Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, trẻ cất đồ dùng cá nhân vào đúng nơi - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, một số quả - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Co và duỗi từng tay kết hợp kiễng chân - Lườn: Nghiêng người sang 2 bên kết hợp chân bước sang phải. - Chân: Đưa chân ra phía trước |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Nén trúng đích bằng 1 tay Tc: Chạy tiếp cờ |
Văn học Truyện Quả bầu tiên |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: Cây lựu, cây đu đủ Quan sát cây hồng xiêm, trải nghiệm vắt nước - Trò chơi: Hái quả, Luồn luồn cổng dế, chọn quả, cắp cua bỏ giỏ, Chạy tiếp - Chơi theo ý thích |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Cửa hàng bán rau, củ, quả; Gia đình bày mâm ngũ quả ngày tết - GXD: Xây vườn cây ăn quả - GTH: Vẽ, in, nặn các loại quả, làm tranh một số loại quả bằng mùn cưa, len, lá cây…tạo hình các con vật tử củ,quả - GTN: Chăm sóc, tỉa, lau lá cây - Âm nhạc: Biểu diển các bài về chủ đề |
* Mục tiêu - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi để xây,lắp ghép vườn cây ăn quả, trẻ biết chia sẻ cùng bạn chơi. - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi, in hình, vẽ, tô màu, cắt, dán, lau lá - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Trẻ rửa tay sạch sẽ trước khi ăn tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo - Nhắc nhở rẻ không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Đàm thoại không tự ý uống thuốc, không ăn thức ăn có mùi ôi; ăn lá, quả lạ dễ bị ngộ | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: Xướng âm bài hoa trường em - Đọc đồng dao Nhà em có một cây cau. - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Chọn quả - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
quy định. Trò chuyện về các loại quả . Nghe các bản nhạc cổ điển, dân ca. |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Em yêu cây xanh |
|||
LQVT Củng cố các nhóm có số lượng trong phạm vi , nhận biết số 9 |
LQCC Làm quen chữ n, m, l |
ÂN; NDTT: VTTTTC :bài “ Quả” - NTKH: Nghe hát “ Vườn cây của ba” TC: Vòng tròn tiết tấu |
|
cam, Thí nghiệm sự kỳ diệu của vỏ quýt (cam) cờ, trồng nụ trồng hoa mây... |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in, mùn cưa… - Bộ chăm sóc cây - Dụng cụ âm nhạc |
* Tổ chức hoạt động: ` Cô tập trung trẻ cho trẻ đọc thơ” Chơi bán hàng, cho trẻ nhắc góc chơi vai chơi đã thực hiện trong chủ đề ` Cô cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc, cô gợi ý cho trẻ biểu diễn các bài hát có trong chủ đề, cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi trẻ biết chơi đoàn kết ` Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan góc có sản phẩm nổi bật, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đd đc, vệ sinh cá nhân rửa tay |
||
/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng hóc, sặc...Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe |
|||
độc; uống rượu, bia, cà phê, hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ. | |||
- Làm quả từ các nguyên vật thiên nhiên - Chơi théo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPMT: CCTNNTH của nàng bò Millie Căn phòng: Máy đếm số(T1) - HĐCCNhững con số vui nhộn - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Dạy kỹ năng nạo củ, quả. - Chơi hoạt động theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú: - Cô cho trẻ hát bài “ Quả” + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về quả gì? + Kể tên cho cô các loại quả con biết? => Có rất nhiều loại quả như quả chuối, quả xoài, quả mít, na…. ăn các loại quả cung cấp chất vitamin và muối khoáng giúp cho da dẻ hồng hào chính vì vậy các con nên ăn nhiều các loại quả nhưng trước khi ăn các con phải chú ý rửa quả, gọt vỏ, bỏ hột … và giờ học hôm nay cô sẽ dành tặng cho chúng mình trò chơi có nói đến các loại quả đó là trò chơi “ Chọn quả” 2. Trò chơi “Chọn quả” - Cách chơi: Cô chia các trẻ tham gia chơi thành 2 đội và xếp thành 2 hàng dọc. Hai đội chơi thi đua chọn quả theo yêu cầu của cô rồi bỏ vào rổ của đội mình. Hãy chọn tất cả các loại quả có màu vàng và màu đỏ. Khi nghe hiệu lệnh, trẻ chạy lên lấy quả màu vàng và màu đỏ bỏ vào rổ của đội mình. Hết thời gian, cô cho trẻ đếm số quả của từng đội. Đội nào lấy đúng yêu cầu và có số lượng quả nhiều hơn, đội đó thắng. Cô có thể nâng cao yêu cầu như: cho trẻ vượt chướng ngại vật, chọn quả không có hạt, một hạt hoặc quả có nhiều hạt. - Luật chơi: Đội nào chọn đúng yêu cầu, chọn nhanh và nhiều hơn là đội thắng. => Để chơi tốt hơn trò chơi này các con chú ý xem cô và các cô giáo chơi mẫu trước. 3. Chơi mẫu: - Cô giáo và một nhóm chơi mẫu 1 lần 4. Tổ chức chơi: - Cho trẻ chơi theo 3 đội - Cô động viên khích lệ trẻ kịp thời. 5. Nhận xét sau khi chơi: - Cô động viên khuyến khích trẻ * Kết thúc: - Trẻ ra ngoài chơi |
- Quả - Quả khế, quả mít… - Trẻ kể - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chú quan sát - Trẻ chơi theo sự hướng dẫn của cô - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn