Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 18 - Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 02:10
CHỦ ĐỀ 5: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU
NHÁNH 3: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
*GV dạy sáng: Tạ Thị Ngọc Hà
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ,  trẻ cất đồ dùng cá
- Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, tên gọi, đặc điểm  con vật  sống dước
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

*Nội dung
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân
- Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang
- Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Chạy nhanh 18 m trong 10 giây
TC: Mèo và cim sẻ
KPKH
Khám phá con cua
 
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát: làm trải nghiệm nam châm hút được gì, vật nổi vật chìm, quan sát
- Trò chơi: Chuyền bóng, dung dăng dung dẻ, đua ngựa, cắp cua bỏ giỏ, chó
-  Chơi theo ý thích: Chơi với lá,  chơi ném bóng , trên cát, đồ chơi ngoaì
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
 - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng 
- GXD: Lắp ghép xây ao nuôi tôm cá, ghép hình các con vật
- GTH: Dạy trẻ cắt, xé dán vẽ, in hình tranh ảnh về các con vật, làm đồ chơi về các con vật phổ biến bằng hột hạt, rơm vải vụn..
- ÂN: Biểu diển các bài về chủ đề
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi  xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây dựng ao thả cá
- Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - HĐPÂN: xướng âm tôm cá thi tài
- TCTV: Con vật sống dưới nước
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- TCM: Câu ếch
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                     Trao đổi với phụ huynh v
         
Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần  từ  ngày 23/12/2024 đến ngày 17/1/2025
Tuần 18  từ ngày 6 đến  ngày 10  tháng 1  năm 2025
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thúy  
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
nhân vào đúng nơi quy định,
 nước
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Tiếng chú gà trống gọi  
Văn học
Thơ nàng tiên ốc
Tạo hình
Thiết kế con cá (EDP)
Âm nhạc
NDTT: NH : Bài ca tôm, cá
NDKH: Hát: Tôm, cua, cá thi tài
Tc : Xúc xắc vui nhộn
Con ôc, con cua, con  hến HĐLĐ: Hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định
Sói xấu tính ….
trời….
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in
- Tranh ảnh con vật
- Dụng cụ âm nhạc
* Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi
- Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc tạo hình in hình các con vật sống dưới nước
- Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập đồ dùng sp các nghề tại góc sách, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN
 
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm

 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băì hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt
 
, - Hoàn thiện Vở BLQCC
- ĐD: Bà còng đi chợ trời mưa
- Nêu gương cuối ngày
-  Học tiếng anh
- Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy.  Căn phòng: Ao thiên nhiên 4 mùa
- Nêu gương cuối ngày
 
- Dạy kiến thức mới
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 18
NHÁNH 3: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 6/110/1/2025
Ngày dạy: Thứ 3/7/1/2025
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: CÂU ẾCH
       I. Mục tiêu
- Trẻ biết chơi trò chơi đúng cách đúng luật
- Trẻ có kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
- Rèn luyện tính nhanh nhẹn và phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Trẻ mạnh dạn tự tin vào bản thân
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô
 - Đồ dùng: vẽ vòng tròn làm ao, cần câu
2. Chuẩn bị của trẻ
 - Tâm thế: trẻ vui vẻ hào hứng
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở gây hứng thú
- Cô cho cả lớp hát bài Mưa rơi lộp độp
+ Bài hát nói về con vật gì?
+ Ếch thường sống ở đâu?
+ Ngoài ếch ra chúng mình còn biết có con vật gì sống dưới nước nữa?
- Hôm nay chúng mình hãy giúp các bác đi câu câu được các chú ếch qua trò chơi Câu ếch nhé!
2. Cách chơi, luật chơi trò chơi dân gian Câu ếch
- Cách chơi: Vẽ một vòng tròn lớn giữa sân làm ao. Tất cả các trẻ tham gia chơi đứng trong vòng trò làm ếch. Người câu ếch đứng cách vòng tròn chừng 1-2m, tay cầm một cần câu có dây (không có lưỡi), ếch ở trong ao vừa hát vừa nhảy ra ngoài. Người đi câu đuổi theo ếch, dây câu chạm vào ai người đó phải thay làm người câu ếch. “Ếch” nào đã nhảy vào ao thì không bị câu nữa.
- Luật chơi:
+ Ai bị dây của cần câu chạm vào người là phải đổi vai làm người đi câu ếch
3. Chơi mẫu
- Cô giáo chơi mẫu 1 lần cùng 1 nhóm trẻ
4. Tổ chức chơi
- Cô cho 1 trẻ lên cùng 1 nhóm chơi thử (cô sửa sai cho trẻ)
- Lần lượt cô cho trẻ lên chơi
- Cô giáo điều khiển, động viên khuyến khích trẻ chơi.
5. Nhận xét:
- Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi
* Kết thúc.
- Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng.
 

- Cả lớp hát
- Con ếch
- Dưới nước

 -Trẻ kể








- Trẻ chú ý nghe




- Trẻ chú ý nghe

- Trẻ quan sát



- Trẻ chơi hứng thú



- Trẻ lắng nghe

-Trẻ ra chơi
 
                        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây