Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng cá - Trò chuyện với trẻ, xem tranh ảnh, tên gọi, đặc điểm con vật sống dước - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích |
||
Thể dục sáng |
*Nội dung - Hô hấp: Hít vào thở ra - Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân - Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang - Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác - Trẻ có kỹ năng vận động - Trẻ có ý thức trong tập luyện * CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Chạy nhanh 18 m trong 10 giây TC: Mèo và cim sẻ |
KPKH Khám phá con cua |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút | - Quan sát: làm trải nghiệm nam châm hút được gì, vật nổi vật chìm, quan sát - Trò chơi: Chuyền bóng, dung dăng dung dẻ, đua ngựa, cắp cua bỏ giỏ, chó - Chơi theo ý thích: Chơi với lá, chơi ném bóng , trên cát, đồ chơi ngoaì |
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bác sĩ, bán hàng - GXD: Lắp ghép xây ao nuôi tôm cá, ghép hình các con vật - GTH: Dạy trẻ cắt, xé dán vẽ, in hình tranh ảnh về các con vật, làm đồ chơi về các con vật phổ biến bằng hột hạt, rơm vải vụn.. - ÂN: Biểu diển các bài về chủ đề |
* Mục tiêu - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện, nắm được công việc của vai chơi. Biết sử dụng đồ chơi xây dựng các công trình khác nhau từ các khối xây dựng để lắp ghép, xây dựng ao thả cá - Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | - Hướng dẫn trẻ kê bàn ăn, hướng dẫn trẻ rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa - Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt , | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: xướng âm tôm cá thi tài - TCTV: Con vật sống dưới nước - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Câu ếch - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về | ||
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|
nhân vào đúng nơi quy định, nước |
|||
* Tổ chức hoạt động *Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng - Tập theo nhạc bài Tiếng chú gà trống gọi |
|||
Văn học Thơ nàng tiên ốc |
Tạo hình Thiết kế con cá (EDP) |
Âm nhạc NDTT: NH : Bài ca tôm, cá NDKH: Hát: Tôm, cua, cá thi tài Tc : Xúc xắc vui nhộn |
|
Con ôc, con cua, con hến HĐLĐ: Hướng dẫn bỏ rác đúng nơi quy định Sói xấu tính …. trời…. |
|||
* Chuẩn bị - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in - Tranh ảnh con vật - Dụng cụ âm nhạc |
* Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ nhắc lại các góc đã thực hiện trong chủ đề trò chuyện về các góc và nội dung các góc chơi - Cô cho trẻ về góc chơi đã nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Cô bao quát gợi ý để trẻ làm phong phú nội dung chơi và gợi ý về sản phẩm góc tạo hình in hình các con vật sống dưới nước - Cô cho trẻ nx góc chơi, cô cho trẻ cùng thăm quan bộ sưu tập đồ dùng sp các nghề tại góc sách, cho trẻ giới thiệu, cô động viên trẻ,cho trẻ thu dọn đdđc, VSCN |
||
tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt áo/quần, Rửa tay không có mùi xà phòng Không nói chuyện, không làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở băì hát ru cho trẻ nghe |
|||
bữa phụ` Trò chuyện về tự chải răng, rửa mặt |
|||
, - Hoàn thiện Vở BLQCC - ĐD: Bà còng đi chợ trời mưa - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - Chơi trong ngôi nhà khoa học của Sammy. Căn phòng: Ao thiên nhiên 4 mùa - Nêu gương cuối ngày |
- Dạy kiến thức mới - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ |
|||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở gây hứng thú - Cô cho cả lớp hát bài Mưa rơi lộp độp + Bài hát nói về con vật gì? + Ếch thường sống ở đâu? + Ngoài ếch ra chúng mình còn biết có con vật gì sống dưới nước nữa? - Hôm nay chúng mình hãy giúp các bác đi câu câu được các chú ếch qua trò chơi Câu ếch nhé! 2. Cách chơi, luật chơi trò chơi dân gian Câu ếch - Cách chơi: Vẽ một vòng tròn lớn giữa sân làm ao. Tất cả các trẻ tham gia chơi đứng trong vòng trò làm ếch. Người câu ếch đứng cách vòng tròn chừng 1-2m, tay cầm một cần câu có dây (không có lưỡi), ếch ở trong ao vừa hát vừa nhảy ra ngoài. Người đi câu đuổi theo ếch, dây câu chạm vào ai người đó phải thay làm người câu ếch. “Ếch” nào đã nhảy vào ao thì không bị câu nữa. - Luật chơi: + Ai bị dây của cần câu chạm vào người là phải đổi vai làm người đi câu ếch 3. Chơi mẫu - Cô giáo chơi mẫu 1 lần cùng 1 nhóm trẻ 4. Tổ chức chơi - Cô cho 1 trẻ lên cùng 1 nhóm chơi thử (cô sửa sai cho trẻ) - Lần lượt cô cho trẻ lên chơi - Cô giáo điều khiển, động viên khuyến khích trẻ chơi. 5. Nhận xét: - Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi * Kết thúc. - Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng. |
- Cả lớp hát - Con ếch - Dưới nước -Trẻ kể - Trẻ chú ý nghe - Trẻ chú ý nghe - Trẻ quan sát - Trẻ chơi hứng thú - Trẻ lắng nghe -Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn