Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 16 - Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 02:08



































CHỦ ĐỀ 5: NHỮNG CON VẬT BÉ YÊU
NHÁNH 1: VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
*GV dạy: Sáng: Tạ Thị Ngọc Hà
 
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô giáo thông thoáng phòng lớp học, đón trẻ vui vẻ, trẻ cất đồ dùng
- Trò chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm, cách chăm sóc bảo vệ con
 - Cho trẻ chơi đồ chơi ở các góc mà trẻ thích

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước kết hợp kiễng chân
- Bụng: Quay sang trái sang phải kết hợp tay sang ngang
- Chân: Nhảy lên đưa 1 chân về sau.
* Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác đúng nhịp, chính xác các động tác
- Trẻ có kỹ năng vận động
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* CB: Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng.
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
Đi và đập bắt bóng
Trò chơi: Chuyền bóng
KPKH
Khám phá trứng gà
(5E)
chơi ngoài trời 30 – 40 phút - Quan sát con vịt , con mèo, con chim bồ câu ,  dạo chơi sân trường
- Trò chơi: Chim sổ lông , Bắt chước tiếng kêu của các con vật, mèo và chim sẻ..
-  Chơi theo ý thích: Mô phỏng cách chăm sóc con vật , đồ chơi ngoaì trời….
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung: GPV: Gia đình, cửa hàng bán con vật, bác sỹ thú y
- GXD: Xây dựng trai chăn  nuôi, xếp hình các con vật
- GTH: Cắt, xé dán vẽ, in hình tranh ảnh về các con vật, làm đồ chơi về các con vật phổ biến bằng hột hạt, rơm vải vụn..
- KPKH: Phân nhóm con vật, đặt số tương ứng
GST: Làm sách con vật TCTV: Gia cầm, gia súc
* Mục tiêu
- Trẻ biết  phân vai chơi, thể hiện, vai chơi
- .Biết sử dụng đồ chơi  để lắp ghép, xây dựng trại chăn nuôi, con vật
- Trẻ có kỹ năng  phân nhóm gia xúc, gia cầm, tô, vẽ, nặn…
- Trẻ biết phân nhóm con vật
- Trẻ có kỹ năng cầm kéo 
- Trẻ có ý thức khi hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút - Trẻ kê bàn ăn,  rửa tay theo đúng quy trình, khi rửa tay không vẩy nước ra
- Cô giáo giới thiệu món ăn, cô động viên trẻ ăn hết xuất, trong khi ăn không
- Trò chuyện  ăn chín, uống  nước đun sôi, những đồ ăn có hại cho sức khỏe
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt ,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, theo ý thích 70 - 80 phút  - HĐPÂN: Tập hát  vật nuôi
- Ca dao: Con mèo mà trèo cây cau
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- TCM: Cho thỏ ăn
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút Chơi trong giờ trả trẻ, cô cho trẻ vệ sinh cá nhân                                                                  Trao đổi với phụ huynh v
         

 Thời gian thực hiện chủ đề lớn 4 tuần  từ  ngày 23/12/2024 đến ngày 17/1/2025
Tuần 16  từ ngày 23/12 đến  ngày 27  tháng 12  năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thúy
 
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
cá nhân vào đúng nơi quy định.  
vật nuôi trong gia đình. Chơi bắt chước tiếng kêu của các con vật

 
* Tổ chức hoạt động
*Khởi động: Cho trẻ đi đội hình vòng tròn kết hợp đi bằng gót bàn chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường chuyển đội hình 3 hàng dọc theo tổ
 *Trọng động: Tập bài tập phát triển chung, mỗi động tác 4l x 8n
 *Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1-2 vòng
  - Tập theo nhạc bài  Tiếng chú gà trống gọi  
        LQCC
Làm quen chữ cái i, t, c


 
Tạo hình
Vẽ đàn gà ( Đt)
ÂNNDTT Dạy hát vật nuôi
NDKH : Nghe hát: Chú mèo con
       TC: Vòng tròn tiết tấu
 . - HĐLĐ: Hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ con vật
: Chơi xâu luồn dây len vào quần áo, Chơi xâu hột hạt
* Chuẩn bị
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng, bác sĩ
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán, mẫu in con vật, lô tô con vật nuôi
- Tranh ảnh con vật nuôi trong gia đình
 
* Tổ chức hoạt động
- Cô tập trung trẻ lại giới thiệu tên chủ đề động vật, cho trẻ cùng thảo luận nhanh đưa ra những góc chơi vai chơi phù hợp chủ đề.
- Cô hướng cho trẻ về góc chơi trẻ nhận, cho trẻ gài thẻ vào góc chơi, lấy đồ chơi ra chơi. Trẻ tự thảo luận pân vai chơi, công việc Cô gợi ý cho trẻ chơi, cô gợi ý cho cách phân nhóm động vật cô bao quát khích lệ trẻ liên kết giữa các góc chơi, trẻ biết chơi đoàn kết, không quăng ném đồ chơi đồ dùng.
- Nhận xét  cho trẻ cùng thăm quan trang trại chăn nuôi tại góc xd, cho trẻ tự giới thiệu, cô động viên trẻ, cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi
ngoài, không ướt áo/quần, rửa tay không có mùi xà phòng
Không nói chuyện, không  làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm
 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở bài hát ru cho trẻ nghe
 
bữa phụ`
 
- Giải câu đố
Quan sát quá trình phát triển của; điều kiện sống của con vật, trên màm hình
- Nêu gương cuối ngày
 
-  Học tiếng anh
- HĐPMT:NN văn học và chữ viết
  Nhóm chữ cái: Chữ u, ư. i, c, t.
  Tập tô chữ cái u, ư. i, c, t.
- Nêu gương cuối ngày

 
- Làm đồ chơi con vật nguyên vật liệu từ TN
- Chơi theo ý thích
- Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập, sức khỏe của trẻ

 
       
TUẦN 16
NHÁNH 1: VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện 1 tuần từ ngày 23/12 – 27/12/2024
Ngày dạy: Thứ 3/24/12/2024
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
 TRÒ CHƠI MỚI: CHO THỎ ĂN
    I. Mục tiêu
    - Trẻ biết chơi trò chơi đúng cách chơi và luật chơi
    - Rèn luyện trẻ đi thăng bằng khéo léo.
    - Trẻ mạnh dạn tự tin vào bản thân
    - Trẻ biết yêu quý bảo vệ các con vật.
    II. Chuẩn bị
    1. Chuẩn bị của cô
    - Đồ dùng: 2 con thỏ nhựa, 14 hòn gạch
    2. Chuẩn bị của trẻ
    - Đồ dùng: Mỗi trẻ 1 lô tô các loại rau
    - Tâm thế: Trẻ thoải mái, vui vẻ
    III. Tổ chức hoạt động
 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, giới thiệu bài
- Cô cho cả lớp vận động bài: “Trời nắng trời mưa”
+ Các con vừa vận động bài gì?
+ Chuyện gì đã xảy ra với các chú thỏ?
+ Thỏ thường ăn thức ăn gì?
=> Trò chơi hôm nay chúng mình hãy giúp các chú thỏ tìm kiếm thức ăn nhé!Cô con mình cùng chơi trò chơi Cho thỏ ăn
2. Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Cho thỏ ăn
- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm, mỗi nhóm 1 con thỏ và 7 hòn gạch. Các nhóm xếp theo hàng dọc, hàng nọ cách hàng kia 1m. Trước mỗi hàng đặt các hòn gạch theo đường dích dắc cách nhau 15-20cm, phía đầu hàng đặt 1 con thỏ đồ chơi. Khi có hiệu lệnh bạn đầu hàng tay cầm lô tô, bước 1 chân lên hòn gạch thứ nhất, bước tiếp chân sau lên hòn gạch thứ 2, nhấc chân kia lên hòn gạch thứ 3... Sau khi bước hết 7 hòn gạch trẻ đặt "thức ăn" (lô tô) trước thỏ để cho thỏ ăn. Sau đó đi về cuối hàng của mình. Bạn đứng thứ 2 bắt đầu đứng lên hòn gạch... Tiếp tục như vậy cho đến hết nhóm.
- Luật chơi:
Nhóm nào mang thức ăn cho thỏ xong trước và không có người trượt chân xuống đất  khi bước chân trên hòn gạch là nhóm đó thắng
3. Chơi mẫu
- Cô giáo chơi mẫu 1 lần
4. Tổ chức chơi
- Cô cho 2 trẻ đứng đầu lên chơi
- Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ lên chơi
- Cô giáo điều khiển, động viên khuyến khích trẻ chơi.
5. Nhận xét:
- Cô cùng trẻ nhận xét kết quả chơi
6. Kết thúc.
- Cho trẻ ra chơi nhẹ nhàng

- Trẻ vận động
- Trời nắng trời mưa
- Mưa bị ướt
- Cà rốt


- Trẻ lắng nghe
















- Trẻ lắng nghe

- Trẻ quan sát


- Trẻ chơi


- Trẻ quan sát

- Trẻ ra ngoài chơi


 
                         

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây