
- TCM: Nước lên xuống dốc
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 3 tuần từ ngày 31/3 đến ngày 18/4/2025
Tuần 30: Từ ngày 7 đến  ngày 11 tháng 4  năm 2025
GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thuý
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định.
 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
 VĐ theo nhạc bài Tập rửa mặt
KPKH
Khám phá sự kỳ diệu của nước
(5E)
LQCC
Tập tô chữ cái g, y
          LQV T
Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo
Quan sát nước: cây hoa sắc pháo



 
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh sách truyện các nguồn nước
- Dụng cụ âm nhạc
* Tổ chức hoạt động:
- Cô giới thiệu tên chủ đề mới, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề.
- Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc XD xây công viên nước, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.`
- Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay
ra ngoài, không ướt áo, quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm
 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
- TC NN gây ô nhiễm nguồn nước và cách bv nguồn nước
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
 
- Học tiếng anh
- HĐPMT: CTNN không gian và thời gian của Trudy
  Căn phòng: Lịch đồng hồ
- Hoạt động cùng chơi: Đố bé mấy giờ?
- Nêu gương cuối ngày
- HD làm đồ dung, đồ chơi
- Dạy kiến thức mới
- Nêu gương cuối ngày, cuối ttuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 30
NHÁNH 2: NƯỚC VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI
Thời gian thực hiện 1 tuần từ 7 - 11/4/2025

Ngày dạy: Thứ 3/8/4/2025            
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: NƯỚC LÊN XUỐNG DỐC

      I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên trò chơi, chơi đúng cách chơi của trò chơi và trẻ hứng thú chơi trò chơi "nước lên xuống dốc".
- Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định. Phát triển khả năng vận động bền bỉ dẻo dai cho trẻ, trẻ mạnh dạn, tự tin không rụt rè, nhút nhát
- Trẻ biết chơi đoàn kết với bạn không xô đẩy nhau.
     II. Chuẩn bị
     1. Chuẩn bị của cô
 - Đồ dùng: Hai chậu để đựng nước và một ống nhựa( hoặc ống cao su)
 - Thiết bị: Đàn, máy tính, loa
     2. Chuẩn bị của trẻ
- Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ.
     III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú:
- Cô cho trẻ hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với”
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Các con hãy kể các nguồn nước?
+ Hãy kể ích lợi của nước?
+ Điều gì sẽ xảy ra khi không có nước?
=> Có rất nhiều các nguồn nước như: nước mưa, nước máy … nhưng tất cả các nguồn nước đều có ích với con người và động thực vật, nếu không có nước thì con người không sống nổi, cây cối con vật thì khô hạn…chính vì vậy các con phải bảo vệ nguồn nước, và giờ học hôm nay cô sẽ dành tặng cho chúng mình một trò chơi về sự kì diệu của nước đó là trò chơi Nước lên xuống dốc
2. Giới thiệu trò chơi: Nước lên xuống dốc
- Cách chơi:  Đặt 2 chậu gần nhau ở độ cao khác nhau, đổ đầy nước vào chậu ở vị trí cao hơn, chậu ở vị trí thấp hơn không có nước. Đổ đầy nước vào ống nhựa( cao su) và giữ chặt 2 đầu, đặt một đầu ống nhựa vào chậu có nước và đầu kia vào chậu không có nước thả tay ra khỏi 2 đầu ống nhựa thì chúng ta thấy nước chảy mạnh qua ống từ chậu nước để ở vị trí cao hơn xuống chậu có vị trí thấp hơn. Cho trẻ đoán xem vì sao có hiện tượng đó theo cách hiểu của trẻ
- Có hiện tượng đó là do không khí đẩy nước trong chậu ở vị trí cao hơn làm ống nhựa truyền nước
- Luật chơi: Làm theo hướng dẫn của cô, đoán hiện tượng ở các chậu
3. Chơi mẫu:
-  Cô giáo chơi mẫu 1 lần
4. Tổ chức chơi
- Cho trẻ chơi theo nhóm: 4 trẻ chơi một nhóm
- Quá trình chơi cô giáo bao quát, động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi.
5. Nhận xét sau khi chơi
- Nắng đã lên rồi ngoài kia có nhiều cây hoa cần bàn tay của chúng mình chăm sóc cô con mình cùng ra ngoài chăm sóc cây.
* Kết thúc:
- Cô cho trẻ ra ngoài chơi


- Cho tôi đi làm mưa với
- Sông, suối, ao, hồ..
- Sinh hoạt, ăn uống…
- Trẻ đoán







- Trẻ lắng nghe


 






- Trẻ chú ý quan sát





- Trẻ chú quan sát

- Trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô




- Trẻ lắng nghe

- Trẻ ra chơi
                           
 
                         
      

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây