Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ về một số PTGT, Trò chuyện an toàn giao thông trong giờ - Cho trẻ chơi ghép các hình học , que tính tạo ra một số PTGT |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra -Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên kết hợp với vẫy bàn tay - Lườn: Nghiêng người sang hai bên, tay chống hông, chân bước sang phải, trái. - Chân: Nhảy lên, đưa 2 chân sang |
* Mục tiêu - Thực hiện đúng các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh, bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp: Hô hấp, tay, lưng, chân - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm - TC: Trò chơi: Ai nhanh hơn |
KPKH Khám phá xe đạp (5e) |
|
HĐ chơi ngoài trời |
30 – 40 phút | - Quan sát: xe đạp, xe máy, xe ô tô trải nghiệm đội mũ bảo hiểm…. - TC: Cá xấu lên bờ, luồn luồn cổng dế, nhảy vào nhảy ra, luồn luồn cổng dế - Chơi theo ý thích: Ghép các hình học tạo ra một số PTGT Chơi xếp |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung - GPV: Gia đình, bán hàng, - GXD: Xây bến xe - GTH: Vẽ, tô màu cắt dán ô tô, Làm biển số xe - GKPKH: Phân nhóm một số lô tô về các loại phương tiện giao thông đặt số tương ứng - GTV: Làm sách tranh, xếp, ghép chữ cái về PTGT |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi - Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây cảng hàng không - Trẻ biết tạo ra sản phẩm cố gắng tự hoàn thành công việc được giao |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ kê bàn ăn, rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: Chúng em với an toàn giao thông - Làm bức tranh tặng mẹ bằng hột hạt, len, lá cây - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiêng anh - TCM: Người tài xế giỏi - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, đón trả trẻ |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác tập 3 lần x 8 nhịp *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng VĐ theo nhạc bài Em đi qua ngã tư đường phố |
|||
LQCV Tập tô chữ cái h,k |
Văn học Thơ: Giúp bà qua đường |
Âm nhạc NDTT:NH: Chúng em với an toàn GT NDKH: VTTTTC Bạn ơi có biết” TC: Vòng tròn tiết tấu |
|
Quan sát trò chuyện về ích lợi của một số PTGT: TCTV: Chở hàng hóa, chở người, vận chuyển… vồng … que tính |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán... - Tranh ảnh, lô tô các loại PTGT, giấy A4 - Thẻ chữ cái |
* Tổ chức hoạt động - Cho trẻ hát bài hát bạn ơi có biết trò chuyện về chủ đề các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc tạo hình làm tranh PTGT đường thủy, hàng không bằng mùn cưa, len… - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập tranh PTGT tại góc tạo hình, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn ĐDĐC vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
ngoài, không ướt áo, quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` |
|||
- Dạy kn đi bộ trên vỉa hè, đi sang đg phải có người lớn dắt, đội mũ an toàn khi ngồi trên xe - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiêng anh - HĐPMT: CTNNKG và thời gian của Trudy Căn phòng: Hộp cát biểu tượng Chơi trong căn phòng: Chơi đàn Oranga Banga - - Nêu gương cuối ngày |
- Làm ĐC từ vật liệu TN - Biểu diễn văn nghệ cuối tuần - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây húng thú - Cô cho trẻ hát bài Chúng em với an toàn giao thông + Bài hát nói về điều gì ? + hãy kể những phương tiện giao thông mà con biết? + Khi tham gia giao thông các con phải như thế nào? => Có rất nhiều phương tiện khi tham gia giao thông, các con nhớ phải luôn đảm bảo an toàn giao thông, ra đường phải có người lớn đi cùng... 2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi: Người tài xế giỏi - Cách chơi: Phát cho mỗi bạn 1 túi cát. Các con làm “ô tô” đi chở hàng. khi có hiệu lệnh “ô tô đi chở hàng”, tất cả các cháu đặt túi cát lên đầu đi xung quanh lớp vừa đi vừa làm động tác lái ô tô và kêu “bim, bim, bim”, đi cẩn thận sao cho hàng không bị rơi. Khi nghe hiệu lệnh: “chở hàng về kho” thì các “ô tô” đi nhanh về bến để đổ hàng xuống (trên đường đi, ai không bị rơi túi cát được công nhận là người tài xế giỏi). Sau đó lại cầm túi cát đội lên đầu và trò chơi tiếp tục - Luật chơi: Tài xế đưa xe đi và về đúng tín hiệu. Ai làm đổ hàng phải ra ngoài 1 lần chơi - Cô nói cách chơi, luật chơi 2 lần 3. Chơi mẫu: - Cô giáo cùng một nhóm trẻ chơi mẫu 1 - 2 lần 4. Tổ chức chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi theo nhóm, cả lớp - Trong quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ kịp thời 5. Nhận xét - Cho trẻ nhắc lại tên bài - Cô nhận xét trẻ sau khi chơi 6. Kết thúc: - Cô cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng |
- Cả lớp hát 1 lần - Trẻ trả lời tự do - Trẻ chú ý lắng nghe - Lắng nghe cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi mẫu cùng cô - Trẻ chơi theo yêu cầu - TC người tài xế giỏi - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn