Nội dung | Thời gian | Thứ 2 | Thứ 3 | |
Đón trẻ |
80 – 90 phút | - Cô đón trẻ vào lớp trẻ chào cô giáo, chào bố mẹ, cất đồ dùng các nhân - Trò chuyện, với trẻ về công việc, đồ dùng, sản phẩm nghề, Chơi đồ |
||
Thể dục sáng |
* Nội dung - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay: Đưa 2 tay sang 2 bên kết hợp xoay cổ tay. - Lưng: Ngửa người ra sau kết hợp chân bước sang phải - Chân: Nhảy sang phải. |
* Mục tiêu - Trẻ biết tập các động tác theo nhạc - Trẻ biết thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài thể dục: Hô hấp, tay, lườn, chân - Trẻ có ý thức trong tập luyện * Chuẩn bị: - Nhạc: Cháu yêu cô chú công nhân |
||
Hoạt động học | 30 – 40 phút | Thể dục Ném xa bằng 1 tay Trò chơi: Chó sói xấu tính |
KPXH Trò chuyện về dụng cụ, sản phẩm nghề nông |
|
HĐ chơi ngoài trời | 30 – 40 phút |
|
||
Chơi, hoạt động ở các góc | 40 - 50 phút | * Nội dung: - GPV: Gia đình, bán hàng, bác sỹ, cô giáo - GXD: Xây trang trai chăn nuôi trồng cây xanh, cây hoa - GTH: Trẻ vẽ, nặn, cắt, xé dán, vẽ sản phẩm , dụng cụ nghề sản xuất - GKPKH: Phân nhóm đồ dùng sản phẩm nghề sản xuất .- GTN: Chăm sóc cây cảnh |
* Mục tiêu: - Trẻ biết về nhóm chơi phân vai chơi lấy đồ chơi, Biết sử dụng đồ chơi đúng mục đích - Trẻ có kỹ năng lắp ghép, thể hiện vai chơi,, vẽ, in,tô màu, cắt, dán, cầm kéo cắt phết hồ mặt trái - Trẻ tích cực tham gia hoạt động, biết giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình |
|
Ăn trưa | 60 - 70 phút | -HĐLĐ: Trẻ biết giúp đỡ bạn cùng khiêng bàn, cất ghế, thu dọn đồ chơi cùng bạn - Trrẻ gữi vệ sinh trong ăn uống, không nói chuyện trong khi ăn, không |
||
Ngủ trưa | 140 -150 phút | - Trẻ ngủ đúng vị trí, nhắc trẻ không nói chuyện, nô đùa, giáo viên có mặt, | ||
Ăn bữa phụ | 20 - 30 phút | Cô giáo nhắc nhở trẻ đi tự đi vệ sinh, lau mặt và rửa tay sạch sẽ trước khi ăn | ||
Chơi, HĐ theo ý thích | 70 - 80 phút | - HĐPÂN: Xướng âm hát Cháu yêu cô chú công nhân - Dạy KTM: Đọc cho trẻ nghe chuyện thần sắt - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - TCM: Người chăn nuôi giỏi - Nêu gương cuối ngày |
|
Trả trẻ | 60 - 70 phút | Giờ trả trẻ cô cho trẻ vệ sinh cá nhân Trao đổi với phụ huynh về |
Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
|||
chơi vào đúng nơi quy định, biết chào hỏi đơn giản bằng tiếng anh mà trẻ thích |
|||||
* Tổ chức hoạt động - Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn Kết hợp các kiểu đi chạy xen kẽ, Chuyển đội hình: hình 3 hàng dọc theo tổ - Trọng động: Tập các động tác hô hấp, tay, lưng, chân theo nhạc theo nhịp * Chơi trò chơi - Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng làm động tác chim bay quanh sân tập * Tập thheo nhạc :Cháu yêu cô chú công nhân |
|||||
Văn học Truyện: Thần sắt |
Tạo hình Nặn sản phẩm nghề nông |
Âm nhạc NDTT: Bộ gõ cơ thế Wennerman NDKH: Nghe hát : Đi cấy TC: Vũ điệu hóa đá |
|||
, quan sát cách làm đất, quan sát cách trồng cây rau cải, quan sát cây rau diếp… chó sói xấu tính .. |
|||||
* Đồ chơi học liệu: - Bộ đồ chơi gia đình, bán hàng - Các loại khối, hình, cây xanh, đồ chơi lắp ghép sỏi.. - Màu sáp, giấy vẽ, đất nặn, giấy màu, keo dán - Lô tô,tranh ảnh nghề xây dựng - Nước, bình tưới, giẻ lau |
* Tổ chức hoạt động: - Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề TC với trẻ về chủ đề , cho trẻ tự lựa chọn góc chơi, nội dung chơi, trẻ căm thẻ trẻ về góc chơi về nhóm, lây đồ chơi, phân nhiệm vụ, vai chơi - Quá trình chơi: Cô bao quát và hướng dẫn động viên trẻ chơi. Tạo ra nhiều sản phẩm góc tạo hình, Nhắc trẻ chơi đoàn kết, liên kết các nhóm chơi, mạnh dạn thể hiện đúng hành vi đạo đức của vai chơi, đi lại nhe nhàng, không nói to - Nhận xét: Cô đến từng góc chơi nhận xét kết quả chơi. trẻ cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi qui đinh |
||||
rửa tay, rửa mặt, cho trẻ vào bàn ăn, giới thiệu móm ăn, Động viên trẻ ăn hết xuất làm rơi vãi cơm, ăn xong uống nước, lau mồm |
|||||
trong giờ ngủ của trẻ, cô mở hát ru các bài dân ca cho trẻ nghe |
|||||
bữa phụ | |||||
- HDLàm đồ chơi bằng các nguyên vật liệu phế thải: rơm, len, lá cây, hột hạt.. - Chơi théo ý thích - Nêu gương cuối ngày |
- Học tiếng anh - HĐPMT: CTNNVHCV Ôn tập, tô các chữ cái a, ă, â, e, ê - Nêu gương cuối ngày |
- Ca dao: Cầy đồng đang buổi ban trưa - Chơi theo ý thích - Nêu gương cuối ngày, cuối tuần |
|||
chỉnh sửa lại đầu tóc, quần áo gọn Tình hình học tập , sức khỏe của trẻ |
|||||
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
1. Gợi mở, gây hứng thú - Trò truyện với trẻ về gia đình trẻ, về các thành viên trong gia đình. + Địa chỉ gia đình con ở đâu? + Trong gia đình con có những ai? + Con hãy kể công việc của các thành viên trong gia đình? + Con thường làm công việc gì để giúp đỡ bố mẹ? => Mỗi thành viên trong gia đình đều có 1 công việc riêng, những công việc đó đều giúp ích cho các thành viên trong gia đình, vì vậy hàng ngày ở nhà các con phải biết giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ vừa sức của mình. - Giới thiệu trò chơi: Về đúng nhà mình 2. Giới thiệu cách thơi, luật chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi: Về đúng nhà mình - Cách chơi: Phát cho trẻ mỗi trẻ 1 tranh lô tô về gia đình. Cháu xem lô tô và nhận nhà có số chấm tròn bằng số người trong gia đình. Cho trẻ đi xung quanh, vừa đi vừa hát. Khi có tín hiệu “Tìm nhà” các cháu chạy nhanh về phía nhà mình. - Luật chơi: Trẻ phải tìm được đúng nhà của mình, tìm sai phải nhảy lò cò. 3. Chơi mẫu - Cô cùng 1 nhóm trẻ chơi mẫu 2 lần. 4. Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi, cô vừa đi vừa gõ xắc xô hát cùng trẻ và lắc xắc xô để trẻ tìm nhà - Lần lượt cô cho 2 nhóm trẻ chơi - Tổ chức cho trẻ chơi theo tổ - Khi trẻ chơi cô điều khiển cuộc chơi, cô chú ý động viên khuyến khích trẻ 5. Kết thúc - Cô nhận xét giờ chơi cho trẻ ra chơi. |
- Trẻ trò chuyện cùng cô -Trẻ kể - Ông, bà, bố, mẹ… - Trẻ kể - Nhặt rau, trông em… - Trẻ lắng nghe -Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ ra chơi |
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn