Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số nguồn nước, xem tranh ảnh về các nguồn nước - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung: - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước sang 2 bên - Bụng: Quay sang trái, phải, tay chống hông chân bước sang phải sang trái - Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang nga |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Nghỉ giỗ tổ Hùng Vương |
TD Trèo lên xuống 7 gióng thang TC: Chó sói xấu tính |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Trải nghiệm sự bay hơi của nước; trải nghiệm vật chìm vật nổi - TCVĐ: Gieo hạt, lộn cầu vồng, cáo và thỏ ,chơi mưa to , mưa nhỏ - Chơi theo ý thích: Chơi ô ăn quan, chơi với nước, chơi thả bi |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Bán hàng, bác sỹ, cô giáo - GXD: Xây công viên nước - GTH: Vẽ, tô màu, các nguồn nước… - Góc thư viện: Xem sách về các nguồn nước… - Góc âm nhạc: Biểu diễn văn nghệ |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây công viên nước - Trẻ biết tạo ra sản phẩm - Trẻ biết nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động theo các bài hát mình thích |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , |
||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | - Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn |
||
Chơi, hoạt động theo ý thích | 70 - 80 phút | Nghỉ giỗ tổ Hùng Vương |
- Học tiếng anh - TCM: Nước lên xuống dốc - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định. |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung , mỗi động tác tập 3l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Tập rửa mặt |
|||
KPKH Khám phá sự kỳ diệu của nước (5E) |
LQCC Tập tô chữ cái g, y |
LQV T Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo |
|
Quan sát nước: … cây hoa sắc pháo |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh sách truyện các nguồn nước - Dụng cụ âm nhạc |
* Tổ chức hoạt động: - Cô giới thiệu tên chủ đề mới, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề. - Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, cô gợi ý cho trẻ sản phẩm của góc XD xây công viên nước, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.` - Cô cho trẻ nhận xét góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan tại góc XD, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
ra ngoài, không ướt áo, quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băng hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
- TC NN gây ô nhiễm nguồn nước và cách bv nguồn nước - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPMT: CTNN không gian và thời gian của Trudy Căn phòng: Lịch đồng hồ - Hoạt động cùng chơi: Đố bé mấy giờ? - Nêu gương cuối ngày |
- HD làm đồ dung, đồ chơi - Dạy kiến thức mới - Nêu gương cuối ngày, cuối ttuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú: - Cô cho trẻ hát bài “ Cho tôi đi làm mưa với” + Các con vừa hát bài hát gì? + Các con hãy kể các nguồn nước? + Hãy kể ích lợi của nước? + Điều gì sẽ xảy ra khi không có nước? => Có rất nhiều các nguồn nước như: nước mưa, nước máy … nhưng tất cả các nguồn nước đều có ích với con người và động thực vật, nếu không có nước thì con người không sống nổi, cây cối con vật thì khô hạn…chính vì vậy các con phải bảo vệ nguồn nước, và giờ học hôm nay cô sẽ dành tặng cho chúng mình một trò chơi về sự kì diệu của nước đó là trò chơi Nước lên xuống dốc 2. Giới thiệu trò chơi: Nước lên xuống dốc - Cách chơi: Đặt 2 chậu gần nhau ở độ cao khác nhau, đổ đầy nước vào chậu ở vị trí cao hơn, chậu ở vị trí thấp hơn không có nước. Đổ đầy nước vào ống nhựa( cao su) và giữ chặt 2 đầu, đặt một đầu ống nhựa vào chậu có nước và đầu kia vào chậu không có nước thả tay ra khỏi 2 đầu ống nhựa thì chúng ta thấy nước chảy mạnh qua ống từ chậu nước để ở vị trí cao hơn xuống chậu có vị trí thấp hơn. Cho trẻ đoán xem vì sao có hiện tượng đó theo cách hiểu của trẻ - Có hiện tượng đó là do không khí đẩy nước trong chậu ở vị trí cao hơn làm ống nhựa truyền nước - Luật chơi: Làm theo hướng dẫn của cô, đoán hiện tượng ở các chậu 3. Chơi mẫu: - Cô giáo chơi mẫu 1 lần 4. Tổ chức chơi - Cho trẻ chơi theo nhóm: 4 trẻ chơi một nhóm - Quá trình chơi cô giáo bao quát, động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi. 5. Nhận xét sau khi chơi - Nắng đã lên rồi ngoài kia có nhiều cây hoa cần bàn tay của chúng mình chăm sóc cô con mình cùng ra ngoài chăm sóc cây. * Kết thúc: - Cô cho trẻ ra ngoài chơi |
- Cho tôi đi làm mưa với - Sông, suối, ao, hồ.. - Sinh hoạt, ăn uống… - Trẻ đoán - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát - Trẻ chú quan sát - Trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn