Kế hoạch giáo dục tuần/ngày - Tuần 12 - Lớp MG Lớn A

Thứ sáu - 23/05/2025 01:57















CHỦ ĐỀ 4: BÉ THÍCH LÀM NGHỀ GÌ
NHÁNH 1:  NGHỀ SẢN XUẤT
*GV dạy Sáng: Tạ Thị  Ngọc Hà
Nội dung Thời gian Thứ 2 Thứ 3

Đón trẻ

80 – 90 phút - Cô đón trẻ vào lớp trẻ chào cô giáo, chào bố mẹ, cất đồ dùng các nhân
- Trò chuyện, với trẻ về công việc, đồ dùng, sản phẩm nghề, Chơi đồ

Thể dục sáng

* Nội dung
- Hô hấp: Thổi  bóng bay
- Tay: Đưa 2 tay sang 2 bên kết hợp xoay cổ tay.
- Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp chân bước sang phải
- Chân: Nhảy  sang phải.
 * Mục tiêu
- Trẻ biết tập các động tác theo nhạc
- Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân
- Trẻ có ý thức trong tập luyện
* Chuẩn bị:
- Nhạc: Cháu yêu cô chú công nhân
Hoạt động học 30 – 40 phút Thể dục
             Ném xa bằng 1 tay
Trò chơi: Chó sói xấu tính
KPXH
Trò chuyện về dụng cụ, sản phẩm nghề nông
HĐ chơi ngoài trời 30 – 40 phút
- QSCMĐ: Quan sát rau bắp cải , trải nghiệm với nước sự hòa tan của nước
- TC: Thỏ đổi chuồng, kéo cưa lừa sẻ, cắp cua bỏ giỏ, đuỏi bóng
- Chơi tự do
Chơi, hoạt động ở các góc 40 - 50 phút * Nội  dung:
- GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ, cô giáo
- GXD: Xây trang trai chăn nuôi trồng cây xanh, cây hoa
- GTH: Trẻ vẽ, nặn, cắt, xé dán, vẽ sản phẩm , dụng cụ nghề sản xuất  
- GKPKH: Phân nhóm đồ dùng sản phẩm nghề sản xuất
.- GTN: Chăm sóc cây cảnh
* Mục tiêu: 
- Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi  đúng mục đích
- Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi,, vẽ, in,tô màu, cắt, dán, cầm kéo cắt phết hồ mặt trái
- Trẻ tích cực tham gia  hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình
Ăn trưa 60 - 70 phút -HĐLĐ: Trẻ biết giúp đỡ bạn cùng khiêng bàn, cất ghế, thu dọn đồ chơi cùng bạn
- Trrẻ gữi vệ sinh trong ăn uống, không nói chuyện trong khi ăn, không 
Ngủ trưa 140 -150 phút - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt,
Ăn bữa phụ 20 - 30 phút Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn
Chơi, HĐ theo ý thích 70 - 80 phút - HĐPÂN: Xướng âm hát Cháu yêu cô  chú công nhân
- Dạy KTM: Đọc cho trẻ nghe chuyện thần sắt
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng anh
- TCM: Người chăn nuôi  giỏi
- Nêu gương cuối ngày
Trả trẻ 60 - 70 phút                     Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân
                   Trao đổi với phụ huynh về
         Thời gian thực hiện chủ đề lớn: 4 tuần từ ngày 25/11 đến ngày 20/12/2024
Tuần 12Từ ngày 25/11 đến  ngày 29 tháng 11 năm 2024
*GV dạy chiều: Nguyễn Thị Phương Thúy
Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6
 
chơi vào đúng nơi quy định, biết chào hỏi đơn giản bằng tiếng anh
 mà trẻ thích
* Tổ chức hoạt động
- Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn Kết hợp các kiểu đi chạy xen kẽ, Chuyển đội hình: hình 3 hàng dọc theo tổ
- Trọng động: Tập các động tác  hô hấp, tay, lưng, chân theo nhạc theo nhịp
* Chơi trò chơi
- Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm động tác chim bay quanh sân tập
* Tập thheo nhạc :Cháu yêu cô chú công nhân
Văn học
Truyện: Thần sắt
Tạo hình
Nặn sản phẩm nghề nông
Âm nhạc NDTT: Bộ gõ cơ thế Wennerman
NDKH: Nghe hát : Đi cấy
            TC: Vũ điệu hóa đá
, quan sát cách làm đất, quan sát cách trồng cây rau cải, quan sát cây rau diếp…
 chó sói xấu tính ..
* Đồ chơi học liệu:
- Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng
- Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi..
- Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán
- Lô tô,tranh ảnh nghề xây dựng
- Nước, bình tưới, giẻ lau
 
* Tổ chức hoạt động:
- Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề TC với trẻ về chủ đề  ,  cho trẻ tự lựa chọn góc chơi,  nội dung chơi, trẻ căm thẻ  trẻ về góc chơi về nhóm, lây đồ chơi, phân nhiệm vụ, vai chơi
- Quá trình chơi: Cô  bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi. Tạo ra nhiều sản phẩm góc tạo hình,  Nhắc trẻ chơi đoàn kết, liên kết các nhóm chơi, mạnh dạn thể   hiện  đúng hành vi đạo đức của vai chơi, đi lại nhe nhàng, không nói to
- Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét  kết quả chơi. trẻ cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi qui đinh
rửa tay, rửa mặt, cho trẻ vào bàn ăn, giới thiệu móm ăn, Động viên trẻ ăn hết xuất
 làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước,  lau mồm
 
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở  hát ru  các bài dân ca cho trẻ nghe
 
bữa phụ
- HDLàm đồ chơi bằng các nguyên vật liệu phế thải: rơm, len, lá cây, hột hạt..
- Chơi théo ý thích
- Nêu gương cuối ngày
- Học tiếng  anh
- HĐPMT: CTNNVHCV
  Ôn tập, tô các chữ cái a, ă, â, e, ê
- Nêu gương cuối ngày
 
 - Ca dao: Cầy đồng đang buổi ban trưa
- Chơi theo ý thích
-  Nêu gương cuối ngày, cuối tuần
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn
  Tình hình học tập , sức khỏe của trẻ

 
           
TUẦN 12                   
NHÁNH 1: NGHỀ SẢN XUẤT
Thời gian thực hiện 1 tuần (25/11 – 29/11/2024)
Ngày dạy: Thứ 3/26/11/2024
                                                    HOẠT ĐỘNG CHIỀU
TRÒ CHƠI MỚI: NGƯỜI CHĂN NUÔI GIỎI
      I. Mục tiêu
- Trẻ nhớ tên trò chơi, nắm được cách chơi, chơi đúng luật.
- Trẻ có phản xạ nhanh nhạy, biết định hướng trong không gian
        - Đoàn kết trong khi chơi, hứng thú chơi trò chơi.
       II. Chuẩn bị 
       1. Chuẩn bị của cô
       - 3 thẻ: 1 thẻ có 5 chấm tròn, 1 thẻ có 4 chấm tròn, 1 thẻ có 3 chấm tròn.
       - Tranh lô tô: Tranh gia đình có 5 người (bố, mẹ và 3 con) ; tranh gia đình có 3 người (bố,  mẹ và 1 con);  tranh gia đình có 4 người (bố, mẹ và 2 con), (có thể thay bằng các chấm tròn)
       - Vẽ 3 vòng tròn bằng nhau và để vào mỗi vòng tròn 1 thẻ. Có chấm tròn.
       2. Chuẩn bị của trẻ
       - Tâm thế: Trẻ thoải mái vui vẻ
      III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Gợi mở, gây hứng thú
- Trò truyện với trẻ về gia đình trẻ, về các thành viên trong gia đình.
+ Địa chỉ gia đình con ở đâu?
+ Trong gia đình con có những ai?
+ Con hãy kể công việc của các thành viên trong gia đình?
+ Con thường làm công việc gì để giúp đỡ bố mẹ?
=> Mỗi thành viên trong gia đình đều có 1 công việc riêng, những công việc đó đều giúp ích cho các thành viên trong gia đình, vì vậy hàng ngày ở nhà các con phải biết giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ vừa sức của mình.
- Giới thiệu trò chơi: Về đúng nhà mình
2. Giới thiệu cách thơi, luật chơi
- Cô giới thiệu tên trò chơi: Về đúng nhà mình
- Cách chơi: Phát cho trẻ mỗi trẻ 1 tranh lô tô về gia đình. Cháu xem lô tô và nhận nhà có số chấm tròn bằng số người trong gia đình.
Cho trẻ đi xung quanh, vừa đi vừa hát. Khi có tín hiệu “Tìm nhà” các cháu chạy nhanh về phía nhà  mình.
- Luật chơi: Trẻ phải tìm được đúng nhà của mình, tìm sai phải nhảy lò cò.
3. Chơi mẫu
- Cô cùng 1 nhóm trẻ chơi mẫu 2 lần.
4. Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô cho trẻ chơi, cô vừa đi vừa gõ xắc xô hát cùng trẻ và lắc xắc xô để trẻ tìm nhà
- Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi theo tổ
- Khi trẻ chơi cô điều khiển cuộc chơi, cô chú ý động viên khuyến khích trẻ
5. Kết thúc
- Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi.

- Trẻ trò chuyện cùng cô

-Trẻ kể
- Ông, bà, bố, mẹ…

- Trẻ kể
- Nhặt rau, trông em…





- Trẻ lắng nghe








-Trẻ lắng nghe


- Trẻ chơi



- Trẻ chơi


- Trẻ lắng nghe

- Trẻ ra chơi
 
                       

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây