Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 2 - Lớp MG lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 00:48
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: TẾT TRUNG THU
*GV dạy: Sáng: Tạ Thị Ngọc Hà   
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo đón trẻ vui vẻ, trẻ chào bố mẹ, cô giáo nhăc trẻ cất đồ dùng cá
- Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích: Sau khi chơi cất đồ chơi  cất vào

Thể dục sáng

* Nội dung
- HH: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước
- Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp tay giơ lên cao
- Chân: Đưa chân ra phía trước
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác  cùng cô theo nhạc
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
* Nhạc trường chúng cháu là TMN
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Bò bằng bàn tay và bàn chân 4-5m
- TC: Chó sói xấu tính

HĐ trải nghiệm về ngày tết trung  thu
Hoạt động chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát cây hoa dừa, quan sát đèn ông sao, đèn lồng, dạo chơi sân trường
- Trò chơi: Luồn luồn cổng dế , lộn cầu vồng, cáo và thỏ, Nhảy vào nhảy ra
- Chơi theo ý thích: Chơi lá cây, vòng, phấn, đồ chơi ngoaì trời….
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Bác sĩ, gia đình, bán hàng ,
- GXD: Xây công viên
- GTH: vẽ, nặn, bánh, hoa quả trong ngày tết trung thu
- GÂN: Hát gõ đệm với các dụng cụ âm nhạc: sáo, phách tre, vung xoong
- GST:. Xem tranh ảnh, vi deo về các hoạt động tết trung thu.
Đèn lồng, đèn ông sao, rước đèn.
* Mục tiêu
Trẻ biết lựa chọn góc chơi, biết  thỏa thuận vai chơi, nội dung
- Biết chơi dưới sự hướng dẫn của cô
- Biết giao lưu với các nhóm
- Biết lấy, cất ĐC đúng nơi quy Định
- Trẻ thực hiện được gõ đệm bằng dụng cụ theo tiết tấu tự chọn
- Trẻ biết sử dụng đúng đồ chơi tại các góc chơi trong lớp.
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, Khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
Ngủ trưa 140 -150 phút - Thực hiện đúng quy định của giờ ngủ, không nghịch  khi ngủ thay quần áo, sắp
- Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, Dạy tre  tự phục vụ: vệ sinh cá nhân:  lau mặt và
Chơi, hoạt động theo ý thích 70 - 80 phút - Dạy bù bài ngày 9/9
- HĐPÂN: Xướng âm theo nốt đàn..
- Nêu gương cuối ngày
- Dạy bù bài ngày 10/9
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút                                                  Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                               Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 3 tuần, từ  ngày 9/9 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024
Tuần 2 Tuần 2 từ ngày 16/9 đến 20 tháng 9 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thuý   
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào nơi quy định., cất ba lô đúng ký hiệu,
ơi quy định, sử dụng đúng chức năng của ĐDĐC
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường – Đi nhanh - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm – đi nhanh đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 3l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Trường chúng cháu là trường mầm non.  
LQCV
 Tập tô chữ cái O, Ô, Ơ
LQVT
Củng cố nhận biết số lượn g  6,  NB số 6. 
ÂNNDTT:  Múa dước đèn duới t trăng
NDKH: NH: Rước đèn tháng tám
TC: Nhảy theo nhạc và tranh ghế

 
 * Chuẩn bị
Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, đồ chơi bác sỹ
- Bộ lắp ghép, hoa, khối gỗ, cây xanh. Hình các loại
- Màu sáp, giấy vẽ, giấy màu,
-, Dụng cụ ÂN, tranh ảnh vi deo về TMN


 
* Tổ chức hoạt động:
- Cô  giới thiệu chủ đề chơi, cho trẻ các góc chơi, nội dung chơi
- Gợi ý trẻ thỏa thuận vai chơi, nội  dung theo CĐ
-  Cho trẻ gài thẻ về góc chơi mà trẻ thích
- Trẻ lấy đồ chơi ra chơi với nhau, cô nhắc trẻ giữ gìn đồ chơi
- Cô bao quát trẻ chơi, và nhập vai chơi cùng vơi trẻ, Giúp đỡ trẻ
thể hiện vai chơi và giao lưu với các nhóm chơi, đi lại nhẹ nhàng, nói đủ nghe
- Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét  kết quả chơi
- Hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định
tay không vẩy nước ra ngoài
nói chuyện, ăn chậm nhai kỹ  không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm


 
xếp giầy dép
rong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài  hát ru cho trẻ nghe
 
rửa tay sạch sẽ trước khi ăn bữa phụ
- TCM: Đoán xem ai vào
- Xem tranh, video về 1 số ký hiệu nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm
- Nêu gương cuối ngày
- HĐPMT: Chơi trong NMNkhoa học của Sam myđoạn làm phim
- Dạy trẻ  nhận biết các ký hiệu trong lớp học, TMN của bé
- Nêu gương cuối ngày
- Dạy kiến thức mới
- Chơi theo ý thích
- NG cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ


 
       
TUẦN 2
NHÁNH 2: TẾT TRUNG THU
Thời gian thực hiện 1 tuần (16/9 – 20/9/2024)

Ngày dạy: Thứ 4/18/9/2024
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
        Trò chơi mới: Đoán xem ai vào
I. Mục tiêu:
- Trẻ biết tên trò chơi, nắm được cách chơi, chơi đúng luật.
- Trẻ có kỹ năng định hướng trong không gian, có phản xạ nhanh nhạy
- Trẻ đoàn kết trong khi chơi, hứng thú chơi trò chơi.
II. Chuẩn bị 
 1. Chuẩn bị của cô
 - Đồ dùng: 2 khăn bịt mắt
 2. Chuẩn bị của trẻ
 - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
 1.Gợi mở giới thiệu bài
- Cô cho trẻ hát bài: Chiếc đèn ông sao
 + Các con vừa hát bài gì ?
 + Bài hát nói về cái gì ?
 + Hãy kể những hoạt động của ngày tết trung thu ?
  => Trong ngày tết trung thu có nhiều hoạt động khác nhau như rước đèn, vui văn nghệ, phá cỗ…
=> Có rất nhiều hoạt động vẫn diễn ra hàng ngày ở lớp con như, hoạt động học, ăn, ngủ, vệ sinh…và rất nhiều trò chơi trong trường mầm non mà hàng ngày các cô vẫn tổ chức cho các con như Mèo đuổi chuột, Cáo và thỏ, chạy tiếp cờ…và còn có 1 trò chơi hôm nay cô sẽ dạy cho các con đó là trò Đoán xem ai vào
2. Giới thiệu cách chơi, luật chơi
 - Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cách chơi: Chọn 5-7 trẻ ra ngoài, các trẻ còn lại đứng thành vòng tròn. Chọn 1 trẻ đứng vào giữa vòng tròn, cho trẻ đó quan sát kĩ các bạn đứng ở vòng tròn. Sau đó bịt mắt lại. Cô chỉ định 2-3 trẻ trong số những trẻ ra ngoài, đi thật nhẹ nhàng rồi đứng vào vòng tròn, cô hô: “xong rồi” trẻ đứng ở giữa vòng tròn mở mắt ra và nói tên bạn mới vào. Nếu nói đúng tên thì cháu mới vào xẽ bịt mắt tiếp, nếu nói không đúng sẽ phải bịt mắt một lần nữa.
- Có thể cho 2 trẻ cùng bịt mắt để thi xem ai quan sát nhanh hơn.
- Luật chơi:
+ Không được kéo khăn ra khi chưa có hiệu lệnh.
+ Đi vào phải thật nhẹ nhàng.
 3. Chơi mẫu
- Cô chơi mẫu 2 lần
 - Mời một nhóm trẻ chơi cùng cô   
4. Tổ chức chơi:
- Cô tổ chức chơi
- Cá nhân, tổ, nhóm, cả lớp
- Quá trình chơi cô giáo động viên khuyến khích trẻ gợi ý cho trẻ chơi
   - Giáo dục trẻ biết yêu quý các bạn, các cô trong lớp
5* Kết thúc :
-Cô cho trẻ ra ngoài chơi

- Trẻ trò chuyện
- Lớp mẫu giáo lớn A
- Ăn, ngủ, học…


- Trẻ kể





- Trẻ lắng nghe













-Trẻ lắng nghe







- Trẻ chơi cùng cô


- Trẻ chơi




- Trẻ lắng nghe

-Trẻ ra chơi
 
     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây